Thursday, July 19, 2012

Ang Secret sa Secret Letter


Dahil hindi na kayo pwedeng mag-highlight sa blog na ito, naisip ko agad ang tungkol sa Secret Letter ni Eli. This is for the sake of the other readers na hindi pa nakakarating sa part na ito ng MNIL. Here you can read the complete letter.

A Secret Letter
This is actually a Secret Love Letter for Sam
By: Eleazer Pascual




Sa umaga, ikaw agad ang hanap ko,
Ayaw ko kasing magising isang araw na wala ka na,
dahil ikaw ang taga-handa ng breakfast ko.
At dahil ikaw ang taga-kumpleto ng araw ko.

Mahirap mang aminin pero yun ang totoo,
Na parang nahuhulog na nga ang loob ko sayo,
Na Auntie nga kita, at nephew-in-law mo lang ako.
Pero wala akong pake, hindi naman tayo magkadugo!

Sorry kung hanggang dito lang ang maibibigay ko,
Pero hindi ko maipapangako sa'yo
Na hanggang dito lang ang relasyon nating dalawa.
Dahil mahirap na ang isang tulad mo ay hindi ko mahalin.

At siguro nga hindi mo na rin dapat ito mabasa
Dahil hindi ko alam kung paano aamin sa'yo.
Dahil alam kong pwede lang kitang masaktan.
Lalo pa at matagal ko itong pinipilit na itago.

Sam, hindi kita kayang pasayahin
Kasi ikaw ang nagpapasaya saakin
Lalong hindi ko kayang mahulog sa'yo.
Dahil noon pa man, pagmamay-ari mo na ako.

Gusto kita, yun ay sobrang imposible!
Dahil mahal na kita, yun ang totoo.
At wala na akong pwedeng ibigay pa sa kwentong ito.
Dahil mas gugustuhin kong ikaw lang ang makakaalam nun.





P.S.

Sa mga mambabasa, humihingi na ako ng tawad,
Dahil pati kayo ay pinag-alala ko pa.
Wala kasi akong nakikitang happy ending sa story na 'to.
Dahil ayokong may tatapos sa kwento namin ni Samira.

-The End










23 comments:

  1. Akala ko naman kung anong pagda-drama ni Eli diyan sa letter na 'yan! Buti na lang ay na-post na rin yung secret behind Eli's secret letter. Hahaha. In fairness, kinilig ako kay Eli! Hihi. :">

    ReplyDelete
  2. ang epal kasi nung mga magnanakaw eh. yan tuloy hindi na nila magagawa yung sa pagha-higlight. yun pa naman yung nakakaamze sa secret letter.

    ReplyDelete
  3. taeness! kaw na eli-byu! >.<

    ReplyDelete
  4. wooooooooooooaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhh,, aus to

    ReplyDelete
  5. ayous tooohh,, ganda ng message ni ELEAZER PASCUAL

    ReplyDelete
  6. wat the heck eli.......
    in love na kami sayo... <3

    ReplyDelete
  7. Ang cute nmn nung Letter kakakiLig .. Sana magkaroon din ako ng sariLi kng eLi .. Kiligmuch tLaga

    ReplyDelete
  8. GRABEEEEEE :D nakakakilig talaga si eli ..
    my goshhh !! sana makahanap din ako lang ELI nang BUHAY KO ..
    super kilig much talaga .....

    ReplyDelete
  9. ang sweet sobra ☺

    ReplyDelete
  10. thanks po aegyo^^...

    #hanggangNGAYON,LSSpaDINaqSA.."TRY">.< by AsherBook..

    ReplyDelete
  11. awww sweet tlga ni eli ky sam.. puno lang tlga ng kaechosan.. haha

    ReplyDelete
  12. Wah Ang Sweet Talaga Ni Eli-Byu :D

    ReplyDelete
  13. Ano ba Eli! Sana makatagpo ako ng tulad mo! <3 :DDD

    ReplyDelete
  14. sobrang taba talaga ng utak ni miss Author haha,galing sobrang galing :D IDOL!! :D *two thumbs up*

    ReplyDelete
  15. sobrang taba talaga ng utak ni miss Author haha,galing sobrang galing :D IDOL!! :D *two thumbs up*

    ReplyDelete
  16. Eh~ idol talaga. Pinakaba pa kami! Miss author, ang galing mo!

    ReplyDelete
  17. galling ng author.. :)

    ReplyDelete
  18. Hay nakakakilig talaga kaya nga ito ... Favorite kong story eh .... Dahil puno ng surpruses

    ReplyDelete
  19. hahahhaha !! at the end !! nlamn ko rin ang secret ni idol !! pa suspense pa ehh !!

    ReplyDelete
  20. uwaahhhh.. ano ba to.. wala bang part 2??

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^