Tuesday, March 20, 2012

So Near, Yet So Far : Chapter 23

 this time sya naman ung nakatingin sa akin ? 
nacoconcious tuloy ako .. 
nung meron ? 


"<ehem> yes po ?" tanung ko sa kanya .

"ou nga familiar ka, ikaw ung sa park diba ?" tanung nya ..

"sa park?" ulit ko ..

"ou, ung nakabangga sa akin the other day, sinisipon ka pa nga nun e, " sagot nya..

 kelangan talaga binbanggit nya pa na sinisipon ako .. 
nakakahiya naman .. 


"ah, ikaw ba yun ? nice" sagot ko ..

"ou nga pala, may kailangan akong ibigay sayo.. " sabi nya ..

"anu un ?" tanung ko ..

"i think this belongs to you," sabi nya sabay pakita sa aking ng necklace ..


yung necklace na bigay ni Rain, 
teka panu na punta sa kanya yun ? 
ayt, baka nahulog ko nung kinuha ko yung panyo ko, 
kaya pala nawala sa bulsa ko, 
akala ko kung saan na napunta, 
buti napulot nya .. 


"ou, akin yan , salamat .. "sabi ko ..

"nung nabunggo mo kasi ako, napansin ko na may nahulog ka,
 hahabulin sana kita kaso,
paglinggon ko wala ka na e," paliwanag nya ..

"ganun ba ? so nakatira ka malapit lang sa park ?" tanung ko .

"yup, bagong lipat lang kami, dun kami sa may parksville .. " sagot nya ..

"parksville???!!" tanung ko ulit .

"bakit ? " tanung din nya .

"dun din ako nakatira e.." sagot ko ..

"ganun ba ? gusto mo sabay na tayong umuwi, sa iisang lugar lang naman pala tayo e," invite nya sa akin ..


wow naman, 
ang friendly nya ha .. 


then pumunta kami sa parking lot, 
wow may car siya ha .. 
kala ko magcocommute lang kami .. 


then pinagbuksan nya muna ako ng pinto,
saka siya sumakay .. 


wow, gentleman .. 
gwapo na gentleman pa .. 
pero infairness may pagkakapareho din sila ni rain .. 
pareho silang singkit, matangkad at maputi . 
pero mas baby face to, 
anu ba yan . 
hanggang ngayon si rain pa din ung iniisip mo.. 
anu ka ba audryne ? 

No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^