Sunday, February 17, 2013

Second Chance: Chapter 3

Be my SLAVE 


Althea's P.O.V


andito ako ngayon sa room kasama ang bestfriend kong si Mich
dito na lang ako, natatakot akong lumabas kasi baka makita ko siya.. 
patay ako nito, panu ko tataguan yung lalaking yun.. 



a.  magdidisguise ako para di nya ako makilala? 

b. di ako maglalalabas ng room ?
c. di na ko papasok ? 



althea naman kasi kung anu anu pinagagawa mo .. anong gulo tong pinasukan mo ?? 



"hoy althea, an layo ng tingin , anung iniisip mo jan ? " tanung ni Mich .. 

hay nagtanung pa nga, buti pa siya di namomoblema .. 



" sino pa ba ? edi yung lalaki kanina .." sinu pa nga ba ? 

panigurado lagot ako dun 
kakatayin ako ng buhay nun .. 



"ee bahala ka, kasalanan mo hinagisan mo pa ng panyong may sauce e .." 

 mayabang e, anung gagawin ko .. 
tss .. napakabuting kaibigan ng bestfriend ko .. 
bahala ka ?? ang gandang advice.. 



"anung gagawin ko ??" 




maya maya dumating na yung prof namin. 

nagstastart na siyang magpakilala ng may pumasok sa pinto .. 
mukhang late ata .. 



at nung tiningnan ko kung sinu ... 



O_O



  
whaaaaa !!!
kaklase ko siya ????? 
patay na talaga ako .. 

" sorry mam, im late" sabi nya 



at dahil wala nang ibang vacant seat maliban dun sa upuan sa tabi ko .. 

dun siya umupo !! 



nagtakip agad ako ng notebook para di nya ako makilala .. 

kaso mukhang huli na .. 



"hoy ikaw, wag ka nang magtakip ng mukha dahil nakita na kita .. akala mo makakawala ka na lang basta.. patay ka sakin !" bulong nya .. 




patay na talaga .. 

.
.
.
.
.
.
.


.



at dahil sa first day nga sabi ng prof magpakilala daw sa unahan , 




"hi im Althea Jane Mariño, 17 years old. thank you " pakilala ko 



tapos sya na next 



"im Andrew Gonzales, 18 years old" 

kahit sa pagpapakilala ansugit ever nito .. 



dahil first day nga after makapagpakilala ng mga student umalis na yung prof. 

at eto yung kinatatakot ko, pag wala nang prof panu na ako ?? 



bigla siyang tumayo ,

mukhang aalis na yata .. 



kaso .. 




bigla nyang hinawakan yung kamay ko tas hinila ako kung saan .. 




"aray, bitiwan mo nga ako! san mo ba ako dadalhin ?!" shocks eto na ba yung kinakatakot kong sandali ng aking buhay ?? 

mamamaalam na ba ako ?? 
wag naman sana .. 



"tumahimik ka !" sigaw nya sa akin.. 

galit siya ! 
patay ako .. 



anu bang gagawin nya sa akin ?? 




tapos napunta kami sa rooftop. 

anung ginagawa namin dito ?? 
ihuhulog nya ba ako dito ?? 



whaaaa !! mahal ko pa ang buhay ko !!

wag ! >.< 



sinara nya yung pinto ng rooftop at binitawan ako . 





"a-anu bang gusto mo ?? sorry na " 




"anung sorry ??! " 





"sorry .. S O R R Y , sorry .. patawad .." 




"tsss. anung akala mo sakin ? mangmang ? syempre alam ko yung sorry, pero yang sorry mo na yan sa tingin mo sapat na ?? matapos mo akong tapunan ng spaghetti " 



"di ko naman sina--" 



"shut up ! tapos hinagis mo pa sa mukha ko yang maruming panyo mo ? sa harap ng maraming tao tapos sorry lang ?? sa tingin mo sapat na yun sa pagpapahiya mo sa akin ?" 


"e anu bang gusto mo ?? .." 



"hmmmm .. gusto ko ??" 



hindi yung gusto ko.. paulit ulit ?? pasalamat ka may atraso ako sayo kaya di kita mabara .. 



anu ba talgang gusto ng lalaking ito ?? 

nagsosory na nga ayaw pa .. 
choosy pa .. 



tapos bigla siyang lumapit sa akin.. tapos umurong lang ako ng umurong hanggang sa wala na akong uurungan .. tapos lumapit siya sa akin as in malapit yung ... basta malapit talaga yung parang nararamdaman ko na yung hininga nya .. pero infairness ang bango   anu ba yan Althea magtigil ka nga . tapos diretso pa siyang tumingin sa akin tapos lumapit pa ng konti yung mukha nya.. napapikit na lang ako tapos may binulong siya sa akin .. 

.
.
.



"be my Slave .." 



               (disclaimer: I do not own any photos used in this post. Credit goes to its owner/s) 


No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^