Monday, March 19, 2012

So Near, Yet So Far : Chapter 13

nagulat ako sa mga sinabi nya .. 
di ako makapaniwala .. 
di ko na din napigilan ung nararamdaman ko .. 
nayakap ko na lang siya bigla .. 




"rain.. mahal din kita ..
 mahal kita dati pa .. " sagot ko sa kanya ..

"so tayo na ? " tanung nya


"ou ..? " sagot ko ..


"wooo ! kami na !!" sigaw nya ..




tapos nagulat ako ng binuhat nya ako .. 
tapos nagulat din ako ng hinalikan nya ako sa noo .. 
tapos niyakap ko siya .. 




siguro yun na ung pinakamasayang araw sa buong buhay ko .. 
mahal din nya ako .. 
 mahal din ako ng taong pinakamamahal ko :)




tapos nun hinatid nya na ako pauwi ,, 
pero bago kami magpaalam sa isa't isa .. 
may sinuot sya sa leeg ko .. 
isang necklace .. 
ang ganda .. 
heart yung pendant nya .. 




"audryne, i love you .. " sabi nya ..


" i love you too .. " sagot ko ..


"sige uwi na ako .. goodnight ..
txt txt na lang ha .. " paalam nya .


"sige .. bye " paalam ko ..




tapos nagulat ako .. 
bigla nya akong hinalikan ung labi ko .. 
tapos umalis na siya .. 




 nagulat ako sa ginawa nya .. 
hinalikan nya ako .. 
first kiss ko un .. 
first kiss galing sa first love ko .. 
na first boyfriend ko na ... 
ang saya saya ko .. 
sobra .. 




after ng gabing un .. 
nagiba na ang takbo ng buhay ko .. 
masaya akong kasama siya .. 
lagi kaming magkasama .. 
lagi kaming magkatxt .. 
lagi kaming lumalabas . 
sweet sya sa akin . 
masaya kami .. 




isang araw kinausap ako ng childhood bestfriend ko .. 
si antonette .. 




"im so happy for you best .." sabi sa akin ni antonette


"salamat .." sabi ko sa kanya ..


"pero best wag ka maoofend ha ?
 are you sure na wala nang nararamdaman si rain kay grace ?
kasi yung sister ko .. ganyan din nangyari ..
ginawa lang siyang panakip butas nung ex nya ..
ginamit lang siya para makamove on .. concern lang ako .." sabi nya sa akin ..


" hindi naman siguro .. mahal nya ako .. at naniniwala ako sa kanya ..
 salamat sa concern pero sa tingin ko mali ung iniisip mo .." sagot ko sa kanya ..


"best sorry, im just concern about you, ayaw lang kita masaktan " sagot nya .


"anu ka ba okay lang .. alam ko namang
mahal na mahal mo lang ako at ayaw mo kong masaktan .."
sagot ko sa kanya ..




pero aaminin ko .. 
natakot ako sa sinabi nya .. 
kasi may point naman siya .. 
isang buwan lang nakakaraan nung 
binasted siya ni grace . 
tapos naging kami na .. 
pero siguro naman hindi nya ako sasaktan .. 
hindi nya naman siguro ako panakip butas lang .. 
mahal din nya ko .. 
nagtitiwala ako sa kanya .. 
alam ko mahal nya din ako .. 
mahal namin ang isa't isa .. 







2 comments:

  1. i'm so happy sila n!
    peo lyk antonnete, uu nga. baka mmya panakip butas lng tlaga ni rain c audryne! aww nmn dun!
    nku rain ha!

    ReplyDelete
  2. ang dmi pla upd8 agd s story n 2!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^