Monday, June 18, 2012

Universal Princess : Chapter 19


Continuation:

Mula ng makita ko yung maliit na nilalang ay hindi na ako mapakali matulog sa gabi,, para kasing may nakatingin sa'kin eh. ewan ko ba pero may feeling ako na narito sila uli at nakatitig sa'kin.. ganito na po ba kapag napakaganda ko ay pati mga lamang lupa ay na iin-love sa'kin? Ang long hair ko naman.




Naputol ang pag-iisip ko ng may narinig akong maliit na yabag.. teka ano yun? Tama ba ang hinala ko na narito sila? Aatakihin ba nila ako?? wala naman kaso yun dahil may kapangyarihan ako at kaya ko silang talunin pero... Nakakatakot ang mukha nila.. hindi ko masikmurang tingnan sila... kasi naman eh puro magaganda ang nakikita ko sa planeta ko kaya hindi ako sanay na makakakita ng ganoong pangit.



Ang mga yabag ay palapit na sakin at maya't maya ay naramdaman ko na may tumanggal sa
kumot ko at may humawak sa paa ko-----Maraming mga maliit na kamay humawak sa paa ko!! at hinihila ako nila!



(O_________O) Dumilat ako saka bumalikwas!




Nang tumingin ako sa kanila ay ganun din ito at tila nagulat ito.. Akala siguro ng mga ito na tulog ako.. at dahil na irn sa takot ko ay lumipad ako sa ere.


"Anong ginagawa nyo sa kwarto ko, ha?!" Tanong ko sa kanila.


Umatras ito ng kunti...

"Sabi ko na sa inyo eh!.. magigising siya!!!" Sabi ng first goblin.

Nagsisihan na ang mga ito at tila na wala ang presensiya ko.

"Teka lang bakit ba tayo nag-aaway rito kahit gising na siya dadalhin pa rin natin siya sa ating panginoon."

Did i just hear him right?? They will bring me to there Lord? Nooooooo Mas lalong pangit siguro ito  kesa sa mga ito!

Tumalon ito para kunin siya mabuti na lang at nakaiwas ako rito.. i didn't expect na ganun kataas ang talon ng mga ito kaya sinunggaban uli nila ako pero na ako naka-iwas dahil sa bilis nahulog ako..


"Ouch! Shit don't touch me with your filthy hands!"



Malakas ang mga ito kahit maliit ito.. ika nga nila Don't just the book by it looks


"Itali nyo siya!!!"



 Nagpupumiglas ako para hindi nila ako matali pero nagawa pa rin nila yun itinali.. saka tinakpanang bibig ko.


(O____o) WTH?!?!?!?!

Nahihirapan akong gumamit ng majika dahil nga bawat galaw ng kamay ko ay mas lalong humigpit ang pisi..


"Humm...hmpp....aishh whennnn ouuhh wiiii ayyyy orrrrrrr ishhhhhhh.." Bwisit bakit tinakpan nila ang bibig ko ayan tuloy hindi ako makapagsalita ng maayos.. teka!!! san ba ang mga katulong dito?!!?!?!

"Matulog ka muna.."

humarap sa kin ang pinuno nito saka may ipinakita sakin na isang bilog na bato at meron itong sinasabi na hindi ko maiintindihan.. pero bawat salita nito ang nakaramdam ako ng antok hanggang sa dumillim ang paningin ko.

***********Later****************

Sumasakit ang ulo ko ng imulat ko ang mata ko..

nang naimulat ko na ang mata ko ay tumambad sa paningin ko ang madilim na lugar at ang mga kamay ko ay nakatali pa.. teka.. bakit ako nakat----I almost forgot. I was kidnap by a goblin last night.


Where the heck am i??? i can't see a thing dahil nga madilim ang lugar at hindi ko gusto ang amoy rito! parang nasa kweba ako..

Tumayo ako at saka umabante ng kunti pero may naapakan akong matigas..Nagbaba ako ng tingin pero wala akong makita kaya nag-squat ako para makita yung bagay.. akala noon ay bato lang pero mali ako!

Isang bungo! bungo ng tao!


****Roar!!!!!!!!***



I heard a powerful roar coming from the right side and when i glance it i saw a two pairs of red eyes!

Isang malaking rebolto ang nakita ko.
 

Shit! kailangan kong matanggal itong tali sa kamay ko bwisit naman kasi yung goblin na yun eh inalay pa naman ako sa isang halimaw... pero mabuti na lang at tinanggal nila ang pagkakatakip sa bibig ko dahil pwede na akong mag-cast ng spell para matanggal ang pagkakatali.

एफएस हवा

Pagkatapos non ay naputol ang ang tali..

Yosh!

ngayong naputol na ang tali kayang kaya ko ito talunin sa pamamagitan ng kapangyarihan ko..

*Roar*

Tumakbo ito palapit sa'kin..  madali lang naman malaman  kung saan direksiyon ito dahil nga malaki ito at ang yabag nito..

Ang mga hangin ay umiikot sa paligid ko.. i form a green circle in front of me saka mabilis na nag-drawing ng Wind elemental pentagram.

saka isang malakas na hangin na sumalubong sa halimaw.. hindi yun ordinaryo na isang hangin kaya nitong putulin ang katawan ng isang tao o halimaw kapag yun ang  ang gagamitin ko.

**Roar grrrrrrrrrrr*

"Oh my, Your still alive??? Then how about this then---- Emerald Typhoon!"



I was stain by that creatures blood...

*grrrrrrrrr*

"Grrr.. mo ang sarili mo! A weak monster like should die." Then i gave him a blow.. Hanggang sa wala na akong  marinig na ingay--oh well siguro dedz na ito.. hinid man lang ako pinagpawisan..

Ano na ang gagawin ko dito?? hmm... siguro kailangan kong pagbayarin ang mga pandak  na yun!! Akalain ninyong ginawa nila akong pagkai para sa halimaw na ito? Iniwan ko na ito.. saka sinundan ko kun saan lumalabas ang hangin.. well hindi rin ako nagkakamali nakita ng mga mata ko ang lagusan..



(O____O) Makahoy na lugar ang bumungad sakin..

Sa pagkakatanda ko ay ganitong lugar sa planetang Earth.. Plus Ang hangin sa paligid ang malinis at sariwa.. mas maganda rito.. Napailing na naglakad ako at hanapin ang mga berdeng pandak.

hmm.. sa'n kaya rito naka------

"Sigurado na akong nilapa na yun ng Minotaur."

Isang lalaking boses ang narinig ko ng lumingon ko ay nakita ko ang tatlong goblin pero teka!!! Bakit malaki na sila? Parang nasa anim na talampakan na ang mga ito.
 At teka itong tatlo na ito ay kasamahan sa mga nandukot sa'kin.


I hide myself from the back of the big tree.
Pero kahit lumaki ito kaya ko parin sila talunin.. Parang nag-ca-cammping nga ito.. at tapos na sa pangangahoy.. Ngumisi ako sa naisip kong gawin.

Pinatay ko ang apoy sa pamamgitan na malakas nahangin..

"Anong?! Pambihira naman o! bakit ba lumakas bigla ang hangin ayan tuloy matutulog tayo sa maginaw na lugar."


Lihim akong napatawa kahit lumaki ito ay maliit pa rin ang boses nito... saka na naman may naisip akong pilyang kalokohan sa mga ito.

I summoned the Wind of Spirit..

Lumitaw ang Wind spirit..

"Ano po ang aking maiipag-lingkod sa mahal kong Princesa?"

"Takutin mo yang tatlong goblin na yan"

Sumunod naman ito sa utos ko.


[Wind Spirit poV]


Nagtataka ako kung bakit inutos yun ng princesa.. Ngayon lang ito nag-utos ng ganitong pilya.

Lumapit ako sa tatlong berdeng tao na mahimbing na natutulog sa lupa.


[Shuuna poV]

"Ahhhhhhh!!!!!!!!!! Halimaw Halimaw!!!!!!!!" Sigaw ng isa mga kasamahan nito.

Lumabas na ako lungga ko sa'ka tumawa ng malakas..

"Hahahahahahahahahahhahahahahaha"

"Okay na po ba yun, mahal na princesa?" Lumapit sakin ang Wind spirit.

"Oo, Pwede na yun sige pwede ka ng umalis." naglaho na lang ito.

Nang bumaling na ako sa tatlo ay naka-upo ang mga ito sa lupa at may hawak na patpat.

"Kung inaakala ninyo na mapapatay ninyo ako gamit yang maliit na patpat pwes nagkakamali kayo."

************End Of Flash back*************

Napailing na lang ako ng maalala ko yun.

Ah oo nga pala kaya ko sinabi na kaibigan ko ito dahil simula noong gabi nayun ay humingi sila ng paumanhin sa ginawa nila... Nagawa lang nila yun dahil nga kinakailangan nila mag-alay ng isang babaeng mortal para Monitaur... Kung hindi nila gagawin yun ay sila raw ang kakainin yun.

"So wh-------"

"You call that your friend??" Hindi makapaniwalang sabi ni Venera.



[Venera PoV]


"Oo, Kahit ganyan yan ang hitsura nyan ay mabait yan, di ba Dodo?" Sabi ni Shuuna at ang maliit na nilalang na ito ay  tumango lamang.

(O______________________O)


I hate to say this but this creature aren't cute at all!!! berdeng balat, matulis ang tenga at maliit ang saplot!!!!! at meron pang pangalan!


"So Anong kailangan mo, Dodo?" Tanong nito sa maliit na nilalang.








No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^