Sunday, March 10, 2013

Love Haters : Chapter 1.1

Author's Note: So eto na po ang update of the century!! Haha.. Sorry naman kung hindi kaagad ako nag U-Update. Pero wag na magreklamo at baka masapak ko kayo XD. Sa mga half Japanese nga pala dito, pagpasensyahan na ang mga Japanese sentence dyaan. Google lang ang karamay ko at hindi ko alam kung tama ba ang pagkatranslate nyan o hindi. =_____=


-----------------------------x



CRAZY LIFE

Shiwal's POV:






***





"Please.... Huwag mo namang sabihin yan...." sabi ko habang umiiyak. Pinunasan ko ang luhang tumutulo sa mata ko. Isa itong luhaang pag-ibig.







"Huwag kong sabihin ang alin? Na PANGET KA? Totoo lahat ng sinabi ko, WALA AKONG INTENSYON SA PANGET NA KATULAD MO!" pag-sigaw nya saakin. Oo nga naman..... isa lang akong hamak na panget. Pero isa rin akong tao, umiibig at nasasaktan. Tumingin ako sa kanya ng blanko at tumigil na ang pagtulo ng luha ko. Tumingin ako sa kanya ng diretso at tila nawala ang sakit na narararamdaman ko at napalitan ito ng poot. Tila naging manhid na ako.








"OO ALAM KONG PANGET AKO!!! O AYAN INAMIN KO! KAILANGAN MO PA BANG IPAMUKHA SA AKIN?! PUTRAGIS NA PAGIBIG TO! MAGMULA NGAYON, ISIPIN MO PATAY NA AKO. AT HINDING HINDI NA AKO MAGPAPAKITA SAYO KAHIT KAILAN!!!! MASAYA KA NA?!" sigaw ko sa kanyaGulat na gulat siya sa inasal ko, pero tumalikod lang ako sa kanya at naglakad paalis pero tumigil ulit ako para sabihin ito, "Hayaan mo, hinding-hindi na ako magpapakita sa iyo. Mali pala, pati ang nararamdaman ko, kakalimutan ko na." sabi ko sa kanya at naglakad na palayo. Tumulo ulit ang luha ko kasabay ng pagbuhos ng ulan.






Pangako iyan.







***







"Eewww... Yuck talaga! Sino ba ang babaeng iyan? Ang panget panget!" rinig kong bulong ng isang babae habang tinitingnan ako na kala mo parang kakainin na ako ng buhay pero di ko sila pinakialaman. 







"Oo nga girl! Yuck talaga! As in! Bakit pa natin siya naging kaklase. She's creepy!!!" sabi pa nung isang babae. Psh. Alam kong ako ang pinaguusapan nila. May pabulong-bulong pa silang nalalaman, naririnig ko naman. =____=








"Hekku! Anata wa otoko ichiji teishi! Watashi wa anata o kiku koto ga dekinai toki ni giron suru!" sigaw ko sa kanila









(Translation: HECK! TUMAHIMIK NGA KAYO!!!!!PAGUSAPAN NINYO AKO KAPAG HINDI KO KAYO NARIRINIG!!)








"Ano daw??? Moshi Moshi Anone? Nanu Kanu? Hoy panget! Tumahimik ka nga!" sabi ni Kyo Takishima, ang pinaka gwapo sa lahat ng lalake dito sa eskuwelahang ito. Kumukulo ang dugo ko rito eh. Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Lumapit ako sa kanya at kwinelyuhan ko siya. 







"Mr. Kyo Takishima. I might not be pretty but I have a clean heart. But, if you keep teasing me how ugly I am...." tumingin muna ako sa kanya ng matalim, "Prepare to die. Rikai shite?! (Understand?!)" sabi ko. Nakita kong nagulat siya sa inasta ko dahil kadalasan ay tahimik lang ako kahit inaasar na nila ako.








"h-hai.. (Yes)" sabi nya. Binitawan ko na siya at umupo. Umupo narin siya. Tss.. Huwag nga siyang magkunwaring 'di nya ako naiintindihan. Half Japanese siya hindi maintindihan ang sinasabi ko!? 







"Lintek na!!!! Jack!!!!! Male-late na ako!!!!! Huwag ka ngang mangulit!" rinig kong sigaw ni Jeom Yamshida ang pinaka 'CUTE' sa grupong '4 HOT MEN'.








"Eh Bwiset naman kasi Jeom!!!! Ipakilala mo naman ako sa kaibigan mo!!!" sigaw naman ni Jack Kudai, ang casanova dito sa school na ito. Hindi ko na sila pinakinggan dahil sumasakit ang ulo ko.







"Tashika ni anata wa shizukani suru koto ga dekimasu!?" sigaw ko dahil naiirita na ako. Sorry naman at nagja-japanese ako. Ganyan lang ako pag galit






(Translation: Pwede bang tumahimik kayo!?)






"Ano ba ang pakialam mo?!" tanong ni Jack saakin.







"A-ahh... E-ehh... Sorry po kung nainis kayo sa kaibigan ko. Sadyang ganyan lamang siya..." sabi nI Jeom.







"Anong nangyayari dito?"  tanong naman ni Eung habang may hawak-hawak siyang libro.






Umupo na lang ako dahil nakakainis sila. Dumating na rin ang professor...






Psh...







Little did I know that my Crazy Life will start again.....



-----------------------------x


8 comments:

Say something if you like this post!!! ^_^