Thursday, August 22, 2013

Who's that GIRL (One-Shot)

Who's that Girl? Why is she wearing that kind of clothes?
Who's that Girl? Why is she wearing that cap?

"Hoy, brad! Napapansin ko lang, bakit titig na titig ka yata sakin?"


Who is she? Why is she so rude?

"Who cares?" Taas kilay kong tanong.

"Aba, brad! Ayusin mo ha! Tinatanong kita ng maayos!" Singhal niya sakin.

"Stop yelling at me! I don't know you." Irap ko.

"Hoy lalaking inglisero, wala akong pakialam kung hindi mo ako kilala. Atsaka isa pa, hindi tayo talo!" Sagot niya saka ako tinignan mula ulo hanggang paa. "Mas mukha pa nga akong lalaki kesa sayo eh. Bakla!" Dagdag niya saka nagwalkout.

Who's that Girl? Why is she calling me gay?

May tumapik sa balikat ko kaya napalingon ako.

"Oy, Blake!"

"Oh. Hi, Trace!" I greeted him.

"Pinatulan ka ni Danielle?" Tanong niya sakin.

"Who's Danielle?" I asked.

"The one with the cap and with the loose shirt." Sagot ni Trace.

Oh she's Danielle.

"She's rude." Sabi ko.

"She's not. Infact, bestfriend ko pa nga siya. She's good. So good." Sagot ni Trace.

"Then why did she call me gay?" Tanong ko.

"Type ka." Sagot niya.

She has a crush on me? Really?

"I don't think so." Sagot ko.

"Trust me, Blake. Type ka niya." sabi ni Trace saka na umalis.

---
Days have passed. Kapag napapatitig ako kay Danielle sinisita niya ako at sinasabihan pa ng Bakla.

Parang ngayon. Nakatitig na naman ako sa kanya. Bakit kasi ang ganda niya? Este, bakit kasi ang boyish ng ayos niya?

"Hoy ingliserong bakla! Ano na namang tinitingin tingin mo ha?" Bulyaw niya sakin.

She's so cute when she's like that, irritated.

"Stop being cute." Wala sa sariling sagot ko.

"Ano? Anong cute pinagsasabi mo dyan? Tigilan mo nga ako! Bakla!" Inis niyang sabi tapos nagwalkout.

"Hey! I'm not gay, Ms. Boyish!" Pahabol kong sabi.

Tumigil siya tapos humarap sakin. Nagmiddle finger siya tapos binelatan ako.

"Bakla!" Sagot niya saka tumalikod.

"Oo na! Ako na yung baklang nagkakagusto sa isang boyish na tulad mo!" Pahabol ko ulit na sabi.

Napatigil siya pero hindi lumingon. Maya-maya tumakbo ng mabilis hanggang sa hindi ko na siya makita.

Anyare dun?

---
Two week ang lumipas. Kahit tinititigan ko siya hindi niya na ko sinisita.

Lumapit ako at tumabi sa kanya.

"Wag kang mag-alala, kahit crush kita, hindi kita liligawan. Bakla nga ako para sayo diba?" Tanong ko.

"Manahimik ka, bakla. Nag-iisip ako!" Saway niya sakin.

Tumahimik ako. Maya-maya tumayo siya at humarap sakin. Hinawakan niya yung magkabila kong pisngi tapos hinalikan ako sa labi.

Pagkabitaw namin sa halik, tumalikod na siya at tumakbo paalis.

Anyare dun?

"Wait!" Pigil ko.

Hinabol ko siya tapos hinawakan ko yung wrist niya.

"Kahit bakla ako para sayo, liligawan pa rin kita." Sabi ko.

Tumango lang siya tapos umalis na.

Who's that girl? She's Danielle. The girl I want to marry someday.

---x
I'm so sorry kung bitin! :) Hihi.

No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^