Monday, June 18, 2012

Universal Princess : Chapter 12

[Tiara's PoV]

Halos maubusan na ako ng Oxygen dahil sa kakatakbo...Hinila kasi niya ako para lang makalayo sa Ex-bf nito..

Kainis naman ito matagal na silang magkakaibigan pero hindi ko alam na may naka-relasiyon ito...

'kala ko pa naman BFF kami!


"Why did run away from him???? Dahil ba may bago itong nobya???"

"Hindi ko nga siya EX!!! Bakit hindi ka naniniwala sa'kin?"

Mukha naman nagsasabi ito ng totoo.... Okay naniniwala na ako sakanya.. it's impossible for her to lie to me...

"OKAY!"

Nakahinga na ito ng maluwag.

Nasa loob pa rin sila ng I.G.N.U.M.E Mall... Nasa Third floor kami.. Tsk

"Then Why are you so defensive??"

"Hindi ako defensive!!! Nagsasabi lang ako ng totoo.. 'sa pa kahapon ko lang siya nakita hindi nga kami magkakakilala.."

"Eh ba't parang inis ka sakanya?"

"Dahil Hindi ko matanggap na matalo niya ako.. remember my horse--deity?"

tumango ako..

"Then?"

"Nagmamadali kasi akong umuwi rito sa planet Earth ng makasabay ko siya pababa.. Mas mabilis pa ang alaga nito kesa sa DEITY ko!!!"

Ahh yun pala... Wait kasabay which means hindi Earthling ito??

"Nagpaligsahan kayo kung sino ang pinakamabilis???"

"Ang rami mong tanong pero sige sasagutin ko yan.. HINDI Dahil naka-invisible ata ako so.. "

"Yun lang!!! Naman Venera kailan ka ba mag-mamature?"

"Kapag Pumula na ang araw!"

Napailing na lang ako saka ko nakita ang Dvd Store.. May naka-poster doon ang favorite BOY BAND NIYA!!!



WOLFEYE!!!



Dito ko lang pala mahahanap ang mga Album ng mga ito!!!

Sa pagkakaalam ko ay pinakasikat na boy band ito sa buong planetang earth!

Anim ang Membro non at puro mga gwapo! Especially ang Vocalist nila!!!

UWaaaah Nagtataka kayo kung paano ko nalaman ito? simple lang dahil sa teknolohiya.. Una ko silang nakita sa TV at nagustuhan ko ang kanta nila at na love at first sight ako vocalist nila at dahil nga na obsess ako ay nagpaturo ako kay Runia kung paano gumamit ng computer kaya lahat ng balita ng mga ito ay alam ko... Nag-register ako sa facebook, twitter.. at sumali sa Fan page ng mga ito.. Meron na nga akong mga poster!!!



Balita ko daw ay dadalaw ito sa pilipinas.. Wierd name...at dito gaganapin ang Concert ng mga ito.. Siyempre hindi ko iyon papalagpasin!!!



Pumasok kami sa DVD Store.. Hinila ko pa nga si Venera..

"AYOKO!!!!"

"Ano ba! Venera!!! wag ka ngang matigas samahan mo na ako sa dvd store! gusto kong bumili ng Album ng WolfEye!!"

"CHE! I don't care... We need to get out here this place is freezing me out!"

Hindi pa rin ito nasasanay sa temperatura..

Dahil nga mas malakas ako sakanya ay nahila ko siya ng walang kahirap-hirap... Bwahahahaha iba natalaga kapag malakas..

Pumasok kami.. Kunti lang ang mga tao don.. ang iba ay nakikinig ng musika.. nakapasak kasi sa tenga ng mga ito ang headphone..

"'wag kang aalis dito."

"Duh, As if may magagawa ako."

"Duh duhin kita diyan eh!"

Pumunta ako sa estante kung saan maraming W.E  CD collection.. samantalang si Venera ay nakatayo... malapit sa pinto..

YEPEEEEE!!! Ang 'rami... ayos bibilhin ko 'to..

isa-isa ko kinuha ang CD... Bibilhin ko na rin yun isang Metal song na gusto din ya.. mukhang yun na lang ang natitira... nahawakan ko na yung CD kaso may umagaw don...

TEKA!!! BAKIT KINUHA NIYA YUN?! AKO ANG NAUNA AH!!! BWISIT!!

WALA PA NANGAHAS NA UMAGAW SA'KIN NA BAGAY NA GUSTO KO!

Marahas na nilingon ko ang walang modong tao... at isang lalaki pa! Akala ko pa naman maginoo ang mga tao dito sa planet Earth pero nagkamali ako.. Nakatalikod ito sa'kin..

"Ako ang nauna niyan!" Pinigilan ko siya.

"uh?" He turn around and gave me a lazy look..

"Don't uh me! I saw it first so give it back to me!"

"Oh you mean this?"

"YES!"

"Ako ang naunang kumuha nito kaya hindi pwede"

WHAT!?! NOO!!---relax relax huminga ka ng malalim tiara 'wag mainit ang ulo mo at baka gumuho bigla itong building!

Huminga ako ng malalim... kapag kasi uminit ang ulo ko ay bigla na lang lumindol ng malakas.. tsaka bawal yun..

I greeted my teeth..."Mister i saw it first! so give it back!"

Naiinis na nakatitig itosa'kin.



[Czar PoV]

"Mister.. I saw it first! so give it back!"

Nakita kong naiinis na ang babaeng ito.. pero wala akong balak na ibalik dito and CD ako ang nauna kaya sa'kin 'to.. Parang gangster ito dahil nakaitim ang damit nito at blackraspberry ang kulay ng lipstick...

gangster siguro ito dahil kung umasta ito ay parang pag-aari nito ang lugar.. pero hindi ako takot sakanya..

Blackbelter at wu shu champion 'ata ako kaya kaya ko itong talunin lalo na't babae ito pero hindi ako ganun meron naman akong galang sa mga babae kahit ganito ito.

Siguro hindi nyo pa ako kilala 'no? Okay i'll introduce myself for pete's sake para hindi nyo naako tawaging him,who, lalaki... pogi..

My name is Czar Rehjels, 19 years old... i took up Civil Engineer course and you already know that im a blackbelter and wu shu champion.. at ayoko sa babaing kagaya nitong nasaharap ko.. Mukhang nag-rerebelde.

"Look miss i don't have much time to argue with you.. "

"teka! Anong gagawin mo sa CD?"

Tsk e 'di ano pa? Bibilhin!

"What do you think?"

"Noo!!!! I want to buy it!!!"

Parang gusto talaga nito pero ayoko ibigay rito dahil pinangakuan ko ang kapatid ko na bibilhin ko ang Alice9 Album dahil nga b-day nito.. Adik kasi sa j-rock ang kapatid ko..

Tinalikuran ko na ito... Sayang naman ito maganda pa naman pero gangster naman.. tsk

Pumunta ako sa counter...

"Ito lang po ba, Sir?" tanong ng Cashier.. Kinikilig pa atang tumingin sa'kin.. tsk i don't gave a damn if this woman show some affection on me..

"That's all."

Narinig ko na naman ang boses ng babaing yun... nasa likod ko ito dahil nakaramdam ako na may matatalim na mata nakatingin sa'kin.. FUCK

"uyy Tiara.. ba't ganyan ka makatingin sa Mama." May isang magandang babae ang lumagpas sa'kin.. maikli lang ang buhok nito.

but who cares.. Nakakairita talaga ang mga babae! Sobrang ingay nila!

"Kasi yang Lalaking iyan eh kinuha niya yung CD!!! Ako Ang nauna kaya dapat sakin yun!" Nagpapadyak siguro ito..

Tumawa lang ang kasama nito.. teka mas mukhang desente pa ang kaibigan nito kesa rito.

Kinuha ko na ang Plastic na laman ng CD saka umalis na.. Ayaw ko ng makita ang maingay na babaeng ito!



[Tiara's poV]

 Hindi ko pa rin ma get over yung lalaking yun.. Uy uy baka kung ano na ang iniisip nyo ha!

Galit ako sakanya dahil inagawan niya ako!

Humanda sa'kin yun lalaking yun!!! 'pag nagkita kami patay talaga siya sa'kin!

"Ayy.. Ano yun??" tanong ni Venera.. sabay turo.. nang tingnan ko ay maraming tao don at tila naglalaro ng kung ano-ano.. Binasa niya ang karatula...

Arcadia

Huh? Wierd din ang pangalan hindi ko maiintindihan!

"Parang.. parang ang saya naman nila! gusto kong maglaro don--halika!"

"Che!" Singhal ko rito!

hindi niya ako.. nagpapadyak ito.

"Tiara! minsan lang ako magka-interest sa mga laro ng earthling tapos gaganituhin mo lang ako!!! tsaka kalimutan mo na nga yung Guy at ang CD!"

"I thought that you don't like this place coz it's too cold for you! umuwi na tayo!"

"Ayoko!!"

"ehh... bahala k---"

"kapag hindi ka sumama sa'kin papasabugin ko 'tong gusaling ito"

"You can't do that"

"Try me."

"Fine!"

Pero ng makapasok kami ay lahat ng mga tao rito ay nakatingin sa'kin! Pero bakit?!!!??



"Ano kayang ginagawa ng kagaya nito rito?"



"Rebeldeng Bata.. kawawang mga magulang niyan."



"Manggugulo ba ito? tumawag na tayo ng Security guard!"







O.O





O.O



Ako ba ang pinag-uusapan ng mga ito?? Shit!!!

inignora ko na lang sila..

Tumigil si Venera..

"Oh bakit?"

"Ay wag na lang hindi ko naman alam kung paano laruin ang mga yan."

Napakamot ako! Ang gulo talaga nito!!!

Iyon nga ginawa namin umuwi na lang kami sa bahay. Hindi na kami naghintay sa dalawang iyon dahil naiinip na ako at gusto ko na din makinig ng mga music na bagong bili ko.

Nang makarating na kami ay dumiritso ako sa kuwarto ko.. well at least malaki at maganda naman ang bagong kuwarto ko unlike noon..

Kinuha ko ang MP3 sa Drawer at ipanasak sa tenga ko ang earphone.. Bahala na nga sila!

Bukas ng gabi ko na lang ididikit ang mga poster ng W.E ko!






No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^