Monday, June 18, 2012

Universal Princess : Chapter 11

[Venera PoV]

Bago ako umuwi sa planetang Earth. I decided to take a visit the Sun.. Doon ako parati nagpupunta kapag nababagot ako sa amin..

Siguro nagtataka kayo 'no? dahil sa Sun ako pumunta.. Pwes ako lang naman po ang binayayaan ng maykapal na kakayahan na ito.. Hindi ako nasusunog ng Araw in fact para ngang tubig iyon para sa'kin kahit at ang damit ko naman ay hindi nasusunog matibay kasi iyon.. at hindi ako nakakaramdam ng init.
Deity

 Sabi pa nga ni Tiara.. Masochist raw ako.. ngeee... kahit hindi naman...

 pero wala akong pakialam basta gusto ko ng apoy! 

Simula na ng maen-kwentro ko yung mysteriousang babae ay hindi ako mapakali parati kong naiisip kung kalaban ba ito o hindi ewan... Namataan ko ang isang maling black hole sa loob non ay may lumabas kunti na kuryente. well malayo-layo nman iyon sa planeta kaya wala akong problema.. Kapag kasi nahigop ka non black hole ay siguradong spaghetti ang kalalabasan mo.. 

Huminto muna ako at nag-isip kung umuwi na lang kaya siya? hmm... ah maka-uwi na nga sa susunod na lang ko bibisitahin ang paborito kung lugar. 


 "Deity.. balik na tayo sa Earth." Lumiko naman ang fire horse ko..

napansin ko namay satellite malapit sa kanila kaya gumamit ako ng kapangyarihan ko.. I made myself and my horse invisible para hindi ako makita.. 

para hindi ako makunan ng picture..  iyon daw ang sabi ni Runia. 

Tsk tsk

Pinabilis ko ng takbo si Deity pero may isang bagay na nakalampas sa'kin!

Isang lalaki na nakasakay na kakaibang hayop.. at ang sumunod naman dito ay tila isang bilog na ilaw pero kitang kita ko ang loob non..

Dalawang babae na tila isang princessa at isang lalaki na tila may ino-operate sa computer.



TEKA LANG PAPANO SIYA NALAMPASAN NG MGA ITO!? AKO 'ATA ANG ALAGA KO ATA ANG PINAKAMABILIS NA TUMAKBO!!!

"Deity, Talunin mo iyang lalaki na yan!" Tinuro niya ang lalaki..

Nakahabol naman ako... nang luminga ako sakanya..  Gwapo ito! at mukhang princepe pero ba't ngayon lang niya nakita ito?? Pero kahit gwapo ito ay inis ako sa kanya how dare him compet with me!

Wait a sec venera! Hindi ka niya nakikita papano mo nasabi na nakipag-kompitinsiya siya sa'yo... Anang ng maliit na boses..

Ay oo nga no pero kahit na!!!

I use my Power to surpass him kaya nga biglang umapoy sa likod ko para mapabilis ang takbo.. Nagulat siguro yung lalaki dahil sa pagbiglang pagsulpot ng apoy kaya napahinto ito at ang kasama nito..

"Bleeehh!"

"uh?"

Sumibat na ako! 

Nakalayo na ako at nakababa na rin kami ng favorite kong horse...

it was night in the Earth.. natutulog na siguro ang mga tao dahil tahimik na ang paligid at tanging poste ng ilaw at iba pang kumukutitap na ilaw sa paligid..

"Deity, you deserve a goodrest.."

Naglaho ito ng parang bola ng sabihin niya iyon..





*****************NEXT DAY*****************



"Marami akong rule sa bahay na ito.." As usual gloomy parati si Zuther...

"RULE!?!?" Bulalas nina Runia at Tiara.. tsk itim na naman ang damit ni Tiara..

O.O

O.O

O.O

Rule?! Nooo

 Ito lang kasi ang pwede nilang hingan ng tulong ng gabing umuwi ako ay nakita ko ang bahay na ang kalahati non ay gumuho ang iba naman ay wasak na wasak. Hindi kami humingi ng tulong kay Shuuna dahil kapag daw doon kami sa bahay nito mananatili ay gagawin daw kaming alipin..

"Anong Rule naman iyon?"

Nasa Pool Terrace kami...

Ibinigay lang nito ang pirasong papel Nang lumusong ito sa tubig ay naging Serena ito... Kulay Asul ang Buhok nito at kulay light green ang mga mata..

Binasa namin yun..



RULE

1. Your not allowed to make a noise... BTW walang sound proof dito sa bahay

2. You will be the one who cook your food coz i don't have a maid here.

3. You also help me clean the house

4. I don't want someone use a harmful magic here in my house...

.... Especially fire.



5. and most of all..................... I want you to stay away from my house when you have fight with the undead i don't have any concern if you all get injured i don't want to pay hospital bills......Use your own money..

6. Don't use your magic here or else i'm gonna kick your butt out.

"uwaaahh.... Hindi ko pedeng gamitin ang powers ko?! dito!!!!" ako yan. (O.o)"

"uwaaahh... Hindi ako makakapag inbento ng obra maestra ko?" (@__@)""

"Nooo Uwaaaahh....i can't use my electric guitar here?" (T^T)"

REKLAMO NAMIN.. tumingin kami sakanya while swimming




[Zuther POV]



"Kung hindi kami pwede gumamit ng magic ba't ikaw pwede?" Si

"I own this place so i can do whatever i want but... even so i follow that rule my magic aren't harmful."

"pero makikita ka naman ng mga tao na serena ka."

"There's a barrier here so i don't have to worry about those Earthling..." Walang sa bahala ko..

My name is Zuther, Princess of Planet Neptune, For some reason my parents sent me here.. on this Planet and i know why.. Im not the same some other princess that who don't know the reason why they sent on Earth.. Dahil gusto akong Iligtas sa kamay ng isang tao..



Hindi konga lang alam kung sino yun at ngayon ay gumawa na ng hakbang ang tao iyon...



"Samahan niyo akong bumili ng mga ingredients para sa lunch...?" I ask them.

"You can cook?" Venera ask.

"YES.. and you three are going to help me."

I will teach how to act like an Earthling secretly. Palihim akong ngumiti. The one reason why Selintis notice that they are princess is because they always use there magic.... Exept for her.. Even if i soak wet and i'll suddenly transform into a mermaid.. and the enemy wont easily detect me or to know that i am one of there target.



Meron kasing nakatirang serena dito sa Earth... I only once saw them but it seems that they don't have enough knowledge to know that there's Exraterestrials.. They are just the same with Earthlings..



Nang makabihis na ako ay pumunta kami sa Groceries store...

Nagreklamo si Venera dahil sobra daw lamig doon..

"Poncio pilatong Aswang na walang pangil naman o!"

i look at her...She was as if she saw a prey... When i look at the direction.. It was Prince Auriville...

What is he doing here? and why is it that she's with Princess Apolline? Oh well who cares about him anyway.. His totally nutorious Playboy and he doesn't deserve to be called a prince.



"I Hate that person! His totally jerk!"

So.. Venera also known him? Well i am not suprise because Auriville is like a celebrity in the universe dahil nga Playboy and his one of the handsome prince.. Hindi na nito kailngang mag-disguise dahil blond ang buhok nito at cornflower blue ang kulay nito... mapapagkamalan lang ito ng banyaga iyon ang tawag ng mga Earthling rito.

"Why? Venera isa karin ba pina-iyak niya??"

Lumapit ang dalawa sina Tiara at Runia... many people ask kung ano ang relasyon ko sakanya.. so to answer you the truth... Siya lang naman ang nagpa-iyak sa damdamin ng nakakabatang kapatid ko! kaya Inis ako sakanya.

"Wow! Venera ex-Boyfriend mo ba yan? wow ngayon ko lang nalaman na may BF ka pala! whohhooo... at pinaiyak ka nya wow that's something."

"Uwaaah ang daya mo venera akala ko pa man din na sabay tayo magka- nobyo!" Hinampas nito si venera... Dahil nga malakas ito kaya napasubsob ito kay Auriville na hindi namin namalayan na malapit lang pala ito..

"Ano ba Tiara!? Hindi ko siya Ex-Boyfriend 'no! Hindi ko siya type aba sini swerte ba siya a---"

"Excuse me miss but can you please step aside coz your blocking my way.."

"IKaw!!!"

"Uh?" Knotted his forehead.

"Ayy.. Sorry mali pala ako kamukha mo kasi iyong unggoy ko.. tehheee"

"Unggoy?" What a amateur! He doesn't even know what's Unggoy is!

"Ahh... sige gotta go--Uyy Tiara halika punta tayo sa sa.. basta.."

Hinila nito si Tiara saka tumakbo paalis. sakanya naman ang nakatuon ang tingin nito sinalubong ko naman..

"You look familiar, Miss had we meet before?"

Bago pa ako makapagsalita ay inunahan na ako ni Runia.

"you... a guy like you always says that--Had we met before? but  there true intention is ay gusto nilang makipagkilala sa babae na natitipuhan-- Uyyy Miss bantayan mo yang amerikanong unggoy ha? baka kasi lokohin ka lang niyan."

si Apolline naman ay tinitigan ako.. tsk.. ito pala ang pinalit ng mokong na ito!

kahit gusto kong maghiganti ay pinigilan ko ang sarili..

"let's go, Ruru-chan!"

akamang hihilahin ko ng makita ko ang bucket na puno ng maruming tubig.



LIGHT BULB!



I look at the sorrounding.. busy lahat ng mga tao doon kaya pinatid ko ang bucket na may laman maruming tubig... Baglakad na ang mga ito saka biglang bumagsak sa samento dahil nadulas gusto kong humagalpak sa tawa dahil sa nakita kong reaction nilang dalawa....



BWAHAHHAAHAHAHA



[Venera pov]

"wew i thought i was gonna die!"

"Lol, How will you die when you only see and talk to him? Wait mamatay ka ba dahil sa kilig mo? OMG Your falling in love with him again!"

!!@____@!!!! HUH?!

"ANO!? Ako in-love sa unggoy na yon?! No way! Kahapon ko lang siya nakita tapos inlove na agad! Hindi pa ako nagkaka boyfriend!!!!!!!!!!!!!"

"it's okay venera hindi na ako galit sa'yo! i know na mahal mo siya pero it woutd be the best that you forget about him.. I can sense that his a PLAYBOY!"

Ano bang problema nito?? Sinabi ko ng hindi ko iyon boyfriend ehhh!

DENSE DENSE DENSE!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

"I'm not in-love with him!!!!!!"


Author's Note

-___- Sensiya na po tinatamad na po ako na e-bold yung dialogue
Pero sunod sunod naman ang pag-update ko nito...






No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^