Thursday, September 13, 2012

Ang Lovelife Ni Sadako - Chapter 12

Chapter Twelve:
The Murder...........Of make-over!

"Bitawan mo nga ako! Gag*ng playboy! Bitawan mo akooo! Ahhhhhhhhh!"

Kasalukuyang, dala dala ako ng playboy na yun! He's carrying me like a sack of rice. Tch! Kainis, anu bang nangyari sakanya at gusto niya akong imake-over?! Naging bakla na ba siya?!

"Hoooooy! Bingi! Ibaba mo ako!"

Patuloy ko paring sinusuntok ang likod niya pero wala siyang reaction! May anaesthesia ba sa likod niya?! Grrrrr! Kakainiiiiiiiiiiis!

Narinig kong may nabuksan na kotse then...tinapon niya ako papasok na parang sako ng bigas.
=___=



"Aray! Ano bang tingin mo saakin? Sako ng bigas!?"

"Magdiet ka nga! Mas mabigat ka pa keysa sa sako ng bigas!"

"Aba!"

"Tch!" 

Pumasok siya sa kotse 'tas lumarga na! Uwaaaaa! Natatakot na ako! Second tym ko ng matakot! Anung mangyayari saakin? Irarape ako? Kakatayin ako? Idadala sa crack house at gagawing drug mule? Or gagawing prosti? Uwaaaaaaa!

"Kyaaaaaaaaa! Tulong! Tulong! Kidnapper! Kidnapper!"

"Hindi ako kidnapper! Hindi mo ba narinig ang sinabi ko kanina?! Imamake-over kita! I'll turn you into a human being!"

"Kasinungalingan! Itigil mo ang kotse!"

"Ayoko!"

"ITIGIL MO ANG KOTSE KUNG AYAW MO NA TATALON AKO PALABAS!"

"O SIGE! TUMALON KA PALABAS!"

"Uh....uhhhhh....uhhhhhhh"

Siyempre, hindi ako tumalon. Tao ako eh, takot mamatay. Isinubsob ko nalang sarili ko sa gilid ng kotse 'tas tiningnan nalang ang nasa labas ng bintana. Tch! Kainis! Kung may superpowers lang ako eh umalis na ako dito sa kotse na'to. Wait! Dapat itorture ko muna siya. Mwehehehehe....

You may think that I'm brutal pero 'yan talaga ang naiisip ko kapag nakikita ko siya, ang itorture siya, hanggang sa magmakaawa siya.

Hehehehe....

"Hehe...hehehehehehe!"

"Tumahimik ka nga jan!"

"Bleh! Yan kasi! Pinasama mo ako!"

"whatever! Oh! Nakarating na tayo!"

"Tss!"

Padabog akong lumabas sa kotse at pumasok na kami sa mall.

Tss! Make-up make-up, whatever! Why don't he mind his own bussiness? He's just wasting his time to me. Mas maganda nalang na pumunta nalang siya sa club at makimingle sa mga babae doon. Like duh?! Anung mangyayari sakanya kung naging tao na ako? Wala naman diba? Nakakainis.

Pero dapat, magpasalamat ako sakanya dahil gagawin na niya akong tao, pero whatever! Why should I thank him? I wouldn't thank a jerk like him, kahit iniligtas niya ako kay Joker eh pakialam ko.

"Hoy! Wag ka nga jan ngumuso! Nakakapanira ng araw."

"Ede mas maganda! Hmf!"

"Magpasalamat ka, tinutulungan ka ng maging tao."

"Oh, so dati pala, hindi ako tao?"

"Oo."

"Grrrrrr!"

"Oh! Doon tayo pumasok!" sabay turo niya sa isang boutique. Anong boutique kaya ang papasukin namin?

Huh? Yan ang.....

Bigla nalang may humugot sa kamay ko, kaya nabalik ako sa reality.

"Aray! Ang sakit! Bitawan mo nga kamay ko!"

"Ang bagal mo maglakad eh!"

"Ehhhh!"

I stopped walking nang papasok na kami sa boutique. Tiningnan ko ang pangalan ng boutique at natandaan ko na, doon rin kami pumunta ni slave. Natatandaan ko ang lahat ng ginawa namin sa boutique, pati na rin sa mall.

I ended up

SMILING by myself.

"Anung nginingiti-ngiti mo jan?"

"Oh! Uhhhh, wa-wala! Pa...pumasok na nga tayo!" we entered the boutique, at as usual, naghahanap kami ng mga damit. Ako lang ang hinahanapan ng damit, yung playboy na yun? Well, pinipili niya ako ng damit. Ok-kay, kelan siya nagkaroon ng sense of fashion? Ang....ang weird.

"Suotin mo!" at itinapon niya sa mukha ko ang damit.

"What the?! Haller! Human being ang kasama mo hindi coat hanger!" pumunta na ako sa dressing room at tiningnan ang damit na susuotin ko.

Really? Pati ba naman dito, sa public place, dinadala niya ang pagkamanyak niya! Ipapasuot niya saakin 'tong damit na napakaliit na kapag suotin ko ay mapagkakamalan ng mga tao na prosti ako. Urgh! No way! 

Umalis ako sa dressing room at itinapon sa mukha niya ang damit. Take that! Hah! Loser!

"Hoy! Anung iniisip mo at pinapasuot mo 'tong damit saakin na napaka...na...napakasexy!"

"Anung gusto mo? Bikini o ito?"

"Wala!"

"So, gusto mo na hubad ka?"

"What the?! Urgh! Such a dirty-minded! Che! Ako nalang mamimili ng damit."

"Ito nalang!" at itinapon niya sa mukha ko ang damit.

GRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRRR! KUNG MARUNONG LANG AKO MAGKULAM NG TAO, DAPAT KINULAM NA KITA!

Bumalik ako sa dressing room at tiningnan ang ipapasuot niya saakin. Buti, matino naman ako jan tingnan. Sinuot ko na ang damit na ipinapasuot niya at umalis na sa dressing room.

"Hoy! Tapos na ako, ano namang next?" Nang tiningnan niya ako ay bigla nalang nanlaki ang mga mata niya. Oo na! I know na! I look ugly in this dress, no need to express it, urgh!

"Hoy!"

"Uh...uh, okay, babayaran ko na ang damit." Tiningnan ko ang price tag ng damit, at....O...M...G! ang mahal! 4,000?! Pambaon ko na 'to for the whole year ah! Anong nasa dress na ito at naging 4,000 'to? May ginto ba dito sa damit na ito?!

Tiningnan ko siya at napag-isip isip ko na, wow! Even though I really really hate him, and he knows it, still, he...he's helping me. Uwaaa! I feel in debt to him!

I immediately went to him and I grab the sleeves of his jacket, while facing down.

"Huy! Wag nalang natin 'to bilhin!"

"Ba..bakit?"

"Ma...mahal eh!"

"Magkano pala 'yan?"

"Uhm, uhm, 4,000."

"4 000? Ang cheap, barya barya lang yan saamin."

"Bakit?"

"Dahil mayaman kami." Then I'm dumbfounded to what he answered. Tss! Ang yabang yabang! I let go of his sleeve 'tas pumunta nalang ako sa mga rack at tiningnan nalang ang mga damit.

Nakakacurious.

Bakit niya gusto na imake-over ako? 

The playboy's POV

Ang weird

Dapat nasa classroom ako, natutulog pero ngayon nasa mall kasama 'tong sadako na 'to. Tsss! Nababakla na ata ako! Nagkakaroon ako ng sense of fashion sa pambabae na damit! Don't tell me? Bakla ako!? Hindi...hindi, hindi ako bakla, sa gwapo kong 'to, no way! Masasayang ang kagwapuhan ko kung magiging bakla na ako.

Hayyy!

Tiningnan ko si Sadako at I admit, she looks adorable wearing that dress. Paano na kaya kung papalitan ang hairstyle niya at imamake-up siya? Will she be pretty or more than that?

"Sir?"

"Oh! Sorry! Here' s the money, keep the change."

"Tha....thank you sir, have a nice day sir."

"Yeah, I will have a nice day."

"Girlfriend niyo po ang tinitingnan niyo sir?"

"Bakit? Mukha ba kaming magsyota?"

"Hmmm, opo."

I smirked then I take a look at her again. Looks like there's a new doll, I'll be playing. Umalis na ako sa cashier at pumunta kay Sadako.

"Hoy! Pupunta tayo sa parlor."

"Ano namang gagawin natin sa parlor? Manicure? Pedicure?"

"Ikaw lang ang magpapamanicure, magpapaperdicure, at magpapagupit ng buhok at magpapamake-up."

"What?! A...ayoko nga!"

"Kung hindi ka papayag, you don't know what will I do."

"Grrrrr! Sige na nga!" LOL! Nadadaan lang pala siya sa blackmail.

"Oh ito 2,000." Binigay ko sakanya ang pera at umalis na ako sa boutique, siya? Ewan, bahala siya sa buhay niya. I'm gonna enjoy myself with the arcade.

Sadako's POV

Stupid playboy!

Kainis!!! Alam niya ang kahinaan ko. Yes, kahinaan ko ay blackmail. Ewan ko nga eh kung bakit blackmail? Nakakahiyang kahinaan tch! Kung hindi dahil doon sa blackmail na yun, baka, kasama ko na siya.

"Ate....diba, hindi pwede umalis sa gabi?"

"This is an important day, please keep it a secret okay? Kung hindi,hindi na kita papahiramin ng mga dolls ng ate mo."

"Okay! I'll keep it a secret!"

Stop it, Shie! Move on from the past, stop blaming yourself. Hayyyy! Oh! Nakarating na ako sa parlor.


(Sadako after the make-over, hini yan ang suot niya 'kay?)


LATERRRRRRRRRRRRRRRRRRR............
Arcade

"Asan na kasi ang playboy na yun?! Kainis! Tama ba na iwan niya ako sa mall!"

Kanina pa ako nakalabas sa parlor, kanina ko pa hinahanap ang playboy na yun?! Saang lupalop ng mundo pumunta ang playboy na yun!!!!!!!!!!!??? Hindi niya ba alam na hindi ako patient! Oo nga pala, hindi niya alam, next tym, sasabihin ko yun sakanya 'pag nagkita na kami.

I covered my ears kasi ang ingay ingay dito sa arcade na ito. Arcade ba ito o club kasi ang ilaw nakakasilaw, yung mga tao dito, nagmumurahan kasi natatalo sila sa games. Hayyy! Gusto ko nang umalis dito!

Aalis na sana ako sa arcade pero nang narinig ko ang boses niya napatingin ako sa likod ko.

"Bleh! Loser! Natalo ka! Haha! Oh! Ibigay mo saakin ang mga tickets mo!"

"Rematch! Hindi ko naman alam na isa kang basketball player."

"Kahit na! a deal is a deal, whether you like it or not, you'll give me the tickets."

"Oh ito na nga!" at ibinigay ng lalake ang mga ticket niya sakanya. So, nandito lang pala siya. I wasted my tym trying to find him, then nandito lang pala siya?!  Grrr!

"HOY!"

"Huh?" nanlaki ang mga mata niya nang makita niya. He looked at me from head to toe. Oo na! pangit na ako! Kainis! Wag mo naman iemphasize!

"Hoy! Kanina pa kita hinahanap! Gabi na oh! Umuwi na tayo!"

"Che! Panira ng araw, teka muna, pupunta ako sa prize booth."

I rolled my eyes, tas pumunta na kami sa prize booth. Tumabi ako sakanya at tiningnan ang mga prize. Uwaaaa! Ang gaganda ng prizes oh! Pero ang lalaki naman ng value ng ticket na kailangan.

=___=

"Sir, ilan po ang tickets niyo?"

"100."

"Uhm, pwede lang po sa 100 ay mga stuff dolls po."

"Stuff dolls! Anung tingin mo saakin? Babae?! Bata?! Hayy! No choice then!" ibinigay niya ang mga ticket sa babae 'tas ibinigay ng babae ang stuff doll na Domo sakanya 'tas itinapon niya si Domo sa mukha ko.

Really?! Habit niya ba ang itapon ang mga bagay bagay sa mukha ng tao. Looks like I have to give him a lesson.

"Che! Gusto mo ba itapon ang mga bagay bagay sa mukha ng tao?!"

"Oo, lalo na sa'yo!"

"What the?! I hate you! You freaking jerk!"

"Magpasalamat ka, ikaw si Sadako, kung hindi...."

"Kung hindi? Ano? Sasaktan mo ako? Go on! I'm not afraid to fight you!" at nagpose ako ng karate style.

He smirked at linapit niya mukha niya sa mukha ko.

"Kung hindi...........shoshotahin kita?"

"Sho...shotahin? shota?"

Then he gave me a cheshire smile. Then I turned red to what he said to me.

"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaa! No way! Hindi mo ako magiging syota! Hmf!" I stomped on the floor at kinuha ko ang stuff doll na nahulog sa floor at padabog ako na umalis sa arcade.

Ako? Gagawin niyang girlfriend? Hindi mo ako magiging girlfriend! You want a battle of willpower?! You want ha?! Bring it on! 

The playboy's POV...

Ang cute niya kapag namumula siya.

I smiled 'tas umalis na rin ako sa arcade.



3 comments:

  1. ang saya-saya! akala ko bad peeps na talaga! imi-makeover lang pala siya! galing-galing naman! ... <3 <3

    ReplyDelete
  2. aNg gLing mnakEoVer LNg pLa niLa s sadAKo,,, ayiiEehh aNg cUte at aNg gaNda n niA tLGa,,, haHaHa,, sNa mei gAnYan diN s tOTooNg buHay q,, kikidNapin diN aq pRa pGandaHin,, aHihiHihihI,,,

    ReplyDelete
  3. make-over on the go!!!! thank u pinganda nio rin s wkas si sadako! ahahahaha!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^