Friday, April 5, 2013

Love Haters : Chapter 5.1

CRAZY SISTER AND THE FOUR "CRAZY" MEN



Shiwal's POV:





Kring Kring!!





"Hello." pag sagot ko sa telepono ko. Sino na naman tong hampas-lupang tumawag sa akin? =_=






"Konichiwa to my cute 'lil sister!!!!" 






"Nee-san?!"  gulat na wika ko.






"Hey! Don't shout! masakit sa tenga! Sunduin mo ako sa NAIA, Shiwal-tot" nilayo ko saglit ang cellphone dahil sa sobrang ingay na naririnig ko.






"Nee-san, what did you say?! Chappy eh!"  sabi ko. 






"How dare you to call me chubby?! Kakarating ko lang dito inaaway mo na ako?! I said, sunduin mo ako sa NAIA!!!!!" sigaw nito. Napaikot na lang ang mata ko dahil sa kaisip bata nito.






" I said CHAPPY not CHUBBY! Fine, Fine. I'll be there in.... uhm... 5 MINUTES!!!" sabi ko sabay punta sa porsche ko habang kausap pa rin siya.






Yes!! ngayon ko lang ulit ito magagamit!!!







"What the heck, Shiwal! Are you sure?! 1 hour ang byahe papunta dito kung nasa school ka! 2 hours pag nasa bahay mo and 30 minutes pag nasa bahay ka ni Oba-chan!!!" 





"Ok. 3 minutes and I'll be there." sarkastiko kong sabi.







"Shiwal are you---" inend ko na ang call dahil baka bumagal ako sa pag papaandar.






Tsk.





When I was young, I played all kinds of sport like car racing, motor racing. Tinuruan ako ni Dad sa mga ganoon kaya lumaki akong kaskasera.









5 minutes after.....






Nakarating na ako sa NAIA at nagsimula na akong mag-hanap.






Nang makita ko siya, nakita ko siyang nakabusangot at hinihintay ata ako.







(Credit goes to the real owner/s of the photo I used.)





Agad ko siyang pinuntahan gamit ang porsche ko at binuksan ko ang bintana sabay sigaw ng,  "HOP IN NEE-SAN" nagulat naman siya ng makita ako at ngumisi ng nakakaloko.







"Akala ko patay ka na sa sobrang bilis ng paandar eh. So tinupad mo nga ang sinabi mong 5 minutes huh?" 







Napikon na ako sa kanya dahilan ng pag sigaw ko. "WHAT THE HECK IS YOUR PROBLEM NEE SAN?! Ginawa ko na ang utos mo sa akin na sunduin ka, and this is how you repay me?!" sa sobrang lakas ng boses ko, nagsitingin na ang mga tao. While Ate Kisha remain smiling.







"What the hell are you looking at? Is this a show? This is OUR problem so back off. I'm going to tame this 'lil monster. Shiwal!" nagulat ako sa boses ni ate, BUT I remain cold.





"What?" tanong ko, but instead she just push me inside the car and umupo sya sa may driver's seat.






"Chill of will ya? Your so high blooded person! I'm just kidding you and..."






"And your joke is not funny" sabay cross arm ko.







"Tsk. You're  the same Shiwal we left. By the way, how's school? Are you bullying them?" napatawa na lang ako sa sinabi nya.






"Ate, ako? nambu-bully? Sila pa nga ang bumubully sa akin eh. But--" hindi ko natuloy ang sinasabi ko ng biglang itigil ni ate ang sasakyan.







"What?! You?! Binubully ka nila?! Impossible. What happen to my little sis? Nanghihina ka na ba? Sabihin mo lang ng ipasok ulit kita sa karate, judo, taekwondo, arnis and etc." 






"I'm not finish talking yet! I mean, don't worry about me because kung binu-bully nila ako, ginagamit ko naman ang mga skills na itinuro niyo sa akin ni Dad. I just want my life to be full of thrill." pagpapaliwanag ko.






Tumawa lang siya at nag drive ulit. Pero nagsalita ulit siya. "You want your life to be full of thrill huh? Meet me at grandfather's old dojo lil sis." sabi nya at ngumiti ulit na dahilan upang kilabutan ako.










Oba-Chan's/Aunty's House





"Home sweet home...... Shiwal."  kinilabutan na naman ako ng marinig ko ang boses niya. At napataas ang kilay ko na kasama nya ang tatlo pang ugok na si: Eung, Jeom, at Jack.





Tingnan ko si Eung na nagbabasa ng libro. Si Jeom na nanginginig at tinignan ako na parang nagmamakaawa na huwag ko siyang kainin like what the heck. At si Jack na nag twinkle ang mata ng makita si ate na lumapit sa akin.






"HUDAS, BARABAS HESTAS!!!! Kyo! Anong ginagawa ng mga ugok na iyan! AT hoy Jack! Subukan mong galawin ang ate ko IBABAON kita ng buhay!!!!" sigaw ko.






"Eh?? Hoy, Shiwal! Bakit mo ako dinadamay! And you..." turo nya kay Kyo "And you, and you, and YOU! Sino kayo? Lumayas nga kayo dito bago namin ihambalos yang mga mukha nyo! At ikaw naman Shiwal!" pag turo nya naman sa akin. "...opeu jinjeonghae! naega malhaessda!"








"Stop talking Korean language! Hindi porque tumira ka sa Korea kakalimutan mo na ang Language natin!"sigaw ko sa kanya. Actually naintindihan ko iyon pero pang lusot ko lang iyon.









"Shiwal! Salamat nandito ka na----- Kisha!!! Goodness! Buti nakauwi ka na! And teka, bakit ang iinit ng ulo nyo?!" nagulat kami ng biglang sumulpot si Tita.









"A-ahh.. E-ehh.." sabay naming sabi ni ate.









Pumeywang naman si Oba-Chan/Tita/Aunty and, "Explain!!!" sigaw niya.






to be continued...





-----------------------------x




Author's Note:  sorry po at ngayon lang ako nag UD. Sorry din po dahil ang kaunti ng UD. Sorry din po at putol ang UD. Sorry din po kung magulo ang UD. Basta Maraming Sorry po... Anyways, bukas ko na lang po ito ipagpapatuloy dahil ako'y tinatamad na. Sorry po talaga.....










1 comment:

  1. Lol tita lang pala nila makakapagpatahimik sa kanila eh xD

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^