Wednesday, June 20, 2012

Universal Princess : Finale

[Shuuna PoV]

“Celebrate you say?”


What the—



Buhay pa pala siya akala ko ay patay na siya.


She suddenly became a enormous kaya nasira ang bubong ng kastilyo at mas lalong lumakas ang tawa niya. Syet! Para kaming langgam nito dahil sa liit namin.


“Waaaaaaahhhh!”


“Oh my gosh!”


Pano namin matatalo siya?? Hindi pwede to! A wind swirl through my hand and ready to fight with her, kahit sa ganitong size namin.


I attack her, use my Wind Cutter. Imbes na masaktan ay tumawa lang siya.


“That won’t hurt me little missy.”


Grabe talaga ang pakikipag-away namin. Halos isang oras at nanghihina na kami sino naman hindi? Kayo nga ang nasa kinatatayuan namin tapos kayo ang makipaglaban sa higanteng babaeng to!


At leche!


Nanigas na ang paa ko!


Ewan ko kung bakit… waaaaaah and my goodness, her gigantic foot wa about to step on me!


Nanlaki ang mga mata…


Pumikit ako at naghihintay sa malaking paa pero naramdaman ko na lang na may yumukos sa beywang ko at naramdaman ko na lang na umangat ako sa ere.


Nang idilat ko yong mata ko ay tumambad sa akin ang gwapong mukha ni Alastair though marami na siyang sugat sa mukha.


(>__<) Pero bigla na lang may tumama ng kung ano sa likod niya na nagpadahilan na mahulog kami.


THUD


“Ouch!”


“Fool!” Regelia said.


She cast a spell then a huge of energy hit us all and fuck! It so hurt!


“AHH!!!”


My gosh!


Nanghihina na kaming lahat at lumpasay sa lupa…


“ALAM NIYO BA KAPAG MAPATAY KO NA KAYO AY MAGPADALA NA AKO NG ILANG BATALYON NA SUMALAKAY SA PLANETA! BWAHAHA,.. NAAMDAMAN KO NAANG PAGTATAGUMPAY!”


Ano?!


Hindi pwede to!


Pilit parin ako na makatayo at nilibot ang tingin sa kanila nag anon din ang ginawa…


Unite all your power…


Isang boses ng lalaki ang bumulong sa akin o sa amin ba? Pareho kasi kami ng reaction…


Sabay na bumulong na.. “Unite all our power?”


Nagkatinginan namin…at tumango sa isa’t isa…


At parang may gustong lumabas na salita sa bibig namin na ngayon ko lang narinig ang salita… para bang spell…


Our body glows.. I could feel a strong wind swirl around me… when I glance at them hindi ganon ang nangyari sa kanila..


Venera… napapalibutan siya ng apoy…


Si Runia at si Tiara.. lumiwanag ng matindi..


Pheria… May lumabas ba kidlat sa buong katawan at umikli 'yong hair niya…


Si Zuther naman ay tubig… She turn into a mermaid… surrounded by a water

Sabay namin na itinaas ang kamay at ang element power na tinataglay namin ay lumabas and when the chant end we gave it a blow at dahil malaki si Regelia ay hindi siya nakaiwas don kaya matinding nakakasilaw ang kumalat sa buong paligid….


And we heard her scream and curse….


After that hindi ko na alam since dumilim na 'yong paningin ko at tuluyan na nilamon na ng kadiliman……




[Ako na lang ang magkwento sa inyo sa nangyayari okay? By Author]


Pagkatapos non ay dinaluhan sila ng princepe at nag-alala sila dahil sa nangyari…


“Anong nangyari sa kanila???” Si Auriville may halong pag-alala sa boses niya.


Zamiel check the pulse of Runia… ayiiee kaw ha? Zamiel.


“Nawalan lang sila ng malay at matindi ang nawalang enerhiya sa kanila…”


“Ano pa ang ginagawa natin dito? Alis na tayo!” Si Alastair yon at ginamit niya ang magic niya para lumutang ang mga princesa. Aishhh….  Masata din naman sila dahil natalo ng mga girls si Regelia…


[A/n]Hindi ba masakit sa ego niyo? Dahil girl ang nakatalo sa kanya??


HINDI!


Awtzz.


Dahil din wala na si Regelia ay wala na silang inaksaya na oras at bumalik sa Planet mars doon na lang… at gamit ang teleport para madali…



[Zuther Pov]

Pagmulat ko ay tumambad sa akin ang dalawang mukha ng magulang ko… at tila nasiyahan sila na Makita ako na gising…


Napabalikwas ako… What the—


“Mother, Father” usal ko…


“Thank goodness your awake!”


“A-anong ginagawa niyo dito??”


“Nabalitaan namin ng ama mo ang nangyari sa'yo.” Niyakap niya ako.


“salamat kay bathala at ligtas ka, ngayon wala na ang nagbanta sa buhay mo ay hindi na kita patataguin sa kung saan na lugar.” Anang ng papa ko.. Nanigas ako… sinasabi ba niya na pwede na akong umuwi???


[Ako na naman bwaahahhaha]


 Okay fine sasabihin ko na sa inyo ang nangyari… bumalik nga sila sa kanilang kaharian pero mabigat ang naramdaman nilang eight na princess pwera kay Pheria since minsan lang siya nakarating don sa Earth… pero gusto din naman niya sa lugar don..


At dahil nga na-realize nila na gusto nilang tumira sa Earth ay bumalik sila don at namuhay ng payapa pero hindi naman sila titira doon habang buhay alam niyo na… sila lang naman mamahala sa kaharian nila…


Bumibisita lang sila sa kaharian nila…


Si Pheria naman ay sumama sa kanila… gusto din niya ma-experience ang pamumuhay na normal…


At dahil nga bumalik sila sa Earth ay balik skwela din sila arruuuyy…. Gusto niyo nab a magsisi?


ALL OF THEM SAID: HECK NO!!!!!!!!


At doon na ang nagwawakas ang kwento ng Princess di joke lang meron pa po pero itong book one oo tapos na pero abangan na lang ninyo ang book 2 :)


 I know po hindi gaano kaganda ang ending ng one pero sana magustuhan ninyo papagandahin ko na lang yung ending ng book 2 though baka matagalan ako sa pag-update dahil busy sa school alam niyo naman first priority muna ang pag-aaral bago ito

2 comments:

  1. awh.. tapos nah.. ang bitin!!!!.. wla man lng ending sa mga lovelife nila.. hinihntay ko pa nman un.. book 2 na po ate!.. cnt wait.. hehe..

    --DemiDoLL

    ReplyDelete
  2. after two days straight reading, natapos ko na rin!
    sobrang ganda!!!!!!!!!!! hope to read the book soon!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^