Tuesday, March 27, 2012

So Near, Yet So Far : Chapter 30

lalo kaming nagkakalapit ni Jervie
habang tumatagal, 
i feel like i had a bestfriend . 
actually yun lang naman talaga yung turing ko sa kanya.. 
hanggang bestfriend lang .. 
kaya nga medyo naguiguilty na din ako .. 
kasi pakiramdam ko lalo lang siyang naasa .. 
kahit pa sinabi nya na just let him love me, 
syempre alam ko umaasa pa din siyang mahalin ko siya .. 
at ayokong masaktan siya dahil dun ... 


Then one time kinausap ako ni antonette,

“best, alam mo nakikita ko kung gaano ka kamahal ni Jervie,
 Bakit di mo pa siya sagutin?” tanung nya

“best, ayokong saktan siya, hindi siya mahirap mahalin pero …”

“pero si Rain pa din ang mahal mo?”

“hindi naman sa ganun, pero hindi ko pa din siya nakakalimutan e,” paliwanag ko.

“hai naku best, kelan mo naman siya balak kalimutan? 
Pag napagod na si Jervie sa kamamahal sayo? Ganun ba?” tanung nya

“hindi, hindi sa ganun, pinipilit ko naman e, 
kaso everything reminds me of him, 
kahit si jervie pag kasama ko siya si Rain ung naaalala ko, 
kasi they are almost the same, 
sa pananamit,
 sa way ng pangungulit,
 sa mga  lugar na lagi naming pinupuntahan..”

"so anung balak mo? " tanung nya 

"hindi ko nga alam, naguguluhan na din ako " sagot ko .. 

"alam mo best, jervie is almost perfect, 
maalaga, malambing, masaya kasama, at mahal na mahal ka.. " sabi nya

"alam ko, pero best kung kaya ko lang turuan yung puso ko 
na kalimutan si Rain at si Jervie ang mahalin ko gagawin ko,
 best nahihirapan din ako,
alam kong nasasaktan ko lang siya everytime na magkasama 
kami dahil alam nyang mahal ko pa din si Rain, 
naguiguilty na din ako .. " sabi ko sa kanya .. 

"alam nya ung kay Rain?" tanung nya . 

"ou sinabi ko, at sabi nya willing daw siyang maghintay na makalimutan ko si Rain, 
sabi nya hayaan ko lang daw siya na mahalin ako" sabi ko.. 

"kita mo na best ang swerte mo sa kanya" sagot ko .. 

"ang swerte ko sa kanya, ang malas naman nya sa akin, 
sobrang mahal nya ko, samantalang ako eto, hindi pa din makamove on" sagot ko.. 


5 comments:

  1. sana magka-moment na ulit sina rain at audryne.
    namimiss ko na rin eh. medyo matagal na din... pero bigyan mo muna ng bonggang selosan ixsha ha!

    ReplyDelete
  2. "ang swerte ko sa kanya, an mals namn nya sa akn, sobrng mahl nya ko, samntalng ako, hndi pa din makmove on"

    i agree wid dat line. minsan kun cno p ung mhal mo, un ang nananakit sau. tas ung nagmmhal sau,un ang nssktan mu.

    ReplyDelete
  3. aq din nmimiss q n c rain. sna mei selosan n tlga... ung tipong mag-aawy cna rain and jervie kay audryne. hehhe!

    ReplyDelete
  4. senxa na po di po ako makapag update agad kasi nagkaproblema sa connection ng net namin, pasensya na po ...
    hope you understand po

    --ixsha :)

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^