Friday, September 7, 2012

Suddenly, it's Magic: Chapter 26


Chapter 26

------



“Is she your girlfriend?”

“No, tita. They’re still on the process.”


WTFFFFFFF! ANO BANG MGA PINAG SASABI NILAAAAAA! WAAAA!! UGH!! Nakakainis talaga! Ay bwiseeeeeet!


“Psh. What’s with that face? Yuck”


OH. SI CLOUD! Tss. @_@


“WHAT NOW?!! Leave me. ALONE.” I said. Nababdtrip parin talaga ako sa nangyari nung birthday party ni Tita! Ughhhh!! >//< Napagtripan lang naman akooooo. Aissssssssh! Di ako makamove on!
Grabe lang. 2 weeks na din yun ah TT

*FLASHBACK*

“Ehem. Ang aga mo yata dito bestie?” –Vincent

“Obviously, I’m not late. Psh. Palibhasa siya palaging late.”  I said habang kumakain kami kasalo si Tita. Hoho.  Feeling close lang eh, noh? Ngayon lang kami nagkita. Hihi.

“Ehem, bukod sa pagkain, bakit?” –Vincent. Tinignan ko siya ng nakakamatay na tingin. Aba! Walang tinag ah!!!

“Hahaha. Maaga nga siya dito, naabutan ko pa sila ni Janus nagbabatuhan ng pillow sa may sala and ayun natamaan ako bandang huli. Hahaha” Tita said.


Sige lang, ipaalala mo pa Tita.-_- Sorry na nga diba?! Hoho!


O___O
:O
:D
:)))))))

“At anong mga reaksyon yan?! Oy, nagsorry na ko kay Tita noh! Sorry po talaga tita. Huhuhuh” sabi ko naman..

“No, it’s okay Iha. Really. Haha. Anyway, ngayon lang kita nakita ah?” –Tita

“Ah, galing po siyang Cali.. then she decided na dito nalang mag-aral ng college..” Vincent said..

“Ah.. I see.. Haha”

“Pero tita, seryoso?! Naabutan mong nagbabatuhan sila Janus at Alex ng unan? Tapos tinamaan ka pa talaga? Ay grabeeeee” –Kurt said. Ano baaaa >//<

“HAHAHA. Grabe talaga yan si Alex pati si Mama binato. Tsk.” Biglang sulpot ni Janus. Hmp!


“OKAY. Dumating na yung epal -____-”


“AYIEEEEEEEEEEE.”  Asar nilang lahat! AT ANONG MERON?!!! Ayan na naman sila eh! Hmp!


“Ehem. Kanina pa ko may nahahalata eh. Haha. And since it’s my birthday, pwede magtanong?” Tita asked. You’re already asking..  -_-


“Jan, is she your girlfriend?” O______________O


“O_O” –Janus

“No, tita. They’re still on the process.”

“Oh, I see. Wow, binata na ang anak ko.. Haha! Nice birthday gift, nak”


WTF?


“Nakoo. Tita! Wag ka pong maniwala sa mga yan.. Ewww~” I said sabay irap kay Bulbasor..


“Hahaha. Pikon ka na naman eh” –Janus


“Bah, hindi umaapela si Janus mga  pre oh.. Nice.. Wooooo” –Clarenz


“Tumigil nga kayo! -___- Hoy bulbasor umapela ka nga! Errr”


“Sure, Pikachu! Yuck!” –Janus


“Ehem. Tignan mo tita. May sarili silang tawagan hahahah unique!” –Vincent

“Astig!” –Jasper

“Hahaha. Nice insan!” –Maxene.


“Hahaha kayo talagang mga bata kayo.. Don’t worry Alex, boto ako sa’yo.. Kahit binato mo ko ng unan.. ^__^” Tita said then pat my head.. >////<


“HAHAHHAHAHA”


Joker din pala ‘tong si Tita -__- K.


*Flashback end*

Ayoko ng maalala pa yung buong nangyari -___- Badtrip eh!

“Huy! Ano bang nangyari sa’yo?! Ilang araw ka nang ganyan ah. Weeks na yata eh haha” Cloud asked

“…”


“Tungna.. Nice talking lang.. -__-” Ay. Haha. Nagtatanong nga pala siya.

“Ehhhh! Kasi naman! Nababadtrip ako! Ugh!” I said. Aisssssssh!

“Bagsak ka ba nung Midterm? Hahaha. Move on pre! September na ngayon”


Bilis lang noh? September na agad! Para matapos na din ang kwentong ‘to! Bwhaahah!
After din kase nung week na yun..-__-  Midterm na kasi kaya naging busy at eto! September na.. Wow! Grabeeeee.  Muntanga lang..takte, pero di pa din ako makamove on! Kabadtrip eh.. TT

“Galit ka pa din ba nung tinulugan kita nung nakaraan sa bar? Sorry ah” Cloud asked

“Wala yun. Nakalimutan ko na yun. Pinaalala mo pa edi mababadtrip na naman ako sa’yo”

“Nako. Ikaw nga nang-iwan ka eh. HAHA.”

“Hello? Bar yun koya!”

“Hahaha! Iniwan mo ko ayan tuloy, napasubo ako sa mga kaibigan mo..” Cloud said. Huh?

Napasubo? Sa mga kaibigan?! HA?!

“What do you mean?! HA?!”


“Natorture ako grabe! Haha!” he said na tuwang tuwa pa ah..

“Ay nako. Edi mabuti.. Teka, sila ang tumulong sa’yo? Vincent?” I asked.

“Yup. Pagkagising ko kase.. Nagulat ako sila Vincent na agad ang bumungad sakin takte.. ”

“Really?! Ah, baka nagpatulong si Janus para lang maalis ka dun sa bar na yun!” I said with the emphasized word ‘bar’. Haha!


“Ah, so siya ang naghatid sa’yo sa bahay niyo? Naks =))))”

ANOBA -_- Tama na nga.

“Tumigil ka ngaaaaaaa! Pati ba naman ikaw?! Nakakainis ah!”


“Oh? Bakit naman asar na asar ka naman yata kay Janus ngayon?” natatawang sabi ni Cloud


“Eh!! Nakakainis talaga! Hmp!” asar na sabi ko. Ayoko sa lahat yung nililink eh. Amp!


“Libre lang magshare”


“Bah! Linya ko yun ah” –ako

“Hahaha. Bakit ba kasi ganyan ang mukha mo at asar ka pa yata kay Janus?” –Cloud

“Sorry ha! Di ko naman po kasi kasalanan na maganda ‘tong mukha ko at pwede ba.. -__-!”


“Wow ha! Ayoooooos”  --Cloud. Hindi na naman niya ako pinatapos sa pagsasalita ko.. bastusan talaga ‘to!

“Yeah! So, anong ginawa sa’yo  nila Vincent?” I asked

“Nirape”

*PAK*

“Aray ah!!” –Cloud

“Sira ulo ka? Tino mong kausap eh noh! Sige, nakakatawa!” asar na sabi ko.. bwisit na lalaking ‘to! -___-

“Hihi. Ito naman, masyado kang highblood eh noh?! Nagtanong lang naman sila ng mga ilang bagay..


..about you. Us”  he said


EH?

“Anong about you?  Us? O_o

“HAHAHA. They asked me if we are dating”


Bakit ba masyado yata akong iniintriga nila Vincent! Argh!


“Talagang mga yun! Nakuuu! Oh and then?”


“Haaaay. Ang bestfriend mo, over protective yata? Haha. Grabe. Natorture ako, as in. Pinilit nila akong paaminin kung nagdedate nga ba tayo tapos pinagalitan pa ko ng sobra kasi sinama kita sa bar tapos tinulugan lang. Sorry po, Alex. Hehe.”


“Buti nga sa’yo”


“Tss. Sama naman nito..”


Teka? Kung ang alam nila Vincent na kami ang nagdedate ni Cloud? Eh bakit inaasar pa nila ko kay Bulbasor.. I wonder why? -___-

“Hoy, natahimik ka na diyan?”


“Eh, kasi.. kung ang alam nila bestie na tayo ang nagdedate, bakit inaasar nila ako kay Janus -__- Nababadtrip ako!”


“Ah, nakalimutan kong sabihin sa’yo.. sinabi ko sa kanila na kayong dalawa ang nagdedate…”


O_____O


Wtf?!!


“What the heck Cloud!!! No we’re not! Ugh! Ikaw pala ang walang hiyang nagkalat ng issue na yun sa kanila! Ughhhhh. Naman!!”


“O_O Huh?! I thought you guys are dating?” takang tanong ni Cloud. At kelan ko naman sinabi yun?! TT


“Shet! When didi I say that to you, huh?!” asar kong tanong


“Tss. Nung araw din na nabunggo  ko si .. Aish! Diba nung iniwan ka nun ni Janus?! Sabi mo pa nga may date sana kayo kaso dumating ako  blah blah blah~”


“What—”


“Ikaw naman palang may sabing nagdedate tayo eh..”


O///O

Janus! Waaaaaaa!! ASDFGHJKLQWERTYUIPZXCVBNM!!


Edi ako na nagsabi! >//<


Huhuhu! Ugh! My fault! No Cloud’s fault! -__- Ang laking issue tuloy nito! AMP!

1 comment:

  1. ayyiieeeee!!!!!!! grabe!!! kinikilig talaga ako!!! hahaha.. ang kulit din nila ni cloud.. ang ganda po ng UD..

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^