Wednesday, June 20, 2012

Universal Princess : Chapter 40

[Pheria poV]

Ayun sa kawal ay bukas ng hapon pa raw dadating si Rege.

(>_<) kinakabahan na ako…. Lalo na't dito sa harap ko este namin pala ang mga kawal… sabi daw nila sumayaw kami. EH! I only know how to dance a waltz at iba pang klasing sayaw na ballroom but never pa akong sumayaw nong

At heck! Nasa stage kami… at ang mga audience namin ay mga halimaw at mga undead!

Double heck!


Na-expose na ang makinis kong tiyan at cleavage!

Ginaya ko lang ang step nilang lima—I can mimick every move of them in graceful way.

Malamyos na musica at whistle ng mga monster ang naririnig ko…

(>_<) please! Sana matapos na 'to! Hindi ko talagang gustong sumayaw! Waaaaaaaaahhhhh

Dahil sa isipan 'yon ay hindi ko namalayan na malapit lang pala kami ni Shuuna at nagkabangga kami… ayan tuloy natumba kami!

“BOO!”

“Ouch—ouch!” I muttered.

Nang magtaas ako ng tingin ay nakakunot ang noo ni Shuuna—at matiim na tumitig sa akin para bang sinasabi niya di-something!

Anong gagawin ko??? dumagundong ang dibdib ko sa kaba… kung nandito lang si Pher baka hindi may paraan siya… Napapikit ako… at tila naiiyak na… inis naman eh.

Ayokong sumayaw na parang harem eh! Why is it shuuna have to suggest it? Pwede naman kami magpanggap na isang monster… kaya kong magpalit ng mukha.
I didn’t notice that the clouds were slowly appearing above us at biglang dumagundong at biglang kinidlatan ang lahat ng mga monster don. Na ubod ng lakas kaya na hayan naging Crispy pata tuloy sila at dedz na.

BANG!

“AHHH!!!! IMPOSTOR! Ugh!”

Yon ang narinig ko.

“Nice. Wy didn’t you use your magic sooner?” Si Tiara yon. “Hayan tuloy sayaw-tayo ng sayaw tch.” Tinulungan nila ako na tumayo.

“H-ha?m What are you talk..” Nang bumaling ako sa direksiyon ay nakita ko na naging Crispy talaga sila… ang lahat ng mga monster don ay yon na lang halos lahat natitira since sila lang ang natira sa grupo nila…

Pero ang iba pang planeta ay kasalukuyan na nakikipaglaban… Sigurado ako…

“Yosh! Wala na ang sagabal sa atin.”

“Halika na!” Hinawakan ni Venera ang kamay ko saka hinila ako at tumakbo…

Tumatakbo kami sa mahabang pasilyo.. lakad –takbo kung may gwardiyang halimaw na nakaabang sa amin ay madali lang namin natalo.. pinasok namin ang lahat ng silid dito sa kastilyo pero wala doon si Rege. Baka naman talaga wala siya rito… pero matagal na 'yon ah baka nagpapahinga siya sa kwarto niya.

We went to the last room, We already in front the enormous door.

My heart starting to pound in my chest, We look ech other and said “Let’s do it!”

Sinuntok ni Tiara ang pintuan para yong biscuit na binali niya… Hindi man lang siya nasaktan don.

At pagbukas don ay ma isang tao na nakatayo lamang…. Hindi ako magkakamali… si Regelia 'yon! Parang ine-expect niya na darating kami.

She smile wickedly as she glance at us.

“I’m so glad that your came, let me introduce myself—I’m Regelia.”

“Hmp. Hindi ka naman pala kagandahan.” Shuuna said while fanning herself.


“Shuuna.” Saway ni Zuther.

“Regelia!!!” Venera and Tiara simultaneously call the bitch name, at the same time they attack her without a warn. The punches of Tiara was dodge so easily by Regelia. Kami naman tatlo ay sumugod na din. Si Venera ay tumilapon sa malayo.

Syet! Bakit ba kahit nagtulungan na kami ay kaya pa rin niya kami pagsabayin? Ah!

“Hindi kita mapapatawad sa ginawa mo kay Runia!!!” Tiara roared and it echoed in this room. Tumalon siya sa ere saka binigyan siya ng flyinf kick. Natamaan ng bahagya si Regelia.

Matindi ang  labanan ni isa sa amin ay hindi sumuko kahit nanghihina na kami pero si Regelia ay siguro masabi ko na napapagod na din siya. Pero hindi naman nanghihina.

“That’s it!” She said. Then chant a spell… She’s multiplying herself into five.

I pointed my wand to their direction and naglabasng matinding kidlat.

Pero agad din naman na nakaiwas sila.

“What the—“

“Tsk…tsk… I didn’t know that you have a strong side?” Isang iglap ay si Regelia 1 ay nasa likod ko na at bumulong sa akin. Saka narmdaman ko ang sakit sa likod ko.

At tumilapon at tumama ako sa pader.

“Ack.”

Kanya kanya kaming nakikipaglaban hindi namin alam kung sino sa kanila ang totoong Regelia.

Nakahiga ako sa sahig… syet! Ang katawan ko ay hindi ko na magalaw. Ah!

Kumikirot na din… Pero ang kanan kong kamay ay mas lalong kumirot ng apakn iyon ni Regelia one.

Diniinan niya yon. Hinawakan ko ang kamay niya ng pilit saka nagpalabas ng boltahe ngunit hindi ko magawa dahil nanghihina ako.

“Too tired? But the fun is only getting started.”

She clutch my hair and pull it upward.

Ang mahaba niyang kuko ay dinudot sa makinis kong pisngi.

“Hmm… Kaw na siguro ang pangalawang mauuna sakanila… dahil napakahina mo! Bwahahah. Tingan mo sila.. nilalaban nila ako.” Kitang kita ko na hindi pa din sumosuko silang apat.Kahit duguan na lumalaban pa din sila.

“H-hindi a-ako ma-makakaayag.” I said.

She smirk and at the same time she scratch my cheek—napasinghap ako sa hapdi.

Pero tumigil din siya at narinig ko na lang ang tili niya at pagsabog. Hindi lang si Regelia one ang tumili dahil sumabog ang isang bagay sa gilid niya kundiman ay sa kamay niya. Pati ang apat na natitira.

Pero wala naman akong nakitang bomba ah! Nakahiga si Regelia sa sahig… pero hindi pa siya patay.. naparalisa lang.

“HOW DOES IT FEEL TO TASTE MY MAGICAL POWER, BITCH?”

I froze. Hindi ako nagkakamali ang nagmamay-ari sa boses niyon!





1 comment:

Say something if you like this post!!! ^_^