Saturday, August 25, 2012

Ang Lovelife Ni Sadako - Chapter 2

chapter 2:
Ikaw ay aking magiging slave!

"Ehhhhhh! as in?! yung queen ng class-f ay isa palang social climber! woah! nakakashock! paano kaya iyon nalaman ni Sadako?"

"Oo nga! kaya nga nakadala ako ng garlic kasi if in case of iistalk niya ako, ipapakita ko 'to sakanya para matakot siya!"

"Gawin ko rin kaya 'yun!"

"Pwedeeeeeeee baaaang uuuuuuuuuuumupoooooo?"

"Ahhhhhhhhhhhh! you....you can sit on it! kahit sa'yo pa yang bench na 'yan, okay lang, wag niyo kaming kulamin! kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!" at tumakbo na paalis ang mga superstitious ko na mga kabatch.


Ako? matatakot sa garlic? wow naman 'teh, sobrang paranaoid! naiisip mo tuloy na isa akong aswang! Tss! hayyyyy nakuuuuu

*sigh*

I'm so tired, I'm so tired avoiding that nerd! leche! napapaenglish ako tuloy. Kung pwede sanang iuntog ang aking ulo sa semento, gagawin ko. Pero, hindi pwede eh! gagastos sina mama!

Gusto niyo ba malaman ang problema ko ngayon? well, as you can see...palagi akong sinusunod ng nerdo nayun! everywhere, sinusunod niya ako pwera lang sa banyo. Ang ginagawa niya ay hinihintay niya ako sa labas ng C.R. ng mga babae. Nakakahiya tuloy! para akong bata na hinihintay ng tatay niya sa banyo ng mga babae.

Kapag nahuli ko siya, agad siya tatago. Wala namang kakwenta-kwenta pagtago niya eh kasi nahuli na siya! pero, hindi ko sakanya pinahalata na nahuli ko siya na iniistalk ako. Kapag nagsawa na talaga ako sa kasusunod niya ay tatakbo ako. Takbo! takbo! takbo! hanggang sa mapagod siya at maggive-up na sa kakasunod saakin.

Natakasan ko siya ngayon at kasalukuyang nagpapahinga ako sa bench, nakakapagod kaya tumakbo ng tumakbo!

"Aray! ang sakit ng paa ko."

"Gusto mo ba na imassage ko?"

"Huh? A...Allison!"

"Bakit ka parang nagulat?"

"Eh ikaw kasi eh! on second thought, okay na paa ko, kaya bye!"

*takbo*

"Ho....hoy!"

Uwaaaaaaaa! dapat na makatakas ako sakanya! huhuhu T_____T O.A. ko naman! parang hinahabol ako ni kamatayan eh!

*boogsh*

"A....a..aray!"

Nadapa ako. Dahil kasi sa malalim ang iniisip ko kaya ayun! hindi ko namalayan na may nakahadlang na bato. Anong iniisip ko? ang buhay ko. Paano na kapag mamatay ako? paano na si Pres. Obama? paano na ang mundo? malulungkot sila! O sige, o sige, mangarap ka jan! hindi ka naman  hinahabol ni kamatayan eh! hinahabol kalang ng stalker mo!

"Okay ka lang ba? walang masakit ba sa paa mo? nakakatayo ka ba? hindi ka nagkasprain?"

"Ano ba?! daming tanong mo! hindi ako si simsimi leche! *tatayo na sana pero natumba siya* urgh! *tumayo, naglakad pero natumba ulit* Aray! ang pwet ko!"

"Ikaw kasi eh! halika, alalayan nalang kita sa bench."

Inalalayan niya ako maglakad papunta sa bench. Anong sa tingin niyo ang gagawin niya saakin? bubuhatin ako na parang prinsesa? yucks! major no!no! mas gusto ko pang gumapang keysa sa buhatin niya ako! ugh!

"Ikaw kasi eh....takbo ka ng takbo kaya 'yun! nadapa ka!"

"Anong ako ang may kasalanan? eh ikaw ang may kasalanan eh!"

"Ano namang ginawa ko sa iyo ha?"

"Ede, iniistalk mo ako! weird kaya nun! hindi ako komportable no!"

"Oh, so..sorry."

"Bakit mo pala ako sinusundan?"

"I owe you, I owe you so much that I want to give you whatever you want, do whatever you want, be there to protect you always."

"Nanliligaw ka ba ha? iyan ang sinasabi ng mga nanliligaw!"

"Oo nga no! hahaha!"

"Diba sabi mo you'll do everything for me?"

"Oo, bakit?"

"Well, kung ganoon...."

"Hmmm?"










"You'll be slave for the whole school year."

"Ehhhhhhhhhhh?!"



2 comments:

  1. ~angel is luv~

    bakit kapag mukhang sunako kinakawawa palagi. multuhin kayo jan eh.
    pero mabuti na rin yan. jan nagsisimula ang sweet moments.. hihi..

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^