Wednesday, April 3, 2013

He's The One - Chapter Twenty Two


A/n : Hindi ko muna po ilalagay yung colr pattern ng mga characters XD May topak kasi yung monitor ko XD Di ko makita yung original na kulay ng screen XD Baka po magkamali ako malito pa kaya. Ayusin ko nalang pag okay na yung computer ko . Thankies.


Chapter 22 : Czarina

 “ Mommy ,why are you crying po??” tanong Ni Kyle kay Czarina.


“ Mommy is sad kasi. “ sagot nito.


“ Bakit naman po??” tanong nito.


“Eh kasi your real Mommy is back .makakalimutan mo na ako. Si Daddy Shun mo nga pinagpalit na ako.” Nagpatuloy lang sa pag-iyak s Czarina at patuloy naman si Kyle sa pagaamo sakanya.



“It won’t happen po,ikaw lang ang Mommy ko. “sabi naman nito Napangiti naman ng palihim si Czarina sa narinig.


“Thank you ,baby.I love you.”



“Czarina!!! “ sgaw ni Shun pagkapasok sa condo nito.


“Prolema mo ,Jimenez??” salubong nito na nakataas kilay Shun .


“Anong sinasabi mo kay Kyle” tanong agad nito,mas lalo namang napakuno no si Czarina.

“What? Anong sasabihin kokay Kyle??”


“Look,    alamkong ikaw na ang kinilalang ina ni Kyle ,but still Kcee------------


“Look Shun ,wala akong sinasabi kay Kyle,hindi ko kasalanan kung lumayo ang loob ni kyle sa Kcee nayan, after all whose fault it is?  Hindi ba sa kanya rin naman? Sak ano bang kinagagalit mo?!” medyo nag-uumpisa na ang pagtulo ng luha ni Czarina. Lumapit naman dito si Shun


“Sorry,cza.Pero kasi Kcee’s trying hard para makalapit ulit kay Kyle,Hindi naman niya kukunin sayo si Kyle----------


“Anng HINDE! Kung ikaw nga kinuha nadin saakin ng Kcee nayan! Hindi! Hindi na ako papayag na pati si Kyle ay kunin niya sa akin!” naghyhysterical na  si Czarina. Agad naman itong nyakap ni Shun. Hinaplos na nito ang buhok nito para kumalma.  


Malaki ang utang na loob ni Shun kay Czarina at isa rin ito sa pinakamahalagang tao sa buhay niya.


“I love you ,Shun.”sabi ni Czarina.Hindi na naman nagulat dito si Shun.Mahal nya rin naman siCzarinapero hindi katulad ng pag-ibig na usto nito. Pagmamahal ng isang kaibigan at kapatid lang ang maibibigay niya dito.


Hinintay ni Shun na makatulg si Czarina baog umalis ng condo nito. Nag-iwan siya ng note na babalik siya pupuntahan lang saglit nito si Kcee.

Samanatala si Kcee naman ay hindi mapakali. Apulit ulti na nagplaplay sa utak niya ang sinabi Kyle.


Masaya naman kami nina Mommy Czarina at Daddy Shun! Ikaw sinisiramo ang pamilya namin” 


“Masaya naman kami nina Mommy Czarina at Daddy Shun! Ikaw sinisiramo ang pamilya namin” 

“Masaya naman kami nina Mommy Czarina at Daddy Shun! Ikaw sinisiramo ang pamilya namin” 

“Masaya naman kami nina Mommy Czarina at Daddy Shun! Ikaw sinisiramo ang pamilya namin” 

“Masaya naman kami nina Mommy Czarina at Daddy Shun! Ikaw sinisiramo ang pamilya namin” 

“Masaya naman kami nina Mommy Czarina at Daddy Shun! Ikaw sinisiramo ang pamilya namin” 


Hindi niya maintindihan,ano ba talaga si Czarina sa buhay ni Shun at Kyle. Hindi rin niya maintindihan kung bakit pakiramdam niya natatakot siyang magtanong at malaman kung ano si Czarina sa buhayni Shun.


“ Hey”medyo na papitlag sya ng marinig ang boses na iyon.Napatingin siya dito.

“Shun” Napakunot noo naman si Shun nang marinig ang tawag sakanya ng girlfriend nya.  Nakasanay na niya na tinatawag siyang Kurt nito.

Kcee, may problema ba??” tanong nito.


“Ah- eh wala “ pag-iwas nito ng tingin kay Shun,. Hinawakan naman niShunang magkabilang balikat ni Kcee at hinarap tio sa kanya.


“Bratty,tell me whats wrong “ napapout naman si Kcee ng marinig ang tawag sa kanya ni Shun.Hindi siyanagsalita pero niyakap niya si Shun
.


“Kcee, tell me what’s wrong “ ulit nito. Humigpit naman ang yakap ni Kcee ay Shun.


“Gusto kong makausap si Czarina “sabi nito. Napabitaw naman si Shun kay kcee.Tiningnan niya ito ng may pagtatanong .


“ Gusto ko siyang makausap ,gusto kong malaman kung ano siya sa buhay niyo ni kyle. Please Shun”


Napahinga ng malamin si Shun bago tumango.



Ngayon ang araw ng pagkikita ni Kcee at  Czarina ,kinakabahan si Kcee pero kailangan nyang gawin ito. Para kay Kyle,para kay Shun.Para sa kanila ni Shun.


Bago siya umalis ay tinawagan muna niya si Lhei. Nalaman nalang niyang nasa Amerika napala ang kaibigan ,mukhang may  pinagtataguan napangiti siya ng isipin bibigay di nsi Lhei sa pangungulit ni Xavier.Samantalang ang kaibigan si Lara ay happily engaged na ngayon kay Keith.


Have a sit”sabi ni Kcee ng makita si Czarina. Hindi maintindihan ni Kcee kung bakit siya natatakot sa presensiya nito.


“Thank you. “sabi nito bago umupo.

“Ahm ,by the way thank you rin sa pagpayag mong magkausap tayo” umpisa ni Kcee.



“No problem,gusto rin kitan makausap eh. “ nakangiting sabi nito. Hndi malaman ni Kcee kung totoo ba ang ngiti nayon.


“ Ah eh about kay Kyle--------------------



“Yeah about kay Kyle gusto kong humingi ng sorry sa inaasal niya. Sa totooako kasi ang may sabi sa kanya na gawin niya iyon. Natakot kasi ako .Natakot ako na pati sya mawawala sa akin. Aaminin ko sayo mahal ko si Shun. Pero anong magagawa ko ikaw ang mahal nya ,kaya lang  ng maisip kong magiging malapit ka uli kay kyle  nadala ako ng insecurities ko. Pero hayaan mo  kakausapin ko siya para sayo. Sorry ulit  Kcee. Hope maging magkaibigan tayo” putol ni Czarina sa sasabihn ni kcee. Nakahinga naman ng maluwag si  kcee sa narinig mula rito. Akala niya magiging problema si    Czarina pero mukhang di naman.


“It’s okay. Yeah, Friends “ alok nito sa kamay niya nakangiting tinanggap ito ni Czarina
  
 


No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^