Saturday, November 3, 2012

Crazy Love Story: Update 33//

Crazy Love Story
By: InnocentPen




Update 33//




Investigating…




DJ’s POV



Ilang days na ba naming hinahanap si JLE?

Mag-iisang lingo na pero likas na napakagaling nyang magtago at hindi namin malaman kung sino ba siya kahit kaunting clue. Pero ngayon….Alam kong malalaman na rin namin sa wakas.


Papunta kami ngayon ni Coco sa kanyang pinsan na nag-trace sa voice message ni JLE. Ang sabi niya hindi nya daw matrace kung sino yun pero baka daw kapag narinig namin yung original ng voice message baka malaman namin kung sino.



“Pare, masama ang pakiramdam ko, tingin ko kase kapag hindi pa natin nahanap ang JLE na iyon baka mapapahamak kayo. Kung ako sainyo sabihin nyo na sa mga parents nyo, siguradong matutulungan kayo ng mga iyon.” Biglang sabi ni Coco, na nananahimik lang kanina.


“Yun na nga ang sinabi ko kay Kath, kaso ayaw nya. Ayaw daw nyang mag-alala pa sina Tita at baka ilayo lang ako ulit sakanya.”


“Basta pare, kapag mangangailangan kayo ng tulong, nandito lang ang barkada.” Tumango na lang ako kay Coco.



--



“It’s hard to determine who owns this voice the main reason is I don’t know those people around you. But I assure you, you know her.


Si Ate Kile, ito ang pinsan ni Coco. Taga WU(Wonderstruck University) siya dati, kaya kilala ko at pinsan nga siya ni Coco.



“Anong gagawin ko kapag nalaman namin kung sino siya?” Tanong ko, guidance counselor ito sa isang university at kilala rin ito bilang Psychic.




“Talk to her and confront them. Sabi nito at saka tumalikod na saamin, “Coco, pakisabi kay Tita, I will meet her tomorrow night. Marami pa akong gagawin. Ingat na lang.”



“Thank you po Ate Kile.”






Talk to her and confront them? Ang gulo! Sino si HER? Sino si THEM? Marami sila? Arggh!





--


“Luis! Wag ka ngang maingay dyan! Saksakin ko gwapo mong mukha eh!”



“Psssh… Kaysa magbawal ka, manahimik na na lang rin, okay?” Sino pa ba iyan? Edi si Julia, hina ng boses eh.



“K.”



Nasa isa kaming vacant room, nagtipon tipon kaming LAHAT.



“Oh? Ano na? I-play nyo na lang kaya yan.” Inip na sabi ni Jessy. Oo kasama na rin namin siya, mabait naman pero moody lang talaga.




“Hinahanap pa lang, excited? Jessy?” Pilosopong sabi naman ni Enrique.


“<Death glare> Eh di wag! Kainis toh, akala mo sinong gwapo. Ano ba?! Ohy! Luis! Wag ka ngang kumanta!” Ingay naman nitong si Jessy.



“Anu ba pakelam mo? Maganda boses mo ganon? Feeler!” Isip bata talaga itong playboy na toh.


“Suntukan na lang tayo? Ano?” Astig na sabi naman nitong si Jessy, bad girl nga diba? Napapailing na lang kami ni Kath dito.



“Saan mo gusto? Sa Dean’s Office, okay lang sayo?”



“Oo ba, Tara—“



“Ohy! Magsitigil nga kayo! Di kayo nakakatulong ha.” Si Julia yan.



“Nagbabawal ka? Paki-kuha nga ang remote, para ma-volume ka, lakas ng boses mo eh! Dinig na dinig ng mga dwende.”




“Sinong dwende? Nanahimik ako dito!” Maarteng sabi ni Kiray, hahaha. Tinamaan? XD



“Kalurks! Ehy! Pretty boy! Matagal pa ba yan? Rinding rindi na ako sa JLE na iyan eh.” Si EJ.



“Ito na!” Pabalik na sigaw ni Enrique, galit lang sa bakla? Haha. Binigay na sakin ni Enrique yung recorder na galling kay Ate Kile dito niya sinave yung original na voice ni JLE.





Pinlay ko na….























“Girl! I just met you and this is crazy so here’s my number and call me maybe---Ano ba?! Ohy! Luis! Wag ka ngang kumanta!”

“Anu ba pakelam mo? Maganda boses mo ganon? Feeler!”
“Suntukan na lang tayo? Ano?”
“Saan mo gusto? Sa Dean’s Office, okay lang sayo?”





Kahit may problema kami, natawa kami! Hahaha! Narecord yata ni Enrique yung nangyayari kanina! Hahahaha! Ang hirap naman kasing gamitin nitong recorder, 1980’s pa yata toh. XD




“Sira tong, Enrique na toh! Hindi yan!”




“Hintay lang ha? Ang hirap kayang gamitin nito! Reklamo ka ng reklamo dyan! Halikan kita dyan! Kita mo.” Pangaasar ni Enrique kay Jessy. Nanahimik naman si Jessy.



Kinuha ko yung recorder kay Enrique ako na naghanap. At nung hanap ko na, pinlay ko siya.
















……….



Natahimik kaming lahat, at hinihintay ang boses na mangagaling sa recorder na iyon.






















“File corrupted!”





--


J.L.E POV





“That group is funny, they are all Idiots.” Tumawa kaming pareho.



“What now? Did you call them already?”




“Yes, and they are so excited to accomplish their tasks.”



“How about the money?”





“I already gave the half payment.”








“Be ready…..Daniel John Ford Alcantara. Say bye to earth.”






Crazy Love Story | Prologue | Chapter 1 | Chapter 2 | Chapter 3 |



2 comments:

  1. NkakaLoka tLga bAwat eNdiNg ng chApters dhiL sa JLE na yAn,,, aNubE,,, siNo baNg mgA epAL ksi yaN,,,

    ReplyDelete
  2. Who are those idiot trying to ruin KathNiel.
    Ako papatay sa kAnila.
    Sino ba kasing JLE yan?

    If its not Jessy, it could be Julia. Just a guess.

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^