Monday, June 18, 2012

Universal Princess : Chapter 10


 [Auriville PoV]

 "Shit!" I throw my sword..

i took off my Helmet.

Ako si Auriville princepe ng Diamond planet pero wala ako sa kaharian ko nasa planetang pluto ako.. Bisita kasi ako don. I was invited by princess Apolline.. well.. Ayaw naman niya mapahiya ang babae... and im not that kind of a guy who refuse without thinking... Sa ganda ni Apolline sinong aayaw rito? 

Kahit malayo ang planetang pluto sa aking planeta ay pumunta pa rin ako rito.. though this place is very cold even though my planet is much more farther than pluto.. this is the most coldest planet...

Tumingin ako sa mga babaeng nagchi-cheer sa'kin.. I gave them a sexy smile..

"Kyaaa!" 

"Ang gwapo talaga niya!"

 "Prince Auriville!! I love you!!!"

 May isa pang babae na muntik na mahimatay dahil nga sa ngiti ko.. gwapo kasi ako...

Siniko ako ni Zamiel Kaibigan ko ito.. galing ito sa mars yup.. gulat ka'yo no? may kaibigan ako taga mars.. isa sa mga pinakamalayong planeta dito sa universe pero dahil nga Matatalino... ehemm matalino din naman kami kahit hindi kami galing sa Mars... As i was saying awhile ago... kung hindi dahil sa Marsian ay hindi namin magagamit ang Portal Machine ring but my best friend prefer to call it PM258..

Kung bakit tinawag niya iyon? Ehh ewan.. tanongin niyo na lang siya.. 

Portal machine: This machine can teleport us to different planet..  Akala niyo libre ito hindi no!

kahit kaibigan ko ito... mukha itong PERA... Siyempre dahil napapalibutan ang planeta ko ng dyamante ay  walang kahirap hirap na binili ko iyon.

"What?" Tanong ko rito. 

He adjust his Glasses first bago ito nagsalita.

"That girl over there want to talk to you pero wala siyang pagkakataon na kausapin ka kanina dahil busy ka sa pagpapakitang gilas sa mga dilag rito." Sumulyap ito sa mga babae.. May narinig ako nagtitilian...

"Uwahh... Gwapo talaga ni Zamiel.. Pakasalan mo ako please!!!"

"No way his going to marry you! Akin siya! AKIN"

"Noooo His mine!"

Napailing na lamang ako.. he just snob all those woman.. 

"Tch... Sometimes i wonder why we became friends."

"Ano naman ang ibig mong sabihin Auriville?" 

"What i mean is we're totally opposite!"

"Oh.. Who told you that we're friends? Sa pagkakaalam ko ang kaibigan ko lang ay ang mga inbention ko."

"Ang sama mo!"

"Tch.." 

Once again the women and glare them... Kumaripas ng takbo ang mga babae... Nadaanan

 "Tch.. Paano ka magka-nobya niyan kung parati mo na lang tinatakot ang mga babae?... Minsan tuloy naisipan ko kung nagkaka-girlfriend ka naba... Tsk tsk." 

"Hindi pa ako nagkakagirlfriend."

Napalingon ako sakanya! What?! Never? Hindi pa?

Humagalpak ako ng tawa.

 "Don't tell me your still... uhmm you know? A V thing.""Even though i don't have a girlfriend.. Active naman ako sa Sex life ko. Nakikipag one night stand ako at may fling."

"Ahh akala ko hindi hahahahha"

Hinapas nito ang Remote control sa ulo ko... (T3T) Ouch!

"Sorry.. 'kala ko kasi wala kang karanasan... hehehe" 

"hu... Baka nga mas mahusay pa ako kesa sa'yo."

 !!!(@.@)!!!

"What makes you say that?"

"Because i'm a Genius." 

Ang yabang din nito...

Nadaanan namin ang maraming ice sculpture na gawa ng mahuhusay  na artist.

Sinalubong kami ng isang dama siyasiguro iyong tinutukoy ni Zamiel...

 "Your highness, Our Lady apolline want to speak with you."

"Ako lang?"

 Tumango ito

 "Bro, Mauna na ako na sa'yo" -_-"

 Ano kaya ang gusto ni Apolline sakanya? Ah bahala na..

 She lead the way where princess Apolline..

 Nasa throne room ito.. Binuksan ng dalawang bantay ang malaking pinto.

Tumambad sa paningin ko ang tatlong nagagandahan babae. isa sa mga ito ay si Apolline..

 BRRR... walang silbi ang Balote ko dahil malamig talaga ang nasa loob mas malamig pa kesa sa labas..  The place was as if made of crystal ice and the crystal flakes hovering the place.. and the place is big though my throne room in my kingdom is six times bigger than this.

Teka lang ha e-discribe ko muna kung ano ang hitsura ng tatlong chicks na to.

 Apolline wear's a Silver off-shoulder Dress na hanggang tuhod lang nito. Hindi ba 'to nagiginawan? Siguro sanay na ito sa lamig.Nakatirintas ang mahaba na light blue na buhok nito. nakasuot ito ng mamahaling diyamante.Kagaya rin sa kasama nito ang magaganda rin ang damit ng dalawa at mukhang princesa ang mga ito sa ibang planeta.First iyong Gray color  na wavy  ang buhok ako nakatingin She really looks hot and beautiful.. Iyon ang type niyang babae.. ang isa naman ay hindi ko nakita ang mukha dahil nakayuko ito. Lagpas balikat ang tuwid na buhok nito kulay Amber at may highlight na pula..

 Bumaling uli ako kay Apolline..

 I smile.

"Na-enjoy ka ba sa pangangaso kanina Pincepe Auriv?"

Kanina ay nangaso ako pagkatapos non ay nagpapractice.

"Yes but the animals here is too quick and not easily to be kill but i can still manage to kill those.."

"As expected to a prince like you.. umm.. anyway i would like to introduce you to my friend.. This is Princess Alloisarex from planet mercury" She pointed the Gray hair woman." And this is Princess Pheria from Planet Jupiter.. Girls.. This is Prince Auriville the one that i always talk about"

"Hi!" Si Alloisarex yun.

 Si Pheria naman ay tumingala sa'kin... Wow Ang Ganda niya! Mas type niya ang gaya nito.. kaso mahiyain ata...Nagtama ang mga mata namin... I like her topaz eye.. Yumuko uli ito.

 "It's my pleasure to meet you, Princesses.."i heard a rumor before that the princess of Planet Jupiter were very elusive and never socialize with other planet... Oh its just a rumor...  oh at least meron akong chance na makilala ang kagaya nito.

"Uhm..err.... Apolline.. i better go now... I have some business to attend to and i don't want to be late."

"oh sure.. see yah" Tumango lang ito tsaka nawala na parang kidlat..

"Gusto mo raw akong makausap?" Tanong ko kay Apolline. Suminyas ito na umupo sa malaking bilog na mesa..umupo ako..



[Apolline PoV]

Ako si apolline princesa ng Pluto.. Siguro akala ninyo masama akong tao pero hindi po.. Siguro nga noon may plano akong masamang balak na sakupin ang buong mundo pero noon iyon nag-bago ang isip ko kahit malaki ang problima ko sa kahirian ko hindi tama na sakupin ko ang mundo.... siguro dahil nagagalit ako sa Elder parati kasi nila ako sinisisi.Palihim na sinisisi nila iyon..



'nga pala iyong Elder ay iyong nakakataas din na ranks---Pero ako pa rin ang pinaka Mataas na ranks tagapayo lang ang mga ito tsaka mas matanda ang mga ito kesa sa'kin may wrinkle na kaya ang mga ito..

 Well anyway ang problema ko ay ang planetang ito... it was no longer supported by the Orbit kaya

 lumulutang na lang ito..... Uwaaahh...

 Simula ng mamatay ang parents ko ay ako na ang namamahala rito. So far malaki ang improvement malakas ang ani ngayon...

 Dahil nga sa nagalit ako ay muntik na ako magkasala.. but thanks to my BFF na si Alloisarex pinigilan niya ako sa balak... 

Sabi pa nga nito noon pano ko raw masakup ang univerese kung kaunti lang ang nasasakupan ko 'sa pa raw one versus all the planet in the universe naahh talo na ako.. Tsk tsk

kaya  ko tinawag si Auriville dahil gusto kong humingi ng tulong rito...

 Problema kasi ay kapag wala ka ng orbit ay may posibiladad na magkabanggaan ang planeta ko sa iba pang planeta..

 "Crisis?"

 "Yes, This planet was no longer supported by the Orbit which i don't know why.. so will you help me? If this planet will be destroy i hope that you will take my people..."

 Gusto ko kapag mawala ang pinakamamahal niyang planeta ay meron pa din mapupuntahan ang mga tao niya.

"Of course i will... but i think there's someone who can help you to bring the Orbit back"

 HAh? Meron ba nun?

"and what is it, Prince Auriville?" Si Alloisarex iyon.

 "Baka may maitutulong iyong kaibigan ko.. si Zamiel."

 "Oh that marsian.. I heard that his a genius will most marsia does." Si alloisarex iyon.. tsk gusto ko sanang ako magsalita nun kaso inunahan niya ako!



Gusto ko ako lang ang kausap ni Auriv... Kasi nga may lihim akong pagtingin sakanya.. Gwapo kasi siya, mahusay sa pakikipaglaban at... MAripa pa!!! Pero ng mapansin ko na titig ito ni Pheria ay parang nagselos ako...Sa totoo lang nagsinungaling lang ako kay Princey ko.. Hindi ko BFF si Pheria.. well.. Gusto ko sana kaso bigla bigla kasi parang nagbago ang personality nito.. Ang mahiyain ang naging suplada? akalain mo iyon? Sabi nga nito

 "I don't consider you as a friend i only came here to investigate on something and don't ask about it coz i wont tell!"

 I just shrug when she said those.. Moody siguro ito...

 Ipanatatawag ko si Zamiel...  When his friend arrive ang sinabi na niya ang problema ko.. pero ang sinabi nito ay hindi raw siya ang makakatulong sa problem ko kundi ang tanging princesa lang ng Mars ang makakatulong hindi pa ako nakakapunta don..

 dahil hindi ko naman close sila...

 pero wala naman akong magagawa kundi puntahan..

"But i don't think you can find our princess on Mars.."

 "Huh?"

 "People said that she was sent by her parents on Earth so you can't find her on Mars."

 Seryoso ito at hindi man lang ngumingiti.

 "Did you saw her personally?"

"Nope..."

 "Fine.. But i'll do everything to find her... kaya pupunta ako sa planet Earth.."

 "Sasama ako sa'yo, Apolline." Si Alloisarex yun..

 "kami 'din." Si Prince Aur yon..

"Bakit kasama ako?!" Si Zamiel iyon na mukhang ayaw nitong sumama.

"Sumama ka na kasi.. Sabi raw ng mga magulang ko maganda raw Earth dahil puro green ang makikita mo don sabi ng manggagamot sa'min its good for our health." 

"o sige sasama ako pero may bayad!!!"

"How much?" 

"30 Diamonds"

 "call"






No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^