Sunday, March 24, 2013

Love Haters : Chapter 4

FRIENDS?



-----------------------------x






Shiwal's POV :






"Hoy tukmol! Ang piling mo! Bakit ka nakahiga dyaan?!" sigaw ko kay Kyo na nakahiga sa kama KO.






"Dito na ako nakatira so pwede akong humiga dito." sabi pa nya sa akin at nilagay pa nya ang  kamay nya sa ulo nya. Napataas na lang ang kilay ko sa sinabi nya.





"Ah.. ganun?" bigla ko naman siya tinulak at nahulog pa siya sa kama ko. "Aray..."  sabi nya at tumayo.




"Lumayas ka nga sa kuwarto KO! Nakikitira ka na nga lang dyan piling mo nasa bahay mo ikaw?!" sabi ko at sinipa ko pa siya. 






Tumingin siya ng masama sa akin at tinuro pa ako. "Ikaw na babae ka!" sabi nya sabay lapit sa akin. Napaatras naman ako. "Napaka-sadista mo!" humakbang ulit siya papalapit sa akin. This time tinaasan ko ulit siya ng kilay. 






"So?! May problema ka?!" tanong ko at tinulak siya ngunit humakbang ulit sya papalapit sa akin hanggang sa nacorner na nya ako. Napalunok ako ng wala sa oras.












"Shiwal Nakirara, wala ka ng kawala sa akin..." nabigla ako ng lumapit ang mukha niya sa akin. Nakatingin sya sa labi ko at tila gustong halikan. What the?!




















"AAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH!!!!!!!!!!!!!!"  napatalon ako sa kama ko at nagwawala na ako. 






"Hoy Shiwal! Anong ginagawa mo at nagwawala ka dyan? Muntanga lang?" napatingin ako kay Aunty na bagong gising rin ata at mukhang puyat siya. 






Nang marealized ko na panaginip lang iyon, tumahimik na ako pero nagagalit parin ako kay Kyo. Sarap ipalamon sa pating! Alam kong parang baliw na ako dahil panaginip lan iyon, nagwawala na ako pero...... AISH!

















Bumaba na rin ako dahil may pasok pa. Nandito narin pala ako sa bahay ni Aunty dahil mapilit sya kahapon. Sinama nya rin ang tukmol na si Kyo.






"Oh gising ka na rin pala, Shiwal." sabi ni Kyo sabay smirk. Inirapan ko lang siya at lalabas na sana ako para makaalis na sa impyernong bahay na ito, kaso nag-salita sya. "Oy, di ka kakain?" tanong nya. Humarap naman ako sa kanya at pumeywang.






"It's none of your business. Bakit? concern ka?" tanong ko at tumalikod na ulit. Tumahimik na rin siya.





-----------------------------x





Dumiretso na rin ako sa school KO. Oo, ako may ari ng school na pinapasukan ko kaya pwede kong patalsikin ang mga nambu-bully sa akin pero hinahayaan ko nalang sila para may thrill naman ang buhay ko.









"Hmmmm... La La~♥" napatingin ako sa isang babae na nakaupo sa isang bench (malamang! alangan naman sa sahig!) at naka earphone.






Mukhang mag-isa rin ata siya pero wala akong pakialam. Aalis na sana ako ng sumigaw siya. "Hey!" napatingin ako sa likod ko at tinignan kung sino ang tinatawag nya. "No no no no no! You! The girl with a goth design on her handbag!" napatingin ako sa handbag ko na may goth design. Tumingin ulit ako sa kanya.  "Watashidesu ka? (me?)" tanong ko sa kanya.







"Ā.. Anata wa nihongo o hanasu koto ga dekiru! Subarashī!" sabi nya at pumalakpak pa.







(Translation: Oh.. you can speak Nihongo! Great!







Umalis na lang ako kasi nalelate pa ako sa kanya pero bago pa ako makaalis, sumigaw ulit sya. "Hei! Watashi wa mada anata to issho ni shūryō shimasen yo! (Hey! I'm not finish with you yet!)"  napatigil ako sa paglalakad.








"Spill it! Chikokuda! (I'm late!)" sigaw ko pero ano naman kung late ako? ako ang may- ari ng school diba?







"Do you know where's the IV-2 room?" tanong nya sa akin. "Were classmate. Hurry up!" sigaw ko. sumunod naman siya sa akin at nakapunta narin kami sa room. 








-----------------------------x










"I'm Seika Kuroshi!  I'm half Filipino, 1/4 Japanese and 1/4 American! Nice meeting to all of you!" napatingin ako nung nag- introduce sya sa room. Oh so she's a transfery. 







Umupo rin sya sa tabi ko ngunit hindi ko na siya pinakinggan sa sinabi nya. 








-----------------------------x


LUNCH BREAK







Nakaupo ako sa pinakadulo kung saan walang makakakita sa akin. As usual, walang makikitabi sa akin dahil ako daw ang 'SCARY QUEEN' pakialam ko ba?  Mas gusto ko ngang walang pumapansin sa akin eh.  (/=_=)/ 







"Ayun!" nagulat na naman ako ng sumulpot bigla sa harapan ko si Seika. Putsa. Kakagulat naman to. =_=






Tumabi ulit sya saakin at nabigla ako sa mga nakita ko may dala-dala siyang large fries, large burger, large softdrinks, large pizza and may lasagna pa siya. Katakaw na babae ang payat-payat naman. =_=





"Seriously?" bigla kong natanong. Tumingin naman siya sa akin at ngumiti.






"Hindi ko kayang ubusin to. Marami akong binili kasi napansin kong mag-isa ka lang lagi at nakikita kong kinakawawa ka ng mga tao dito. And.." tumingin muna siya sa pagkain ko, "Parang ang hirap mo ata.. kaya s-share an kita neto." sabay yuko nya. 






Sa 'di malamang dahilan, napatawa ako sa sinabi nya. "Seika, nagpapatawa ka ba?" tanong ko at tawa parin ako ng tawa.






"Eh?" tanong nya at nagkamot ng ulo. "Seika, sanay lang talaga akong kumain ng kaunti. and.." tumingin muna ako sa kanya at ngumiti. "I'm not poor because this school, is mine." sabi ko. Nakita ko namang lumaki ang mata niya at napayuko ulit.






"I-i'm sorry. Loner ka kasi dito kaya gusto kitang kaibiganin." sabi nya at nakita ko siyang ngumiti sa akin. "Don't worry, hindi kia aawayin katulad ng ginagawa nila sa 'yo!" sabi nya at niyakap ako. Nagulat naman ako sa ginawa nya pero ngumiti na rin ako.






"Fine. Friends?" tanong ko sa kanya at inabot ko ang kamay ko. Inabot naman nya ang kamay nya sa akin. "Friends." sabi nya.






\( ^__^ )/ Seika is my first friend!!




2 comments:

Say something if you like this post!!! ^_^