Friday, February 22, 2013

Operation L.O.V.E. - Chapter 3.2

Chapter 3:
He dislikes cute things
(New cover oh! LOL)



"A...anong nangyari sa'yo?!!!!" sabay yugyog ko sakanya. Hindi talaga ako makapaniwala na...na.....siya si Abigail na nasa harap ko ngayon. Kasi, tingnan niyo siya!!!! naging....raichu na siya!! dati pikachu, ngayon raichu.



"Uh....uhhhh....."




"Ikaw ba talaga si Abigail?"




"Oo! ako 'to, si Abigail." sabay turo niya sa sarili niya. "Weeeeeeehhhhhh????"




"Ede wag."




Nilapit ko mukha ko sa mukha niya at inexamine kung siya ba talaga si Abigail, o isang impostora o isang seksing alien na napadpad dito. =___=



Hindi ko alam pero, bigla nalang siyang namula. Naging instant tomato siya. Kaya, hinawakan ko ang mga pisngi niya.



She's hot.



Hey! hindi yung hot na..sexy ah?? what I mean is that, her temperature....ang init niya.



"D....Dwayne, hi..hindi..p...pa ako...ha...handa.."




"Anong hindi ka pa handa???"




"Don't kiss me!" at BOOM! itinulak niya ako ng malakas kaya natumba ako. Aray!!! pwet kooo!!! Hindi na ata ako makakaupo eh! "Araaaayyy!!!"




"So....sorry!" at inilahad niya ang kamay niya saakin. I held her hand then I stood up. I don't know why, but...when I touched her hand, I felt.....felt...............electrecuted.



Nakatayo lang kami. Nakatitig sa isa't isa. We never let go of each other hands. But, I am the one who let go first.



"Speaking of which, why are you dressed like that?" tanong ko sakanya. "Uhm, kasi...he doesn't like cute things so, I figured out that maybe he likes gothic or something." sagot niya.



"Wait, why are we speaking in English?" ngayon ko lang napansin na nagsasalita kami ng English. Nagnonosebleed tuloy utak ko.



"Oo nga no, hahahahaha!" at sabay kaming tumawa. After that, naglakad na kaming papunta ng school.



Nang nakarating na kami sa school ay nakuha namin lahat ng attention. Kasi, ngayon lang sila nakakita ng isang gwapong katulad ko na may kasama na isang babaeng ubod ng kaseksihan.



Yeah! yeah! yeah! she looks sexy to me. I can't believe that a girly like her would be like that.



"D...Dwayne, bakit lahat sila nakatingin saakin?" bulong niya saakin."It's because you're beautiful and sexy right now." sagot ko sakanya. Dapat talaga na magpasalamat siya saakin, bihira kasi ako mag-compliment eh.



"A...a...ano?" at naging instant tomato na naman siya. I don't know why, but she became cute and sexy at the same time, and.....I am amazed.



"Uh...uh....papasok na ako sa room, good luck!" at agad siyang tumakbo papunta sa room niya.



(????????)



okkkkaaaaaaaaaaayyyyy?????? bakit, bigla nalang siyang naging mahiyain??? makapunta na nga sa room.



Roooommm.......



"Himala! nakarating ka ng maaga." asahan niyo nang si Aldrich 'yan.



"Good morning too." I said in a sarcastic tone. "Hahaha! huy, umagang umaga palang, may chismis na tungkol sa'yo."




"I know."




"Buti, huy...sino yung babaeng kasama mo? girlfriend mo no??? introduce mo naman ako sakanya." sabay siko niya sa tagiliran ko.



"Hihihi! hoy! may kiliti ako sa dyan!" sabay binatukan ko siya sa ulo. "Araaay! magpasalamat ka, kaibigan kita."




"Sino nga ba siya, ha?"




"Siya? ahhhh, si Abigail yun. Gumanda siya no?" at laking gulat niya nang sinabi ko na siya si Abigail. "Siya....siya si Abigail?!!! yung, desperada girl!!!???" araaaay! kakabingi naman 'tong isang to oh.



"Pa...paano? paano siya naging insant sexy?!"




"Magkapareho tayo ng reaction ng makita ko siya. Hindi nga kapanipaniwala eh! sa tingin ko, alien siya."




"Woooowww! may tinatago pala siya. Maligaw ko nga siya." at agad ko siyang binatukan sa ulo. "Hoy, she's off limits!!"




"Bakit? type mo na ba siya?" then he flashed a smile, that I don't really like. Uh-oh! mang-aasar na naman siya. "Uyyyyy! type mo siyaaaa!"




"Suntok gusto mo?"




"Indeniaaaaal! hahahahahahaha!" at umalis na siya sa room, at nakihalubilo sa mga ibang sections. Umupo na ako sa upuan ko, at nagbasa nalang ng manga sa Tab ko. Naeexcite na kasi ako sa bagong chapter ng Naruto Shippuden.



Pero, bago ako magbasa ay tiningnan ko muna ang kaseatmate ko na si Namirah Silas. I don't know why, but there is something about her that is really mysterious. Ay! Oo nga pala, mysterious pala itsura niya, kaya parang mysterious dating niya sa mga tao. Ilang times ko na bang minention ang mysterious?




Whatever, pakealam ko sakanya. Ibinalik ko nalang ang tingin ko sa Tab ko, at nagbasa ulit. Habang nagbabasa ako ay nagsiupuan lahat ng mga kaklase ko dahil nakarating ang teacher. Siyempre, tinago ko Tab ko sa bag. Ayoko na maconfiscate ang tab ko, mahal yun eh! mas mahal kesa sa buhay mo. JOKE! mahal ka no! mahal talaga to the point na hanggang tingin lang ako sa'yo. Ang korne, yucks!


"Now class, I have an announcement for today." sabi ng prof. "Bukas na ang field trip, and we're expecting you to bring a swimsuit and some clothes because we'll stay in a resort for three days." at lahat ng mga kaklase ko ay nasiyahan sa balita. Resort eh. Lahat sila makakakita ng mga babaeng nakaswimsuit o di kaya'y mga lalakeng malalaki ang muscles to the point na nagmumukha silang mga ulap. =___=



Bitter na kung bitter pero, nadidiri ako sa mga lalake o mga babaeng may mga malalaking muscles. Hindi bagay eh! okay lang kung yung katamtaman katulad ng akin. Katamtaman, pero nakakahulog ng panty kung tingnan.



"Tommorow 7 AM in the quadrangle. We'll go to the resort in 7:30 understood? and oh, if you will be late...." sabay tingin saakin ang prof. "We will not wait for you." Aish! bakit?! ako lang ba ang parating nalalate?! sunggaban ko nga yang teacher na yan eh! 



At nagsimula ang ang klase.



Recess....



"Oh yeah! oh yeah! oh yeah! we're going on a field trip oh yeah!" pagkanta ni Aldrich habang naglalakad kami papunta sa locker namin. Kukunin namin mga extra na damit namin para magpraktis para sa Basketball. Malapit na kasi ang basketball competition eh, kaya dapat handang handa kami. 



"Tss! hanggang ngayon, hindi ka pa nakakamove on dyan sa field trip news na yan?"



"Aba pare, makakakita ako ng mga babaeng nakabikini." sabay akbay niya saakin. "You should be excited my friend. Rare kaya makakita ng mga babaeng nakabikini." 



"Pumunta ka sa stripper club. Marami doon." at hinampas ako ni Aldrich. Kainis na kumag na'to. Papahirapan ko siya sa practice game, ako pa naman ang captain! mwehehehehe.



"Aray!"



"Yuck! ayoko no! mga manyakis lang ang pumupunta doon." eh anong tawag sa lalakeng nag-eenjoy tumingin sa mga babaeng nakabikini? gentleman? ganun? hayyyyy....



"Whatever." nakarating na kami sa locker room namin. Binuksan ko ang locker ko, at as usual may mga love letters(hindi pa naman valentines ngayon)chocolates(balak ata nila na magkaroon ako ng diabetes) flowers. wait...what?! flowers?!!!!! hindi pa naman ako patay! 



Itinapon ko lahat iyon except ang mga bulaklak. Wait, may sulat oh. Binasa ko ang nakasulat.


"Advance R.I.P."

At sino namang tanga ang magbibigay saakin ng ganyang letter? siya ba si kamatayan? tss! feeler niya. Baka siya ang mauunang mamatay. Tss! itinapon ko nalang ang mga bulaklak.

"Hoy! magpapraktis na tayo!" tawag saakin ni Aldrich at umalis na siya sa locker room. Nagpalit na rin ako ng damit at nagpraktis.

Basketball Court...

Habang nagpapraktis kami ay nagpapraktis rin ang cheerleading team. Actually, they are only a few. But, they're really great dancers. Lalo na yung cheerleading captain nila na si Jessica Mishina, 1/4 japanese. 


Close na close kaming dalawa ni Jessica...DATI. Nalaman ko kasi na may ehem...gusto siya saakin. Kaya, iniwasan ko na siya. Pero, hindi ko maiwasan na mag-usap kami kasi alam niyo na, cheerleader siya...basketball player ako....chinicheer nila team namin...gets?

"1..2..3 go! we've got the might, we're ready to fight W-I-N. We're always ready, we're solid steady, Avangill Warriors say it again, Avangill, Avangill, hey let's win!!!" pagcheer ng squad. Pagkatapos nilang magcheer ay nagtumbling si Jessica at nagsplit.

"GO AVANGILL WARRIORS!" sigaw niya pagkatapos niyang magtumbling. "Oh yeah! epektib ang pagchecheer niyo!" sigaw ni Aldrich. Tinawanan ko nalang siya kasi ang papansin niya kay Jessica. Crush niya kasi siya eh, kaya nagpapapansin siya kay Jessica. But too bad, she likes me.

Nginitian niya na lang si Aldrich at nakipag-usap siya sa mga teammates niya. "Okay, let's take a 5." sigaw ko at lahat ng mga players ay pumunta sa canteen para magmeryenda. Hindi muna ako sumama sakanila kasi ichecheck ko lang ang cheering squad.

"So, how's your squad?" tanong ko sakanila habang naglalakad ako papunta sakanila. "Everything's fine naman. We're just brainstorming for some new cheering chants." sagot niya. 

"Ohhh! oh eto suggestion ko...wrestle, wrestle, twist 'em like a pretzel, go Dwayne go!" 

"Are you trying to get us cheer for you?" tanong ni Jessica na nakangiti. Nginitian ko nalang siya at nagnod. "Cannot be accepted hahaha! we should cheer for everyone."

"C'mon, icheer niyo ako, ako pa naman ang MVP dito." sabay pout ko sakanya. You can see it in her face, naaawa siya, nakyukyutan siyaa.....as you can see, she can't resist me when I'm acting cute.

"Sige na nga!" See! bumibigay siya. Siyempre, si Dwayne 'to no! mwahahahaha! "Magmemeryenda muna ako, bye!" pagpapaalam ko sakanila at tumakbo na ako papunta sa canteen.

Canteen...

Habang naghihintay ako sa linya ay napatingin ako sa babaeng nagbabasa ng.............whaaaaaat?! Manga?! anong binabasa niya? The...Last...Game...Ano yan? The Hunger Games?

Yung babae...parang familiar ah....unti unting binaba ng babae ang libro at laking gulat ko ng makita ko kung sino ang nagbabasa.

Si Abigail!!!!

Agad ako tumakbo papunta sa table niya at umupo sa harapan niya, kaya nagulat siya sa sudden appearance ko. 

"Otaku ka?" tanong ko.

"Uh...Uh...O..Oo." sagot niya.

"Anong binabasa mo?" 

"Marunong ka magbasa diba? basahin mo sa cover." here she goes again. She's being sarcastic again, and it pisses me off. "Stop being sarcastic! anong tungkol jan? ha?" magpasalamat nga siya, tinatanong siya ng matino! kakainis! 

"May wiki naman diba? doon mo alamin." sagot niya. Siya ba si Jemie? o sinapian siya ni Jemie? magkapareho kasi sila ng ugali eh, sarcastic. Sigurado ako, magkakasundo sila 'pag nagkita sila.

"Tss!" at hindi ko na siya kinausap. Ganun rin siya, hindi niya ako kinakausap kasi busing busy siyang magbasa ng manga. Wala akong magawa kundi titigan ang cover.

It's a picture of a girl with a straight hair and full bangs and a boy with a blonde hair. Tss! shoujo ang binabasa siya. Such a girly! ayoko sa shoujo, mas gusto ko pa yung action...may thrill!

"Oy, sasama ka sa field trip?" tanong ko sakanya out of the blue. "Uhm, hindi...bakit?" agad ako napatayo dahil sa sinagot niya. "Anong hindi?!"

"Wa...wala akong time eh!"

"So? dapat kang sumama!"

"Eh...ehhh???"

"Chance mo na akitin yung lalakeng type mo. Diba? yung gusto mo na lalake ay mahilig sa mga sexy? you should let him see how sexy you are." pagpapaliwanag ko sakanya.

"Pe...pero, conservative ako."

"Pake ko!"

"Ah..ahh...sige na nga!"

"Good!!!"




(Haha! It's been a long time updating this story. Sorry sa LAAAAAAAAAATE LAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAATE update. Just to clarify things, Namirah and Jessica are not characters of this story! they are just guests!!! they are one of the characters of my not-sure-if-upcoming story. Okay, dat's all!)


3 comments:

  1. uU ngA, aNg tGaL diN bGo nauPdatE tO,,, pEro khiT mtAgaL oKay LNg pO atEy,,,

    ReplyDelete
  2. ^_________________________^ >nice story!


    I'll come back again. *…*/

    ReplyDelete
  3. update p po... hehehheheheh, ang demanding q lang.. peo ganda po ng story kya masaya aq at naupdate n..

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^