Sunday, November 25, 2012

I Hate That I Love You : Chapter 4

I Hate That I Love You : Chapter 4 : WHAT!?

Jene's POV


“AYIEEEHHH!!! For all I know kiniss ka lang ni Jasper kagabe”nagroll eyes lang ako, nandito kame ngayon sa school, lunch time na eh. Akalain mo dakilang chismosa etong mga kaibigan ko. Nakakainis, kanina pa sila. Ano naman kung kiniss ako ni Jas? Sa pisnge lang naman eh?



“TIGILAN NIYO NGA AKONG DALAWA KAYO!”




“ayyiieeehhhh, namumula siya ohhh”



“ISA PA HA!!! HINDI KO TALAGA KAYO SASAMAHAN SA RAFFLE BUKAS!” yep, nangako ako na sasamahan ko sila sa EXO Lucky Fangirl Raffle Draw bukas. Para naman silang mga anghel na tumigil sa pangaasar saakin



“eto naman hindi mabiro! Joke lang naman yun eh”sabi ni Les, see? Mga kaibigang tunay nga naman =.=


“oo nga. Basta sasamhan mo kami sa mga EXO biases namin bukas haaa. At sisiguraduhin pa natin na ako ang mabubunot sa raffle draw!”sabi naman ni Max



“ANONG IKAW?!? AKO KAYA!”sabi ni Les, uh-oh here they go again.



“PARA WALANG AWAY SI JENE ANG MABUBUNOT SA RAFFLE DRAW!”naibuga ko bigla yung coke na iniinom ko. AKO??? MANANALO SA RAFFLE DRAW? PANO? EH HINDI NAMAN AKO SUMALI AH??? MAXINEE, LESLIIIEEEE


“AKO?!!”bumakas naman agad sa muka nila ang kaba, may tinatago ba sila sakin?


“ah, eh. Ganito kasi yan eh, sinali ka namin sa draw”my jaw literally dropped


“WHAT!?! BAKIT NIYO AKO SINALI DUN?? Alam niyo namang wala akong kaamor-amor dun sa mga yun eh”napakamot lang sila nang ulo. Ohno!!! Pano kung ako yung mabunot???NO!! imposible!!! Beyond imposible. Sa dami nang nagpasign-up imposibleng ako pa yung mabunot niya, IMPOSIBLE TALAGA!!!



“uhhhmmm, babe. You mad at us?”tanong nila saakin. Bumugtong hininga lang ako, whats the use of getting mad? Maiibabalik ba nun yung entry? Well I just hope na hindi ako yung mabubunot bukas



“babe. Talk to us naman, sorry naman. Ang gusto lang namin eh mapadami yung entries natin and either one of us will get the chance to win that raffle draw”I just rolled my eyes



“I’m not mad. It’s just that…urrghhh!!! FINE! OKAY! YOU WIN! Lets just hope na hindi ako yung mabubunot dun sa draw na yun”sabi ko, mukang sumaya naman yung dalawang babae sa sinabi ko.



“YAAAYYY!!! Excited na ako bukas!!!! Ayusan mo kami Jene haaa, gusto ko yung magsta-standout kami. Well kahit second lang sa place mo”sabi ni Max. Yan ang gawain ko ang pagandahin sila. They always say na ako ang pinaka masnagsta-stand out ako saaming tatlo kaya nagaagawan sila sa second place. Ako naman I don’t mind their business nalang, sobrang gulo na nilang dalawa ano pa kaya pagsumama ako.


“oo nga Jene. We want to look good in front of our EXO biases too noh. You know? First impressions last. Malay mo naman matipuhan ka-“binatukan ko si Les para matigil ang pagdedeydream niya


“ginising lang kita Hon. Baka mamaya hindi ka na magising sa katotohanan eh”sabi ko, natatawa naman si Max sa sinabi ko


“HMF! Ang bad. Basta! I still cant belive it. KASAMA NATIN SI JENE SA EXOTIC? Magpapamisa ako mamaya at magpapasalamat sa himalang ibinigay nang panginoon”sabi ni Les, ako poker face lang. TCH. I’m still hoping na hindi ako yung mabubunot. I only entered once (yun ang sabi nila isa lang daw yung akin) eh samantalang yung iba jan libo-libong entries na ang ginawa. Aba kung ako ang mapipili eh napamalas ko naman.



“Tara na! malalate na tayo sa next class”sabi ko, tumayo na kami at naglakad pabalik nang classroom.



Pagpasok namin sa classroom eh umupo na kami sa kanya-kanyang upuan. My head hurts, ang sakit-sakit nang ulo ko. Hinidi ko alam kung bakit pero biglang sumakit yung ulo ko eh. Pumasok na yung teacher/adviser namin.



“Okay for today, announcement lang muna”sabi nung teacher namin “so magkaroon kayo nang mga bagong kakalase sooner or later, wala pang definite date kung kelan sila magsisimulag pumasok pero I assure you na matutuwa kayo pagnalaman ninyo kung sino sila”nagtilian naman yung mga classmates ko, ahy naman oh, masakit nga ulo ko eh.


Emegerd! Sino kaya yung mga bago nating classmates?


SHOCKS! Sana pogeee



Sana artista!


Sana mabaet



And so on and so forth, jusko itong mga taong ito. Hindi ba nila kayang manahimik?



“Babe! Gumising ka jan! magakakaroon daw tayo nang bagong classmeyt”pangigising saakin ni Les, pero hindi parin ako natitinag.Inaantok talaga ako at sobrang sakit nang ulo ko



“alam ko naririnig ko”sabi ko, urrgghhh. Bwiset na ulo parang sinusunog eh.



“ehhhhh, babe naman”sabi ni Max, pero hindi ko parin sila pinapansin. Nakasub-sob lang ako sa upuan ko, sobrang sakit talaga kasi nang ulo ko. Dahil hindi parin tumigil yung dalawa sa kakaalog saakin, tumayo ako at naglakad papalabas nang room tutal wala namang teacher.




Lumabas ako nang campus at naghintay sa may side walk. I was waiting for a taxi then suddenly…



*black*


5 comments:

  1. ang tagal kong nawala. marami palang new stories and authors!!! hello miss keru xi! i'm reading this, kahit bihira na lang makapag-comemnt. keep updating po!

    ReplyDelete
    Replies
    1. baSahin mo tO aTey,,, aNg gAnda, pRomiSe,,,

      Delete
    2. Hello po :)) thank you po for reading ^________^


      @ate niCoLeLuVs77: HI PO! thank you po pala kasi po sinusubay-bayan niyo ang bawat chappie nitoh.

      Delete
  2. What does ayyiieeehhhh means in English?
    Please answer, thank you! :)

    ReplyDelete
  3. What does ayyiieeehhhh or ayieh means in English?
    Please answer,
    Thank You! :)

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^