Saturday, November 3, 2012

Crazy Love Story: Update 31//

Crazy Love Story
By: InnocentPen





Update 31//




Who are you? JLE?



KATH POV






Ay! Nakakabaliw mag-review! Kailangan ko magreview eh, why? Binawalan na ako ni Dhiie na mangopya. Masunurin akong bata kaya etoh, nagpapakabaliw kasama ng mga notes. >__<



Pero of course kahit nagrereview ako may bisyo pa rin like mogu-mogu and texting!


Tips lang sa pagrereview, mag-gm ka ng mag-gm ng mga notes para mashare mo at mamemorize mo pa! At…madidistract pa ang mga mates mo! XD


One message received!


Fr: Unknown


Are you ready? Well….Be ready.


-JLE

Pero ayan ang ikinakabahala ko….Sino kaya yung JLE?


Binibigyan nya ako ng mga quotes! ^__^



JLE…


Justice League Europe?! Pwede! =)



Pero….ang weird…. Kinakabahan ako sa bawat message niya.




KULTO BA SIYA?!




DJ POV




I’ve been investigating JLE this past few days. She or He making me sick!




JLE…. Who are you?



Nakakasakit ng ulo! She/He’s threatening me, us!



She even called me up yesterday.



You received a voice message…


I’m sure, si JLE yan.


Pinlay ko ang message.






“Are you ready for OUR explosion? We will give you enough time for you to spend up together. Be sweeter and always remember this….There’s still a pair of eyes, here…..watching you both. And you’re trying to investigate me? Oh! I’m wiser than you. Don’t get bored, we will still be met…SOON.”



Natatakot ako? Oo, natatakot ako para kay Kath. Kung ano mang binabalak nito, sisiguraduhin kong hindi siya magtatagumpay.



Ayoko siyang mawala.



Kung sino ka man, JLE….Malalaman ko rin bago mo pa ituloy ang pinapalano niyo kung sino man ang mga kasama mo.




--



(School)



“Dhiie!”



“Bebe Kath! Good mood?” Mukhang tuwang-tuwa si kath.


“Yeah! Mukhang pasado ako sa exam.” Sabi nito sabay halik sa cheeks ko. ^////^



“Sana lagi kang pasado…para may hmm….kiss.”



“Sira! Haha!”



“O kaya i-perfect mo na, para sa lips naman!” Pang-aasar ko pa kay Kath.



“Suntok kaya?” Nagmistula pa siyang siga. Hahaha! Kulet talaga! XD

Kiniss ko na lang siya sa cheeks din. ^___^



“Eheem! May isang magandang dilag dito na na-oop sainyo.” Biglang singit ni Bea. Hindi talaga nagbago ito, kung natatandaan nyo si Ate Bea yung isang bad girl na minsan naka-away ni Kath. Mabait yan, naging ate ko pa nga….Pero hindi ko alam kung bakit na lang siya nagbago. Pero okay lang naman, magkaibigan na rin sila ni Kath.



“Hi, Ate Bea!” Nagsmile lang si Ate bea sa amin.


“Oh, Kath. Tapos na exam?”


“Yup! Hm—Wait lang teh, may nagtext.” Binasa muna ni Kath yung message at saka parang kinabahan? Sino yung nagtext? Mukhang di man niya nireplyan.



“Group message lang pala. Hehe, Ay! Ate yung tanong ko sayo minsan, nagkausap na kayo ng Ex mo?” Ex? Si Kuya ba? Naa-out of place ako. . >=



“Ah, si TJ?” Nakangiting sabi ni Bea.



Bigla namang nanlaki ang mga mata ni Kath.



“Ate Bea! Naging boyfriend mo si DJmylabs??? Waaaah..”



Ano daw? Certified deaf ka ba missis? Tsk!]



“Waha! Sira you! Si T-J! Kuya ni DJ mo!” Natatawang sabi ni Ate Bea.


“Ahh… Di mo agad sinabi eh. Kasing pogi ba ni DJmylabs??” Girls, wala ako dito. >_<


“Si Toby? Hmm… Same face pero di kambal. Medyo hawig.”


“Sure ako, mas pogi si Dhiee ko.”Napa-hm naman ako dun. ^^



“Haha, hmm…By the way, nakilala nyo na ba si Jessy?” Jessy?



“Yung girl ni Enrique?” Tanong ko.


“Ah oo, Ate! Yung maputi!” Hyper na sabi ni kath.


“Yea, she’s nice, you will like her. Napaka-bad girl kase ang type just like me.”


“Mukhang siya ang next na Beatrice Yue ha.” Badgirl nga kase ang reputation ni Ate Bea dito, matanda lang siya ng 3 years samen ni Kath.



“Siguro, baka, ewan. O siya, alis muna ako…May guguluhin lang ako.” Tinaas ni Ate Bea yung kamay niya at saka na umalis. Tumango na lang kami.



“Hm, Kath wala ka bang napapansing nakatingin o sumusunod sayo?”


“Hm, di ko alam. Bakit?” 



“Ah, wala. Basta kapag may napansin ka sabihin mo agad saken ha?” Pagsisigurado ko.


“Ahm, sige. Pero bakit nga, bebs?” Kulet talaga. .


“Wala nga, sinesecure lang kita.” Hinaplos ko ang buhok nya. Nakita ko yung mukha nya na para bang may iniisip.




“Ah, may---“



“Kathhhh!!!!”




“Pussaaaa!!!”





“Babyyy Kathhh!!!!!”




May narinig kaming mga sigaw. ?_?




“Tawag ka nila, Kath.”



“DJ, tara..” bigla nya akong hinawakan, “Takbooo!”




--



Hinihingal kami ni Kath ng makarating kami sa may garden ng school.



“Ba’t ba tayo hinahabol ng mga yun?” Tanong k okay Kath, bigla na lang kase nya ako hinigit at itinakbo kahit saan.



“Kase tumatakbo tayo?” Pilosopo. >_<



“Bakit nga?”



“Ah, sinabi kase nila saken yung mga crushes nila e.”



“Ah, o tapos?”



“Kaya shinare ko rin sa mga crush nila na may crush yung mga yun sakanila.” Kaya naman pala. Haha. Adik lang NILA, hindi si Kath. XD




Nagtawanan lang kami. Sarap talaga nyang kasama.




Bigla na lang nagvibrate yung mga phones namin. Sabay talaga? Soulmate. :>




Fr: Unknown


Enjoy! Here we come!



-JLE






Si JLE na naman. Sino ba yun? Stalker namin?




“Sino kaya si JLE?”  Sabay naming tanong ni Kath.



Pati pala si Kath nakakatanggap ng mga messages galling kay JLE. Talagang kaming target nun.



“J, L, E.. Sino kaya yun? Ang dami nyang tinetext saken laging may, “We’re coming” Nasa Ibang bansa siguro?” Hindi ko nasagot si Kath. Iniisip ko, ano ba talagang gusto nitong JLE?



“Ah! Alam ko na! Yung tatlong girl na humahabol saten! Sila, Jessica, Liberty at Eunice!”





Sila? Jessica? Liberty? Eunice?



Bakit naman kaya?






Crazy Love Story | Prologue | Chapter 1 | Chapter 2 | Chapter 3 |



No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^