Monday, June 18, 2012

Universal Princess : Chapter 15

[Venera's pov]

"So... Now that im here... ano ang kondisiyon mo para tumahimik ka nalang???"

Humalukipkip ako muna bago ko sasabihin....


Hindi kasi ako komportable sa kinauupuan ko... sila kasing dalawa ehh..... Hindi inaalis ang mga mata nila sa'kin!

Gano'n na ba ako kaganda para hindi maalis sa tingin ng mga ito ang alindog ko???? 

Kami lang sa Living room. Si Runia kasi ay nasa silid nito... Nag-computer ito..... si Tiara naman ay nasa school may klase kasi ito ngayon... sa Housekeeping management.. Si zuther naman ay naglulunoy sa pool... sa terrace..... hindi nito alam na may bisitangdumating....

 "Bakit nagsama ka pa??" Sinulyapan ko ang kasama nito... Seryoso ang mukha nito... Gwapo din ito...

But i'm not interested sa mga  nerd o parang lang.. Nakasuot kasi ito ng salamin..

"Pagkatapos namin dito ay may pupuntahan pa kami... So?"

i twitch my lips...

"Hurry up, Miss, dahil wala na kaming oras para salaro mo" Yung supladong lalaki ang nagsalita..

"Tch... Gusto ko ibigay mo ang alaga mo.."

"Alaga?? Si Zamiel??" Sabi nito, Sabay turo sa kasama nito.... Nagbibiro ba ito??

Hinampas Ni Zamiel si Auriville Gamit ang Libro..

Bakit ko nalaman ang pangalan nila?? Dahil po pinakilala nila ang sarili... KANINA...

"OUCH!"

"Mukha ba akong hayop??"

 "Eheemm. I thought you were in hurry?"

 "OO.. Pero anong alaga ang pinagsasabi mo??"

"Nakita ita noon ng bumaba kayo dito sa Earth... and i like your pet... you will gave that pet of yours for exchange sa ikatahimik ko at hindi ko isusumbong sa mga guro.."

 "Wait a sec.. Si lioner??? Oh no... no... no not him... his mine... beside ako lang naman ang kinikilala niya."

Napasimangot ako... Gusto ko makuha yung alaga niya.... dahil................ wala lang ayoko kasing may mas mahihigit pa sa alaga ko. 

Kung hindi naman magiging sakanya ang alaga nito ay gagawin na lang niya ito bilang isang Alipin o alalay....

 Hey wait a second... That's not a bad idea! Ito ang gagawa ng gawaing bahay... at ako naman ay pwede ako mamasiyal..

"Okay fine! Magiging alalay kita for 2 weeks."

"ANO?! ALIPIN?? KAhit kailan ay hindi ko gagawin yun!"

"Bakit naman?"

"DAHIL!"

"Dahil?"

"Isa akong Princepe at hindi akomagpapa-alipin sa katulad mo!"

 O,o Huh??? PRINCE??? Is he serious???

 Tumawa lang ako...

"Anong nakakatawa sa sinabi ko?!"

"As if i would believe you.. If you really are a prince then which planet are you came form??"

"Diamond planet."

Narinig ko na ang planetang yun but never pa akong nakakapunta don dahil nga sa pagkakaalam ko ay malamig ang klima don.. at ayaw ko sa malamig.. na lugar

"So???"

"You know... Nag-aaksaya ako ng oras rito.. Do whatever you want i wont stop you."



Tumayo sila ang dalawa at akmang aalis..

 "Hindi ko alam na may bisita pala tayo... Venera?" Si Zuther yun nagsalita... Tinutuyo nito ang basa nitong buhok.. tapos na pala itong mag-swimming... Hindi man lang ito tumitingin sa dalawang lalaki...

 "Ha? Ah oo... Pinapunta ko kasi sila..." 

"Ganun ba? Sige, ipaghanda mo sila ng snacks.. Your such a rude princess... Don't you know that? Hindi mo man lang inaasikaso sila.."

I role my eyes.. Duh! As if Good visitor sila! Mga Bwisita nga ito...

Kung BWISITA sila ba't mo sila pinapunta???

CHE!!!

"Hindi na kailangan dahil aalis na sila, Di ba??"

 Pinanlakihan ko sila ng mga mata..

Zamiel just shrug... Si Aruville naman ay kumikislap ang mga mata sa pilyo...

"Ha? Pinapaalis mo na kami???"



Leche flan!!!



Lumingon si Zuther sakanya.... Nakakunot ang noo nito saka bumaling sa dalawa... Tila na bigla ito ng makita ang dalawa pero bigla din nawala yun.

Ano kaya yun?? 

"Why don't you join us for our lunch?? Tamang-tama nakaluto na ako... Ipaghahanda namin kayo... Venera halika na samahan mo ako---- RuRu-Chan!!!!!!!!" 

Tawag nito kay Runia.. Ruru-chan ang tawag nito kapag iniinis nito si runia.

May narinig ako akong ingay sa taas..

Ilang segundo ay Bumaba si Runia at tila nakakapusan na ng Hangin...

"HEck!!! How many times That do not call me ruru-chan!!! I hate that nickname!!!!!!!! ba't mo ba ako tinawag?"

"Asikasuhin mo muna ang bisita.. kasi maghahanda pa kami ni venera.."

 Lumapit si Zuther sakanya at hinawakan ang kaliwang kamay saka hinila papasok sa Kusina..



 [Runia's PoV]

Nakaupo lang ako sa sala at  hindi ko iniimik ang dalawang bwisita.. kung wala pa ito dito baka nakapaglaro siya ng virtual Reality games na gawa ko!

 Hindi na lang ako nag-abala magpakilala sa kanila.

 Ayus din ang mga ito ah okay lang na hindi pinapansin..

 Pero maya't maya ay nagsailata ang dilaw na buhok na lalaki.. ang isa naman kasama nito na-nagsuot ng glasses ay nagbabasa lamang..

 "Matanong ko lang, Miss, kayo lang ba dito nakatira??"

 "Kaming Apat ang nakatira dito.. Bakit? May plano kang tumira rito?"

 "Ah.. hindi naman.."

 I know that his not just an ordinary person.... I can sense it when i first laidmyeyes on them..

 Specially....

  ............The strange aura coming from his body not only him but his friend too.. Parang nakita ko na ito pero wala akong lakas na loob na tanongin ito dahil baka isipin nito na baliw ako..

 Baka mali lang ako ng akala..

 "Okay." 

Ang nakasuot naman ang nagtanong..     Our eyes met.... 

THUIMP!

 O.o???? Ano yung narinig?? ko????????

 Ah baka Guni-guni ko lang yun..

 "Are you came from planet venus just like that girl???"

 Tinutukoy ba nito si Venera? Hayyyyyyyy naku mabuti na lang at natanong nito yun..Tama nga ang hinala ko!

 "No." I answer him.

 "Pero alam mo na kung ano siya??"



"Duh." Obvious naman di ba? Kaya nga kami nagsamasama dito sabahay.

[Zamiel's PoV]

 "Kung ganun.. taga-san ka?"

 I have to know where she came from... She might be the princess that we looking for..

 Tumaas ang isang kilay nito.. tila nairita na ito sa'kin sakakatanong... but i don't gave a damn care about it.... all i care is now is to find the princess Runia... Nagmamadali ako. GUsto ko ng umuwi sa'min dahil marami akong research na tatapusin.. at ito naman si Aur ay napakabagal!!!

 Naiinis Ako!!

 And i don't need to intoduce myself dahil alam na ninyo ang pangalan ko---

 [A/N's]: Oi! magpapakilala ka nga ng maayos!!! grrrr..

 >3> Ayoko...

 "Why are you asking me with that silly question, Mister??"

 "May problema ba kung magtanong ako???"

 balik taong ko sakanya... Namula ito... Dahil siguro nagtanong ako sakanya pabalik.. Tch Ayoko talaga dito sa Earth dahil Low technology ang mga ito...

 "Aiisshhh.... I don't need to Answer your question coz you already my answer is."


 [Pheria's PoV]

 "What's the matter?? to tired to run and you just hide yourself???"

 Once again i show myself to her..

 "Run and hiding is only for a coward."

"Oh really? Just like you, little Princess?"

 "HA! I am not a coward! it's just that this is not the right time for us to battle."

 "Whatever you say..  you will never see your love ones. Ha! Phatetic little creature..."

 "Oh.. don't worry i dont have that kind of feelings toward others."

 I jump off to avoid again his attack.

 We were sorrounded by fire... and it was as if this wicked witch still have energy to fight while me i still kept avoiding and attack.. i know that i don't have chance to defeat her for now..

 So i cast a spell...

 A fog devoured my whole body....

 "Escaping?"

 "Let just continue our fight when the time's come..."

 "There will be no next time..." She draw her two daggers from her back then throw it towards me.

I just laugh.. doesn't she know that all the things she'll are useless when it comes to fog?? It will only permeate to my body???

 Just like i predicted the daggers only permeate from m--

 i touch my hips where the daggers permeate... I raise my hand and saw blood...

 WTF??

 "HA! It's not just an ordinary dagger, princess... That dagger was made by the Ancient blacksmith... that's all i need to say about it.. the rest is secret... mmm... let's see, this day i will make that Virus within your body, Will control your entire body system... but don't worry i will not let you die for now... I just need your power to kill those other, What do you think?? Pretty empressive, isn't it?

 Dammit!!

 "I don't believe you!"

 Then i vanish into thin Air............ and teleport to where i currently stay, here in the Earth..





No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^