Sunday, February 3, 2013

I Hate That I Love You : Chapter 20

I Hate That I Love You : Chapter 20 : BMP: BRILLIANT MAKNAE PLAN!



Tao’s POV



“did you see the look on noona’s face after the photo shoot? EPIC!!!” sabi ni Sehun habang naglalakad kami pabalik sa arcade. Gusto niyo ba talaga malaman kung anong nagyare? Ganito yan...





FLASHBACK








“TAOOO!!! tara dalii”sabi ni Sehun habang hinihila ako pasunod kay mei~mei...ano nanamang binabalak nito?





Nung tumigil kami, napatigil din ako sa nakita ko, si Jene saka si Luhan gege~...naguusap...nangmahinahon (usally kasi nagbabangayan ee)







A smile formed in Sehun’s face then looked at me as if hes panning something evil. What is he thinking? “bakit ka ganyang makatingin?”sabi ko sakanya, his smile or lets say evil grin grew larger





“I’ve thought of something brilliat fellow maknae”





“ano naman yun???”by that he whispered something in my ears that made me fully understand kung anong gusto niyang magyare. We planned somethings and BINGO! A BRILLIANT MAKNAE PLAN!!!








BMP: BRILLIANT MAKNAE PLAN! (Sehun and Tao)



Fan Run (Success)



Eto yung pinahabol namin sila sa mga fans...which caused them to hold hands and caused Luhan gege~ to carry mei~ mei~ (well parang sako nang bigas nga lang, I thought Luhan gege~ could be more...gentle)





Ice Cream Is Love (Success)



Eto naman yung sa ice cream parlor. We talked to the counter then said to her na pag nag-order si Luhan gege~ nang ice cream sabihin buy-one-take-one tapos kami nalang bahala magbayad (specifically Sehun *evil grin*) The result is a lovely icecream date shared by the both of them *u*





END OF FLASHBACK





Hindi pa doon nagtatapos yun...hayaan nating si Sehun ang magtuloy.







Sehun’s POV



Etong si panda sakin pa pinasa yung trabaho niya -___________- oh well to continue...





FLASHBACK





Fashion Cupid (Success)



Eto yung sa may libreng damit...we (I) paid for the free clothes na makukuha ni Jene. We asked the saleslady to bring out their finest clothes and put it in display. Kabisado ko na ang kilos at isip ni Luhan hyung kaya alam ko na siya yung mamimili nang mga damit ni Jene. Then atleast nakarampa si Jene noona and...nabighani si hyung kahit katiting. Jene noona really looks good on those clothes na pinasukat sakanya kaya siguro naman nakatawag nang pansin yun ni hyung.





Say...KISS?! (SUPER SUCCESS)



Its the photoshoot...imbis na say cheeze? We made is SAY...KISS! :)) say Kiss for me is the most successful part of the plant. That photoahoot. Totoo yung couple of the week pero...we played a little trick. sinigurado namin na mananalo agad sila and we made sure that they would WANT to win, we used cake. Yes yes....mahilig nga silang dalawa sa sweets. Luhan hyung loves and adores sweets, hindi niya pinapakita na mahilig siya kumain nang matatamis pero pagmagisa yun...he eats all the sweets he can.







END OF FLASHBACK







May kasunod pa yung plano namin eh kaso...we will go back to our hyungs muna baka mamaya hinahanap na kami >________<







Jene’s POV





LALALALALALALA~~~ I have CAKE!!! I walked happily pabalik sa arcade. HOHOHOHO!!!









Pumasok na kami ulit sa arcade and we saw them in various machines. I looked at them isa-isa, hindi naman ata nila napansin na umalis ako. I let out a little laugh nung makita kong nagprapractis parin si Kai dun sa dance machine...hindi makaget over? Pffftttt. Again I scanned the boys and one person caught my eyes...Baekhyun. Lalapitan ko na sana kaso, HINILA AKO NUNG DAKILA KONG MASTER NA ALIEN -_- TSH, plano ko panaman sana na i-share kay bacon tong cake.







“Dont you even think about giving this cake to Baekhyun, Its mine. Mine ALONE”sabi ni E.T







“sabi ko nga hindi eh diba?”BUSET!  ang hilig mambasa nang iniisip nang iba? Nakakainsulto kaya! “saka anong mine alone ka jan? Oi! Kung wala ako wala din yang cake na yan nuh, kaya AKIN din yan”







“pero masmalaki parin ang pursyento ko”





“OY OY OY!!! DI AKO PAPAYAG! Anong masmalaki ang pursyento?? Bakit ano bang nagawa mo??parehas naman tayong lumabas sa camera ah? Sige ngaa give me valid reasons? WALLLAAA!!! Kase shell fish ka---“





“unang-una, kung hindi pa kita tinakot at pinilit magphotoshoot hindi ka papayag diba? Pangalawa, kung di dahil sa instructions ko kaya tayo nanalo. Pangatlo dahil sakin kaya tayo nandun sa shop na yun. Pangapat, master ako slave ka lang, that puts me higher. Panglima, gwapo ako”sabi niya habang nakacross arms. -____________- O DI SIYA NA!







“tatanggapin ko pa sana yung 1 to 4 eh kaso biglang nagkaron nang five? LOL? HINDI KATANGGAP-TANGAP! Ano konect nang pagging gwapo? Whats the connect?”sabi ko habang nakapamewang, payabanagan pala haa, TSHHH!!!







“whatever Adrienne, yayain mo na sila, I’m getting bored”kung makautos toh kala mo alila niya ako ah? Ahy oo nga naman, alila nga naman ako -_- Since ako naman lagi ay no choice sinunod ko nalang yung sinabi ni Master.







“uhy, uwi na tayo”sabi ko kay Suho, nilingon niya muna ako. He gave me his endearing smile before he nooded









“GUYS TARA NA! HAHATID PA NATIN SI JENE”ihahatid? Saan? “Jene, hatid ka muna namin sa bahay mo dati, para makuha mo yung mga gamit mo then we go back to the dorm, okay?”sabi niya, we? We go back to the dorm?







“huh? So dun muna ako matutulog sa bahay ko dati?”







“exactly, and so are we. Dun din kami matutulog sayo mamaya ^^”sabat naman ni Kris. My eyes wided sa sinabi nila...Oo nga pala, SHOOT! Nakalimutan ko na yung buhay ko bago ang EXO...sila Les at Max.







“Teka sa unit ko talaga? Hindi tayo kasya dun...”pangagatwiran ko, ayuko! Ayukong isama sila kila Max...MAHAHALAY SILA NANG HINDI ORAS!!! LALO NA SI KAI!!!







“yes, sa unit mo ngaa. Kasya? Sanay kaming matulog at maglatag sa lapag Jene, kaya yan! Leggo!!!”sabi ni Kris then pulled me na. OHNO! SO HELP ME GOD!!!







“WAIITTT!!!!”may bigla naman nagreact, lahat kami napatingin sakanya...Tao? “mamaya na tayo umalis...may gusto pa akong gawin na last”







“pero Ta—“sabi ni Kris pero bago pa man niya matapos umepal ulit si panda





“buing~ buing~”OKAY! Parang asong sumunod si Kris. Sabi ko sainyo eh, parang gayuma ang Aegyo ni Tao, palibhasa...cute







“ano bang gusto mong gawin?”sabi ni Chen, inakbayan naman ni Tao si Sehun and they both smiled childishly na ikinagulat nang lahat. WHOAA?! Since when sila naging close? Alam ko kung may magkaaway man bukod samin ni Luhan, si Tao at si Sehun yun?







“Me and my fellow makna—“







“KELAN PA KAYO PUMAYAG NA MAGKAHATI!?!”sabi nang EXO. Owwwww, so rivals talaga tong dalawang toh?







“AS I WAS SAYING. Me and my fellow maknae Sehun~ah here want’s....to....SING!!! *u*”both their eyes sparkled. Teka, diba hindi naman nakanta tong dalawa? Bakit parang kakanta sila bigla? Chen verymuch agreed with the idea same goes with D.O, Baconnie~ kept his face straight pero tuwing mapapansin niya na tumitingin ako sakanya he smiles...yung smile na pwedeng malaglag lahat nang pwedeng malaglag sayo?  Kai’s face fell, pfftttt...dancing machine.







“lets go!!! We want everyone to sing”sabi ni Sehun while leading us to i-dont-know-where.











“OKAY! Who goes first?” Nandito kami sa parang isang videoke room,  kaming 13 lang dito sa loob and kahit magsisigaw kami dito walang makakarinig.







“syempre yung nagyaya muna”sabi ni Kai. All gaze shifted from Kai to Tao (since siya yung nagyaya) Tao scratched his nape then stood up. O_O! May balak talaga siyang kumanta? Hahahahaha, okay...





Tao



Sehun



Chen



D.O



Lay



Xiumin



Suho



Kris



Chanyeol





*claps hands* YIIEEEE!!! Ang cucute nilaaaa. Pasahan sila nang mic, ang kinanta kasi nila MAMA (naalala ko dati nanay pa ang tawag ko sa kantang yan) kaya kung kanikaninong part na pinapasa...after MAMA, History naman sila. Pashan ulit, and asual KJ nanaman tong tatlo kaya nanood lang sila habang nakanta yun iba. After History, Two Moons naman ang peg nila, GRABE HA HINDI HALATANG LOYAL SILA >_< I looked them, they seemed satisfied...well exept dito sa tatlo (Kai, Baekhyun, Luhan)  na walang ginawa kung hindi manood.Hindi manlang ba sila magpaparticipate?





"Kai hyung, ikaw naa!"sabi ni Sehun, habang hinihila si Kai papunta sa gitna. Ayaw naman ni Kai kumanta, obviously. Pero dahil sa kakulitan nang EXO...napapunta din si Kai sa gitna.







"anong kakantahin mo?"tanong ko, He looked at me tapos napaisip siya. Anong kakantahin nito?





"MACHINE"sabi ni Kai. Nagstart magplay yung music...teka nga, diba sinasyaw niya toh? He started to sing...I was stunned. His voice was normal pero...SHEEZ! He was looking at me, at syempre naiintindihan ko yung song, he was looking at me na parang he was pertaining to me (okay umaatake nanaman ang pagiging feelingera ko). Why is he...URGH! yung mga mata niya, there is really something in his eyes that sends shivers to my spines. Jene...just stop looking in he's eyes and you'll be fine.







After Kai's singing hindi parin ako makatingin sa mga mata niya. Lagi naman akong hindi makatingin kay Kai eh, iba kasi aura niyang lalakeng yan, ayan tuloy.







After Kai "BAEKHYUN. BAEKHYUN. BAEKHYUN" pagchecheer nila. I looked at Clyde, hindi ko pa siya naririnig kumanta. Maganda kaya boses niya? For his face? for sure his voice is as angelic as his face. Hinila-hila siya ni Chanyeol sa gitna, since masmalaki si Chanyeol sakanya (ANG TANGAKAD KAYA NIYA!) nahila naman siya. Inabot sakanya yung mic, he looked at it for a while, para bang nagiisip siya kung anong kakantahin niya.







"Angel (In To Your World)"sabi ni Baekhyun at nagsimula nang tumugtog yung music.







Nung kumanta na si Baekhyun? It really felt different. Ano ba tong nararamdaman ko? Its way more crazier than looking directly into Kai’s eyes. His voice was just...mezmerizing. His mellow-sweet voice peirced through me and BOOM! Now I’m crazy, not just me but my heart was also acting crazy. Feeling ko anyminute tatalon palabas tong puso ko mula sa dibdib ko. Clyde Haris Fontillego, once again you succeeded in making me fall...harder and harder each time.







Tapos kumanta ni Baekhyun, umupo na ulit siya. We all know who is next. Sino pa ba? O d ang amo kong alien na may saltik. Kaso ang pinataataka ko bakit walang naimik...bakit ganun?





“tara na...Jene, lets go”sabi ni leader Suho habang tumatayo. Teka? Bakit? Hindi pa nakanta si master ET Lulu—Luhan ah?







“teka...bakit...ano” sabi ko habang tinitignan ko sila...they were all preparing to go. “wui! Bakit si dem—si Luhan hindi pa nakanta? Unfair...” I suddenly blurted out, para kasing may bumulong sakin na sabihin yun ee...sino kaya? Si konsensya? O si kamatayan?





They all shot me a look, yung tipong sinasabing ‘kung ayaw mo mapahamak..sumunod ka nalang’. Bakit? Si Luhan ba ang leader nila para matakot sila sakanya? ABA! Tapos eto namang si Kylie pa-artista (artista naman talaga) HMPH! Di ako papayag. “IM NOT LEAVING THIS ROOM HANGGAT HINDI SIYA KUMAKANTA. I DEMAND HIM TO DO SO!” sigaw ko, which caught everyone’s attention. Specially his...oo slave niya lang ako pero...who care? Ill face the consequences later ^_^V





“Jene...I think masmagan—“may sasabihin sana si Xiumin pero I cut him off







“HINDI PWEDE! Kung gusto niyo ako mapaalis dito? Make.him.sing” sabi ko tapos nagcross arms. TSH! Pa-special tong monggoloid na toh eh, kala mo special child. Kahit may cake ako kanina dahil sakanya it doesnt mean na papayag na akong dayain niya ang EXO. Hindi ako biased, wala akong bias sakanila remember? (well, slight true slight na hindi...BIAS WRECKER KASI SI BAEKHYUN >_<)







“Jene..hindi mo mapipil—“







“Ill sing if you do” sabi ni Luhan. At yung sinabi niyang yun ay ikinagulat nang lahat. Talaga bang sinusubukan ako ni master ET? PSH. For the love of EXO? For my favorite boys? And for my love for Beakhyun? “call”





He stood up, got hold of the microphone “what is love” sabi niya.







The music started to play...what is love? Obviously he doesnt know, hes cold and heartless, its nearly impossible for him to love. And if he does love? Well the girl must be something, baka sakaling yung babaeng mamahalin ni Luhay ang makakapag-pabago at makakakapagpatino sakanya.Pagnangyare yun? I wanna meet the girl, PASASALAMATAN KO! I wanna thank her na nabago niya yung baluktot na ugali nang master kong walang sinasanto.







Kylie Lance Fuentabella...will you find the one? Yung taong makakapagpatino sayo? Yung taong itatama yung ugali mo? Yung taong magtyatyaga? Yung taong mamahalin ka, lahat nang tungkol sayo? Yang pagktao mo, yang ugali mo, ikaw...lahat...makakahanap ka pa kaya? Yung taong mamahalin lahat nang mali mo? Yung taong handang saluhin at abutin yang pride mong masmataas pa sa eiffel tower? Or to make it shorter...yung taong mamahalin ka at mamahalin mo rin nang buong buo? I hope so...







Nakatingin ako kay Luhan...who knew he also had the voice of an angel? Oo maganda boses ni master. Yung boses niyang full of emotions. Sayang...he can dance, he can act, he can project infront of the cam, he can model, he can be smart, he can act like an angel infront of the fans, and he can also sing...hes the man who doesnt lack anything (dis-regard his attitude) everything about him is just about or is the closest to perfection (kasi si Byun Baekhyun ang perpekto para sakin XDD)





After niya kumanta, lumapit siya sakin. Anong gagawin nito? He led his hands “your turn” I was stairing at his hands...really? hes really? Nevermind. I stood up and took the mic from him....with that he smirked.



Anong binabalak nito? Muka siyang may masamang binabalak...i hate his smirk thingy. I breath in and out...inhale exhale... “perfect two” sabi ko tapos the music started to play





Now Playing : Perfect Two – Auburn






You can be the peanut butter to my jelly
You can be the butterflies I feel in my belly
You can be the captain
And I can be your first mate
You can be the chills that I feel on our first date



While singing shempre sa isang tao lang ako nakatingin. I dedicate this song to him, at alam niyo naman siguro kung sino siya diba? Hihihihi, si Baekhyun sino pa ba?




You can be the hero
And I can be your sidekick
You can be the tear that I cry if we ever split
You can be the rain from the cloud when it's stormin'
Or you can be the sun when it shines in the mornin'




Don't know if I could ever be
Without you 'cause boy you complete me
And in time I know that we'll both see
That we're all we need
'Cause you're the apple to my pie
You're the straw to my berry
You're the smoke to my high
And you're the one I wanna marry 



Well, siguro ngayon? Oo, si Baekhyun nga siguro...*blushes* kinikilig ako sa naiisip ko.




'Cause you're the one for me, for me
And I'm the one for you, for you
You take the both of us, of us
And we're the perfect two
We're the perfect two
We're the perfect two
Baby me and you
We're the perfect two




You can be the prince and I can be your princess
You can be the sweet tooth I can be the dentist
You can be the shoes and I can be the laces
You can be the heart that I spill on the pages
You can be the vodka and I can be the chaser
You can be the pencil and I can be the paper
You can be as cold as the winter weather
But I don't care as long as we're together




Iniisip ko kasi...yung scene kunwari nang isang kasal. Tapos ako yung bride...tapos, IEHHHH!!! Wag na nga...baka mahimatay pa ako sa kilig dito eh. 



Don't know if I could ever be
Without you 'cause boy you complete me
And in time I know that we'll both see
That we're all we need
Cause you're the apple to my pie
You're the straw to my berry
You're the smoke to my high
And you're the one I wanna marry

Cause your the one for me, for me
And I'm the one for you, for you
You take the both of us, of us
And we're the perfect two
We're the perfect two
We're the perfect two
Baby me and you
We're the perfect two



Pero habang nasa-gitna ako nang pagiimagin nang kasal namin ni Baekhyun...may napansin ako. Kanina kasi may katabi si Baekhyun. Pero nasan nayun? Kanina lang nandito yun ah, san nanaman ba yun nagsusuot?





You know that I'll never doubt you
And you know that I think about you
And you know I can't live without you
I love the way that you smile
And maybe in just a while
I can see me walk down the isle

'Cause you're the apple to my pie
You're the straw to my berry
You're the smoke to my high
And you're the one I wanna marry

'Cause you're the one for me, for me
And I'm the one for you, for you
You take the both of us, of us
And we're the perfect two
We're the perfect two
We're the perfect two
Baby me and you
We're the perfect two
Yeah, yeah

Nasan na si Luhan?





Luhan’s POV





Hindi ko na natapos yung kanta nang slave ko dahil hinila ako nang dalawang maknae na toh. Boses ni Adrienne? Ayus naman, kasing  pangit niya *smirks*. But before that, hinila ako nitong dalawang maknae  palabas nang mall “teka san niyo ba ako dadalhin?”





“HYUNG! May naisip na kami”sabi ni Sehun, naisip? Naisip na ano?





“huh?”





“hyung, diba sabi mo tulungan ka namin sa pagpapa-empyerno nang buhay ni Jene...yung revenge thingy mo?”paglilinaw ni Sehun sa tanong ko. Oo, i did ask him to help me...pero bakit kasama si Tao? At since when naging magkaibigan tong dalawang to? “and, may naisip na kaming plano”







“im listening...”lets see kung hanggang saan ang plano nitong dalawang toh







“wag ka magalala hyung...proven and tested na ang kakayahan namin, biruin mo gumana yung plano namin sain—“naputol ang pagsasalita ni Tao nang bigla siyang sikuhin nang malakas ni Sehun.







“as I was saying...yung plan namin is simple all you have to do is















make Jene fall”

2 comments:

  1. MAke jEne fALL inLuv!!!! woHohoHo excitEd n aq s kSunod ntO,,, plS atEy, upd8 k aGad,,,

    ReplyDelete
  2. ▒█▀▄▀█ █▀▀█ █░█ █▀▀   ░░░▒█ █▀▀ █▀▀▄ █▀▀   █▀▀ █▀▀█ █░░ █░░ █ █ █
    ▒█▒█▒█ █▄▄█ █▀▄ █▀▀   ░▄░▒█ █▀▀ █░░█ █▀▀   █▀▀ █▄▄█ █░░ █░░ ▀ ▀ ▀
    ▒█░░▒█ ▀░░▀ ▀░▀ ▀▀▀   ▒█▄▄█ ▀▀▀ ▀░░▀ ▀▀▀   ▀░░ ▀░░▀ ▀▀▀ ▀▀▀ ▄ ▄ ▄





    █▀▀▄ ░▀░ █▀▀ █▀▀   █▀▀█ █▀▀▄ █▀▀ █ █ █
    █░░█ ▀█▀ █░░ █▀▀   █░░█ █░░█ █▀▀ ▀ ▀ ▀
    ▀░░▀ ▀▀▀ ▀▀▀ ▀▀▀   ▀▀▀▀ ▀░░▀ ▀▀▀ ▄ ▄ ▄

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^