Saturday, July 21, 2012

Crazy Love Story : Update 16//

Crazy Love Story
By: InnocentPen (_Joyce4ever)




Update 16//





~*KATH Point of View*~




Kung galing nga kay DJ yung mga gamot… Meaning hindi na siya galit saken.

Pwede nakong lumapit sakanya. Ang saya ko talaga, sobra! =””D





*Canteen*



Balak ko na talagang lapitan si DJ, kahit anu pang mangyari,, kahit kasama niya si Bitch este Moosh. I looked around but I didn’t see any presence of DJ here, but I’m sure na pupunta rin sya dito. Kaya wait lang ako. After 5 minutes, wala pa rin kaya naisipan ko ng bumili ng food while ‘tingin tingin’ pa rin sa paligid.



“Tatlo pong Mogu-Mogu yung Lychee at isang carbonara.” Sabi ko sa manang tindera.



“Wala na pong Mogu-Mogu, Ma’am.”



“Ah…. WHAAT?!  Wala na pong Mogu-Mogu?  Imposible!” Nagreklamo na lang ako bigla, panu ba naman? Ngayon lang kaya naubos ang Mogu-Mogu. Tsk!



“Huh? Sorry po…Pero out of stock na e.” Sabi pa ng tinder.



“Di pede, bumili kayo ngayon. Dali! Kung ayaw nyo, iiyak ako dito!”



“Ma’am… Tomorrow may Mogu-m-----”



“May sinabi ba akong bibili ako bukas? Diba bumibili ako ngayon?--- ”



“Anu ba ang ingay mo ha! Nakakaistorbo ka na nga sa pila tapos nag-iingay ka pa.” reklamo ni…. MOOOOSSSSSSHHHH?????



“Hehe…” yun lang sabi ko sabay ‘tingin tingin’ sa paligid.



“Sayo na.” Biglang sabi ng nasa likod ko at saka may nilagay na Mogu-Mogu sa Tray  ko.



“Oh, well… Thank You dito!” Masayang sabi ko at saka na ko umalis without looking to that person.



“DJ naman eh! Bakit mo binigay sakanya yun? Ayan tuloy, wala na akong iinumin.” Narinig kong reklamo ni Moosh. Haha, gusto siguro ako ni DJ, kaya nagawa nyang ibigay saken toh. Wahahahaha! Waiiiiiiiiiiiiiiiitttttttt…………



DJ ba ang pangalan na narinig ko? Waaaaahhh… T.T



‘Balik balik’ sa pila.



“D-DJ! Thanks!” Sobra laki ng ngiti ko, swear! ^___________________________^



“NP.” Tanging sagot nya. NP? Anu yon? Now Playing?



“Ah. Pwede ba tayong mag-usap?” Nakangiti pa ring sabi ko….Pero bigla akong kinabahan ng makita ko ang reaksyon niya, nakita ko sa mata niya ang puno g galit.



Akala ko ba hindi na? T.T



“Galit ka pa ba?” Nakayukong tanong ko.



“Anu sa tingin mo?” cold na sabi nya.



“K-kasi…Akala ko---”



“Damn with that Akala!” galit na sabi nya. Nagtitinginan na naman ang mga tao. Nasa Hot Seat na naman ako nyan. T.T . DJ naman kasi e.



“Ah.. S-sory. Ang alam ko kasi hindi kana galit kasi nagpadala ka ng mga gamot---”



“Gamot? Bakit naman kita papadalhan ng gamot? Eh pinadalhan mo ba ako ng gamot ng nagkasakit ako AT NANG DAHIL SAYO?!” Sumisigaw na talaga si DJ. DJ, ayokong sinisigawan mo ako.. please.



“Sorry. Gusto ko sanang makipag-ayos.” Nakayuko pa ring sabi ko.



“Makipag-ayos? Ha-ha! Gusto mo bang ulitin ko ang sinabi ko sayo non? Ang sabi ko HWAG MO NA AKONG LALAPITAN KAHIT KAILAN!” Galit na galit na nga ito.



“DJ NAMAN E! Ayokong sinisigawan ako at alam mo iyan!”



“Oh? Sorry. I forgot!” Yun na lang nasabi nya at saka na umalis. Bigla naman akong napaupo, nanghina bigla ang tuhod ko. Nakita ko si Moosh na tinitingnan ako na parang naaawa.



“Kath…. Pag---” gusto nya akong tulungan tumayo pero bago nya ako mahawakan pinilit kong tumayo.



“See? Nagtagumpay ka, moosh. Alam ko naman ito ang gusto mo e. Bakit ba hindi mo sinabi kay DJ na pupuntahan ko sana siya sa ospital, diba tumawag ako sayo?” Hindi ko napigilang umiyak sa harap nya, “Diba? Sana man lang sinabi mo sakanya na tumawag ako. Pero wala, wala. Sana masaya ka na.” Sabi ko at saka na iniwan ito.



Pumunta lang ako sa may garden ng school, sumandal ako sa may malaking bato dun with many different flowers. Kapag kasi nandito ako, medyo gumagaan ang pakiramdam ko kapag I feel down.



Dun lang ako nag-iiyak, naglalabas ng  emotions, nagsasalita mag-isa… Sinisisi ang sarili ko.



Ang hirap naman pala mag-mahal noh? Kung dati maayos kayo, pero that time hindi mo pa realized na mahal   mo na pala yung tao. Pero kapag narealized mo na dun naman nagiging complicated ang lahat.



Kung maghirap at masakit ang magmahal? Bakit ang dami pa ring taong naiinlove at gustong mainlove? Totoo nga sigurong… No one can control our hearts. Even God. If God can controls anyone hearts, I think all of us were Christian now.



“Kath, are you okay?”



“Please…just leave me alone.”



“Pero Kath…”



“Enrique, please…” Tumingin ako kay Enrique. I can see through his eyes that he’s hurting and I don’t know why.



“Listen… I’m your friend. And I’m always here, to comfort you. You can share your problem to  me, trust and try me.” Medyo nakangiting sabi nya.



Bigla akong tumayo at niyakap siya.



“Salamat, YH! Lagi kang nandyan for me. I really appreciate you.”  Umiiyak kong sabi.



“Ayokong makita kang umiiyak. Pero bakit pala YH? Hehe.” Medyo natawa naman ako dun.



“Ah.. Your Highness, ang haba kasi kaya, YH na lang. hope you don’t mind.”



“Not at all. Wahaha. YH.” Natatawang sabi nya. Super cute, kung titingnan mo kasi si Enrique, lalo na kapag hindi mo siya kakilala at kaclose, mapagkakamalan mo talagang snob. Pero isip bata to, swear! And I like that! :>



“Salamat talaga,  nawalan na ako ng DJ, pero pilit mo namang pinapalitan. Salamat dun.”  Pagkasabi ko nun, bigla naman siyang Lumayo saken.



“Ayoko nun, Kath. Please hwag mo ng sabihin yun. Ginagawa mo ba akong rebound for DJ?” nasa tono yung hinanakit.



“Sira! Hinding-hindi mangyayari yun. Kung ginawa kitang rebound or kung  gusto kitang gawing rebound edi sana inaakit na kita. Hindi ako ganon ha? Kaya wag mong sabihin yun.” Naka-pout na sabi  ko.



“Ang cute mo talaga! Wahaha. Hindi ko naman iniisip yun, gusto lang kitang asarin.”



“Hahaha. Ganon pala ha? Halika dito!” nagsimula akong tumakbo para habulin siya. :>



Nang mapagod kami, napahiga na lang kami sa may clean grass sa garden. Nagkwentuhan kami while nakahiga until napunta sa usapan na….



“YH, salamat dahil pinasaya mo ako…” Sincere na sabi ko kay Enrique.



“Wala yun, YH.” Sagot ni Enrique at nagkatinginan kami while nakahiga.

I love watching every corner of his face…this face… Enrique’s face... This probably one of the most handsome face that I’d seen.







“Kath…Can you open your heart for me?” biglang sabi ni Enrique na ikinabigla ko.





Tiningnan ko kung nagbibiro ba siya pero hindi e… Seryosong-seryoso talaga ang mukha nya.







If I let him, I will just use him to be a rebound… Kaya ko ba?


--

Sorry sa matagal na Update.

Nagpalit nga po pala ako ng username sa wattpad. :))


Feedbacks?
 







Crazy Love Story | Prologue | Chapter 1 | Chapter 2 | Chapter 3 |



1 comment:

  1. oh my gosh!.. i hate DJ nah!.. kath dapat kei enrique ka lang!.. haha.. mean lang eh..

    --DemiDoLL

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^