Tuesday, March 20, 2012

So Near, Yet So Far : Chapter 22

"ui best !!" tawag nya sa akin . 

"ha? bakit ? " sagot ko .. 

"natulala ka kasi bigla dyan .. 
sabi ko kung nakamove on ka na kay rain .." tanung nya 

"hmm .. ou ? siguro .. " sagot ko .. 

"dapat lang mamaya baka masaktan ka na naman .. 
 best, tama na pagiging martir ha ? 
siguro naman nadala ka na sa mga pangyayaring
 naganap last month ? " pangangaral nya sa akin ..
"ou naman, salamat ha . 
kasi kaw lang yung dumamay sa akin nung time na un" 
sagot ko . 



kulang ang maghapon sa pagkekwentuhan namin . 
kasi naman halos gusto nyang ikwento ang lahat ng 
nangyari sa isang buong buwang di kami nagkita .. 



kinabukasan .. 
naisipan kong pumunta sa isang mall .. 
mamimili ako ng gamit ,.
pasukan na kasi next week .. 



pagkatapos kong magshopping 
syempre nagutom ako .. 
pumunta ako sa isang fast food . 
umorder ako then naghanap ng upuan .. 
kasamaang palad walang available seats .. 
no choice.. 
kelangang kapalan ang mukha 
at makishare ng upuan 


maya maya may nakita na akong pwesto ..
may isang guy dun sa sulok . 
siya lang naman mag isa tapos medyo malaki ung space nya .. 
dun na lang ako .. 



"<ehem> excuse po, pwede po bang makishare ng seats? wala kasing available e.. 
may kasama ka po ba ?" tanung ko .. 

"wala, sige maupo ka .. okay lang" sabi nung guy.. 



actually he looks familiar? 
baka naman classmate ko to nung grades school ? 
or baka i met him somewhere ? .. 

napatingin ako sa kanya ,. 
infairness gwapo .. 
singkit ung mata .. 
matipuno, maputi .. 
kissable lips .. 
tapos baby face .. 



"<ehem> may problema ba ?" tanung nya 
mukang napansin nyang tinitingnan ko siya .. 

"wala po, hmm .. you look familiar lang ,, 
hehe, never mind na lang " sagot ko .. 



anu ba yan 
nakakahiya ka audryne .. 
tsk .. 
umayos ka nga .. 
mamaya akalain pa nung guy na may gusto ka sa kanya . 

2 comments:

Say something if you like this post!!! ^_^