Wednesday, April 3, 2013

He's The One - Chapter Twenty Three





Chapter 23 : Its OVER


 "Let's break up "



Isa yan sa pinakamasakit na salitang binitiwan ni Kcee one month ago. Akala niya ayos lang na maging kaibigan si Czarina. Pero nagkamali siya .Simula ng maging magkaibigan sila nahati ang atensyon sa kanila ni Shun.



Bilang girlfriend may karapatan naman syang magselos. Mas madalas kasing mas madami pa ang oras ng boyfriend kay Czarina kesa sa kanya. Madalas narin nila itong pag-awayan.



 Flashback


"Kurt! You don't understand!!"sigaw ni Kcee kay Shun, pinag-aawayan nila ngayon ang sitwasyon nila.


"Kcee----------



" Now your calling me Kcee??" naiinsi na sa nit. Napatawa naman ng mahina si Shun. Kakaiba talaga ang girlfirend niya pag tinatawag niyang Bratty   nagagalit, pag tinatawag niyang Kcee galit padin.



"Anong tinatawa tawa mo dyan ??" nakataas na kilay na sabi ni Kcee.



Nagseryoso naman ng mukha si Shun. " Kcee ,please understand alam mong may suicidal tendency ngayon si Czarina ."



"Yeah right! kaya nga ayaw ko na sakanya kana!!"



" Kcee!! Hanggang ngayon Bratinella ka padin!! "



Nagsmirk naman si Kcee. " I told you before Jimenez, bratinella ako noon, bratinella padin ako ngayon .That won't change "



[End of flash back]



Ilan lang yan sa mga panahon na pinag-awayan nila ni Shun. Pero hindi niya inakala naaabot talaga sa pagbrebreak nila. Sooner or later mas magiging selfish siya.Ayaw niya naman matuluyan na talaga ang pagsuisuicide ni Czarina.




" Hoy! "


"Ay anak ng tinapa!!"sigaw ni  Kcee.



" grabe ka ,sa ganda kong ito??"




" Anong ginagawa mo dto Lheilani? Sawa ka na bang takbuhan si Xavier kaya ka bumalik dito??" pag-iiba nito. hanggang ngayon kasi sinusuyo padin ni Xavier si Lhei.



"Pakelam ko sa lalaking yon. nandito ako kasi hinuhunting ko si Lara." napakunot noo naman si Kcee sa sinabi ni Lhei.



"Si Lara?? Paanong napunta dito si Lara??"



" Ay ang loka-loka pagselosan daw ba ako?? kaya ayun  kinancel ang kasal nila ni Keith tapos umuwi dito. Ito namang si Keith tulala padin hanggang ngayon kaya eto ako nagmamagandang loob na hanapin ang selosa kong kapatid. Seriously Kcee kami ba ang magkapatid o kayo? Parehong selosa. " explain nito.




"Asus! Nagsalita ang hndi selosa, saan mo naman balak hanapinang kakambal mo???"



"Ewan! Bahala na! basat kung magpupunta man rito yun patawagan  nalang ako! At nga pala Kcee,  ganun ganun nalang? Susukuan mo ang The oNe mo?? Alam mo Kcee sa pagmamahal dumadaan talaga yan sa pagsubok.Saka hind lang ikaw ang nasasaktan sa mga panahon na to isipin mo din yung nararamdamn ni Shun--------------



"Makapagsalita to ,ayusin mo muna yung lovelife mo noh" pagputol nito sa sinasabi ni Lhei.



" Tsk.Matagal ng ayos ang love life ko noh, Feel ko lang talagang pahirapan ang mahal ko. Para pag panahong sumusuko na ako natrain ko na siyang lumaban sa ganitong sitwasyon. "nakaingiting sabi nito pagkatapos ay umalis na .


Napangiti naman si Kcee. Ibang klase talaga ang kaibigan nyang iyon. Sa kanilang magkakaibigan masasabi niyang Lhei ang pinakamatatag sa kanilang lahat. taga salo yan ng laaht ng sama ng loob nila ni Lara. Iisipin mo bang ang pinakaisip bata pa sa kanila ang makakapagparealize sa kanila ng mga bagay bagay.



Nag medyo ayos na siya,kinuha nya ang cellphone niya at tinext ang THE ONE niya.









Halos isang oras ng naghihintay si Kcee sa napagusapang lugar nila ni Shun. Kinakabahan,naiinis ,natatakot. Unit unti na siyang nawawalan ng pag-asa. Ito na kasi ang huling tsansa para sa kanila ni Shun.



30 minutes




40




One hour pa ulit.




Nawawalan na talaga siya ng pag-asa.



Tatayo na sana siya ng mag rng ang cellphone niya.



A text message from Shun. Hindi maintindihan ni Kcee pero nakaramdam sya ng  biglang takot. At mukhang hind siya nagkamali.





From : The ONE <3 Kurt


Sorry, Bratty I can't come. Czarina needs me.




 Halos maibagsak ni Kcee ang cellphone niya pero pinatatag niya ang sarili niya.




"It's fine Kcee. Isa lang ang ibig sa niyan,hindi talaga kayo meant to be ni Shun."







Pagkasabi noon ay nilisan niya ang lugar na iyon.




1 comment:

  1. EPaL ni cZariNa!!! kkaiNis,,, sHun, uMauZ q n ngA,,, yAn k n nMaN eE,,,

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^