Tuesday, October 30, 2012

Dreaming : Finale


FINALE
Jen’s POV


Iminulat niya ang mga mata niya. Napahawak siya sa labi niya napangiti. Nanaginip pala ako. At ang ganda ng panaginip niya. Kinuha niya ang picture frame.


“Good morning, Lee Min Ho!” Hinalikan pa niya ang picture nito. “Muaaahh!”


Inilapag niya ang picture frame sa tabi niya.


“This is the day that I’ve been waiting for!”


Alam niyo ba kung ano ang tinutukoy ko? Wahehe. Parang ayoko munang sabihin pero sige na nga, sasabihin ko na din. Ready na ba kayong malaman?


Ehem!


Mice test.


Test mike.


Ehem!


Ikakasal na ko! ^___^
 

Kanino?


Kay Lee Min Ho.


Wahehe. Nah! Im just kidding.


Ikakasal ako kay Marrion.


Oo, tama ang nadinig at nabasa ninyo. Ikakasal na ako sa kaniya.


Akala ninyo siguro panaginip ko na naman yung kanina noh? Wahehe. Hindi panaginip ‘yon. Totoong nangyari ‘yon. At isang taon na ang nakakalipas nang mangyari ‘yon.


Ngayon, ikakasal na ko. Sa taong mahal ko at mahal ako.


Hindi sa taong hanggang tingin at pangarap ko na lang.


Inilibot niya ang tingin sa loob ng kwarto niya.

Kung makikita niyo lang ang kwarto ko ngayon, mabibigla kayo. Wala na kasi yung sandamukal na mga pictures ni Lee Min Ho na dinikit ko sa kisame. Lima na lang ang natira. Wala na din yung five hundred pictures ni Lee Min Ho sa laptop ko. One hundred na lang pala, hehe. At least, nabawasan diba? At yung sa phone ko? Mga sampu na lang. Hindi na din siya ang wallpaper ko, si Marrion na. Pero siya pa din ang screensaver ko.


Alam ninyo, marami akong natutunan ng araw na ‘yon.


Na okay lang na magmahal ka ng isang sikat na tao at mangarap na makakasama mo ‘to. Libre lang naman kasi ang mangarap di ba? Kaya itodo muna. Mangarap ka ng gising, maski tulog. Tingnan niyo ako, sa sobrang kabaliwan ko kay Lee Min Ho, napapanaginipan ko pa siya no’n. Pero satin lang ‘to ah, hindi ko ‘yon sinabi kay Marrion. Alam niyo naman ‘yon. Aning-aning. Wahehe.


Pero mas masaya palang mangarap sa isang taong alam mong maaabot mo. Yung alam mong mamahalin ka din niya katulad ng pagmamahal mo o mas higit pa sa pagmamahal mo. Yung alam mong makakasama mo, hindi lang sa fans day (dahil ng araw na yon, sinamahan pa din ako ni Marrion, kaya lang buong event na nakasimangot siya dahil kulang na lang daw tumakbo ako sa stage at yakapin si Lee Min Ho), kundi buong  buhay mo.


At ngayon ang araw na yon.


Ang simula ng araw ng habang buhay na ‘yon.


I will marry the man I love.


I will marry Lee Min Ho.


Wahaha. Sorry, hindi ko lang mapigilang isingit siya.


Ehem!


Replay…


At ngayon ang araw na ‘yon.


Ang simula ng araw ng habang buhay na ‘yon.


I will marry the man I love.


I will marry Marrion and spend the rest of my life with him.


At hindi ‘yon isang panginip lang ‘yan.


Dahil totoong mangyayari ‘yon.


At sana sa mga araw na pagsasamahan namin, matagalan niya ang kabaliwan ko kay Lee Min Ho.


At alam kong sa mga susunod na mga panaginip ko, si Marrion, my honey, na ang makakasama ko.


- T H E  E N D –

[Disclaimer: Photo/s in this chapter were edited by Aiesha Lee. Credit goes to the owner/s of the original photo/s used.]

AieshaLeeNote: Thank you po sa lahat ng bumasa ng DREAMING... ^__^

Originally, one shot dapat ‘to no’ng iniisip ko pa lang. Pero nung tinatayp ko na siya, haha, napahaba ang gawa ko, kaya hinati ko na lang siya sa apat na chapter.

Abangan po ninyo yung extra chapter na gagawin ko, yung PROPOSAL ni Marrion kay Jen. Hindi ko siya sinama dito, eh. At hindi ko pa siya nagagawa pero my naisip na ako. ^__^

Sa rang he, Lee Min Ho dahil siya ang inspiration ko sa story na ‘to. At kay Jen na nag-eexist talaga sa real world, hihi ^___^ nahuhulaan ninyo ba kung sino sya? haha

Kam sa hab ni da, dear readers, so so so much. Sa rang he! ^___^


4 comments:

  1. aWww tApoS na,,, iTo nMn diN aNg nbBagaY na eNdiNg sa kwEnTo,,, kHit pa hindi si LeE minHo ang naKatuLuyAn eH maGppkasaL nMn cYa sa taOng mHaL nia, si LeE minHo diN,,, JOKe!!! SiningiT q Lng uLit xAh nahaWa aq kEi jEn,,, c maRrioN un syEmpRe,,, hwaHeHe,,,

    ReplyDelete
  2. Hàppý äķø şâ ęnđînģ.. Řęåłiťý sťŗiķėš đibą.. Måş pīłïį mø kùñğ añø aņğ nåņjąñ ať męrøñ ką.. Ãnđ jęñ hąś mãrřïőņ.. Pwëđę nąmâņ šīýąńğ månätīłiņğ fąnğiŗł nì lęė mïnhø.. Ü

    ReplyDelete
  3. ~angel is luv~


    ang ganda ng ending! deserve ni jen na maging masaya siya kay marrion. at kahit hindi si lee minho yun, nasa puso pa rin naman niya diba? haha!!!

    ReplyDelete
  4. ngayon ko lang kasi na open to.. hehe.. sensyaness naman..

    i agree!! masaya nagang mangarap.. kaso ngayon yung mga fafables na pinagnanasaan ko muna ang pangangarapin ko.. hahahaha.. wala pa kasi si mr right.. kaya gora lng ng gora..

    ang ganda nman ng ending!! i like it!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^