Monday, June 18, 2012

My Borrowed Love : Chapter 21


(Danielle's POV)



Pinilit kong kumawala sa hawak nila kaya nung magtagumpay ako tumakbo na ako papunta sa Car Park. Tsk.



Kainees!




pag-dating ko sa carpark naalala ko na hindi ko nga pala dala sasakyan ko. Tsk bwiset naman kasing Matthew yan eh.



"Danielle!" Tss. Speaking of the FCKSHT. 



Oo FCKSHT. Inis ako sa kanya ngayon eh. Hilo pa rin ako dahil sa pag-hila niya sakin sa Space Shuttle na yon. AARGHH!



"Bwiset naman talaga oh! Bat mo pa kasi ako dinala dito?!" Sermon ko sa kanya.



Nagbago yung Facial Expression niya.



"Sorry..." Sabi niya sabay yuko.



"Tss! Bilisan mo na nga! U-U-WI NA A-KO!! ASAR!" Tapos lumakad ako palayo sa kanya habang nakasarado yung dalawa kong kamay.



KAINIS!


--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



(Matthew's POV)



AFTER THE SPACE SHUTTLE RIDE



Kaka-alis lang ni danielle. Nainis sakin eh. 



Tumakbo agad ako at sinundan siya. Tumigil siya dun sa may mga bears tapos nag-bayad ng 100 at nagstart na siyang mag-shoot pero yung tatlong ni-shoot niya hindi pumasok. Inagaw ko yung bola kaya nung mapatingin siya sakin biglang nag-iba yung Expression niya at..."Bahala ka nga diyan!" At nilayasan niya na ko.




"Ate. ilan pong bola ang maipapasok para makuha yung malaking cute na bear na yun?" Tanong ko dun sa babae. Ang cute kasi nung bear.



"6 Shoots po na diretso para makuha niyo ang isang ganyan." Paga-assist sakin nung babae.



"Kapag dalawa po?" Tanong ko ulit.



"Of course 12 shoots po. Pero kung 6 lang ang nakayanan makukuha niyo pa rin po yung isa." Sagot niya.



Nag-bayad na ako ng 100 then nag-shoot na ako. Dalawa sana kukunin ko kaso 6 lang yung nakayanan. Puro sablay na after ng 6 shoots.



But its okay. Ang cute naman nitong bear na 'to eh.



Nagpunta muna ko sa car park para ilagay 'tong cute na malaking bear na 'to.



Pagkatapos kong ilagay bumalik na ulit ako sa loob. Hahanapin ko naman ngayon si Danielle.



Pa-daan pa lang ako sa harap ng midway ng makita kong magkasama ang isang taong pamilyar na pamilar sakin at kausap niya si Danielle.



"e-seo meol-li tteo-reo-jeo geu-nyeo-neun al ri-ga eop-sseum-ni-da, Kyle! (Stay away from her!)"Sigaw ko at hinablot yung braso ni Danielle.



"Tsk! Bitiwan mo nga ako ano ba!" Sigaw niya sakin pero di ko siya binitawan. Hindi niya pwedeng maka-usap si Kyle. Bawal.



"ga-ja! (Let her go!)" Sigaw ni kyle sabay hawak naman sa isang braso ni Danielle.



"e-seo meol-li tteo-reo-jeo geu-ttae geu-nyeo-neun al ri-ga eop-sseum-ni-da! (Then stay away from her!)I commanded. Sa lahat naman kasi ng pwede niyang lapitan bakit si Danielle pa? Dati si Martin ang inagawan ngayon ba ako naman?



"ANO BA NAMAN KAYOO?! ANG DAMI NANG NANONOOD OH?! BITIWAN NIYO NGA AKO!!" Sigaw ni Danielle na palipat-lipat ang tingin sa aming dalawa pero hindi kami natitinag at magka-tinginan pa rin.




"wae nae-ga, eo-jjaet-tteun?(Why would i, anyway?)" Nang-aasar na tanong ni Kyle sakin. Tsk! Kaya pala inis na inis si Martin kapag nakikita niya 'tong si Kyle.



Pinilit bumitaw ni Danielle, nagtagumpay siya saka tumakbo pa-alis.



"Four Words Kyle. Four words. Stay. Away. From. Her." Yan lang ang sinabi ko saka ako tumakbo at hinabol si Danielle.



"Danielle!" Tawag ko sa kanya.



Lumingon siya at .. "Bwiset naman talaga oh! Bat mo pa kasi ako dinala dito?!" Sermon niya.



Nakaka-sama ng loob yon. Akala ko dahil dinala ko siya dito magiging masaya ang araw na 'to ayun pala hindi. =(



"Sorry..."Sabi ko sabay yuko. Mag-aaway ba ulit kami? Hindi pa nga kami pero ganito na.




"Tss! Bilisan mo na nga! U-U-WI NA A-KO!! ASAR!" Sabi niya na sobrang asar sakin sabay lakad na naka-sarado pa ang dalawang kamay.



Sinundan ko na lang siya at pinag-buksan ng pinto pero hindi siya pumasok sa halip nagtanong siya.



"Anong gagawin ko dito? Uupuan ko? Tss." Reklamo niya.



Kinuha ko yung Teddy Bear at ibinigay sa kanya. Kung hindi magiging maganda ang araw na 'to kahit ngiti niya lang ayos na.



"Wag ka na magalit. Yan na lang for now. Sorry kung nahilo ka sa Space Shuttle. Gusto ko kasing maranasan mong sumakay sa mga paborito kong sakyan dito sa Enchanted. Kasi tulad nitong Enchanted gusto ko ring gumawa ng Storya ng buhay ko kasama ka sa mala-fairytale na storya ng buhay ko..at ng buhay mo." Saka ko siya pinapasok sa kotse at isinara ang pintuan.



=D Nakita ko siyang namula.. Yees! 



Pumasok na ako sa sasakyan ko at pinaandar papunta sa isang Cake shop.



Nagulat siya pero hinatak ko na lang siya para wala nang angal.



Pag-pasok namin sinalubong agad kami ng isang cute na waitress.



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



(Danielle's POV)



"Good Morning sir, ma'am. Table/s for how many po?" Tanong nitong waitress na kanina pa nagpapakyut kay matthew.



Kaasar lang ah?!



"For two only Miss." Tapos nginitian siya ni matthew.



ASAR!



"Follow me please." Tapos dinala niya kami sa table na pang-dalawa lang.



Table for two nga diba?!



"What's your order sir?" Tanong ng waitress na nagpapakyut pa rin dito sa kumag na 'to. Ito namang isang 'to ngiti naman ng ngiti! Pala ngiti nga! AISH!!



"Uh.. One slice of chocolate cake and for my drink...Milk Tea." Sagot ni Matthew dun sa waitress.



Aalis na dapat yung waitress pero bigla niyang pinigilan.



"Oh wait! One slice of chocolate cake and milk tea also for my date. I need your couple cup. Thanks." Naka-simangot na umalis yung waitress habang itong kumag na 'to naka-ngisi.



"Oh anong nginingisi-ngisi mo diyan?" Tanong ko sa kanya. 



Kinurot niya yung dalawa kong pisngi. ARAY AH!



"Alam mo, halatang-halata sayo na nag-seselos ka. Ano ka ba naman, ikaw lang mahal ko 'no? Kaya please wag ka na mag-selos. Tsk, napaka-selosa naman ng Danielle ko." Saka niya lang binitawan yung pisngi ko. 



"Lul! Danielle MO?! Like what the hell! Tigilan mo nga! Hangga't di nawawala yung hilo ko dahil dun sa Space Shuttle na yon hindi tayo bati!" Naiinis kong sabi sa kanya. Nagcross-arms ako saka pumikit.



Gusto ko lang naman na ma-realize niya na ako yung kasama niya pero sa iba siya ngumingiti. Oo na selosa na ako! Oo na hindi pa nga kami pero nagiging possesive na ako! Eh mahal ko siya eh! Gusto ko akin lang siya!



Actually nawala na yung pagka-hilo ko sa space shuttle na yun pero gusto ko lang naman na lambingin niya ako eh. Kasi yung dating parang hindi niya ako nililigawan. 



"Eto na po ang chocolate cakes niyo and ang milk tea niyo." Habang naka-pikit ako narinig kong sinabi yan ng waitress na yun. Narinig ko ring nilalapag niya na sa mesa yung pagkain.



Dumilat ako at nakita kong nakatingin ng masama sakin yung waitress.



Iniwas ko yung tingin ko sa waitress saka nilapag ang dalawang kamay sa mesa pero nagulat ako dahil hinawakan ni matthew yung left hand ko.



"Hon, wag mo naman tignan ng masama yung cute na waitress, sige ka baka pumangit yan. Haha, Alam mo naman hon, mas maganda ka kesa sa WAITRESS na yan, tss nagpapa-cute pa eh." Pag-paparinig nitong kumag na 'to. Yung waitress naman biglang nag-walk out.



Sinamaan ko nga ng tingin 'tong kumag na 'to. Tsk! Simpleng chansing ah?!



Hinatak ko yung kamay ko saka kinuha yung tinidor na nasa mesa saka ako sumubo ng piraso ng cake.



Tsk! Naiilang naman ako diba? Makatitig eh!



"Hoy! Tigilan mo nga pag-titig sakin! Kumain ka na nga lang diyan!" Sabi ko habang ngumunguya pa.



May kinuha siya sa bulsa niya saka niya pinunas sa...sa giild ng labi ko.



"Ang messy mo kumain. " Sabi niya sabay agaw ng tinidor at platito sakin. Aba't!



"Wag ka magalit diyan. Susubuan lang kita." Nakangiti niyang sabi.



At ayan nga sinubuan niya ako kumain! Tss.



Kinuha ko yung tinidor at platito niya saka ako humiwa at sinubuan din siya.



Tsk! Nahahawa ako sa kanya eh!



AFTER EATING EACH OTHER..Ah este...AFTER EATING TOGETHER...



Binayaran na ni Matthew yung bill saka kami lumabas ng cake shop at dumiretso sa Villa fuente.



> VILLA FUENTE'S CAR PARK <



"Sige hanggang dito na lang. Salamat." Paalam ko sa kanya sabay kiss sa pisngi niya at lumabas ng kotse.



Umandar na yung kotse niya paalis kaya naglakad na ako papunta sa kotse ko pero hinarang ako nitong Best Friend ni Matthew.



"Anong kelangan mo?" Malamig kong tanong sa kanya.



"Stay out of Matthew's life. That's what i need. " Maangas niyang sabi.



"Bakit? Bakit mo ako pinapaalis sa buhay niya? Dahil ako ang mahal niya at hindi ikaw? O dahil best friend lang ang turing niya sayo talaga? Ohh sabagay PAREHAS lang naman yun diba?" Nang-aasar kong tanong sa kanya.



Nakikita ko nang umuusok ang ilong niya kaya nilayasan ko na siya pero bigla niyang hinablot ang buhok ko.



"Matthew is mine! Only mine black feather!" Sigaw niya habang hawak niya pababa yung buhok ko.



"Rieley!!" "Danielle!!" Tawag nila sa amin.



Biglang lumapit sila ruijin at yung mga kabarkada nitong bwiset na 'to!



*PAK!*



"Ako muna ang kakalabanin mo bago mo saktan si Danielle!" Sigaw ni Ruijin dito sa babaeng 'to.



Binitiwan niya na yung buhok ko kaya tumayo ako sa tabi ni Ruijin.



"Teka teka! Wag niyo namang saktan si Rieley. Sino ba kasi ang nauna?" Tanong ng isang babaeng maliit.



"Siya!" Turo nitong babaeng 'to sakin.



Nag-smirk lang ako. "Oh edi ako. That's it. Mag-sumbong ka pa kay matthew." Malamig kong sabi saka naglakad papunta sa kotse ko.









No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^