Friday, September 7, 2012

Suddenly, it's Magic: Chapter 27


Chapter 27

[Janus’ POV]





Finally~ Midterm is over! Badtrip lang.. Naging busy tuloy kame.. Namiss kong magbasketball..
At eto na nga, papunta na kong gym namin nang may nakita ako.. -_-


Sila Alex and Cloud. Again.


Haha. 2weeks din kaming di nagkausap nito ah.. Nakita ko sinapak ni Alex si Cloud. Hahahah. Brutal talaga nitong babaeng ‘to..


 “Aray ah!!” angal ni Cloud. Di naman ako kalayuan sa kanila kaya rinig ko sila..

“Sira ulo ka? Tino mong kausap eh noh! Sige, nakakatawa!” asar na sabi Alex.. Pikon talagang babae!

“Hihi. Ito naman, masyado kang highblood eh noh?! Nagtanong lang naman sila ng mga ilang bagay..


..about you. Us”  Cloud said


Wow. About them?

“Anong about you?  Us? O_o Medyo takang tanong ni Alex.

Anyway, bakit nga ba ako nakikinig ng usapan nila?! -____-

“HAHAHA. They asked me if we are dating” Cloud said. Psh, oo nga sila ang mas mukhhang nagdedate.


 “Talagang mga yun! Nakuuu! Oh and then?” Alex said.


“Haaaay. Ang bestfriend mo, over protective yata? Haha. Grabe. Natorture ako, as in. Pinilit nila akong paaminin kung nagdedate nga ba tayo tapos pinagalitan pa ko ng sobra kasi sinama kita sa bar tapos tinulugan lang. Sorry po, Alex. Hehe.” --Cloud


“Buti nga sa’yo”-- Alex


“Tss. Sama naman nito..” --Cloud

Ganyan ba talaga silang maglambingan? Adik lang! (Ehem Janus! Amiinin, selos ka na!)


Teka.. sila Vincent?! Aish! Sabi ko na nga ba eh!


 “Hoy, natahimik ka na diyan?” tanong ni Cloud kay Alex


“Eh, kasi.. kung ang alam nila bestie na tayo ang nagdedate, bakit inaasar nila ako kay Janus -__- Nababadtrip ako!”


Tss. Sabi na! Sira-ulong mga yun oh! Ginamit pa si Cloud!

“Ah, nakalimutan kong sabihin sa’yo.. sinabi ko sa kanila na kayong dalawa ang nagdedate…”


O_____O

HA?!


“What the heck Cloud!!! No we’re not! Ugh! Ikaw pala ang walang hiyang nagkalat ng issue na yun sa kanila! Ughhhhh. Naman!!” asar na sabi ni Alex. Psh, parang yun lang nama eh.


“O_O Huh?! I thought you guys are dating?” takang tanong ni Cloud. At kelan nangyari yun?!


“Shet! When didi I say that to you, huh?!” asar na tanong ni Alex.


“Tss. Nung araw din na nabunggo  ko si .. Aish! Diba nung iniwan ka nun ni Janus?! Sabi mo pa nga may date sana kayo kaso dumating ako  blah blah blah~” Cloud said.

Ha?!  Sinabi niya yun? Ni Alex?

Hmmm.. :)))))))))))

“Ikaw naman palang may sabing nagdedate tayo eh..” at ayun hindi ko napigilan ang bibig ko -___- at halatang nagulat pa si Alex nung nagsalita ako..


O_O – Alex  ^____^ --Cloud


HAHA. Maasar nga ‘tong babaeng ‘to


[Alex’s POV]


SIOPAO!!!! Anong ginagawa niya dito?! Hoho at narinig niya pa talaga yung sinabi ni Cloud?!
My gulay >//<  Bwisit na Cloud ‘to eh. I shoot him a death glare. Errr!


“^____^V Sige alis muna ako ha. May gagawin pa pala ko. Bye” Cloud said sabay takbo.. Aba talagang! Sira ulong ‘to ah!


“Hoy Cloud! Bumalik ka nga dito! Errr!” sigaw ko


“Ehem” Janus >/////< 


Okay. Awkward! Siopao, narining pa kasi eh! -____-


“Date pala ah”


“Feel mo naman!” –Ako. Aish!!!


“Siyempre, ikaw ang ang nag insist eh” he said. At nakangiti pa ah! Yung tipong nakakaloko ba -__-


“Wow! Ang yabang lang grabe! Ugh!” I said sabay irap sa kanya. Wala na.. aasarin na ko nito! Huhu!


“Pikon mo naman eh”


“Kainis eh. Di ako titigilan ng mga kaibigan mong yun.. Even Maxene! Err!”


“Bakit mo ba kasi sinabi yun?”  he asked. Bakit nga ba? Haha. Alam ko trip ko lang yun eh saka bigla nalang siya nag walk out nun.. Bwiset ‘to eh!


“Trip ko lang”
“Tss. Sabihin mo type mo ko” he said. Ano daw?! O_o Kapal!! Errrr!


“Manigas ka pre, ewww” I said. Sarap lang sapakin ng lalaking ‘to.. masyadong mahangin eh!


“Hahaha! Ayaw pa kasing umamin na nga-gwapuhan ka din sakin” Janus said. At ngumiti na naman po siya ng nakakalokong style >//< The eff! Gwapo sana eh, mukha lang talagang bulbasor! Bwhahaha!

“Pfft. Asa ka dude! Lumayo layo ka na nga sakin ng hindi na nila tayo mapagkamalan na nagdedate.. Yuck lang ah, yuck!” pang-iinarte ko.


“Parang nagmidterm lang nakalimutan mo na yung wish ko! Tsk..” he said habang umiling-iling..

OKAY -__- Dapat nga pala lagi kaming magkasama nito. Hoho. Bwiseeeeeeet!


“Pwede wag muna ngayon? Huhu badtrip eh!!!”


“Paano kasi sinabi sabi mo pang nagdedate tayo kahit hindi naman, assuming ka din eh noh?!” Janus said. Wtf?! Ako? Assuming ganun?!! Arghhhhh! Kanina pa siya nang-aasar ah!!


“Pakyu ka! Kapal naman fes mo ‘tol! Labas sa ilong ko pagsabi ko nun noh! Duh! @_@” I said. Jusme! Ubod din naman pala ng kahanginan ‘tong isang ‘to eh. Naku! Boys are boys nga naman talaga. Tsk.
I wonder why I became close to this guy? And even with some guys? Ugh. -____-

“Haha! Sus..” he mumbled. Pero rinig na rinig ko yun!

“Kutusan na kaya kita diyan!  Bwiset ka ah!” pasigaw kong sabi sa kanya

“Pikon mo tlaga eh, noh? Haha. Bahala ka na nga diyan. Ge, practice na ko. Tagal ding di nakapag practice eh” he said sabay tumayo na. Ay siopao, aalis din naman pala agad ang mokong.

“Buti naman!! Psh” sabay irap sa kanya. Pero ang siopao lang saan naman kaya akong pwedeng pumunta? -;- Boring layp!! Ugh!


“Sige. See yah around” he said


“See yah around yer fessss! Sasama ako sa’yo” I said.


“HA?” tanong niya. Bobo naman nitong kausap. TT


“Bingi o bingi?”—Ako


“Gwapo”--Janus
“Wtf?” --ako


“HAHAHAHHAHAHAHAHAAH”


AYAN NA NAMAN ANG NAPAKA ENERGETIC NIYANG TAWA! -___- WALANJO!

“Janusor ano ba!”


And that made him stop to laugh.


“What now?” biglang naging seryosoo niyang tanong

“EWAN..KO..SAYOOOOO!” inis na sabi ko sa kanya

“Ay gulo mo. Magpapractice na nga  ako eh. Aish. Diyan ka na nga baliw na Pikachu”

“Pikachu mo mukha mooooooooooooo! Ano ba, I’ll go with you” And shoot! Napahinto siya sa paglalakad at lumingon ulit sakin.


“WHAT?! :))))))))” He asked with that kind of smile.. Eh? Parang natuwa ganun? Tsk!

“I’LL.GO.WITH.YOU” I said and that made him to smile again even more.


Shet. What’s with that smile?!!


Janus ples, don’t get me wrong. Duh!! @_@ 



3 comments:

  1. nakinig talaga si janus sa usapan.. nakakaloka talaga!! ang kulit lang nila eh!! pag mag asaran,parang wala ng bukas.. hahaha kilig much!!

    ReplyDelete
  2. sInonG kiNkiLig????? AKO!!!!!!!!!!!! naMiss q bsHin iTo ksi mtGaL miNsaN aNg ud aNg tGaL koNg hindi chiNeck kun mei upd8 nA,, bUti nMn suLit aNg mTgaL qNg pagHhinTay,, mObiLe reAdee kxEaq dtO s bLog niO,,

    ReplyDelete
  3. naloka ako sa asaran nla. twa much... pasimpleng kinilig lng din. hahhhahahah!!!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^