Thursday, September 6, 2012

Miss Computer Freak Meets Mister Gangster: Chapter 03

Chapter 03
[Sofia jade's PoV]

"Sofia! itigil mo na ang paglalaro mo.. Dumating na si Prof pogi!"
Napatigil ako sa kakapanood ng Fairy tail ng siniko ako ni Aella

>:(


Sinabi ko na wag akong istorbuhin eh!!! Wala akong pakialam kung may teacher na..
ang gusto ko lang ay matapos ang episode na 'to!! Waaaaaaaah.
Nakakairita!

Tinanggal ko ang headset saka tumingin sa direksiyon ng Professor..

Ang gwapo talaga ni Professor Darryl... pero hindi ko siya crush 'no! di gaya nitong kasama ko na si
Aella..

"Ano ba Aella! Pede bang wag mo akong istobuhin kita mong busy ako rito !"

"Hmp! OO busy ka! Busy sa pagpapanood ng anime!"


"Grrr.. K-----"


Hindi ko natapos ang sasabihin ng marinig kong bumukas ang pinto at nagtitilian ang mga babae..


"Siya ba yung transferee student?"


"Uwaaahhh ang hot niya"


"Gwapo niya!"


"Two handsome men in the same room.. gosh! I superb love it!!!!!"



Mas lalong uminit ang ulo ko.. dahil sa ingay at dahil lang iyon sa isang lalaki!!! pero sige pagbibigyan na lang kita ngayon pero sa susunod ay papangitin kita kapag mag-iingay pa yang mga bruhilta na yan! I want PEACE!!!!!!


Ibinalik ko ang tingin sa laptop uli..


"Mr. Jeung Why don't you introduce yourself."


"Danrick Jeung, nice to meet you." Parang hindi bukal sa loob nito ang sinabi.. at familiar ang boses nito..


Nang mag-angat siya ng tingin at tingnan ang bagong transfer student...


O.O

O.O

O.o

Anak ng----

Ito ang lalaking intsik kahapon!!!


Nakatingin pa ito sa'kin.. Para gusto nitong ibitin akong patiwarik!!!


O.O ------------------------  >___<


O'.'O ----------------------- O.o



Wait! Bakit ako matatakot sakanya?? eh wala naman akong kasalanan sakanya!!

Tinaasan ko lang siya ng kilay saka umismid.

Hindi naman siguro ito gagawa ng masama dito sa school.. kaya safe ako rito


Pero sa labas safe ka pa ba??


Toinkz~  (_ _") yeah right!

"Mr. jeung..Please take a seat.. there's a vacant sit next to Ms. Villacorte."



"EH?!!" Napatayo ako bigla!!

"Is there something wrong, Miss Villacorte??"

 (-__-") "No sir!" Umupo uli ako..

Syet!


Nang umupo ito ay hindi pa rin nito inalis ang matalim nitong tingin sa'kin!

(>__>)------------------>  (=^=)



"You're gonna pay for this, bitch!" Bulong nito sa'kin..



"Loser!"


Grrrr...



******After Class******

*Bell ring*

"Yosh! Makakapaglaro na rin!, Oi, Freezia! doon na lang tayo kumain sa karenderya.. Makakasave pa tayo ng pera doon kesa rito.. Kuh ang mahal ng pagkain dito sa school."


"Okay"


tch.. Ang tipid talaga nitong magsalita.. bad mode siguro.. teka kanina pa sila hindi nagkikibuan ni Presea ah!


( -__-) maybe they had a little fight at home..



Papalabas na ako ng Function room when someone grab my hand..



 Napalingon ako..


Syet talaga...


nakalimutan ko na nandito pala ang mister gangster na loser!


"And where do think your going little bitch?"



Grrr.. kainis na ha... parati na lang bitch ang tawag nito sa'kin! grr... empakto talaga.. pinangalan ako ng magulang ko ng maganda tapos ito lang ang magtatawag sa'kin ng bitch?


"Eh 'di san pa? Eh di kakain tapos maglalaro."


"Magkakilala ba sila ni Sofia?"




"Ano kaya ang relasiyon nila?"



"Bakit nakahawa ang may love ko sa kamay ng babae na yan!"



Anak ng tokwa!



"Bitiwan mo nga ako! o baka gusto mong putulin ko na ang kaligayahan mo!"


Binitiwan naman nito..



"Hindi pa tayo tapos."



"Blah blah blah" Umalis na ako doon dahil baka suntukin ko na siya!



Gosh! Grabe na talaga... kumukulo na ang dugo ko dahil sakanya!!! hinila ko si freezia palabas..



Letse!

[Danrick's PoV]

Isa na lang at Makikita na talaga nito ang bangis ko! Nasa Hallway ako ngayon at galing sa C.R..


i smile wickedly...



Okay lang... marami pa naman araw na makakahigante ako sakanya pero sa ngayon ay paalisin ko muna ang inis ko ngay------



*bump to someone*


"You idiot! Watch where you going basta--- Oh shit! look what had you done to my shirt!"



I look at the shirt lazily... nabuhos kasi rito ang Soda na bili ko... kuh...



"eh di magpalit ka ng damit."



"Ano?!" Hinablot nito ang kwelyo ko...


"Ang lakas ng loob mo ah.. Sino ka ba? ngayon ko pa lang nakita yang pagmumukha mo."

Embes na sagutin ko yung isang kasamahan nito ay dinaanan ko sila..


wala ako sa mood na makipag-away..

"Aba! Boss gusto atang mabugbog ito ah!"


The three of them block my way.


Fuck!


"byeongsin eul tonghae nahante neomgyeo"
Ang ibig sabihin nun ay Let me pass through, assohole


"O narinig mo ba yun?? Macmac koreano pala ito eh!"


"Bigyan na lang natin siya ng regalo pabalik niya sa korea... Yung hindi niya makakalimutan, 'di ba pre."


 Sinuntok niya ako sa mukha... ito lang ba ang kaya nito... Pinahid ko ang dugo sa gilid ng labi ko.. saka ngumisi..Kahit dito sa pilipinas ay may ganito rin pala mga Dilequenting tao..



"Is that all that you can do?? parang babaen sumuntok." "Abat" Sumugod ang mga ito at ako naman ay sumugid din... I punch the man they called macmac and kick Blindly the other from behind me.. At itinapon ko ang kasama nito sa isa pang kasama nito..

Hindi pa rin ako kuntinto kaya binugbog ko sila.. mabuti na lang at walang tao don at walang nakakita...

Pak

Pak

Pak


Kick 
pagkatapos ay tumakbo ang dalawa...Ang isa kasama nito ay nakahandusay sa sahig at halos hindi na makatayo...

I step on his back....
"Wag maawa ka na po! Hindi kami uulit."


Diniinan ko pa ang pagkakaapak ko.

"talagang hindi na dahil sa susunod na kakalabanin nyo ako sisiguruhin ko sa inyo na hindi lang yan ang aabutin mo at wag na wag mong sasabihin kung sino ang gumawa nito sa'yo dahil alam mo ang gagawin ko.. at sabihin mo rin yan sa kasamahan mo! Klaro?"

"O-o-po"



"Good."


Umalis na ako.. na agad ako. Nang may namataan akong isang babae na nakatalikod... Kahit nakatalikod ito ay kilala ko ito.. lalo na sa damit nito.. kaya lumapit ako sakanya...

"Ere-report ko siya kay Sir!"

Ah nakita rin pala nito ang ginawa ko.
[Sofia's PoV]

Nanginginig ang kamay ko... Bwaaaa



Sino naman hindi?...kung ikaw kaya ang makakita na may binugbog at halos mamatay na ang isang tao hindi ba kayo manginginig..


Shit!


I mess up with a wrong guy!



Yeah right you really are mess up!



Para itong gangster na nakita ko sa mga anime.. na halos patayin na ang kawawang tao...


Nang makita ko yung Scene na yun ay tumakbo ako paalis baka ako na ang susunod na biktima nito!


"Ere-report ko ito kay Sir!" usal ko.

"Sinong ere-report mo?"


"eh di sino pa eh di yung Intsik na yun sasabihin ko kay sir kung ano ang nakita ko!"



"Ano naman ang Nakita mo?"


"Na----- Hah?" Napalingon ako sa gilid... Tumambad ang mukha ni Danrick.. Halos ilang hibla na lang ang layo ng mukha namin. "Kyyyyyyaaaaaaaa! Aswang na manyak!!" Itinulak ko siya palayo sakin saka tumakbo palayo rito..

"Oi!"


Hinabol pala niya ako!

Uwaaahh papatayin na ba niya ako ngayon??? HIndi pwede!! Marami pa akong pangarap sa buhay


Kagaya ng.....



Maglaro ng flyff, Ragnarok, Otome games, Tetris, Farmville etc...


MAnood ng Anime... Magsulat ngmga story sa Wattpad, Tumblr or Fanfic!


At ayaw ko pa ewan ang Laptop ko Sa galamay ng mga kapatid ko dahil 100000000000% sure akong masisira lang!!!

[Freezia's PoV]
"Eh?"

Sinundan ko lang ng tingin si Sofia na tumatakbo palayo kay Mr. Jeung... Ang lalaki naman ay humabol nito...



humikab ako... Ako pala si Freezia Ylvia, 16 years old.. at 1st year college kapareho kami ng kursong kinuha ni Sofia... ewan ko kung bakit BSHRM ang kinuha nitong course eh parang wala itong interest sa course.. pwede naman ito Mag-I.T o Engineer dahil matalino ito... (--__--) may dalawang subject kami classmate.



Bahala na nga siya basta ako wala ng pakialam do'n.



Makabili nga ng Sparkling.. Inuuhaw na ako eh..



Nang makarating na ako sa Canteen ay nakita ko ang Ate ko na si Presea kasama si Rath..



????(--__--)??? Ba't kasama nito ang lalaking yun?? Nagtapat na ba ito ng  pag-ibig kay Rath??? at saya saya talaga ng loka.. I can see it through her eyes..


At si Rath naman <__< wala... Sunny face.. pero wala akong ma sense na may gusto ito kay Ate..



Lalampasan ko na lang sila ang pretend that i don't see anything..



"O, Zia, Anong ginagawa mo rito sa canteen akala ko ba doon ka nalang sa classroom para matulog?"



Humikab muna ako bago ko sinagot siya...


"Bibili lang ako ng Maiinom." Sinulyapan ko si Rath.. Kuh.. Sumulyap din ito sakin.


"Ah.. Nga pala si Zia Ang kapatid ko... Zia si Rath.." Pakilala nito at tila kinikilig pa!



"Sister? but you don't look a like." Komento nito.. Kumunot ang noo ko.. Alam ko na mas maganda ang kapatid ko kesa sa'kin pero hindi ko gusto na may magsabi samin yun ng pranka..


"Hindi kami kambal." Saka ako Umalis sa kanila.. "Manang Pabili nga po ng Sparkling.. Magkano po?"



"Twenty pesos."



Kinapa ko ang Bulsa ko.. O.o Ugh! Nakalimutan kong dalhin..



Palinga-linga ako... and i feel relieve ng makita ko si Sofia na Tumatakbo papunta.... Sakin!??!


(-__-) "Sofia!!"

O.O O.o


"Ano?"



"Pahiram ng Twenty pesos... Babayaran kita bukas."


"EH?? Bakit?"


[Sofia's PoV]


"Eh? bakit?" Tanong ko.. Habang humihingal... Mabuti na lang at hindi na ako hinabol ng gangster na yun.


Blanko ang mukha na tiningnan ko si Freezia..



"Bibili ako ng Juice."



"Ano bang klaseng juice yan at napakamahal!"



"Spakling."



Ahh.. Napakamot na lang ako sa ulo..



"o sige na nga basta bayaran mo ha?"



"Oo na.. sige na ibigay mo na dahil na uuhaw na ako." Ibinuka nito ang kamay..



"OO na!"



Nang inabot ko yung beinte pesos ay tumalikod ito saka binayaran ang tindera... Ngee wala man lang thank you?



Nang humarap uli ito ay nabasa siguro nito ang iniisip ko..



"Hindi ako mag-ti-thank you dahil babayaran ko naman ito."


(>3>)

Bakit ko ba ito naging kaibigan??? Ang lamig talaga nito..



"'nga pala yun humahabol sa yo." May itinuro ito sa likod ko ng lumingon ako ay gano'n na lang ang gulat ko ng makita ko si danrick.. Palapit sa'kin.. nanakunot ang noo nito!!



Syet nakalimutan ko palang ito ang klaseng lalaki na hindi titigil hangga't hindi nito nakukuha ang gusto..



2 comments:

  1. ang saya lang!!.. let the wars begin! haha.. astig din tong si freezia ah..

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^