Saturday, January 5, 2013

Crazy Love Story: Update 38//


Crazy Love Story
By: InnocentPen





Update 38//


ENRIQUE’s POV
“Hold on…. I love you, Jess.” I do love her. Too bad at kanina ko lang narealized.
Yes, we plan this revenge.
Gusto kong agawin si Kath, dahil ang akala ko mahal ko siya.
Pero habang pinagpaplanuhan namin ni Jess yang gagawin namin ay unti unti na pala akong nahuhulog sakanya.
Ito na siguro ang karma ko.
Ang plano namin ay barilin si DJ. Wala kaming balak patayin si DJ…gusto lang namin siya takutin para lumayo siya kay Kath at ibalik sakin kahit hindi naman siya naging akin.
“Don’t leave me ha? You understand? We will start a new—“ Hindi ko natuloy ang sasabihin ko ng naramdaman ko ang malamig nyang kamay sa pagbitaw sa pagkakahawak ko sa kamay niya…
Tumigil ang mundo ko, ang tanging alam ko na lang ang pagbagsak ng mga luha ko.
B-bakit?
Inilapit ko ang mukha ko dibdib nya at pinakiramdaman kung tumitibok pa ang puso niya.
Pero…Hindi na. Wala na.
Niyakap ko siya ng sobrang higpit. Ayoko siyang pakawalan. Bakit ngayon pa? Bakit ngayon pa na alam kong mahal ko na siya? Bakit?!
For the first and last time….
I kissed her.
I wanna hold you tight, I don’t want you to leave me.
Pero wala na akong magagawa, kasalanan ko toh.
Nagbabasakali pa ako na baka pwede pa siya magising kaya itinakbo ko siya sa hospital.
---
Wala na talaga.
Wala na siya.
Iniwan na niya ako. :”(
Kakayanin ko pa ba?
Tumingin ako may glass window sa room nya, nakita kong nag-iiyakan ang mga parents niya. I explained all and to my surprise….they already knew it. Na-ikwento na daw nya, sinubukan nilang pigilan si Jessy pero wala rin silang nagawa.
Hindi ko na siya makikita ulit.
Hindi ko na siya makakausap.
Wala na siya…
Gusto kong humiling ng kahit ilang minuto lang….para maipadama sa kanya na mahal ko siya.
Pwede pa kayang ibalik ang dati?
Napaupo ako dun sa may bench sa may labas ng room ni Jessy.
I saw a notebook na may pangalan niya.
Ito na kaya ang sinasabi niya basahin kong notebook?
May iniabot siya sakeng susi……“This is the key of the secret pages on my notebook… Read my notebook. Please?”
Binuksan ko ang notebook.
Dun sa may unang pages…. Nandun yung mga pinagplanuhan namin para kina Kath…Para sa revenge namin.
Umiiyak ako habang binabrowse ang mga pages niyon hanggang may nakita akong mga pages na naka-lock. Kinuha ko yung susi na ibinigay niya kanina bago siya…..mamatay. </3
Dear You,
Natatawa ako sa sarili ko. Haha, You know why? Kasi diba dapat ‘Dear Diary’? Pero iba yung akin. You… First time kitang nakita kanina dun sa may bar. Nakiinuman kasi ako sa mga classmates ko at napansin kita, loner ka noh? Wala kang kasama at saka ang lungkot ng mukha mo. Pero…Hihihi, ang cute mo pa rin. Lumapit ako sayo…. Pagkalapit ko sayo tinawag mo akong ‘YH’… Sino kaya yun? Ang swerte naman nun. Sana ako na lang yun…. Yun yung naiisip ko sa mga oras na yun. Tapos tinanong ko kung okay ka lang. Alam mo ba kung anong isinagot mo? Haha, sinukahan mo ako. Ambaho…Hahaha, pero inisip ko na lang na gwapo ang gumawa nito kaya hinayaan ko na lang. Ayun, may biglang dumating na lalaki tapos nagpa-sorry saken and he drove you home.
-Jess
Kahit unang pagkikita natin hindi ko na matandaan. Haaaay. Ba’t ba kasi ako nagbulagbulagan? </3 Sana nandito ka ngayon at parehas tayong Masaya… Pero ngayon, hanggang sana na lang ako, diba?
Dear Enrique,
Oh? Diba? Hindi na ‘You’ nag-upgrade na. Haha. Nalaman ko na kasi kung ano ang name mo. Ang galing ko diba? Naadik ako sayo eh. Bago niyo akong schoolmate. Lumipat ako sa school nyo ng malaman ko dun sa nag-aaral, mayaman pala kayo noh? May share daw papa mo dito sa school. :> Sana mapansin mo ako. Basta tingin ka lang sa paligid mo, makikita mo yung magandang babaeng nakatingin sayo. Ako na yun… =)
Naalala ko yung first meeting namin.
“Fafa Enrique! You look! Look her! She’s looking at your handsome face. Kanina pa.” Tumingin ako kung sinong tinutukoy nitong baklang ito. At yun nga, nakakita ako ng isang dyosa ng kagandahan.
Akala ko nung nakita kita, iiwas ka ng tingin. Pero iba ka. Ngumiti ka pa saken at lumapit.
“Hey! I’m Jessy, and you’re Enrique right? Nice meeting you…” I smiled. Ang cute mong tignan. Lakas ng loob mong babae ka. ^_^
Pwede pa bang ibalik yung panahong yun? Kung siguro pwede, baka dun sa panahon pa lang yun…pinakasalan na kita.
Dear Enrique,
Nagkakilala na tayo! Yey! Hindi mo alam kung gaano kabilis itong heartbeat ko ng mahawakan ko ang kamay. Gusto na nga kitang i-kiss nun eh! Haha.
-Jess
Sana…..Ginawa mo na lang, Jess. </3
Hindi ko na kinayang magbasa. Ang sakit. Lalo ko siyang namimiss. Kung pwede lang sanang ibalik ang lahat.
Ginawa ko na….
♫♫Playing…”One More Day” ♫♫ (PLAY NIYO NA LANG--->)
Last night I had a crazy dream
A wish was granted just for me,
It could be for anything
I didn't ask for money
Or a mansion in malibu
I simply wished, for one more day with you
♫♫
Just one day…… One day is enough for me…..Just to be with you again.
Wala na akong hihilingin pang iba, ang gusto ko na lang ngayon ay makasama ka ulit. </3
♫♫ One more day
One more time
One more sunset, maybe I'd be satisfied
But then again
I know what it would do
Leave me wishing still, for one more day with you
♫♫
Jessy, bumalik ka naman sakin….Kahit ilang oras lang. Hindi ko napadama sayo kung gaano kita kamahal….
♫♫ First thing I'd do, is pray for time to crawl
Then I'd unplug the telephone
And keep the tv off
I'd hold you every second
Say a million I love you's
That's what I'd do. With one more day with you
♫♫

Kung pagbibigyan lang ako ni Lord ng isang oras para makasama ka….Susulitin ko yun.
Alam mo ba Jessy…Kung gaano ako kasabik na makita kitang nagsusungit? =)
Kung nandito ka lang Jessy…. Ipaparamdam ko sayo na sobrang mahal kita. Sobra.
Pinunasan ko yung mga luhang pumapatak galling sa mga mata ko.


Just one more day please…. I’m wishing for a day with her to show her how much I love her...
---


(This was original posted at 
http://www.wattpad.com/story/1145695-crazy-love-story-kathniel)




©InnocentPen 2012-All Rights Reserved

>>> CHAPTER 39 HERE



Crazy Love Story | Prologue | Chapter 1 | Chapter 2 | Chapter 3 |


1 comment:

  1. waAaaaaaHhh!!!! iTo n tLgA atEy,,,, naiiyAk n tLga aq dtO,,, nkKaawa riN nMaN tLga tOng dlaWang tO kHit cLa uNg bwiSet n naNinirA kinA kaTh at dj,,,, kaRma n nga cguRo ang twAg jaN daHiL kuNg sNa iniSip niO kuNg aNo ang nkBubuti at nkkSama s mgA pinaGgwa niLa,,,

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^