Thursday, October 3, 2013

Wizard's Tale 2 : Chapter 83

:Chapter 83:
(Alyanna’s POV)



End of Chapter 83






Aegyo's Note: So baka ito na po ang huling update ko. Bago kayo magalit o magtampo, alamin niyo muna ang dahilan ko. Batid niyo naman na siguro na mapa-publish na ang Wizard's Tale 1: Unlike Your Ordinary Fairytale. That's from Chapter 1-46 kaya nga sinisimulan ko nang idelete yung mga yun. Matinding editing po ang ginagawa ko para sa libro dahil ayaw kong biguin kayo sa kwento, lalo na dun sa mga balak na bumili ng libro.

Wala naman akong tinanggal na eksena, characters or places. Pero marami akong dinadagdag at iniimprove para maging bagong reading experience yun sa mga mambabasa. Gusto kong masabi nila na worth it ang pagbili nila sa libro.

Within this year po ang target of release ng Book 1 at hindi kayo mabibitin dun. Kaya nga po hinihingi ko ang pang-unawa niyo dahil kailangan ko po ng buong oras ko para dito.

Bukod doon, nag-aaral pa po ako. Marami akong projects. Hindi ko na alam kung paano isisingit ang update dito sa Wattpad.

Kung sasabihin niyong nakakabitin ang Wizard's Tale 2: Journey to a Happier Ending dahil hindi tinapos ni author sa Wattpad, sige sabihin niyo na. As in now na. Tatanggapin ko ang hagupit niyo. Ang pagwawala niyo. Pero ito lang ang masasabi ko, patawad po.


Pero sa suportang ibibigay niyo saakin sa pagpapa-publish sa unang libro, malaking tulong po ito para maisunod ko agad ang Book 2. Mabilis na mari-release hanggang sa katapusan ng kwento nina Yana at Brylle.

Suporta at pang-unawa lang talaga ang kailangan ko. Ayakong mapressure dahil ayokong makaapekto ito sa mga ginagawa ko. Ayaw kong biguin kayo dahil kabiguan din yun para sa sarili ko.

Sa mga umaasa lang online, I still hope na masuportahan niyo pa rin ako. Marami nang nagsasabi na kapag pinublish ang libro, bibilhin nila. Sana totoo yun. Sana hindi niyo lang ako pinapaasa.

At lagi kayong tumutok sa FB page ko dahil doon ako madalas na nagbibigay ng balita. Doon ko rin sasagutin ang mga tanong niyo dahil natatambakan ako dito sa Wattpad.

Love, love, love, AegyoDayDreamer






49 comments:

  1. Ibig sabihin po ba nun hanggang dito na lang po yung update tapos the rest sa libro na lang po?

    ReplyDelete
    Replies
    1. so sad pero susupport kita miss aegyo ahahha gora lang xDD

      Delete
    2. sayang naman..... ito na nga lang yung way para hindi na gumastos sa pagbili ng book....

      Delete
    3. Does that mean na yung chapter 84 and above ay nasa libro na at hindi na iu-update dito?

      Delete
    4. WHY?!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! WALA PA MO AKONG PAMBILI KUNG NAGKAROON NG LIBRO! Pero sige tatanggapin ko ng maluwag sa kalooban ko kahit masakit... </3 WAAAAA!!!!!!

      Delete
  2. ..kailan po ma pupublish yung 2nd book?? :(
    so saaaaad naman po wala na akong aabangan tuwing Thurs :((((((((

    ReplyDelete
  3. As always expected, keep promising to nothn.. Can 't express how dsappntd I was fr not kping promses. Now really... you shuldn't've prmised us with uncertainty ms author..

    ReplyDelete
    Replies
    1. i'm just doing what i think is right and best for this story. and i'm not making any promises, dear. it's a commitment. ^___^

      Delete
    2. Well said Ms AegyoDayDreamer, kung real fan ka and reader of this story,you will be willing to wait.especially you will buy the book and support the author and story. We support you author.

      Delete
    3. You've literary written ur promised in the previous chapters ms author, scan it urself, or its just that u forgot it for it is not ur nature to keep promises.ms or mr anonymous here is ryt. Wel anyways, I stil love the story since the start of dis WT I kept rdng I waiting ptntly waitng for updates though a bit disapntd to ms author -_-
      nonetheless thx for creating this marvellously superb book.

      Delete
    4. excuse me lng anon, nandto n ksi aq smula p nung ngccmula ai atey aegyo. at wla pa po siang promise n hindi tinutupad. wag taung masyadong demanding jan na kesyo disappointd k s author gayung nde k nmn ganun kdalas nagko-commnt. anon k p. tsk. medyo ngiging personal ksi yang cnsbi mung its not her nature to keep her promise. do u know her dat well? bka kpg tinanong k ng tungkol s lhat ng kwento nia at kung paano nia ung pinaghirapan lhat para lang may mbsa tau, wala kng masgot. hinay-hinay k rin minsan ha.

      Delete
    5. bili ka na lang libro .. mukhang mayaman ka nmn eh .. ^^

      Delete
    6. Nkikialam ka. I heartkop? What I meant is all about the book, I didn't mean about ALL her stories but WIZARD'S TALE ALONE! AND I Didn't even questioned about her hardwork hardships or whatsoever u mentioned there so clearly ur words are out of bound. And if ur a writer u should appreciate someone like me gving critics because without us u wouldn't know how what are the flaws and so on but then nvm that. So please I heart kpop na parang pnplbs na close kyo ng author I dont care ok! Stop playing the know-it-all girl! wg kang makialam kc ur just making thngs complcated and worst. As for u Eunseungri, u wouldn't mind doing what u said, wud u? If ur an observant u, u clearly know whats my answr even before you tell me that.

      Delete
    7. Ohhhh!!!! Comment war *gets popcorn*

      Delete
    8. @Nikka:
      Are you the anonymous who started this comment war?
      Let me tell you this, I agree with iheartkpop. What you left there was the one whose out of context! You are clearly not pertaining to the story Wizard's Tale but to the author herself. You're saying stuff about how disappointed you are at how she doesn't keep her promise. What did she promised anyway? She promised to give us a wonderful story and she did! She promised to update every week and she did!
      Did she promised to finish the story online? Nope! I'm an observant and from what I clearly remember, she promised to finish the story either online or not! And she is still going to finish the story on the book so I don't really get why you're acting like a stupid pissed off shit!
      And you see yourself as a critic? Dream on! Which part of your stupid comment points out the flaws of the story? When we say critic, we talk about the technicalities! The grammar, typographical errors, punctuation marks and the plot! Seeing your stupid comments out there, I don't see the part where you left an actual and sensible criticism.
      I tell you, if you really love reading the book, then give some effort in waiting and spend some cash to buy it! Read and be satisfied on the book version. Stop your crazy senseless rants!

      Delete
    9. hoho! para masaya? bili na lng tayo ng book! isn't it nice to be at peace? and be patient na lng po, at baka you rush out things kaya po naging ganun ung reaction nyo.
      well ate aegyodaydreamer (Fc lng po :))) IM MORE THAN WILLING TO WAIT haha sana po
      mapabilis ang pag-publish ng book 2 :) Good Luck for your writting carriers and for us college students: ))) and lastly ate heheh its the first book i got addicted to. I LOVE your book haha d ba if you love someone or something you'll accept its flaws? hahah so much for this. :)))))
      aja ate!!!!! hope it will come out to the public soon! i'll be glad to be the first to read its ending.

      Delete
    10. Nasakit ang aking ilong ky last anonymous sender na nageenglish,, mkikipagaway thru english, be sure to correct ur grammars and be sensible, ,di porket nageenglish ang kalban nakikienglish ka na den, acting like one dats bullsht. and @nikka wag dn ksi pabugso bugso ng damdamin, anung magagawa naten eh most of the authors are like that. Pagve away muna, tutal mayaman ka naman daw base sa sinasabi nla edi bmli ka nlang ng buk atleast dun kmpleto na wlang ng update update dun. Di mu na dn kailangang madisappoint. kaloka kyo. Eh sa yan nga c ms aegyo eh ano mgagawa nyo? Tsk.

      Delete
  4. guys intindihin natin c author .. dream nya ipublish ang book nya kaya sya nag-effort ng ganyan .. kung hindi nmn dahil sa kanya wala tayong mababasa na ganito kagandang kwento .. support yung ang dapat nating gawin ngayon hindi mag-reklamo ..

    go go go!

    ReplyDelete
    Replies
    1. pero teka lang .. ano na kayang mangayayari dito??? ikakasal c night at yanna!? pero di matutuloy kc babalik na ala-ala ni Brylle???? maygassss!!!!! ilang bwan? taon ko hihintayin ang part II bago ipublish????????

      pero okay lang .. DDH will support you idol aegyo .. ^^

      Delete
    2. author ang sakit sakit parang dinudurog ang puso ko ng makita yang note na yan! sana hindi ko nalang yan binasa ng hindi ako nagkakaganito ang sakit sakit. T.T !!!! By the way miss Aegyo Kilan po ma publish yung part2??? kasi kasi nmn bakit? eto na lang yung way bakit!!!! Sana within this year matapos mo na yung part 2 at ng makabili ako, adik match, climax na ehhh,,,, yun na yun eh! dun na ako sa part 2 bibili. I'm willing to support you miss aegyo! Give update po! tnx salhat ng hirap mo napaka genius nyo po. Nag enjoy ako promise kahit na cut. kailangan parin mag patuloy masama mag tanim ng galit. God Blessed everyone! chao

      Delete
  5. Sana pagdating ko sa Pinas eh may napublish na ang WT para mabili ko yung book. Haha, nasa Jeddah kasi ako eh kaya hanggang pagbabasa lang ako online. Ako na loser.... Pero, congrats po ate Aegyo! I'll keep supporting you!!!! Sana kayo po mag-edit ng book cover ng libro niyo para mas astig. Chughahaeyo and Hwaiting!!!

    ReplyDelete
  6. Hi po ms.author. :)
    Tatanong ko lang po sana kung kelan mapapublish yung book 1? Excited na po kase akong bumili ii. ^^

    ReplyDelete
  7. Ate aegyo, pwedeng tapusin mo nlng po tong story na to dito?? kahit hindi ganun kadetail basta matapos lang.. cge na po ate kasi meron namang ibang reader na di makakabili ng book sayang naman pO KasI ADnuN NA YUNG STORY EH>> NASA CLiMAX NA pero na udlot pa.cge na te kahit wlang masyadong details okay lang basta nalaman lang namin kung anong nangyari.. huhuhu :(



    At saka ate, yung kissing bandit, wag mong ipublish ha baka di mo tapusin.. heheh pero kelan mo po yung i-uupdate ulit?? miss ko na po sila eh :)


    ~avreelCuatro~

    ReplyDelete
  8. susuportahan ku parin po:D

    ReplyDelete
  9. Grabe lang! Natapos ko na rin sa wakas Sobrang Ganda po! At talaga namang nakakaBITIN!
    Aw, matatagalan pa siguro bago mabasa ang continuation nitong book2 :(
    pero still, WE will wait for that! :) The best ka po Ms author :*

    *sana magUpdate pa, kahit ilang chapters nito* HAHAHAHA

    ReplyDelete
  10. KYAAAAAAAAAAAAA! CAN'T WAIT! KELAN PO BA PUPUBLISH YUNG BOOK? MAGKAHIWALAY PO BA YUNG BOOK 1 & 2?

    ReplyDelete
  11. *sigh*....sa ganda ng story nag-aaway na sila.Ms. author kung sa published book po tatapusin,pano naman po un mga nakatira sa other country,na sa internet lang nagbabasa at naghihintay ng updates?SALAMAT PO!

    ReplyDelete
  12. kung gusto po nila ng copy, i'm more than willing na tumulong sa pagpapa-deliver. ^___^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ms. author kalian po ba mapupublish yung WT 2 kahit iestimate mo lang po kung kelan. I really need to know kasi po nasa Canada ko and may pupunta po dto kakilala ko magpapabili na lang po ako sakanya kung sakali. thank you :)

      Delete
  13. nalulungkot ako kasi di na mag-uupdate ng WT si ate aegyo online. wala na akong aabangan tuwing thursday. mamimiss kong magbasa nito online kasi libre! haha pero kahit ganun abot-abot ang saya ko at pagkaproud kasi mapapublish na ang WT. dream come true ito para sa isang manunulat, professional man o hindi. para sa akin.. napakaworth it bilhin yung libro. as a whole kasi ang ganda niya at pinaghirapan ito ni ate aegyo. dugo at pawis ipinuhunan niya dito. kaya kahit mahirap lang ako bibili talaga ako ng book! kasi ate.. YOU'RE ONE OF MY FAVORITE AUTHORS! sa mga nagrarant, nangbabash at nagpopost ng mga walang kwentang ideolohiya dyan.. matuto naman kayo umintindi at rumespeto please? tao lang din si ate aegyo. may damdamin din yan. kung magsasalita lang kayo ng ganyan bakit kaya di niyo subukang gumawa ng sarili niyong story, tignnan natin kung anong mangyari sa inyo! madaling magsulat oo pero sa tingin niyo ba madaling magsulat ng magandang kwento? mga walang konsiderasyon! di ko to sinasabi para may masabi lang o manlait ng tao.. gusto kong malaman niyo na mali yang ginagawa niyo.. kay ate aegyo.. Goodluck & God bless you po! patuloy mo lang po ang pagsusulat. d(^_^)b susuportahan po kita kahit ano man ang mangyari! kung sino man po yung mga nangbabash sayo.. hayaan niyo po sila! di kasi sila tao kaya ganun! mga wala pong magawa sa buhay. =___= always stay beautiful ate aegyo.. :) wag papahaggard sa mga hindi tao ~_^ hahaha maraming salamat po! ^_^

    ReplyDelete
  14. waaaah! bitin much! T^T hihintayin ko talaga yung book 2! :3 pati yung mga classmate ko, hihintayin nila yun. kasi talagang natuwa sila nung ipahiram ko sa kanila yung libro na may pirma mo po miss author! ;3 nagiging bukangbibig na nila si Brylle Zaffiro. Lalo na yung isa kong classmate na babae, siya daw si Alyana at ako ang bestfriend niyang si Elysse, lagi niya akong sinisigawan ng kung ano-anong spell. xD tapos minsan pa, sasaksakin ako kunwari ng cutter o kaya ballpen, ta's sasabihin, "pag natusok ka nito, the spell will spread on your body!" obsessed na kami sa story mo miss author! HAHAHA! minsan pa, ang expression ng classmate ko na siya daw si alyana, "OMW! OH MY WIZARD!" Hahahah! Share lang po Miss Author! ;*** ingats po kayo lagi. ^_^ nice meeting you nga po pala sa booksigning event. :">

    ReplyDelete
  15. sa wakas kakatapos lang basahin,,,, pero wahhhh!!!! SUPER DUPER BITIN!!!!! talaga promise mega ultra,,, pero ok lang, hahanap ako ng tyempo para makabili ng book 1 & 2

    congratz po ate ang ganda talaga promise

    ReplyDelete
  16. Nako0!! Na adik na q dito sa WT .. favorite q na talaga.. sana makbli aq dito ng bo0k sa negros.. huhuhu.. mapapatay q na talaga c myera!

    Super idol tlaga..God bless author! Thanks for a w0ndrful ,addictive and inspiring story. New world tlaga.

    ReplyDelete
  17. Yung first comment dito sa chapter, does that REALLY mean na hanggang DITO nalang TALAGA ang update PERO, yung magiging chapter 84 and so on ay nasa libro na pagnapublish ito?

    ReplyDelete
  18. ayieeeeeh vmay buk1 na ako at kaht gano pa katgal ang buk2 im willing to wait !!! :-) love you miss otor !!! hope to see you one day ...and im hoping maging movie to !!!!!! :-)

    keep it up !!!!! :-)


    keyth po isa sa mga milyon milyong fans mu po :-)

    ReplyDelete
  19. aii bitin ?! na'excite na acuu sxa story ng BRYANA tapos biglang naudlot ! anyways, kailan nio po buh ipa-publish ung book ? kahit mahirap lng acuu, pag-iipunan cuu talaga yan makabili lng acuu ! gustong-gusto cuu po kasi talaga ang story nio ! hanep sa excitement at adventure ! at tsaka sana po talaga mai-publish na ang book 2 kc nabitin talaga acuu sobra ! pro kahit ganun pa man, thank u po kc nkapag'produce kayo ng isang NAPAKAGANDANG KWENTO ! ito na ang BEST fantasy novel na nabasa cuu :) GOD BLESS po ms.author :)

    ReplyDelete
  20. Ate aegyo hello p ung wizards tale 2 kailan p ipupublis?. Ung wizards tale 3 po ipupublish din po b o ipopost nlng p s wattpad? Kung ung wizards tale 3 po ay ipupublish din kailan p ilalabas?

    ReplyDelete
  21. Pwede rin po ba kayong maggawa ng tutorial nyang pic ni Yana? Pretty please? T3T?

    ReplyDelete
  22. Kailan po mapapublish ang WT2?

    ReplyDelete
  23. ate aegyo may mga side story po bang kasama na to? i mean may mga story din po ba si prince rouel at kerria na lalabas sa book? o iba po yung kanla?

    ReplyDelete
  24. ate aegyo kelan po ba ipupublish yung karugtong na story po ng book 2, nakakabitin po kasi ending ehh.T-T

    ReplyDelete
  25. hanggang anong chapter po ba ang book two?

    ReplyDelete
  26. hi.. bought book 1 & 2 and i am really so excited for book 3. kelan po ang release?

    ReplyDelete
  27. pwede po bang makahingi ng soft copy po ng book 2? please po nabibitin po ako eh parang awa niyo na po huhuhu

    ReplyDelete
  28. aegyodaydreamer waaaaahhhhhhhhhh!!! your story is now my top favorite story really... this is the very first ever fantasy book na nabasa ko... sa watty at hindi ako nagsisi na binasa ko to... kasi it deserves the best... sobrang nagandahan talaga ako dito ung tipong nagkakainsomnia na ako kakaisip sa scenes ng story mo, gosh!!! love love love <3 but the thing is... hindi ko po afford bumili ng libro... huhuhu... gustong-gusto ko po talaga itong story nyo, hindi ko pa po natatapos kasi po kahit anong hanap ko sa internet ng online reads para lang mabasa yung book 3 walang lumalabas... waaahhhhhh!!! sana po mamigay kayo ng softcopy... i want this so bad po... hindi ko po kayo pinipressure or what na makakasama ah... huhuhuhuhu...

    ReplyDelete
  29. waaaaaaaaah ngayon ko palang nabasa yung story mo :(

    ReplyDelete
  30. Sa Totoo Lng Nkaka Bitin Tlaga Yung A Journey To A Happier Ending 😰😩 Ate Na Published Na Po Ba Yung Book 3 ? . Npansin Ko Lng Sobrang Tagal Npala Tong Story Mo. 😂

    Ipapabasa Ko Rin To Sa Mga Kaibigan Ko .

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^