Wednesday, June 20, 2012

Universal Princess : Chapter 35


“This is it! This might be the solution of my problem!” Alamko na pinagbabawal yong spell pero yon lang ang pwede kong gawin… I teleported to me room… the book hovered tamang tama lang para mabasa ko ang spell… Ang spell na yon ay para makalikha ng ibang katauhan sa isang katawan.. yong split personality? Gets niyo???

I chant those spell and in floor where im standing a volt sign for and may body glow… and I started to close my eye and in my mind I saw a woman.. your not gonna believe but she really look the same as me! The difference is… may red highlights siya sa buhok… at nakalutos siya. Naramdaman siguro niyang may nakatingin sakanya kaya dahan niya idinilat ang mata niya… her eyes color were the same too…  ang lugar naman ay parang nasa ilalim kami ng tubig pero wala naman corals or isda sa paligid and


Blanko ang expression niya…

Muntik ko ng makalimutan kapag daw Makita ko siya ay kailangan iparinig ko sakanya kung anong gusto kong personality…


“Gusto ko na maging malakas ka, hindi mahina ang loob, matapang wag kang gagaya sa akin na mahina ang loob.”

Nagkaroon na ng expression siya… nakataas ang kilay. “Oh don’t worry hindi talaga ako gagaya sayo.” Pero ngumti din naman siya.

Then I woke up from reality…. Paggising ko ay maliwanag na ang nasa labas. At ng inilibot ko ang tingin ay malinis ang silid ko.. kagabi ay parang dinaanan yon ng bagyo.. at wala na ang itim na libro.. panaginip lang ba yon? O hindi?

Biglang may kumatok.

“My lady, its time to wake up now…” pagkatapos ng katok ay pumasok na siya… at tila nabigla siya sa nakita…

“is there something wrong?”

Umiling siya. “No. Is just that you have a red highlights on your beautiful amber hair, my lady. Your father will get mad if he sees you like that.”

Kinuha ko ang maliit na salamin… totoo nga… is that mean that it wasn’t a dream?

Im glad you already realize that.. dummy.

Well nagalit nga ang ama ko.. gusto raw niya ibalik yong buhok ko… pero sinabi ko sakanya na naging ganyan na ang kulay ng magising ako… at matapos niyon ay walang magawa ang ama ko kundi hayaan na lang ako… at si regalia ay nagpakita sa akin ng hapon at dahil ganun parin ang sagut ko.

“Wala kang makukuha sa akin.”

“TAlaga lang ha?”

Teka…. Pano nagagawin yon?yong eh magpalit kami?

“Dummy…” Parang nakita ko siya sa isipan ko yong nasa madilim na lugar ako tapos dito kinatatayuan ko ang may ilaw…at sya naman ay lumapit sa akin saka doon siya pumwesto ko. at ngayon ay parang nanood lang ako ng isang theater…

“just watch and see.”

“Hmmm… let me guess she created you so that she can protect herself..isn’t she selfish?” Si Regelia.

Parang umilingaw-ngaw yon sa akin… selfish ba ako? Kaya nagawa ko yon? Hindi naman di ba?”

“Hindi lang selfish, duwag siya sa akin….”

Duwag..duwag..
Duwag duwag duwag

“Pheria! Kung naririnig mo ako! Makinig ka sa sasabihin ko! wag kang magpapatalo sakanya narinig mo?”

Pamilyar sa akin ang boses pero hindi ko lang masabi kung sino siya…

“Ha! Kahit marinig ka pa niya ay wala na siyang magagawa pa! dahil pinaslang ko na ang Artificial personality niya at siya na walang lakas na loob na kumalaban sa akin ha!”

Patay? Sino? Si… Bigla akong napadilat nandito na naman ako sa madilim na lugar and I was lying center of the big pink roses. Nasaan ako? Anong nangyari sa akin? Hindi naman ganito ang lugar kapag nagpalit kami ni Pher… siya yon Artificial… pinangalanan ko siya sa pangalan ko pero pher ang tawag ko sakanya…

Nilibot ko ang tingin pero napadako ako sa isang babae na kamukha ko si PHER yon! Ng lumapit ako sa kanya ay biglang dumaosdos ang mainit na likido… patay na siya… tinuring ko na siyang kapatid… pero… namatay siya… naalala ko ng nakipaglaban kami ni Regelia kung saan siya nagtatago ay nasugatan niya ako gamit ang Dagger na gawa ng Ancient Balcksmith nakaya niyon magpa control ng katawan ng tao…

Sigurado akong hindi pa ako patay… naramdaman ko yon….

Pheria! Gumising ka!

Si venera pala yon… tumawa na lang ako ng mapakla…. Para ano pa? mamatay din naman ako kung magising ako. Wala na si Pher na nagpro-protekta sa akin?

Ang tigas din ng ulo mo ano? Isa na lang siyang mahinang princesa na walang alam kundi magtago at hinahayaan na ang isang bagay na mag protekta sa kanya.. a weak person like doesn’t deserve to live.

Tama siya… hindi ako nararapat na maging princesa baka nagkamali lang ang prophet na sabihin niyang kasama ako sa anim na princesa na tatalo sa kanya pero.. mali ako…

Mali ka! She deserve to live! Hindi niya kailangan ng isa pang katauhan para maging malakas… hindi niya kailangan na umasa sa iba para protektahan ang sarili… pwede siyang maging malakas kung gugustuhin niya.

Malungkot na tiningnan ko si Pher… dapat ba akong lumaban? Pero hindi ako kagaya mo na matapang.
Pheria kung narinig mo ako hindi gugustuhin ng isang katauhan mo na manatili ka ng ganyan..gusto din siguro niya na maging matapang ka. Boses iyon ni Auriville.

Ilang beses na siya pinagsabihan ni Pher na kailan daw ako aalis sa lungga ko at lalaban? Pero ang sinagot ko sakanya noon ay hindi na kailangan dahil nandito naman siya… pero ngayon wala na siya ano ba ang gagawin ko? MAgtago? Hayaan na maraming mamatay?

 Lumaban ka naman! Have you ever try to fight by yourself?

Hindi pa… Pero… para kay pher na pinaslang ni Regelia gagawin ko… Pinahid ko ang mga luha saka naglabas ng isang ilaw sa kamay ko at may pentagram ang lumitaw sa harap ng kamayko at lumabas ang sandata ko na isang Wand. Si Pher lang ang gumagamit non… with this wand I’ll get mr revenge.

Oh great thunder god… unleash my true power and let me use it to the fullest…..

Ako lang ang nakakagamit sa totoong kapangyarihan ko pero si Pher na isang Artificial lang ay hindi…  I raise my Wand and the big thunder hit it. At umilaw yon ng matindi….







No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^