Wednesday, June 20, 2012

Universal Princess : Chapter 36

[Venera’s POV]


“This is your end!” She throw her Energy and so was we did. Naglabanan kami.. Halos bumaon ang paa ko dahil pinipilit ko este namin labanan siya.

Kapag hindi ko mapigilan ang sarili ko baka tumilapon ako at matamaan ng matinding energy niya… Hindi ko hahayaan siya na magtagumpay. Syet! Pero naramdaman ko na naglapat ang likod ko sa matipunong dibdib ni Auriville.


Malakas pala ang mokong.

Ilang minuto din kami ganun posisyion… at bawat patak na minuto ay nanghihina ako…

Kaya ang ginawa namin dalawa ay iniba ang direction niyon at kasama doon ang enerhiya at sumabog yon ng malakas…. Ang mga puno ay nasusunog at malaking pinsala yon… pero napansin ko na sa kabilang bahagi ay wala na akong makitang tsunami.. ngayon ko lng napansin yon.. nagtagumpay ba si Zuther? Oo naman! Pero… sina…. Tiara at ang iba pa okay kaya?

Humihingal na kami pati na din si Regelia.

“Hi—ack!” biglang sapo sa noo niya and there was an electricity emenating from from her body… “Panong?!?!? Fuck’n bitch! AH!!!!!!!!!!!!!” Bigla na lang tumindi ang Kuryenteng lumabas. “Kack! Magba-balik a-ko! Tandaan niyo yan!!!!!!!!” May itim na shadow na umalis bigla…



[Tiara PoV]

“ha! Your now in my territory kung sa inakala mo na madali mo akong mapapatay ay nagkakamali ka! Hindi ako katulad ng kapatid ko.”

Kanina pa kami naglalaban at kung gaano kablis ang kapatid niya ay ganun din siya. Nasa isla kami isla na ibang dimension ako at heto nakikipagbuno..ewan galit nag alit na sya sa akin dahil pinaslang ko ang kambal niya. Kasalanan din naman niya hindi yon sasaptin niya kung hindi niya ako inatake.

At marami na akong sugat at siya din naman… at ang lock heart ko ay natanggal ko na din at sira na! At tama ang sinabi niya hindi siya gaya ng kapatid niya… kaya niyang lumipad kaya kahit lumindol man ng matagal ay lilipad lang siya

Ang Mace ko ay pinahaba at tinamaan siya! Siguro ay napapagod na din siya sa kakalipad kaya hayun nahulog at nakahandusay… hindi na ako makatakbo kaya naman ay nilakad ko nalang papunta sa kanya.

“hindi gaya huh?”

“Shit!”

“Hindi kita papatayin pero sabihin mo kung pano ako makakalabas dito.”

Tumawa lang siya. “As if im gonna tell you—never! Mabubulok ka dito!”

Shit! Anak ng tokwa! Pano ako aalis dito?

“HA! KAHIT PAPATAYIN MO PA AKO MALALAMAN NAMAN DIN NI          ETHANOIL-SAMA NA HINDI AKO NAGTAGUMPAY!!! BWAHAHAHA.”

Syet! Wala na siyang silbi sa akin. I choke her to death… kapag bubuhayin ko siya siguradong panibagong gulo na naman.

Tch.
“kack!”

Tch. Nabiyak ang paligid na parang salamin saka naka bumalik ako sa kung saan ako nanggaling nandon si Venera at Auriville na naglalakad patungo sa nakahandusay na si Pheria… Sugatan din sila na gaya ko.

“VENERA!!!!!” tawag ko sakanya.




[Runia PoV]


Itinapon ko ang bomba patungo kay Ethanoil. At naglalaban kami… kainis kung meron lang ang kapangyarihan ko hindi n asana ao nagkaganito!

 Alam niyo ba kung pano niya na-sealed ang power ko? Dahil sa isang inbention niya!

Kasama ko si Zamiel at ewan kung bakit sumama siya sa akin… pero okay na yon.

Naglalaban silang dalawa na sa malayo at tila nag-uusap habang nakipaglaban pero hindi ko narinig yon dahil malayo na sila… Shit! Paubos na ang bala ng riffle ko at last na yong bomb na tinapon ko.

Pero sisiguruhin ko na matatamaan ko na uli siya.. hindi na gaya ng dati.. I already upgrade this…

Ang kanang kamay ni Zamiel ay nagbago.. naging malaking Espada yon..

(O_O) Ngayon ko lang siya nakita na gumamit ng kapangyarihan… kanina kasi ay laser sword lang ang gamit niya… At napakabilis nila hindi ko na Makita sila pero… mabuti na lang at isinuot ko ang Sunglass na kahit gaano kabilis ang galaw nila ay makikita ko sila…

Tiningnan ko ang target ko na si Ethanoil… kitang kita ko kung pano niya pinatid sa tiyan si Zamiel at tumilapon papunta sa malaking bato parang bumaon siya… Ouch! Sakit niyon pinilig ko ang ulo saka ng sigurado na ako na matatamaan ko siya—I pull the trigger…

Natamaan ko siya. Pero napakabilis din niyang nakalapit sa akin hinawakan niya ang leeg ko at mahigpit yon.
“Pakialamera ka talaga! Hindi ka ba talaga makahintay ha? Tch…” hinawakan ko ang kamay niya ng mahipit! “sayang ka eh… kung nagpatalo ka na lang sa competition noon hindi n asana aabot sa ganito na patayin kita! If didn’t also refuse my proposal ay hindi ko 'to gagawin!”

Halos na hindi ako makahinga…

Kung may kapangyarihan lang sana ako…. Hindi pa ako handing mamatay…. Kung mamatay ako… pano na ang magulang ko, kuya ko, kaibigan ko?

Binitiwan na niya ako nang akala siguro niya patay na ako.. pinigilan ko lang ang sarili ko na huminga.

Pero kahit mag-play dead ako… ay sinaksak niya ang Espada sa tiyan ko.
“Ack.”

“You cant fool me.”

Nanlalabo na ang mata ko…







No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^