Saturday, January 5, 2013

Crazy Love Story: Update 42//


Crazy Love Story
By: InnocentPen


Update 42//


NORMAL

AFTER SEVEN MONTHS…

As expected, makulit pa rin si Kath at napakaseryoso pa rin ni DJ na hindi halata kapag kasama niya si Kath, kasi naman kapag si Kath ang kasama nito napaka-cheesy niya. At dahil naalala ni Author na hindi pala niya nabigyan ng date ang Monthsary ng Kathniel. January 4, yun yung date na nag-chicken dance si DJ sa harap ng mga schoolmates nila para kay Kath at yun din ang date na naging sila. Kaya 4 ang Monthsary nila.
(A/N: Wala po akong maisip na date. Four na lang ang napili ko kasi Anniversary ng Loveteam ng KathNiel yan, dibuuh? <3)
Ano na bang date ngayon? Ah…September 4. 1st Anniversary nila. Parehas silang walang class kapag Wednesday. Pero si Kath pumasok pa rin kahit wala naman siyang gagawin sa school. Itong si DJ naman….parang may pinaghahandaan.
DJ’S POV
“Ano ba naman yan, EJ! Ayusin mo naman!”
“Hooy! Kung maka-utos ka diyan parang binayaran mo kami ha?! Kalurkey ka!” Pabalik na sigaw saken ni EJ.
Pano ba naman, pinapaayos ko yung mga bulaklak na nasa table. Inayos nga…habang nagme-make up naman. Tsh.
“Luis! Tol! Ano okay na?”
“Anong okay na?”Kung makatanong naman toh parang wala akong inutos sakanya.
“YUNG PINAPAGAWA KO!”
“Meron ba?”
“LUUUUUIIIIIS!”Sumigaw na ako.
“Etoh naman, joke lang naman ‘tol! Kung maka-utos ha? Ano toh? Excited? Wedding proposal toh!?”
Lord, ayaw ko pong makapatay. Pero baka ilang saglit lang magawa ko na sa sobrang inis sa mga toh.
Hindi ko na lang sila pinansin, nilapitan ko na lang si Coco na siya lang ang nag-iisang tahimik sa amin ngayon. Pati rin pala si Julia, nagmumukha siya tahimik kahit nagdadaldalan sila ni Agnes, ang hina kaya ng boses nun.
“Pare, okay na ba?”
“Yes, taste it.” At inabutan ako nito ng glass. Tinikman ko yung wine na ginawa nito. Masarap siya, parang vodka lang na may pagka-juice. Basta! Ang galing kasi gumawa ng wine ng isang toh. Pero hindi naman pala-inom.
“Seven months na kayo…biruin mo. Hahaha. Anong feeling?”
“Ng alin?”
“Yung feeling na in love?” Ilang beses na ba niyang tinanong sakin yan? Kaya hindi na nakakagulat.
“If I were you Bro, magtatapat na ako sakanya.”
“Pero kasi….baka…”
“Ang gulo mo! Magbibihis na ako, sandali lang. Umayos ka ha! Wag mo ng pakakawalan.”
Haha, torpe kasi nitong si Coco. Hindi niya maligawan ang gusto niya. Kawawang bata. Haha.
Ano bang meron? Anniversary na nga namin diba? Kaya dapat special. Sa totoo lang ngayon lang kami magcecelebrate. Kasi Anniversary na nga…
Magugustuhan kaya ni Kath toh? Naalala ko dati nung first date namin, ganito rin ang ginawa ko….napa-iyak siya sa sobrang tuwa. Kaya gusto kong makita ulit ang tuwang yun sa mukha niya.
“DJ! Maghanda ka na! Malapit na daw sila!”Sigaw sakin ni Agnes.
--
Kath’s POV
“Vannesa, nakita mo ba sina Julia?”Tanong ko dun sa classmate ko.
“Hindi eh. Akala ko kasama mo sila. Pati si Kiray, hindi ko nakita eh.”
“Ah. Thanks na lang.” Ang boring at ang lungkot naman kapag hindi mo kasama ang barkada. Ba’t ko ba kasi naisipang pumasok? Eh wala naman akong subjects na aattend-an ngayon. Ewan lang, trip ko lang.
Aalis na sana ako kaso may sinabi pa siya.
“Nga pala, Kath…Happy Anniversary sainyo ni DJ! Hihi. Stay strong.”Napa-smile na lang ako ng pilit. Yun kasi yung isang dahilan kung bakit ako pumasok…baka kasi makita ko si DJ dito sa school. Ngayon pala, wala man sila. Tamad tamad kasing pumasok eh.
Dahil wala naman akong gagawin nagpalakad-lakad na lang ako sa campus. Katamaaaaaad. Gusto kong magsisigaw dito! Nakalimutan kaya ni DJ na Anniversary namin ngayon? Hindi pa siya nagpaparamdam sakin eh. Huhuhu. </////3
Pumunta na lang ako sa may back gate, lalabas lang ako saglit. Pagkalabas ko wala na naman si manong guard. Hahaha. Tangengoks talaga si Manong guard! Ang bait! Hahahaha!
May napansin akong white na van. White na van? Natakot ako kasi….dun sa mga pinapanood kong teleserye kulay white yung mga sasakyan ng mga nagkikidnap diba? Hindi kaya…
“AAAAAAH!”
Hala. Sino yung sumigaw? Tiningnan ko ang buong paligid para makita kung sino yung sumigaw pero wala naman.
“AAHHHH! TULOONG!”
Napatakbo ako papunta sa may white na van. Galing dito ang sigaw. Sumilip ako sa may tinted na van. Wala naman akong makita. Kinabahan ako ngbiglang bumukas yung van at may lumabas na dalawang naka-bonnet na lalaki. Pinasok nila ako sa van, may kasama pa yung lalaki. Apat sila kasama na yung driver at yung isang babaeng maliit, na naka-mask.

“Hoooy! Mga panget! San niyo ako dadalhin?” Tanong ko ng nagsimula na silang nagdrive.
“Hell.”
Huhuhuhu. Hell? Tiningnan ko yung buong van, sino kaya ang sumigaw kanina? Gimmick lang ba nila yung kanina? At nauto ako? Waaaah. DJ…I need you.
“Kuya… Ano bang kailangan niyo? Bababa na po ako. Hahanapin ko pa yung boyfriend ko.”
“HAHA! Boyfriend? Yun ba si Mr. Alcantara? Gusto mo siyang makita? Pwes, sumama ka samen. Hawak namin siya. Wahaha!” Sabi nung maliit na babae. Ang baba naman ng boses nitong babaeng toh.
Hawak nila si DJ? Kaya hindi siya tumatawag sakin? Eh yung barkada?
“ Waaaah. Ano bang ginawa ko sa inyo? Kahit maingay ako….mabait naman ako diba? Mapagmahal, matalino(?), mapagbigay , masipag, masunurin, marespeto, magalang, maganda, sobra sa ganda, cute, mayaman, sexy. Ano pa bang mali saken?”
“Ayaw namin sa mayabang.”
“Humble naman po ako diba?”
“Pare, patahimikin mo na nga iyang babaeng iyan….pago siya mamatay.”
Mamatay? Die…
“Isang salita mo pa, hahalikan kita.” Sabi nung isang guy. Mukhang panget kaya hindi nako nagsalita. Kay DJ lang lips ko noh!
--
Binaba nila ako dun sa isang lugar na hindi pamilyar sakin. Waaah. Ang dilim. Huhu.
Naunang naglakad yung babaeng maliit. Tapos yung dalawang lalaki hinawakan ako sa braso. Yung driver naman bigla akong binigyan ng takip sa mata. Huhuhu. Hindi ako makapag-salita, baka halikan ako nung isang lalaki. Yuck lang!
Ano bang lugar toh? Ba’t ang lamig? Inaalayan akong maglakad nung dalawang lalaki. Gentlemen naman pala ang mga toh, kahit papano. Huhuhu.
“We’re here, thanks boys. Babush!” Nagsalita yung girl na kasama namin kanina. Waiiit. Familiar sakin yung malanding boses na yun ha? Whitney ng ‘Luv U’, ikaw ba yan? XD
Naramdaman ko na lang na inalis na ng mga lalaki ang pagkakahawak sakin pero may isang kamay naman ang humak ulit sa kamay ko at hinila ako.
“Good Afternoon, Ma’am.” Ang bango naman sa place na toh… Kung dito nila ako papatayin, okay lang sakin. Hehe.
“Ayusin niyo siya.” Utos nung isang babae, familiar din ang boses nito ha?
Pagkasara nungpinto, mukhang umalis na yung babaeng nag-utos kanina na ayusin ako. Pero bakit aayusin pa’ko? Papatayin din naman ako ha? Don’t tell me…pagkatapos nila akong patayin eh…ibuburol agad ako? Waah—
Biglang inalis ang takip ng mata ko. Medyo nasilaw pa ako sa liwanag na nagmula sa place na yun. Nasa isang GeZel Parlor ako?! Ang mahal dito eh! Na-feature na toh sa isang magazine at isang documentary program sa TV kaya, sikat toh. Kaso iilan lang ang mga nakakapunta, dahil ang masyadong mahal. Kaya ko naman dito kaso lang hindi ko hilig angmagpa-parlor.
Nilapitan ako nung apat na babae na naka-uniform ng GeZel Parlor at……
Kung anu-ano na ang pinanggawa sakin. Huhuhu.
--
Dinila ako nung isang babae dun sa isang part ng parlor…may isang malaking salamin dun. At may nakita akong isang dyosang bumaba mula sa langit. Waiiiit. Parang ako yun ha?
“Wow. You’re so pretty.”Sabi nung dyosa sakin. Na-star struck na lang ako sakanya.
“Hello po.” Nakita ko na toh. Saan nga ba?
“I’m Hazel Romero, the owner of GeZel Parlor.” Nakangiting sabi nito at saka hinawakan ang kamay ko para makita ko ang sarili ko sa salamin.
Kung na-star stuck ako kay Hazel Romero kanina. Nalaglag naman ang panga ko ng makita ko ang sarili ko. Lalo akong gumanda. Waaaah! Ang ganda ko!
“Wow. This is great. Thank you for doing this, Ms. Hazel.” Pagpapasalamat ko kay Hazel Romero.
“Wala yun, hehe. May bayad naman yan.”
“Wait. Magkano po?”Tanong ko.
“Nevermind. Nabayad na yan. Halika dito. Magbibihis ka pa.” Dinala niya ako sa isang walking closet. Nakakalula ang mga dresses dito. Habang nililibot namin yung closet ang daming pinapatong ni Ms. Hazel sakin hanggang sa nakapili na siya. Isang white tube gown. Bagay na bagay siya sakin. Mukhang mamahalin din. Pinapasok ako ni Ms. Hazel sa may fitting room at isinuot ko na nga siya.
Nung lumabas ako kaagad din naman akong inasikaso ni Ms. Hazel. Ang swerte ko lang noh? Mismong owner ang nag-aasikaso saken. Mahal naman yata ng binayad ng taong nagpakidnap saken ha?
“Ayan. Done. Bagay na bagay sayo ang dress na yan. I’m sure he will love you more..”Sabi ni Ms. Hazel at saka inakay ako palabas ng room.
Pagkalabas ko, umalis na rin si Ms. Hazel, syempre nag pasalamat ako. Naglakad lakad lang ako hanggang sa napatingin ako sa may hagdan pababa. Nasa may rooftop pala ako nung parlor. VIP ito ha? Ang sosyal talaga ng nagpakidnap saken.
He will love you more…
Si DJ siguro yun. Hihi. Ano bang pakulo ni DJ na toh.
Napatingin ako dun sa may hagdanang pababa na may heart shape na lights sa ginawang mala-arc. Ang ganda. *O*
Bumaba na ako. At halos mahigit ko yung breathe ko ng makita yung guy with his black tuxedo. Ang astig, likod pa lang yan ah. Wag kayo! Kakilala ko yan. :”>
Now playing: Your Call by Secondhand Serenade♫ -- >
Waiting for your call, I’m sick, call I’m angry
Call I’m desperate for your voice
I’m listening to the song we used to sing
In the car, do you remember, butterfly, early summer?
It’s playing on repeat, just like when we would meet
Like when we would meet
Mukhang naramdaman niyang may tao kaya napalingon siya sa pwesto ko.
I was born to tell you I love you
And I am torn to do what I have to
To make you mine, stay with me tonight
Stripped and polished, I am new, I am fresh
I am feeling so ambitious
You and me, flesh to flesh
'Cause every breath that you will take
When you are sitting next to me
Will bring life into my deepest hopes, what’s your fantasy?
What’s your, what’s your
Tinititigan niya ako habang pababa ako sa may hagdan. Hindi namin inaalis ang tingin namin sa isa’t isa. Napakagwapo niya sa kanyang suot.
I was born to tell you I love you
And I am torn to do what I have to
To make you mine, stay with me tonight
Nang makababa na ako, parang napako lang ang mga paa namin sa semento. Hindi kami makareact, parang nahihiya kaming lumapit sa isa’t isa pero gustong gusto naming yakapin ang isa’t isa. Magulo… Halo halo ang nararamdaman ko.
And I’m tired of being all alone
And this solitary moment makes me want to come back home
And I’m tired of being all alone
And this solitary moment makes me want to come back home
Habang tinititigan ko siya, naisip ko. Siya na talaga, napaka-swerte ko….at nakilala ko na ang para sa’kin. Ang gwapo ng mahal ko.
Dahan dahan kaming lumapit sa isa’t isa at hinawakan niya ang kamay ko. Inalalayan niya akong maupo sa isang seat. Pagka-upo ko hinawakan niya ang kamay ko at hinalikan iyon.
“Lalo kang gumanda, Kathbebs.”Sabi nito at saka ngumiti.
Ngumiti din ako sakanya. Pagkatapos pumunta siya sa likod ng seat ko..
At may naramdaman akong malamig na bagay na dumikit sa leeg ko. Hinawakan ko iyon….
Isang white-gold necklace…with the word… ‘forever’
“Happy first Anniversary, Kath. Gagawin ko ang lahat para tumagal tayo. I can’t make any promises, basta tatandaan mo na lagi akong nandito para sayo. Hindi kita kayang iwan. Magtiwala ka…magtatagal pa tayo.” Sabi nito nang tumayo ako at humarap sakanya. Hinawakan ko ang mukha niya sa sobrang tuwa na nararamdaman ko.
“Mahal na mahal na mahal kita, Kathryn Espiritu. Ngayong gabi mas napatunayan kong bagay talaga tayo, maganda ka at gwapo ako. *we laugh* Ang swerte ko Kath to have you.
Kaya h’wag na h’wag mo akong papakawalan. Sayang yung magiging anak natin in future.”
Unti unti naming nilalapit ang mga mukha namin sa isa’t isa. Nose to nose….
“I love you, DJmylabs….Hinding hindi kita papakawalan. Happy Anniversary, loves!” Sabi ko at saka niya hinawakan ang mukha ko.
We kissed...
This is my happiest night ever. I will always thank God for this, and for everything. I’m really lucky to have him.

I was born to tell you I love you
And I am torn to do what I have to
I was born to tell you I love you
And I am torn to do what I have to, to make you mine
Stay with me tonight
--




(This was original posted at 
http://www.wattpad.com/story/1145695-crazy-love-story-kathniel)




©InnocentPen 2012-All Rights Reserved
>>> CHAPTER 43 HERE



Crazy Love Story | Prologue | Chapter 1 | Chapter 2 | Chapter 3 |


No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^