Monday, June 18, 2012

Universal Princess : Chapter 14


Tinaasan ko siya ng kilay...

 "So so so..?"Kapal talaga ng mukha nito.. Bibigyan niya ko ng malaking halaga ng pera kapalit na e-secreto na lang ang nakita ko!!!

 "So what?! i don't need you damn money!!!"

 "i have my own reason!"

 "Oh really?"

 "Yeah! That woman seduce me..." 

"Oh really??? That woman seduce you??? Oh em.. sorry but i don't believe you... Come to think of it you look like you also enjoying kissing her."


"It's looks like.. that i can't make you shut your mouth... oh well.. meron pa naman akong paraan na hindi mo iyon sasabihin sa guro.." 

O.o?? Napaatras ako! i saw his aura radiate from his body!! And he looks formidable with that aura.. 


His cornflower blue eye change into violet.
And his casting some wierd spell... na ngayon ko lang narinig  pero bago pa nito tinapos ay pinutol ko iyon..

"Don't even think about it mister! if you thought that im just an ordinary person then your wrong.."Naging kulay crimson ang mata ko na ikinabigla nito....

 "Oh... so your not an Earthling, lady?"

 "Duh!"

 "Tch."

 "if you think that you can defeat me by just that weak spell then your wrong"

 "It seems that your very confident with that silly little fire of yours..hmm.. now that i saw your power so you must be came from planet venus, Am i right?" 

"So?""Look gusto ko lang na kalimutan mo na lang ang nangyari... hindi ko naman kasalanan kung bakit ako ipanganak na gwapo.. lahat ng mga babae ay nahuhumaling kagwapuhan ko."O.O! KAPAL!

"Bahala ka isusumbong pa rin kita... sinasamantala mo naman ang kahinaan ng mga babae" 

"Correction.. hindi ko nga kasalanan eh.. that woman seduce me.. and hey im just a guy... saka pinipilit naman niya eh okay lang naman sakanya... so what's all the big fuzz about?"



"Hoy lalaking oranggutan. Malaki yun alam mo kung bakit?!?!?"

 "Bakit?"

 "Dahil doon pa kayo sa suite lab gumagawa ng milagro!!! at gusto kong matulog ng mahimbing doon pero nasira ninyo!!!" 

Tama kayo sa nabasa!! Inis ako dahil hindi ako nakatulog at plus inosente pa ang mga mata ko hindi pa nga ako nag-ka nobyo at yun na ang makita kong eksena sa Suite? No way!



[Auriville poV]

Hindi ko malaman kung matatawa rito o Maiinis...

Nakakainis naman si Vivian 'o! Sabi nito walang tao pupunta doon ba't meron... at ito pang babae na tila hindi tinatablan ng charm ko.

Napakamot na lang ako  (~__'~) Nakakainis talaga yung Si Vivian! Kabago bago ko pa lang rito at muntik na ako makagawa ng mali!

"Sorry..." Iyon ang ang nasabi ko.

Sayang at ito pa ang nakakita nun...



Author's say:  vhaaakit??? why sayang sayang???



Maganda kasi siya... noon una ko pa lang nakita siya sa mall ay crush ko na'to.... kaso tinawag niya akong unggoy.. ehh.. ano ba ang unggoy?? 'di ko kasi alam eh..



Teka! Baka isipin niyo ganito ako parati kapag may nakita akong magandang babae.. pwes nagkakamali kayo.. naa-appreciate ko lang ang mga beauty ng mga babae pero itong babae kakaiba kasi...

Nang makita ko siya sa mall ay hindi ko na naalis ang magandang mukha nito... CRUSH ko lang siya pero hindi ko siya mahal..

Iba yung crush kesa love 'no!



Author's Reply: Aba, malay ko... bakit ako tinatanong mo?



Wala naman... tapos tinawag pa akong Oranggutan... Hindi ko din naman alam kung ano yun...

Nag-stu-study lang ako ng lengwahe nila kaya naiintindahan ko sila kaso may iba nga words di ko alam gaya kanina na tinawag ako. okay lang sana kung english kasi marunong ako nun..



Author's reply: Paki ko ba?? Makaalis na nga!! ayoko na sa'yo dahil madali kang matukso sa tukso...

Kasalanan ko ba 'yun?? Eh si vivian naman ang parati dumidikit sa'kin simula umaga at parati niya ako sini-seduce? at saka naka-inom ako ng alak kanina kaya nawala ako sa katinuan.



"Look just forget about what you saw awhile ago."

I look at her crimson eye...

"Sige... sa isang condisiyon.."

What?

"Ano?"

"Hmm... pag-isip isipan ko pa eh. ah! Alam ko na!" May inilabas itong papel saka may isinulat.

She gave the piece of paper.

Address ang nakasulat don..

*Knotted forehead*

Gusto ba niya ako makasama??? Nahh..

"Puntahan mo ako diyan sa address... and By the way don't ever think malicious just because i gave you my address."

Naging Dark brown ang kulay ng mata nito....

Kahit nagtataka pa rin ako sa inasal nito....

Bahala na nga basta hindi nito sasabihin ang nakita nito.....



************NEXT DAY***************

 Hmmm..... san ba banda ang bahay nito??? Ba't hindi ko makita??

Tiningnan ko uli ang address tama naman ang Subdivision kaso ang bahay lang ang hindi ko makita...

WTH?!?

But it's a good thing that i bring my friend... Zamiel!

"Zamiel, Tingnan mo nga diyan ang number 45... Baka nandito lang ang bahay niya.."

Walang ekspresiyon na luminga ito sa'kin.

"You good for nothing prince!"

"Hey! watch your word..."

"Your such a klutz! Why can't you control you libido!!! kaya ngayon heto tayo sa subdivision at pupuntahan ang babaeng nakakita sayo! alam mo naman na first day of school tapos yun na ipapakita mo!"

"Hey hey it's not my fault... si vivian ang nag-seduce sa'kin hindi ako.."

Nagpasama ako sakanya... baka kasi ina-ambush ako nun babae.... alam ko wala sa hitsura nito ang mang-ambush o gumawa ng masama pero kailangan ko parin maging alerto...

Pwede naman akong hindi pumunta sa bahay nito at alamin ang ang kondisyon nito para tumahimik ito...  pero hindi ako kagaya ng ibang tao na hindi tumutupad sa usapan!



"Kahit na... dapat pinigil mo siya!...pakita nga ng address."

Nang basahin nito ay nakakunot ito...

"'di ba ang may-ari ng subdivision nito ang mga neptunian??"

"Ha?"

 Ano ba ang pinagsasabi nito??? oo nga Neptune Subd. yun pero baka nagkataon lang na yun ang pinangalan ng SUBD.

"That's Impossible.."

"But it is possible... Remember kailangan mong iwansa si Eisha..."

 Tinutukoy nito ang bunsong anak ng hari sa planetang Neptune...

PAtay na patay kasi si Eisha sakin... Pangalawang anak ni haring Titan.

Muntik na akong mapikot dahil sakanya at kaya nagmamadaling umalis ako sa planetang neptune doon ko kasing naisipan na mag-bakasiyon...

"Sus... Paano naman mapadpad yun dito eh hindi nga yun makaalis sa tubig wahahaha.."

Hindi kasi nito gustong tumapak sa lupa o maglakbay sa ibang planeta.. ewan ko lang kung bakit.. Mas iba ito kesa sa dalawang kapatid nito...



 "tch... Palalong princepe... nandon lang pala ang bahay eh."

Tinuro nito ang pinakamalaking bahay dito sa Subd. Tch mas malaki pa ang palasiyo namin kesa don.

[A/N's] Ulol! wala kanaman sa kaharian mo 'no! saka sa Condominium ka lang naman nanatili ah!!

Ayy uu nga pala!... May condo ako... Bakit ba tinatawag nila yun?? Embes na Bahay na lang??? Tch.. Earthling nga naman nagpapahirap..

Pumunta kami don.. at nasa tapat kami ng malaking asul na gate..




[Pheria's poV]

"Your Highness please allow me to handle those little bratz.."

Nagtatago ako sa likod ng malaking pillar... Kung bakit ako nandun?? isa lang naman ang dahilan kundi to gain some information and to know what's there next plan..

" No."

"But why? don't you trust my stregnth and skills?"

"Do you really think that you can beat them up? By just drawing your sword on them? I don't think so.. Beside i already ordered someone to handle those princess..."

"At sino naman yun aking kamahalan.. Kilala ko po ba siya?"

"Of course not! at wala akong balak sabihin sa'inyo kung sino siya especially nandito ang isa sa mga taon gusto kong patayin... hindi ba Princess Pheria???"

Shit! She found out that i was spying them..

Nagpakita ako sakanila ang isang kasama nito ay handa ng lumaban sa'kin.. tch.. what a fool! Do he really think that he can beat me my those weak sword??

"i am suprise that you notice my presence"

"Of course... i notice it... Ah princess pheria the only child of king Dimetrius and queen Electra.... At last we meet each other.."

Hindi ko pinansin ang sinabi nito bagkus ay pinagkrus ko ang braso ko at kampanteng tumingin rito... wala akong takot na naramdaman...

"Bakit mo ito ginagawa??? Why do you want to kill us so Badly?"

"Isn't it obvious??? i want to conquer the whole universe ang you six princess blocking my way----i want to rule the whole universe at para matupad ang pangarap ko ay kailangan patayin ko kayo!!!"

Lumabas sa katawan nito ang itim na-aura... She raise her hand.. She discharge a black powerful energy from her hands and throw it towards me! Mabilis ang reflexes ko kaya nakaiwas ako don..



BOOM!



Sumabog!






No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^