Saturday, April 18, 2015

Crimson Night: Chapter 2



CHAPTER TWO
(SAVANNAH BLACKSHIRE)
His hands explore every inch of her body, his lips trailed down through her neck till its stop on the peaks of her breast. He took one of her nipple into his mouth, lashing his tongue back and forth then nipping her peak, rosy and taut.  Hindi niya mapigilan ang sarili na umungol habang abala ang binata sa ginagawa nito. Bumalik uli ang bibig nito sa bibig niya, ang kamay na kanina pa hinahaplos ang hubad niyan katawan ay tumigil sa likod ng hita niya. He spread her legs and without a warn, he slid inside his manhood against her.
“Ah…”  para siyang lalagnatin sa sensasyon na binibigay nito. Hindi ito ang unang beses na may nangyari sa kanilang dalawa, `yong una ay ibinigay niya ang sarili rito. It was more magical back then, she was thinking it was only a wet dream but somehow habang tumatagal ay napapadalas na mapanaginipan niya ang lalaki. It feel so real! Pero imposible iyon!
Nang maghiwalay ang kanilang labi ay tumitig ito sa kanya, ah, how she wish it was real. Gusto niya ang lalaki sa panaginip niya. Bumuka ang bibig nito pero tanging lumabas lang ay tili ni Dedra.
“Wah! Wah! Momma! Momma!”
 Napabalikwas ako sa kama nang marinig ko iyong tili ni Dedra. Bakit ba parati ko na lang iyon napapaniginipan? Ah, kailangan ko na makalimutan iyon!  Darn it! “Momma! Momma!” I bolted out of my room at dumeretso sa kwarto nina Dedra at Devon. Bumulagta sa akin ang lumulutang na si Devon. Si Dedra na tili ng tili ay lumulutang din. Umihip ng malakas na hangin na nanggaling sa nakabukas na bentana. Lumapit ako doon at sinara `yon.
The veins was pounding. Sinulyapan ko ang oras, alas onse pa pala ng madaling araw! Ba’t gising pa sila? “Akala ko ba napag-usapan na natin na hindi na kayo gagamit ng magic?”
“Mom, we’she not playing, momma! Dev deddish! She’s sleeping! Look! Look!” Umiiyak na sumbong niya sa akin, tinuro pa niya ang kakambal. At nang bumaling ako kay Devon ay nakapikit ang mata niya, natutulog. Walang kaalam-alam na ginagamit niya ang magic. Lumapit ako kay Devon, hinawakan ang paa and pull down against me. Mahinang tinapik-tapik ang maliit niyang pisngi.
“Devon, wake up.”
Ungol lang ang ginaw aniya kaya inulit ko ang pagtapik sa mukha niya hangang sa naalimpungatan at tuluyan nang nagising. “Yawn…momma?”
“Dev, you better stop using your magic.  Ibaba mo ang kapatid mo.”
She tilt her head and looks oblivious. “Devon donch get you, momma. Devon not use magic. I was sleeping.” Humikab siya habang kinukusot ang mata.
“I know but you unconsciously use it while asleep.”
“Oh.” Nilibot niya ang inaantok na mata sa paligid at tumigil kay Dedra na lumapit sa amin na tila lumalangoy. Hindi ko alam kung pano niya ginawa iyon pero bumaba na sa ere si Dedra. “Sorry, momma.”
“It’s okay baby. Just go back to sleep na. Ano ba kasi nangyari?”
“Momma,  Devon alwaysh  weird `pag tulog. She talk while sleeping too!” Sumbong ni Dedra, alam ko na iyon pero normal lang sa ganitong edad na mangyari iyon `di ba? Pero hindi ko inaasahan na magagawa ni Devon ito. Tanging na magawa ko lang ay manalangin na hindi ito mauulit dahil hindi ko alam kung ano pa ang kaya nilang gawin. Ayoko na may makadiskubre sa taglay nila dahil alam ko na hindi ko kaya silang protektahan.
Bumalik na sila matulog at dahil nagpumilit silang dalawa na dito ako sa kwarto nila matulog ay pinaunlakan ko na lang. Kinaumagahan ay inihanda ko na ang breakfast namin. Masaya sila na iniwan ko sa daycare na naman para makipaglaro sa kanilang kaibigan habang ako naman ay sumikay na nang taxi papunta sa tinatrabahuan ko.
Pagdating ko sa loob ng opisina ay nakita ko ang mga coworkers na nagkumpulan na naman. Hindi ko na lang sila pinansin at tuloy sa pagpunta sa cubicle ko. Hindi ko naman sila close `no at isa pa hindi ako mahilig na makipag-tsismisan. May isang bouquet na nakapatong sa mesa ko.
At sino naman naglagay nito?
Kinuha ko iyon at tinitigan. “Tsk. Of all the places. Why here?” Dumaan sa cubicle ko ang secretary nang boss namin. Siya si Bella. Hindi niya itinatago ang disgusto sa akin. Bakit? Aba, malay ko. Bago lang ako at one week palang ako nagsisimula dito sa kompanya kaya imposible na may ginawa akong masama sa kanya. “Pity. I don’t know what part of you that he likes about.”
Tiningnan niya ako mula paa hangang ulo.
Tumikwas iyong kilay ko. Maldita ako. Lalo na at harapan akong iniinsulto and the way she said it at tingin ay nakakainsulto talaga!

“Excuse me? Meron ba akong ginawa sa`yo na tratuhin mo ako nang ganyan?”
“Excuse me din. I’m more superior than you kaya show some respect.”
“Ni-respeto ko lang ang tao kung respetuin din niya ako. And for your information, you are just a secretary not a manager or a CEO from this company. Kapareho lang tayo na empleyado dito sa kompanya.”
Naging matalim `yong tingin niya sa akin. Inirapan niya ako tas nagmartsa na palayo sa akin.
“Naku! Inaway ka ba nang bruhang iyon? Pagpasensyain mo na ang babaeng iyon.” Nang bumaling ako kung sino iyon ay nakita ko ang isang cute na chubby na babae. Siya si Queenie Lee. Isa sa coworker ko dito. Sa isang linggo ko dito ay siya lang ata ang sa tingin ko na napaka-dedicated sa trabaho. Although, hindi pa ito regular sa trabaho. “…Ganun lang iyon dahil may topak sa utak.”
Nagtataka na tiningnan ko siya. Parang natural na sa kanya na makipaglapit sa hindi niya kilala lalo na sa akin. Ngumiti muna siya bago magsalita uli. “I just happened to heard your conversation.”
“Ganun ba talaga siya?”
“Si Bella? Ah, oo! Hindi ko alam kung bakit ganun ang trato niya sa`yo.” Napakadaldal niyang tao, iyon ang  napansin ko. Mas lalo akong na-amuse sa kanya dahil sa accent niya. Cebuano ata ito. “Oh flowers! Sinong nagbigay niyan sa`yo?” Pansin niya sa bitbit kong bouquet.
“Hindi ko alam. Naabutan ko na lang ito sa mesa ko.”
“Hu-hoh! Kaya siguro masungit yung bruha na iyon dahil naiinggit sa`yo. Hindi kasi pinapadalhan ng fiancĂ© niya na bouquet. Kahit na malapit na silang ikasal. I don’t even see why the son’s president marrying that crazy woman.”
“Because they love each other…?” I was surprise na fiancĂ© niya pala ang anak ng may-ari ng kompanya na ito.
Umingos si Queenie. “As if. If Sir Blake really love her eh ba’t hindi siya ganun ka-sweet sa kanya sa tuwing makikita ko sila na magkasama? Alam mo ba? Alam mo ba? Hula ko lang ito ha? I bet na napilitan lang si Sir Blake na pakasalan siya dahil best friend ng lolo niya ang ama nito. Alam mo yung ‘arrange marriage’? yun!” Tsismosa pala ito eh. Pero oh well, at least hindi naman ganun kasama iyong ginagawa niya unlike sa kapitbahay ko.
I feel sorry for that man. Minsan din kasi na in-arrange marriage ako ni Daddy dahil na din sa gusto ng madrasta ko. Yes. Nag-asawa uli si Daddy after five years nang namayapa si mommy. Okay lang sana eh kaso nga lang ayaw ko sa madrasta ko dahil gold digger. Dahil nalaman niya na nakapangalan sa akin ang lahat ng ari-arian ni daddy ay gumawa siya ng paraan. I’m fully aware of it, gusto niya akong ipakasal sa pamangkin nito na isan senador sa probinsiya nila.
It was one of the reasons na hindi ako kumontak sa kanila. I know my father sick and worried but her love for her new wife ay parating nanaig. Hindi ko maiwasan na malungkot dahil doon. Pakiramdam ko ay mas mahal pa niya si Tita Patricia kesa kay mommy.
Pagkatapos namin mag-usap ay bumalik na kami sa kanya-kanyang trabaho. Dumeretso na akong pumunta sa daycare para kunin ang kambal nang matapos na ang trabaho ko.
Malapit na ako sa gate nang may nakita akong lalaki na nakasuot na itim na business suit. Parang men in black. Nakatitig lang siya sa two storey building at tila na-sense niya ang presensiya ko ay bumaling siya sa akin.
Nasa late forties na ata ito. Hindi ko nagugustuhan ang pakiramdam na ito. Pero kahit na kinakabahan ay patuloy lang ako sa paglalakad at nilagpasan siya. “Ikaw ba si Ms. Savanna Blackshire?”
Napapitlag ako at hindi tinangkang lumingon sa kanya. Oh man! Alam na ba ni daddy? Pano niya ako natunton?!
“There’s no need to deny it. Anyway, I came here because I have important to discuss with you regarding about your daughters.”
“Ganun naman pala eh. Ba’t kailan pang magtanong eh alam mo na pala kung sino ako? Pinadala ka ba ni daddy para kunin ako? Pano niyo nalaman na may anak ako?”
“Hindi ako pumunta dito dahil sa ama mo. I’m not working for him.” Nilabas niya sa breastpocket yung business card. May logo na griffin tas nakasulat sa baba ng logo na iyon ang lavĂ˝rinthos mageia organization. Hindi ko alam kung maniniwala sa kanya o hindi pero wala naman sigurong masama kung mag-usap lang.
“Pano naman kita mapagkatiwalaan?”
“Kailangan pa ba?” Nagpakawala siya ng hininga. ‘how’s this?’ Rinig ko sa isipan ko. It was his voice! Pero pano…
“K-kunin ko lang ang anak ko bago tayo mag-usap.”

No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^