Sunday, February 17, 2013

The Casanova Sisters : Chapter 9

CHAPTER 9
Fire-Spitting Dragon & Loony Brained Mushroom
BRYAN'S POV



Tangna sakit ng ulo ko,. sinipa pa ako ng napakalakas ni Brianna. Eesh! -_-

"Oh kape." Binigay sakin nung Zed yung isang tasa ng kape. "Pasalamat ka sabado ngayon at walang pasok. Masakit pa ba yung paa mo?"


Hinimas ko yung paa ko.. Shit nakatakong pa yung babaeng yun buti nalang hindi napuruhan. 

"Ayos lang. Makakalakad pa naman."

"Haha. Pagpasensyahan mo na yung si Bri. Nag-aalala lang yun masyado sa kapatid nya."

Tumango nalang ako at ininom yung kape.

"Sensya na pre ah. Naabala pa yata kita." sabi ko sa kanya. 

"No worries mate. Mukhang kaibigan ka naman ng magkapatid eh." sabi nya habang nagpupunas ng mga baso sa bar.

"Kaano-ano mo si Brianna? Syota ka ba nya?" 

"Huh? Hahaha! Well, isa ako sa napakarami nyang ex. Paano nya ako naging kaibigan? Wala, biglaan lang. Pero kung mapapansin mo ako ang pinaka-malapit na lalaki sa kanya. The best daw ako eh Haha" XD

Pansin ko nga.


"Ah nga pala, ikaw ano mo si Ondrea?" Tanong ni Zed.


</3

Naaalala ko na naman ang katangahan ko kagabi. Bakit hindi ko sya sinundan?! May kasama pa syang lalaki.. Baka kung ano na nangyari sa kanya.... Baka.... Baka....

aaahhhhh!!! oh hindeeee!!! щ(ಥДಥщ)

"hahaha! oy tol mukha mo parang nilampasuhan oh." - Zed

Magsasalita na sana ulit ako nang biglang magbukas ang pinto ng bar. Napatingin kami ni Zed kasi baka bumalik ulit si Brianna at magtatago na talaga ako.. baka kasi masipa na naman ako ng wala sa oras eh.



O__O


"Ondrea?" sabay naming sabi ni Zed nung niluwal ng pintuan ang napakagandang babes ko na namimiss ko na T__T

Halatang nagulat sya nung nakita nya ako.

"Bry? Ano ginagawa mo dito?" tanong nya.

Waaah!! Tatayo na sana ako para yakapin sya nang bigla na naman may umepal. May pumasok na lalaki at huminto sa tabi ni Drea babes ko. Sya yung lalaking nanghatak sa kanya kagabi! ヽ(#'Д´)ノ

"Ondrea, kanina ka pa hinahanap ni Bri.. Lagot ka. tsk tsk." Nagsalita si Zed.

Nanlaki naman ang mga mata ni Drea babes. 

"Waaaaahh~!! si Brianna pa pala.. Kuya Zed~ Help me please.. She'll kill me!! pretty please~~ >0<"

Umiling si Zed. "Haha sorry Ondrea. Dumaan na sya dito at nasabi ko na na hindi ko alam kung nasan ka."

"Shit.. patay na talaga ako >__< Hoy ikaw!" Tinuro nya yung lalaking katabi nya. "Sasamahan mo ako kay Brianna at ikaw mage-explain. Hindi pwedeng ako lang ang mamatay.. kailangan kasama ka din sa hell!"

"Ako? (~~.)" Tanong nya sabay turo sa sarili.

"Oo ikaw! Let's go." Kinuha ni Drea yung kamay nung lalaki at hinatak na palabas ng bar.

A-Ano yun? Umalis na lang sya nang hindi nagpapaalam sakin. AAAHHH meron na akong ultimate karibal?!! Tangina! ヽ(≧Д≦)ノ

***

 BRIANNA'S POV


"Ms. Brianna, nandito na po si Ms Ondrea. Pero may kasama po sya. Nandun sila ngayon sa lounge"
 sabi nung katulong.

I looked at her. "Who?" I asked. 

"I don't know, Miss. Lalaki po sya."

(-.^) 

I closed my laptop at lumabas ng room ko. I started walking down the stairs.. half-way palang ako nang bigla akong napatigil dahil sa nakita ko.


"W-WHAT ARE YOU DOING HERE?!" I pointed at him. ( ಠ oಠ )☞

"Oh. Hi panget! Sobrang laki pala ng bahay nyo noh?" bati nung gwapong mushroom na hanggang ngayon suuuuper stupid and blind!

Bumaba na ako ng hagdan but I still kept my distance. Damn that smirk of him! 

"Answer my question. Paano ka nakapasok dito?!" >:(

"Chill ka lang. Tae fire-spitting dragon ka talaga."

"huh??"

"Wala. Sabi ko dragona ka talaga. In-english ko lang -_-"

I was about to explode because of his sarcasm nung biglang dumating ang magaling kong kapatid. She ran to me and hugged me.

"Briannaaaaa I miss you sister~!!" >3<

-__- Kumalas ako sa yakap nya at tinanggal ang kamay nya sakin. "You know me well Drea. Hindi ako madadala dyan sa pagpapa-cute mo."
It was on her face. She was really scared.. psh. 

Then a sudden realization had struck me. I glanced at them.. 

"Don't tell me sya ang kasama mo Ondrea?" madiin kong tanong.

Nag-aalalang napatingin si Ondrea sa kanya at tumango. 

"S-Si Jayvee nga pala.. uhm friend ko." she introduced him to me then vise versa. "Jayvee, this is my twin sister, Brianna."

Nagkatinginan lang kaming dalawa at tumingin na ulit ako kay Ondrea. Hindi pa din ako umiimik.. so I guess she got the hint na naghihintay ako ng explanation.

"S-Sorry Bri.. I was really drunk last night.. at hindi alam ni Jayvee kung san ang condo or bahay ko.. tapos.. tapos.. nagising nalang ako sa condo nya.." (_ _")

O___O

"In his condo?! Just the two of you?!" I said in disbelief.


"Anong mali dun?" That guy asked boredly. 


(~__~) "EVERYTHING! Oh my God.. don't tell me may nangyari?!"


"Wal--"


"Eh ano naman?" Pinutol ni gwapong mushroom ang sasabihin dapat ni Ondrea.. na mas kinalaki pa talaga ng aking beautiful eyes.


Ondrea nudged him, but he didn't budge. He just kept on staring as if he was challenging me. This guy is really getting into my nerves.  (⋋▂⋌)


Pakiramdam ko may electricity na nagii-spark sa gitna ng mga tinginan namin.

Palipat-lipat ang tingin ni Ondrea samin.. she could probably feel the tension.

"D-Don't believe him Brianna! Walang nangyari samin promise!.." >0< she said.

"Ha. Masyado ka kasing OA eh. Bleh." :P Sabi na naman nung epal na lalaki

=____=++


"MANAHIMIK KA NGA LALAKING MUSHROOM NA WALANG UTAK!" I shouted.

"ANONG MUSHROOM NA WALANG UTAK? HOY MAY UTAK AKO NOH! PALIBHASA KASE DRAGONA KA."

Hanggang sa nagsigawan na kaming dalawa. 

"EXCUSE ME?! STOP CALLING ME DRAGONA. I HAVE A NAME OKAY? BRI-ANNA. BRIANNA, STUPID!"

"WALA! ANG PANGIT MO TALAGA!"

O____O}} "WHAT?! URGHHH!! BULAG KA TALAGA KAHIT KAILAN! STUPID IDIOT!"


"FIRE-SPITTING DRAGON!"


"LOONY BRAINED MUSHROOM!"


"IKAW---"




"HEP! STOPPPPP BOTH OF YOU!!!"

Napatigil kaming dalawa sa kakasigaw nung sumigaw na si Ondrea. She was staring instensely at us.

"Geez.. ang sakit sa tenga nun ah. Sabihin nyo nga, do you know each other? Am I missing something here??" 


"I don't effin' know him. I'm going upstairs.. mamaya nalang tayo mag-usap kapag wala na ang masaming ihip ng hangin."
 Tinalikuran ko na sila at nagsimula nang umakyat ng hagdan.

"A-Are you okay Miss?" Tanong ng butler namin.

"Fine."




*AW AW*
Then kahit konti, nawala ang pagkabanas ko nung makita kong papalapit si baby Mimi.. I kneeled down and I carried her.

"Are you hungry baby? I'll take you on a walk later okie? :3" I said as I caressed her body.
*aw aw~* she barked and moved her head so that she could lean on me.

:"3




"Oy dragonang panget!" Tawag nya. I stopped sa paglalakad at humarap.

"What?!"

"Wala. Bye! See ya on Monday dragona."

"I dont even wanna see you again, stupid mushroom!"

Then naglakad na ulit ako.. =___= 



 ***

ONDREA'S POV

Pinanuod lang namin sa Brianna umakyat kasama si Mimi.. at nung nawala na sya sa paningin namin, I turned to Jayvee.

"You know my sister?" :O

He smiled. "Pretty much."

"Pano?? Sa school ba?"

"Hmm. Medyo kilala ko na sya bago pa man magpasukan." Sinabit nya ang jacket nya sa balikat nya at tumalikod na. "Ge, una na ako."

"Uhh.. okay. Mr Ryan, pakihatid nalang si Jayvee sa labas. Thanks." sabi ko sa butler namin.
.
.
.
Pagkaalis ni Jayvee, umakyat ako sa kwarto ni Brianna. I knocked on the door.

"Come in." I heard her say from the inside. I twisted the door knob and poked my head in.. Naka-upo lang sa kama si Brianna habang nilalaro si Mimi.
When she saw me, she immediately glared.

Waaaahh katakot talaga ng mga mata nya~~ >0<

"Geez stop glaring.. it's scaring me you know." (πーπ)

She blinked. "It should be." sabi nya with a straight face. Nakooo tong kambal kong toh! Napaka-emotionless.. kanina nga lang sya naging ganun eh--- OH! Speaking of..

"Anyway sis.. what was that just now? Anong meron?? Bakit ganun ka nalang maka-react? As in it was epic! Ang laging cool na cool na si Brianna ay sumabog ng ganun sa isang lalaki? It never, never happened before. NEVAH! Sa tanang buhay ko ngayon lang kita naging ganun." Napaisip naman daw ako ng konti. "Oh wait.. meron na pala once when we were in the beach remember?? May tumawag sayong panget and you were SO angry----"

~~~mind processing~~~......


Σ(゜ロ゜;)



"How dare he call me ugly?! That guy is undeniably, tremendously, insanely blind, stupid, idiot and an asshole!"
.
.
.
"MANAHIMIK KA NGA LALAKING MUSHROOM NA WALANG UTAK!"
.
.
.

"ANONG MUSHROOM NA WALANG UTAK? HOY MAY UTAK AKO NOH! PALIBHASA KASE DRAGONA KA."
 .

.
 "EXCUSE ME?! STOP CALLING ME DRAGONA. I HAVE A NAME OKAY? BRI-ANNA. BRIANNA, STUPID!"
 .
"WALA! ANG PANGIT MO TALAGA!"
 .
"WHAT?! URGHHH!! BULAG KA TALAGA KAHIT KAILAN! STUPID IDIOT!"



⊙▂⊙


Napahawak ako sa ulo ko. "S-So...... sya yun? Si Jayvee ang tumawag sayong panget dun sa beach???" Tanong ko sa kanya >___<

Tumango sya. "The one and only stupid guy that ever called my ugly! And wow lang Ondrea.. WOW! Friends?? Friends kayo?! Tss!" =___=

aigoo~ >.<


///

Pagkatapos akong pagalitan ni Bri, napakiusapan ko syang wag sabihin kila Mommy yung nangyari.. mayayari ako nun >__< At dahil love na love ako ng kambal ko, eh pumayag sya hihi~ ^___^

Pumunta na ako sa room ko at lumundag sa kama. Waah~ I'm so pagod..

Tumayo ako at kinuha ang laptop. Nagbukas ako ng aking facebook na hindi ko pa nabubuksan ng isang araw..

101 notifications, 6 messages and 52 friend requests. Ako na maganda! Mwahah XD

Nag-simula na akong mag-accept ng mga friend requests.. bakit kasi walang button para minsanan nalang eh >.< Habang naga-accept, may isang name ang talagang nahagip ang atensyon ko..

O3O

Bryan Jeremiah Harris               Confirm            Not Now

Homaygaaaashh it's Bryan ~ :"">
Syempre inaccept ko sya.. then on that time, lumabas ang pangalan nya sa newsfeed ko.

Bryan Jeremiah Harris
                  Basted na ba ako?

O.o Basted? May nililigawan na si Bryan?! Sino ang bitch na yun?! T^T

May nag-comment sa status nya.

Martin Lopez
               Gago pinuno. di ka pa nga nanliligaw eh HAHA XD
Andrew Sandoval
               Weak na ba tayo pinuno hahaha! sunggaban mo na. Ligawan mo na si O_ _ _ _ _ :D


Dahil busy ako sa kakabasa ng mga comments, nabigla ako nang biglang may tumunog. Yung chatbox lang pala.. Pero nanlaki ang mga mata ko nung makita ang pangalan ni Bryan.. o3o

Bryan - Hi, okay ka lang?
Ondrea - Hello :> Oo naman. bakit mo natanong?
Bryan - uhm.. kanina kasi sa Debris umalis ka na lang nang hindi nagpapaalam.


Kanina? @__@
O__O Waaaahh!! I almost forgot! Nandun nga pala sya kanina sa Debris. Tapos dahil sa sobrang takot ko kay Brianna, hindi ko na sya napansin ng maayos :<

Ondrea - Ahhh. yeah okay lang ako. Sorry ah!
Bryan - Buti naman. :) Hey Drea babes, may butas ba yang puso mo?
Ondrea - O.o Butas? No! As long as I remember wala akong sakit sa puso! >o<
Bryan - sabihin mo nalang bakit
Ondrea - eh??.. okie. bakit?
Bryan - natrap kasi ako sa puso mo, and I can't find my way out

ALSDEBFRKRIAWEBF!! shet pwede magwala sa kilig?? >////> 

 Tapos ayun, nagchat chat lang kami :>

***

BRIANNA'S POV

3:30 PM

I went out with baby Mimi para pumunta ng park. It was saturday, the day for her walk.. I let her out without a leash. she's a good girl naman eh.
Ikot lang kami nang ikot hanggang sa may nahagip ang mga mata ko.

It was that loony brained mushroom na may kasamang slut. They were making out sa may bench.. tsk tsk mushroom talaga ang lalaking toh.. bakit lagi ko nalang syang nakikita these days? Pasulpot-sulpot -.-

Wait.. saturday ngayon and it was supposed to be my 'break' day. But nandito na eh.. I might as well have fun >;)

Lumapit ako dun sa mga nagkakainan ng mukha na mga nilalang.. Nakaupo yung babae sa lap nung mushroom na yun..

I tapped the shoulder of the girl.. Buti nalang hindi tatanga-tanga toh at agad tumigil sa kakahalikan. 
Medyo nanlaki ang mata n Jayvee (whatever his name is)

"What do you want?" she asked.

"Can you please stand up for a sec?" Sabi ko nang malumanay.. pakabait lang ng konti Brianna. >:)

Nagtaas sya ng kilay pero tumayo din naman. Ganun din ang pinagawa ko kay Jayvee.

Pero pagkatayo nya, lumapit agad ako sa kanya. I immediately grabbed his neck and gave him a peck on the lips.
Naramdaman kong nagulat sya sa ginawa ko. I winked at him with my 'devilishly' face >;))

 But then bumaliktad ang nangyari.. after that peck, sya naman ang nanghila sakin papalapit. He put his hand on the back of my head at hinalikan ako. Not just a peck.. Nakatingin ang mga mata nya sakin habang naka-stay lang kami sa ganung posisyon.

"What the hell?!" Narinig kong sabi nung babae sabay walk out.

Pagkahiwalay namin, we were just staring at each other.. without talking.

Fuck.. I feel dazed. Bakit ganito?! Yung mga mata nya.. it was like manipulating me..


Tumalikod ako agad at naglakad ng palayo. 

"Mimi! Let's go." Narinig kong tumahol-tahol sya pero nakasunod na sakin.

I went inside my car.

Damn it! Bakit ganito?! What the fuck is wrong with that loony brained mushroom?! 


2 comments:

  1. ((Ang ganda ng story))

    ((Keep it up po))

    ((And update agad))

    ReplyDelete
  2. mAs bEt q tLga c briAnnA anD jAyveE,,,

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^