Tuesday, January 22, 2013

The Casanova Sisters: Chapter 5

Chapter 5
When the Other One Meets the Guy


BRYAN'S POV

Anak ng tokwa’t baboy yung si Brianna, muntikan na ako dun ha. Muntikan na yun kung hindi lagot ako kay Drea babe ko ^O^

Tapos tinawag pa siyang pangit nung lalaking akala mo naman kung sinong gwapo .. mas gwapo kaya ako sakanya -_- Maganda naman tlaga kung titignan mo si Brianna.. kaso nakakatakot lang talaga siya akala mo mangangain siya ng buhay >_<

Nandito nga pala kami sa bar ng barkada .. wala lang gusto lang namin mag-inom tapos nakita ko si Brianna pumasok sa bar. For sure nandito si Drea babe ko kasi nandito yung twin sister niya eh…

Nilapitan ko si Brianna


“Mukhang badtrip ka ngayon ha?”  obvious naman kasi Bryan tatanong ka pa.  Nakakatakot talaga tumingin tong si Brianna -__-

yeah my walangyang lalaki kase na sinabihan akong panget! bwisit yun.. Ikaw ba Bryan, sabihin mo nga, panget ba ako ha? Am I freakin' ugly?!”  
woooaaah sinong nangahas mag-sabi nun sa kanya? Eh halos lahat ata ng lalaki nahuhumaling sakanya eh.


“N-No.. of course not” bakit ba nauutal ako? Nakakatakot kasi Ate ni Drea babe ko


Bumalik na ako sa table ng mga barkada nung umalis na sya para daw 'maglaro'. Grabe yung titig ng mga mokong sakin.


“pre pakilala mo naman kami dun sa chic mo na yun… ang ganda niya! Isa syang dyosa…”sabi ni Martin..


Oo dyosa nga yun kasi kapatid yun ni Drea babe ko


“pre my number ka ba nung chic na yun? alam mo ba pangalan? Taga saan siya?” - Andrew


“ang daming tanong pre isa isa lang… oo kilala ko yung chic na yun. Hindi niyo ba siya nakikilala? Taga saan planeta ba kayo ng school? Tss -_-” ako


“taga planetang gwapo kami haha” - Paul


“OO NGA!” aba nag-chorus pa yung dalawa…


Nasaan kaya yung Drea babe ko? Bakit kaya hindi niya kasama ang kambal nya?



 ***
BRIANNA'S POV

"Haha chill! Jayvee Nate Dy nga pala. ^_^" he said smiling as he held his hand towards me.

Nang-aasar ba talaga tong lalaking gwapong walang utak?!

I rolled my eyes. "I don't care."

"Sungit mo naman. Lalo ka tuloy pumapanget." :P

"Aish!! Pwede ba?! Don't call me ugly!"

Tumayo na din sya. He moved forward and patted my head. "Bye Brianna panget ^_^"

O__O?

"H-How did you know my name?!" Inalis ko ang kamay nya sa ulo ko.

"Sino naman hindi makakakilala sayo? Pagpasok ko palang dito sa bar pangalan mo na ang narinig ko. Haha ge, bye."

Then he went out of the bar.



***

ONDREA'S POV

Haha xD Nawawala si Ate. For sure nasa bar yun nag-aalis ng kabad-tripan niya dun sa lalak.  Tama ba naman sabihan ang kapatid ko na panget siya.. hindi niya ba kilala Ate ko? My Gosh I think this is war~ ^0^
Makalabas nga muna para magpahangin sa my dagat…


When I was walking on the shore, nakikinig ako sa ipod ko na ang nagpeplay is Moving Closer.. ang ganda kasi ng lyrics niya

♫ When you smile, everything's in place
I've waited so long, can make no mistake
All I am reaching out to you
I can't be scared, got to make a move

While we're young, come away with me
Keep me close and don't let go

Inch by inch, we're moving closer
Feels like a fairytale ending
Take my heart, this is the moment
I'm moving closer to you
I'm moving closer to you
Who'd have thought that I'd breathe the air
Spinning 'round your atmosphere

I'll hold my breath, falling into you
Break my fall and don't let go

Inch by inch, we're moving closer
Feels like a fairytale ending
Take my heart, this is the moment
I'm moving closer to you

Inch by inch, we're moving closer
Feels like a fairytale ending
Take my heart, this is the moment
I'm moving closer to you

Moving closer... 
Closer to you... 
Moving closer... 

I'm moving closer to you 


Hindi ko na namalayan na nauntog ako sa isang bakal.. este wow~ malabato ang katawan ni kuya *u* aay anu ba yan hanggglaaandeeee ^o^


“miss, ayos ka lang? Sorry” ay ang gentledog niya..  XD


“Yeah I’m okay. Ako pa nga dapat ang mag-sorry kasi ako yung hindi tumitingin sa dinadaanan..” I said with matching beautiful eyes.


He smiled. “By the way, I’m Jayvee Nate Dy.. what’s your name pretty lady?”  ayy! hanglondee ni kuya >_< tapos masaydo pa siyang bolero


“Bolero ka Mr. Dy… ah I’m Ondrea Bliss Hermosa.”


“Just call me jayvee sexy lady” ;)


“just call me Bliss, hottie” if he wants to play a game, oh sure….


Tapos kiniss niya ako sa cheeks.. and syempre papatalo ba si Ondrea? Of course not!  Kaya bingyan ko siya ng 5 second kiss sa lips and halatang sanay na siya…. ilang babae na kaya nahalikan nito?

Kailangan malamaan to ni Brianna.. I got my fish first :)) wala na siya, dalawa na sakin siya.. ewan ko lang haha xD


“Tara lakad tayo?” yaya nya.

Anong trip nito? Pero sige na nga, it’s kinda boring narin naman

“yeah sure”

Habang naglalakad kami naririnig ko yung fave song ko…

♫ You're insecure
Don't know what for
You're turning heads when you walk through the door
Don't need make up
To cover up
Being the way that you are is enough

Everyone else in the room can see it
Everyone else but you 


Kyaaaah One Direction~!! *O* But Brianna hates One Direction. I don’t know why.. ang gwapo naman nilang lahat diba?


♫ Baby you light up my world like nobody else

The way that you flip your hair gets me overwhelmed
But when you smile at the ground it aint hard to tell
You don't know
Oh Oh
You don't know you're beautiful

If only you saw what I can see
You'll understand why I want you so desperately
Right now I'm looking at you and I can't believe
You don't know
Oh oh
You don't know you're beautiful
Oh oh
That what makes you beautiful 


Hindi ko na pala namamalayan nakikikanta na ako and nakatitig sakin si Jayvee >////<


“what are you staring at? Do I have dirt on my face?” sabay labas ko ng salamin to check kung my dumi.


“Wala Bliss. I wonder kung my boyfriend ka na? and ang ganda ng voice mo. It’s so angelic.” Tss si Jayvee nagpapatawa haha xD


“ I don’t have boyfriend and I don’t have a plan to have one. Boys give headaches to us.”  totoo naman kasi diba? Commitment ang ayaw namin ni Brianna.

“Sayang naman." He moved closer. "why don’t we give it a shot? let’s be in a relationship..” ano ka sinuswerte? A casanova never enters any commitment. >_<


He’s about to kiss me. Malapit na yung mukha niya…

4 inch

Omo ang ganda ng eyes niya *u*

3 inch
Ang bango ng breath niya. Ano kaya mouthwash nito?

2 inch

Ayan na malapit na yung lips ko sa lips niya
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
*AW AW~*
Then my narinig akong tumatahol na aso and papalapit sakin. Nakita ko si MiMi, ang spoiled na anak na aso ni Brianna -_- sayang yung kiss hahaha xD
Omo! si Brianna nandito O___O
need ko mag-hide sakanya kasi for sure magagalit yan sakin. Sasabog na naman ang Mt. Pinatubo >o<


“Kilala mo yung babaeng yun?”  Tanong ni Jayvee

sayang yung kiss hahahaha xD



“Yeah she’s my sister… why do you ask?”


Aba ang loko hindi na umimik….


“Hey Jayvee., it’s kinda late. I need to go back in our hotel. Thanks for the time and see you around.”


“Okay. Bye”  then he gave me a 10-second-kiss


Aba si Jayvee sumasabay na sa laro ko ha.. xD



 ***

JAYVEE'S POV



“Kilala mo yung babaeng yun?”  Tanong ko sa kanya. Bigla kasi siyang nanahimik at nanlaki yung mata nung nakita niya si dragona eh.


“yeah she’s my sister… why do you ask??”  

Oh wow. So kapatid pala nya si Panget. Kaya pala pareho silang magaling maglaro. Pero etong si Bliss anghel ang dating,. pero si Brianna Panget parang dragona haha.. Ang  sarap nyang asarin.. parang anytime may lalabas na apoy sa tenga nya XD



“Hey Jayvee, it’s kinda late. I need to go back in our hotel. Thanks for the time and see you around.”


“Okay. Bye.”  then I  gave her a 10-second-kiss .. para hindi niya ako makalimutan. Once a girl has talked to me, I always make sure na hinding-hindi nila ako makakalimutan. >;)


By the way, I’m Jayvee Nate Dy. Well I have all the riches in the world baby … meron akong mga babae at isang magarang sasakyan.. Ayan lang muna description ko sa sarili ko.


Magkapatid pala yung Ondrea Bliss at yung panget na nag-ruin ng kissing scene ko with my girl…

I will assure na magiging akin ang isa sa magkapatid na yun. Imagine wala pang tumatanggi sa offer ko to be their boyfriend…


5 comments:

  1. ay ngayon ko lang napansin, new author ka! haha, kahit late na, welcome po sa blog! nice story by the way!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Ay makiki-welcome din !! Also new here .. Nagbabasa lang, ang gaganda ng stories niyo .. ^__________________^

      Delete
  2. Maganda naman si Brianna ha !! Ikaw talaga Jayvee =_______=

    ReplyDelete
  3. ((ganda. update po agad))

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^