Wednesday, June 20, 2012

Universal Princess : Chapter 41


“HOW DOES IT FEEL TO TASTE MY MAGICAL POWER, BITCH??”


“R-Runia…” Si Venera yon.

“YO!”

 “P-pero—panong—“ Hindi mahagilap ang sasabihin ni Shuuna.

“It’s a long story..”

“RUNIA!!!!!!!!! WAAAAAAAAAAH!”

Biglang niyakap ako ni Tiara.

Mahigpit na niyakap ako ni Tiara. At umiiyak. Hindi ko naman din sila masisi eh… patay na ako pero dahil sa tulong ng Clown Goddess ay nabuhay ako….

Sinulyapan ko si Regelia na naparalisa…

Lumitaw ang isang maliit na box na nakadena…
I knotted.

“Ano 'to?” I asked.

“That’s your Magical power who have been lock for a long time ago.” Bubble’s said.
Naguguluhan pa din ako my magical power? Nagapatawa ba sila?

“If you thought that we are just foolong around then your wrong—I wouldn’t waste my time to speak with you mortal.” Iblis said… without looking at me.

Syet! This woman can read my mind!

I heard bubbles sigh then looking at me straight, it was as if penetrate at me.

“Ang box nay an ay naglalaman ng kapangyarihan mo—Hindi naman talaga nawala ang kapangyarihan mo, That name Ethanoil didn’t succed na mawala mo ang kapangyarihan. Naka-seal lang yan at naghihinatay na buksan ng magmamay-ari.”

Hindi ko pa nga nahahawakan ang lumulutang na box ay biglang natanggal ang pagkakadina at bumukas at lumabas ang nakakasilaw na liwanag. At may isang orange na liwanag ang kasabay niyon na lumabas at umiikot sa kalangitan saka bumaba patungo sakina at pumasok sa katawan ko.

The strange energy is overflowing to my vein and at the same time, both my hand are glowing…

And a strange mark appear to my hand… my eyes open wide and gasp. It couldn’t be!

It was the same mark when I still had my power!

Totoo nga ang sinabi nila!

Pero… gusto ko sanang maging Masaya at matuwa pero hindi ko magawa…

Aanhin ko ang kapangyarihan kung patay na ako?

“Why aren’t you happy?”

“Why should i? Even if I have a power the fact still won’t chane I AM DEAD!”

Nagkatinginan na silang dalawa saka napailing.

“Sino naman nagsabi sa'yo na patay ka na?”

Are they fooling around? Just like a clown In a circus?

I roll my eye hevenlyward.

“Hindi naman siguro ako mapupunta dito kung hindi and…as far as I remember I was stab by sword of Ethanoil-Bastard!”

Narinig ko na tumawa si Bubble.

“Really? Bakit kami hindi namin alam yan? Tsaka kung patay ka na ay matagal ka ng na ibang lugar at hindi dito mapadpad.”

I was shock.
“H-Hindi a-ako patay? Pero…”

“Siguro nga hindi ka na humihinga sa katawan mo but yout still alive.”

“Pwede ba umalis ka na? Gusto ko ng mapag-isa.” Inawasiwas ni Iblis ang kamay saka lumitaw ang iang malaking feather.

“A-anong gagawin ko dito?”

Malamig na tiningnan niya ako, Natigilan ako. Naalala ko tuloy si Zamiel dahil sa klasi niyang tumingin, Malamig.

“Don’t mistaken to your boyfriend, Princess.” She said.

I feel both side of my cheek heated. “Hindi ko siya nobyo!”

“Yeah right. Sumakay ka diyan sa feather at dadalhin ka kung saan ang kaibigan mo..” sabi niya.

“And let me remind you… our time and the time in a mortal world are different… ah oo nga pala bilisan mo, okay? Baka manatili ka dito ng ilang oras ay baka malibing ka na ng buhay.”

Sukat ng sabihin niya 'yon ay sumakay na ako sa feather saka lumipad 'yon ng walang sabi..

Ilang minute pa lang ay nakarating ako sa planeta ko… Nanlaki ang mata ko!

Bakit ganito ang hitsura? Hindi naman ganyan yan ah! Bakit maraming dugo? Katawan ng halimaw!

Nakita ko ang mga gwardiya daling dali na bumaba ako saka lumapit…

“He—“ Bago pa man ako makapagsalita ay lumagos ang katawan ko sakanila…

Syet!
Forgot that I am still not in my body!
Pinuntahan ko ang shrine alam ko na nandun yon, I could feel it.

Nang makarating ako ay nakita ko ang inang Reyna ko na umiiyak… kasama niya ang ama ko…

“Mother…Father…” I Whispered.

Lumapit ako sa Kabaong ko at nandon nga ako… Gusto kong ngumiwi sa nakita… hindi ko talaga ma-imagine na dedz na ako!

Kaya naman nagmadali din ako na pumasok sa katawan…

Nakapikit ako… at nanakit ang katawan dahil na rin siguro ilang araw na ako na nakahiga at hindi gumagalaw.. and I inhaled as I open my eyes.

Parang kakapusan ako ng hininga at mas lalong kinakailangan ko ng hangin dahil nasa kabaong ako ng patay!

Kinalampag ko ito at lumikha ng ingay para mapansin ako.

“Help! I can’t breathe here! HELP!!!!!!!!”

Wala akong marinig na ingay sa labas dahil sound prrof ito.. Ngi! Pero nakita ko na sumilip ang ina ko at nanlaki ang mga mata!

“Mom!”

I chant a spell that I always use when I was little… a small bomb appear and then I flick my finger then it explode from the outside.

At Bwala! NAkaalis na din ako at ang magulang ko ay nabigla… nanlaki ang mga mata…

“Ma, Pa.”

“Anak… totoo ba 'to? O nanaginip lang ako?” Biglang niyakap nila ako ng mahigpit.

“I am alive.”

Ilang sandal pa ay kwenento ko na din ang nangyari… at Masaya sila na buhay pa ako…

“Saan nap o sina Venera?”

Nagkatinginan silang dalawa…

“Nang makabalik na ako galing Nebula ay wala na sila rito…but I have the feeling that they went to Regelia castle.”

“Ano!?”

“Pero wag kang mag-alala… I already sent someone to follow them.”

“Sino ama?”

“Ang prinsepe ng Diamon planet, Zamiel at si Alastair.”

“I need to follow them.”

“pero..” Tinitigan ko sila na yong hindi na nila mababago ang isipan ko. Bumuntong hininga sila… may nilabas sa bulsa ang amang hari at binigay niya sa akin… Isa yong teleportation…
Gamitin mo yan para makaabot ka sakanila…

Hindi na din ako nagaksaya ng oras… pinindot ko yong button saka isang iglap ay nasa harap ko na si Zamiel..

Eh!!!

Gaya din ng reaksiyon ngmagulang ko ay ganon din silang tatlo…
“RUNIA!!!!!!”

“Hayyyoo!” I wave my hands and smile at them..

“At 'yon na yon!” sabi ko.

“nagulat na lang kami non ng lumitaw siya bigla akala ko ay multo siya.” Si Auriville 'yon.

“Hahahaha Takot siguro ka , Princey?” Si Venera 'yon.

“Wow! We really so happy to see you alive and kicking!” Si Shuuna 'yon.

“Not to mention she already got her power back!” Dagdag ni Tiara. Pero si Pheria ay nakatayo pero sapo ang tiyan… gaya dinng kaibigan nila ay duguan at maraming sugat… at wala na 'yong red high light sa muhok niya.

“Let’s celebrate!”

“Celebrate? You say!” Si Regelia 'yon at nawala na ang paralisa… damn!






No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^