Saturday, November 3, 2012

Crazy Love Story: Update 34//

Crazy Love Story
By: InnocentPen





Update 34//




DJ’s POV



“Dhiee! Balik kayo kay Ate Kile, baka nagkamali siya ng paglagay.” Sabi saken ni Kath.


Bakit ba kasi corrupted ang file? Ahyy. Mukhang nakakatakot pa namansi Ate Kile.



Pero walang choice.



“Tara, samahan moko, Kathbebs.”



--


Buti na lang overtime daw si Ms. Kile kaya nandito pa siya sa University na pinapasukan nya.



“Ate Kileee…. Corrupted po ang fileee.” Si Kath yan.


Napatingin sa kanya si Ate Kile.



Biglang nag-smile si Ate.



“You look like my bestfriend. Hm, what’s the problem?” Tanong nito.



“Kase ate---“



“Ate Kile, nung pinplay po kasi namin biglang may nagsabing ‘file corrupted’ daw.”



Tumango-tango si Ate Kile.


“May nakialam….” Yun ang sabi niya.


Tapos tumingin siya sa laptop nya, “Buti na lang di ko pa nadelete, sige uulitin ko na lang.”



“Sige po! Salamat Ateee Kileee…” Malambing na sabi ni Kath at hinug pa si Ate. FC?



“<smile> Be back here tomorrow, morning. Kayo lang dalawa. Pagkahatid mo sa girlfriend mo Daniel, kung pwede wag ka na munang umuwi sainyo. Makitulog ka na lang muna kina  Kath. At saka sa loob lang kayo ng bahay. Wag na wag kayong lalabas. Just trust me and you’ll be safe, Daniel.”




Kinabahan ako dun sa sinabi ni Ate, para bang may gusting tumapos na saken ngayong araw.



“Hm, opo. Salamat po.”





--



“Hi Pa! Ma!” Bati ni Kath kina tita.



“Ma, may sasabihin daw po si DJ.” Mukhang kinakabahan na sabi ni Kath pero hindi lang nya pinapahalata.



“Uhmm, pwede po bang makitulog muna sainyo? Ngayon lang po, Kase may taong---“



“OPO MA! May taong pumunta sa bahay nila DJ at yun, umalis sina Tita. Siya lang naiwan sa bahay. Pleasee Dad, Mommy? Takot po si DJmylabs na mag-isa.”


Napa-sigh na lang ako, ayaw talaga niya sabihin kina mama nya. Naiintindihan ko naman.



“Ah sige. DJ, sa kwarto ka na lang ni Kath.” Sabi ni Tita. Ehh?



“No, DJ. Sa guest room ka dun sa tabi ng room ni Baby Kath.” Sabi naman ni Tito.



“Sige po.”



Sinamahan ako ni Kath dun sa guestroom.


Nung nasa tapat na kami. Kinausap nya ako, “Hindi ka lang ba kinakabahan? Nakakatakot yung JLE. Hirap pala ng ganito noh?”


Umupo siya at sumandal dun sa pader malapit sa pinto ng room nya, umupo na rin ako.



“Sobra… Natatakot ako, di ko alam kung pano kita poprotektahan eh di naman naten kilala kung sino yung kalaban natin ngayon.”



“Ahhy..” Humiga siya sa may lap ko. “Tingin mo sino?”



“Nung una talaga ang akala ko si Enrique, siya lang kase ang alam kong may gusto sayo. Pero mukha namang hindi. At ngayon wala na akong alam kung sino ang gagawa nito.”



“Ako rin, akala ko rin sina Jessy eh. Pero imposible naman yun.”

Hinaplos ko yung buhok nya.


“Bebs?”



“Hmmm?”



“I promise di ako mawawala sa tabi mo.” Umayos ng upo si Kath at nagsmile saken. Hinawakan ang kamay ko.



“Alam ko naman yun eh. Lakas yatang tama mo saken.” XD Totoo naman.



Kiniss ko ang forehead nya. “I love you, Babekathylabs.”




“^////^ Ang haba nun, hihi. Mas mahal kita, BebeDJlabs!” Tapos she pinch my nose.



“Kulet, Haha..”



“Baby Kath! DJ! Samahan nyo na kami sa dinner.” Sigaw ni dad.






Tumayo na kami. ^__^ Masarap kaya ang luto nila Kath dito. XD




--


Gaya ng sinabi ni Ate Kile, pumunta kami ni Kath sa University.




Kilala na ako ng guard dito kaya pinapasok na kami.



Kumatok kami sa Guidance Office. At pumasok na kami ng may narinig kaming ‘Come in’







Pagkapasok namin may nakita kaming maputing babae….






At nakita naming wala si Ate Kile.



Habang nakatalikod yung babae may hawak siyang note na para kay Ms. Kile na may nakalagay na….









“You wanna help them? Huh? No, you can’t ‘cause I lead everything…


-J.L.E”





Nagkatinginan kami ni Kath…. ‘Siya si JLE?’ Nagkasalubong ang mga mata namin.









Anong ginawa niya kay Ms. Kile?






Crazy Love Story | Prologue | Chapter 1 | Chapter 2 | Chapter 3 |



1 comment:

Say something if you like this post!!! ^_^