Wednesday, June 20, 2012

UniversalPrincess : Chapter 37


[Runia PoV]


Nasan ako? Iyon ang una kong naitanong sa isipan ko…. pagkagising.
Nasa isang kakaibang lugar ako… Nakatayo ako sa maulap na lugar at sa paligid ko naman ay kakaibang puno para bang technology na 'yon… at meron road papunta sa kung saan… ewan hindi pa ako kasi nakakapunta dito ni hindi ko nga alam kung ano 'to eh.
Heaven po ba 'to? O panaginip lang? 


I pinch my cheek and ouch it’s so damn HURT!
And I am pretty sure that it isn’t a dream! Siguro nga patay na ako base sa naalala ko… I was stab by Ethanoil… and VIOLA! Nandito na ako.. pero napaka layo naman kasi sa hitsura eh.. nga naman.. sabi nga nila baka iba talaga ang totoong heaven wala pa naman namatay na nakakita ng heaven tapos.. mabuhay uli… wala naman di ba…
Nalungkot ako sa naisip ko… pano na ang magulang, kapatid at kaibigan ko? Siguradong magluluksa silang lahat at hindi ko na sila makikita…. Sigh….
Nakakahinayang talaga…
Wala naman akong magagawa kung dedz na ako… pwera na lang kung si god ay pabalikin niya ako sa mundo ng buhay hindi dito sa heaven mabait naman ako no…
Uupo na sana ako dito para maghintay sa kung sino man na tagasundo sa akin sana ay si San pedro yon at di yon may sungay at buntot… brrr… isipan palang nakakatakot na.
Ngunit may isang bilog na ilaw na lumitaw sa harap ako…
Binabangga niya ako…
Kainis ha? Wala akong ginawang masama sa kanya tapos babanggain niya ako okay lang sana kung hindi masakit eh masakit kaya!
Kahit maliit na bolang ilaw pa siya masakit siyang bumangga parang kinagkagat ako…
I was about to catch it but he was so fast kaya nawalan ako ng balance sa kinatatayuan ko… Tinukod ko ang kamay ko para makatayo ako ng maayos..
Grrr… matalim na tiningnan ko yong bola… eh? Eh! Nawala yong liwanag saka  naging gold ball na may pakpak at my mahaba na buntot pero bola parin—gets nyo???
Mas lalo ako nainis hindi lang pala pagbangga ang ginawa niya kundi kinagat ako!!!! Kaya pala ang sakit!
May bibig pala siya! At now he tuck out his tongue!
Dahil sa inis ay hinabol ko siya… “You golden ball come here!!! Bastard once I get you, you’ll be so So Sorry for what you done to me! Ano bang problema mo?!” Hindi ako tumigil sa kakahabol sakanya kaya malayo na ang narating namin… grr… inis!
Nakita kong huminto siya at pumatong sa malaking dahol kaya mabilis akong nagtago sa likod ng puno na kulay gray.
Sumilip ako. (>_>) humanda ka sa akin… hindi ka na makakatakas sa akin bwahahhaha.
Maingat na gumapang ako at dahil hindi naman ako napansin ay sinungaban ko siya… at Jackpot! Nahuli ko siya!!! Hehehehehehe
“Hmm… What am I gonna do with you?” Nakatirik ang mata ko sa taas at nag-iisip. “Shall I cook you into a meatball? Oh no no no oh how about I dribble you? Hey that’s not a bad idea since ou look like a ball though maliit ka nga pero okay na din…” His tail wiggle as if doesn’t care  kung anong gain ko sakanya…at ilang Segundo ay tila mau tinuturo siyang direksiyon… sa left side ko natatabunan na ng malaking weird na dahon yon…
“You want me to go there? Huh? ANONG AKALA MO SA'KIN TANGA?!?!?!?”
Tinuturo pa rin niya ang direksiyon na 'yon…
“Fine! Titingnan ko kung ano nandiyan pero hindi kita bibitawan bola ka.”
 Tinabing ko ang dahon saka may nakita akong dalawang babae.. maliit lang ang saplot nila at weird ang suot nilang hat ay parang pang clown…
Sabay silang luminga sa direksiyon ko… ang isang babae ay walang ekspresiyon and isa naman ay.. ewan.. hindi siya gaya ng isa pero may tattoo siya sa pisngi na Rain drop.
“We’ve been waiting for you to come, Princess Runia.” Yong babaing may tattoo sa pisngi at wow ha ganda niya… fuschia pink ang kulay ng mata.c
Teka pano niya ako kilala?
Nagdududang tumingin ako sakanya. Heaven ba talaga 'to? Parang hindi eh..
“Who’re you?”
“My name is Bubbles and this is my sister Iblis we are goddess and you’re here in our gods and goddesses haven.”
(>_>) Haven of what?! At teka IBLIS at BUBBLES??
“This is the gods and goddesses sanctuary.” Maikling sagot na tinatawag na Iblis.
Nabasa niya ang isipan ko… pero hindi pa rin ako makapaniwala sila? Ang clown goddess? Of course I already know that name actually there are three clown goddess ang isa ay si Shade… siya ang goddess of darkness… bakit alam ko yon? Dahil sila lang naman sinasamba ng Marsian—the great goddess kung sa iba ay iba din ang diyos nila…
Okay fine! Gusto niyong malaman ang gods ng iba??? Heto o.
Mercury- God of steel
Venus- God of fire
Earth-  well, of course alam niyo na di ba? Si Jesus.
Mars- Yan o nasa harap ko na.
Jupiter- God of thunder
Saturn- God of Earth
Uranus- God of wind
Neptune- God of water (Water god)
Pluto- god of ice
Hindi ko na sasabihin ang iba since marami kasi eh…
“Naghihintay kayo? Sa akin?? Bakit?” 

Bago pa sagutin ni Goddess bubble ang tanong ko ay isang box ang lumitaw sa harap ko… nakakadena yon at maraming lock.
Teka lang ha? Kung nasa harap ko ang diyosa does that mean patay na ako kaya nandito ako?

[Zamiel PoV]

“You fucking bastard!!!” I said as I force myself to stand up. This fucking bastard will gonna pay for killing her.  “You son of BITCH!”

Ethanoil was just standing right beside her.. she was lying on the ground and the sword was still stab on her stomach… Maraming dugo ang umaagos…

He was laughing and dammit! I swear im going to kill him!

“Hahahahahhha! Queen Regelia will be so proud of me dahil natapos ko na ang mission ko! Now she’s going to grant my ultimate wish! Bwahahahhaha.”

Dammit!

When I look at my blood I once again chant a spell—my blood turns into a torny long whip.
I can create a weapon use my blood.

I swing it and attack him… pero nakailag siya….

“Tsk…tsk..tsk… kinakalawang ka na 'ata, Zamiel, saan na yong… kaibigan ko noon na mas malakas pa sa akin?”

“Matagal ng patay ang kaibigan ko!”

“Wow that’s so harsh on you… Patay na ako para sa'yo?”

Ilang metr lang ang layo niya sa akin kaya ginawa ko ay—I splash his eye with my blood. May sugat ako.. pero hindi ko inalintana ang sakit—ang galit ko ang nanaig at nagnanais na matalo sya.

“hah! Pinapatawa mo ba ako?!”

Pumitik ako saka bigla na lang ang pagsabog sa mukha niya.

“Fuck! Fuck! UGH!”

“You what? Matagal ko ng gustong gawin yan sa'yo!”

Matagal ko ng hinihintay na ma off guard siya at yon ang pagkakataon ko.. But I didn’t expect na papatayin niya si Runia! DAMN! Sinabi ko na sakanya na magtago na lang pero anong ginawa niya? Damn!

Masiyado siyang sakim sa kapangyarihan kaya yan ang nangyari sakanya.. sinangla na niya ang kaluluwa sa Demonyo na si Regelia!

Pumitik uli akokaya sumabog uli…. Wala na akong pakialam kung anong mangyari sakanya… tapos ay nilatigo ko siya… ng ilang beses hanggang sa hindi na siya gumalaw…  pero para makasiguro ako… I form my whip into a sharp stick then stab his heart.

Dapat lang yan sa'yo! Sa ginawa mo sa kapatid ko… at kay… RUnia….
Gusto niyong malaman kung anong ginawa niya sa kapatid ko? Pinakasalan niya ang kapatid ko pero anong ginawa niya? Binugbog! At pinatay!

We were friends and I thought he really love my sister but what did he do to her ng makasala na sila? Parating umuuwi sa amin ang kapatid ko at sinusumbong na sinasaktan siya.. pinagsabihan ko na siya na wag na niyng ulitin yon pero hanggang sa nabalitaan ko na pinaslang niya ang kapatid ko na si Zaira.
At nang Makita ko ang Minion niya sa book store at nakipag usap kay Runia alam ko na kung anong pakay niya sakanya… kaya naman sumunod ako noon at niligtas siya.. Ayokong maulit ang nangyari sa kapatid ko sakanya…

Lumapit ako sa walang buhay na si Runia….

“Runia…” ewan ko pero bakit parang nahihiwa ang puso ko na nakikita ko siyang walang buhay… kasalan ko siguro ito dahil nagpabaya ako…

Tinanggal ko ang nakasaksak sakanya na espada at binuhat…. Binuksan ko ang portal para makabalik kami…alam ko na maraming malulungkot sa nangyari.. pero kailangan ko din dalhin ang katawan niya….








No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^