Saturday, September 29, 2012

Miss Computer Freak Meets Mister Gangster: Chapter 13


O__________________________________O



Nanlaki ang mga mata ko. kakaiba ang naramdaman ko para akong nalalasing sa mga halik niya... hindi ko alam pero parangmay isip ang mga labi ko na tugunin ang mga yun.. >///< ohmyyyygooodd!!!




Napapikit din ako. at mas lalo atang lumalim ang halik na yun kaso may tumikhim sa amin tas naghiwalay kami.




Napayuko ako tas hindi makatingin sa kanya ng diritso. SINULYAPAN ko kung sino yung taong tumikhim..eeeeeh! Sobrang nakakahiya... nang tingnan ko ay nanlaki ang mata ko...



SI FREEZIA 'yon...



(///ako) (-///-danrick) < ------------- (- “) si Freezia.



“Uh. Sofia.” May dala siyang bag... pero anong ginagawa niya dito sa plaza???



“Uhmm... Freezia, hi—“



“Naghahalikan kayo sa public wow that’s cool.” MAS lalong namula ako. “Alis na ako.”



“FREEZIA!” A group of people called her. Sino kaya sila... >.> Barkada??? Oh well siguro. Dahil hindi naman kami ka-klase sa ibang subject eh... pero di ko naman nakikita ang mga face nila. Tsk siguro dahil puro computer ang inaatupag ko kaya ganun.



“4:30 na ihahatid na kita.”



Hanggang sa inuwi na nga niya ako at hindi nagsasalita...



“sige uwi ka na, danrick ba ka hinahanap ka na ng lolo’t lola mo.”



“May sasabihin sana ako sa'yo, Sofia.”



Maganda sa pandinig nung sinabi niya ang first name ko.



“W-what??”



“Why don’t we stop arguing each other? Nakakasawa na kasi na parati  na lang tayo nag-aaway. Wala naman kasing patutunguhan ang away natin eh.”



(-//-) tama naman siya... kaso hindi ako makatingin sakanya dahil nga don sa halik...



“S-sige.”



Hanggang sa nakaalis na siya ay tila ulap pa rin nasa ulap ako.... >O< what the heck is wrong with me??!?!?!



Hindi ko nga namalayan na nasa silid na ako at nakahiga eh dahil dun sa halik...




Ano ba ang nangyayari sa akin???



“Uyy... si Ate in-love siya!!!”




Bigla akong napabalikwas nang Makita ko si Vanessa na pumasok na walang sabi.



“CHE! Umalis ka bibwit ka!”



Tumakbo siya palabas kapag mataas ang tono ng boses ko ay magtatago na ito.



Tama ba siya??? Mahal ko ba si Danrick???... pero ngayon ko lang ito naramdaman sa iisang lalaki at siya yun... could it be that I already fell in love with him??ne... heart mahal ko ba siya??



Lokong heart ito ah! Bumilis ba na naman ang tibok tapos ay naalala ko ang kiss...



MAHAL... ano kaya ang naramdaman niya sa akin?



[Later....]



Nagdaan na ang araw at hindi na ako inaaway ni danrick at mabait siya sa akin at si Arnolf naman ay panay bisita sa amin mabuti na lang at may lalakarin siya kaya hindi sia makakapunta sa bahay nandito nga pala ako sa school as always... dahil nga nag-aaral nga di ba?



[A/N: dre! Tapos na kaya ang klase ngayon sem!]



Ayy oo nga pala... pagkatapos ko kasi magpasign ng clearance ay dumiritso ako sa Study Area doon kasi ako tumatambay tsaka hinihintay ko sina Presea at Freezia...



Oh speaking of them here they are....




“ToT waaahh” – presea na umiiyak na walang luha.



“Anong nangyari sa kanya???” I ask.




“Basted siya.” Sagot ni Freezia. “at ikaw babae ka kalimutan muna nga siya.



“^_______^okay.” Biglang ngumiti siya/ kita mo? Parang wala lang sa kanya yun nangyari. Kala ko ba first love niya yun??



“Sofie!!!” tawag sa akin ni Arnolf... O.o kala ko ba may lalakarin siya. Kahit childhood ko sya ay naiirita din ako dahil nga panay kwento sa isang bagay na di ko gets...



“Yo! =.=”



“Pwede ba tayo mag-usap? In Private.”



Sinulyapan niya sina Presea at Freezia.



“We just got in here!”



“Uh. Magkita na lang tayo bukas guys. Mag-uusap lang kami.” Sabi ko.



 Wala naman silang magawa kundi umoo na lang. umalis muna sila Presea at Freezia.



“Oh ano na??



“Alam ko nanapakabilis nito, Sofia pero kailangan ko ng sabihin itong naramdaman ko sa'yo nung bata pa tayo.”



“Ano?”



“I love you.” Walang gatol na sinabi niya yun. “Will you be my girlfriend?”

Bigla akong natigilan.



O________O mahal niya ako.



“Simula pa lang ng bata pa tayo special ka na sa akin. Tinago ko lang ang naramdaman ko dahil baka layuan mo ako at hindi ko na talaga mapigilan ang naramdaman ko sa'yo Sofia... mahal na mahal kita.”



Pagkatapos niyon ay hinalikan niya ako sa labi. Smack kiss lang naman. Napatunganga ako at bigla na lang natumba si Arnolf dahil nga sinuntok siya ni Danrick.



“What the—“ Tumayo si Arnolf. “Anong problema mo pare?” Asik niya... nangingitim na ang panga niya dahil sa suntok.



“Anong problema ko? Bakit mo siya hinalikan ha?”



“Tsk! Hindi ka naman niya mahal eh.... pinagkasundo lang naman kayo ng magulang niyo dahil sa halik!”



O_____O



Madilim na ang mukha ni danrick tapos ay sinuntok uli siya... ako naman ay nakatunganga... at gumanti din si Arnolf at yun ang dahilan na makuha ang lahat ng attention ng mga school mate namin.



Hinigit ko ang kamay ni Danrick.




“TIGILAN NA NGA NINYO YAN! IKAW ARNOLF UMUWI KA NA SA INYO...”




“Hihintayin ko ang sagot mo.”




“W—“ Nabitin ako sasabihin ko dahil nga umalis na siya at ilang minute din naman ay hinila ko si Danrick papaalis sa lugar na yun.



Marahas na binitiwan ko siya. Mabilis ang tibok ko... habang hawak ko yun kaso naiinis ako sakanya dahil nga sinuntok niya bigla si Arnolf.



“Ikaw anong problema mo ha??!”



“Girlfriend na kita bakit lumalandi ka sa lalaking yun???”




O________O alam ko na fiancee niya ako pero this is the first time na sinabi niya na ako ang GF niya. Okay na sana yun kaso... bakit sinabi niya lumalandi ako???

1 comment:

  1. kyyaaaahhh!!! kilig much!!! traingle ata to eh!! haha.. gusto ko talaga si freezia.. natotomboy na ata ako.. hahaha

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^