Wednesday, June 20, 2012

Suddenly, It's Magic : Chapter 8.2


-Alex’s POV-

2PM. Tch. Saan bang banda yung gym na yun. Nakakatanga nman yung binigay na direction ng Bulbasor na yun! -____-


“Alex!”


“Alex!”




Pagong! Sino ba yung tawag ng tawag na yun?!!



“Uy, long time no see ah! Musta?” bati sakin ni stranger guy. Sino naman ‘to?!
Hinihingal hingal pa. May paghabol na naganap, te?


“Ah.” Sagot ko naman. Nice talk, Alex. Bwhahahah.




“Tss. Do you still remember me?” he asked. Aba malay ko sa’yo. Epal ka. Di naman kita kilala. Pero, for sure matutulungan niya ko sa hinahanap kong gym. Naka basketball outfit siya eh.. yung sinusuot ng muse.. Ay hindi, Joke lang. Bwahaha. Tawa kayo bilis baka malugi ako.



Ah, kagrupo niya siguro si Bulbasor..





“Kagrupo mo ba si Bulbasor?!” all of a sudden kong tanong sa kanya… Siguro naman kilala nya yun. Malay niyo din ang tawag sa kaya. Hihi.



“Psh, layo naman ng sagot mo eh.” Sabay napakamot siya sa ulo. “Hahaha. Sinong Bulbasor? I’m sure, nakalimutan mo na ko.” Hirit pa niya. Abnormal siguro ‘to.






Bigla namang may lumapit saming tatlong naka suot pa ng pang basketball..




“Oy, pre tara na. Inaantay na tayo dun sa gym” Sabi nung  isa na pinaka matangkad sa kanila



“Pre, aba.. Haha.. May pinopormahan kang bago ah”




“Hindi pre! Tanga! Yan yung ano… eh.. yung…” sabi naman nung isang may hawak ng mga pinamili nilang pagkain habang inaalala pa yung iba niyang sasabihin..




“Talino mo eh, tara na Kurt.” Sabi nung isang nasabihan ng tanga. Wow, gwapo naman nung pangalan. Kurt tlaga?





“Ah, sige. Alex. Bye” paalam ni Kurt





“Wait, I’ll go with you guys”




“Ehhhhh?!” sabay sabay pa nilang tanong na apat.






“Naglinis ba kayo ng tenga niyo?! Pupunta din ako sa blah blah court eh.” Sabi ko naman




“Really? But why? Pupuntahan mo si…”



“Bulbasor” pagtatapos kong sagot kay Kurt






“Ha? Hahaha. Sino yun miss? Pokemon yun diba?” tanong nung pinakamatangkad sa kanila. Habang sinimulan na naming maglakad




“Pokemon na naging tao.” Sabi ko naman.



“Hahahahah! Sino ba yun? Wala naman kaming ka-teammate na pokemon eh. Hahaha. Ah, nga pala. I’m Jasper” pagpapakilala nung may dala ng pinamili nila.





“I’m Clarenz naman. May boyfriend ka na?” tanong nung tanga daw kanina. Mukhang playboy. -_- Duh!




“Tigilan mo yan pre. Di ka papatulan niyan.. Ah, Alex. Eto naman si Jude.” Pagpapakilala nung Kurt kay Mr. Tangkad





“Aish. Ako dapat nagpakilala sa sarili ko eh!” sabi naman nung Jude.






“Ah, okay”




“Kurt, ganda naman ni Alex. Kala ko girlfriend mo na may iba palang pupuntahan sa gym natin eh. Tsk, saying naman.” Clarenz said. Tss.




“Magtigil nga kayo di nya boyfriend yung pupuntahan niya sa gym -_-” asar na sagot ni Kurt




“Ha? Sino? Si Bulbasor? Hahaha” tanong ni Jasper






“Mga letsugas kayo. Walang basag trip.” Biglang sabi ko naman. Sapakin ko na ‘tong mga ‘to eh. Teka, sino kaya ‘tong si Kurt? -_- Bakit niya ko kilala?




“HAHAHAH! Oo nga nman! Nice, Alex! Apir!” Jude said then tinaas niya yung kamay niiya para makipag appear sakin. Yung ganito ba.

---> o/



“Close tayo noh?” tanong ko



“One point pare. Basag. Hahahah!” pang-aasar ni Jasper



“Wag feeling close pre. Hahahaha” hirit pa ni Clarenz





“-____-”  <---  Jude



“Hihi, peace. (^___^)V” sabi ko Jude. HAHAHAH. Asim na ng mukha eh.




“Oh, nandito na pala tayo eh” biglang sabi ni Kurt



“Buti naman. Thanks, guys” sabi ko laki ng gym ah. Huwaw!!



Ang ganda. Nasaan na kaya si Bulbasor? Di ko  siya makita sa mga nagpapractice.




“Huwaaaaaa! Aleeeeeex!” sigaw ng isang pamilyar na boses






“Maxene?! O_____O”




“Sabi ni Vince, hindi ka pupunta? I missed you” Maxene said then niyakap niya ko. Ha?! Tama ba yung napuntahan kong gym? Hala.




“Eh?! Nandito si Vincent?” tanong ko



“Diba siya yung pinunta mo dito?” tanong naman ni Kurt




“HAHAHA! Ano?! Si Captain si Bulbasor?!” Clarenz asked.




“HAHAHAHA!!”



“Manahimik nga kayo! Gusto niyo magpractice hanggang 9pm?” biglang sabi niVincent. HALA?!




“Joke lang, pre. Eto kasing si Alex. Kanina pa hinahanap si Bulbasor samin eh. Haha” Clarenz said. Maloko ‘tong lalaking ‘to





“Psh, di ako hanap niyan..” Vincent said habang nakangiti pa..



“Ah…” sabi naman ni Maxene with a smile. Hmm. I think there’s a reason behind their smiles. Problema nitong mga ‘to?!





“Ako siguro. Hahahah” Kurt said. Asa ka. Di nga kita dyan kilala eh. Tsss!





“WEH?!” Biglang tanong naman ng tatlo





“Oy, kayong tatlo magpractice na nga kayo. Epal kayo eh! Bestfriend ko nga pala”



Huli na para ipakilala mo ko, Vince. -___-




“Bestfriend mo?! Edi siya nga yung ano..” biglang sabi ni Jasper na nakatingin kay Kurt. Ano bang meron?



“Ah, yung crush ni Kurt?” pagtatapos ni Clarenz



“Ayeeeeee! Kurt ha!” pang-aasar ni Maxene. Nakita kong namumula si Kurt. Ah, yun  pala yun. Ang ganda ko talaga. Bwhahaha. Eh, Sino ba siya? Di ko talaga maalala siya. Nagkita na ba kami?





“Tama na kalokohan. Kayong apat. Tagal niyong bumili ah. Practice na kayo!”
Utos ni Vince sa apat




“Geh pare. Tara na guys! Mamaya ka na pumorma Kurt” Jude said



“Sira ulo!” Kurt said then umalis na sila


“Akala ko, kami na pinunta mo dito e” Maxene said then she pouted. Awwww~ natotomboy ako T____T




“Ito pala yung lakad mo ah. Haha. How surprising” Vincent said




“Hehe” napakamot ako sa ulo. “Teammate mo pala si Bulbasor. Aba malay ko ba noh!”


“Ay, nako. Yaan na natin silang dalawa Vincent. Ikaw talaga. Nasan na ba yung pinsan ko na yun?” Maxene said sabay nagpalinga linga sa buong gym. Ganun din naman ang ginawa ko.



“Baka nasa cr pa. Nabadtrip ko yun kaninang umaga eh. Hahaha” Vincent said


“Lokong yun ah”



“So, di mo na kailangang mag adjust. Magkakasama na tayong apat eh. Haha. Bar tayo later ha. Geh, practice na ko.” Vince said then umalis na siya



“Alex. Namiss talaga kita! Sensya ka na kung OA ako ha, wala kasi talaga akong friend na girl eh. Ikaw lang J”



“Talaga?”


Nasaan ka, Bullbasor? Tagal magcr nun ah. Tumatae siguro? -___-
Pasintabi nalang po sa mga kumakain! Hihihi. XD



“Oo, kaya nga nalulungkot ako kasi aalis ka na daw. Waaa” Maxene said then tinignan ko siya.. Nanunuod na kasi kami habang nag-uusap. Hala! Teary eye na siyaa. Paiyak na talaga.




“Oy, bakit mo pinapaiyak pinsan ko?!”




“Ay, Bulbasor!” napasigaw kong sabi. Ay, bulbasor nga!




“Oy, hindi ah! Sapakin kita eh!”



“Are you okay, Max?” Bulbasor asked Max. Ay, hindi na ko pinansin? Hanyareeee!



“Oo. Adik ka naman eh, moment naming ni Alex ‘to eh. Practice ka na nga” pagtataboy ni Max.



“Ah sige! Iwan ko muna kayo” paalam ni Bulbasor nang di man lang tumingin at nagpaalam sakin.. Anyare dun? Nagalit? Di ko naman pinaiyak ung pinsan niya eh!



Kokotongan ko ‘tong Maxene na ‘to eh. Drama kasi eh.



“Mukhang badtrip si Insan”



“Maybe he’s thinking na pinapaiyak kita kanina”


“No, not like that” Maxene said while she’s smiling. Aw~ Lalo siyang gumaganda!


“So what?”


“Hmm, don’t know.. Ask him later”


Pero sa mukha niyang yan may alam siya eh. Ang daya namaaaaan!



“Okay” then I sighed.. Mamaya na nga lang



“Waaaaaa galling ni Vincent oh! GO Vince! Weeeeee!” biglang sigaw ni Max



“Daya mo pre! May taga cheer ka” narinig kong sabi ni Kurt. Hahaha. Pagtripan ko nga. Wala ako magawa.




“Go Kurt!”


Bwhahaha. Namula na naman siya! Pero di ko parin talaga  siya matandaan eh. XD



“Alex, ayaw mo icheer si pinsan?”  maxene asked. Banggitin mo nga name niya. Hoho. Pag tinanong ko naman for sure, aasarin ako nito..




“Go…” Aish! Di ko matuloy. Ano ba name niya? Hoho. Naman eh!!!
Eh kung bulbasor kaya? Hala, baka di na nman ako ilibre nito. Badtrip pa naman.


“Oh? Nahihiya ka noh? Yeeeeeee!” pang-aasar ni Maxene




“Aish! Why so mean!” asar na sabi ko kay Maxene. “Go, number 14! Whooo!” sigaw ko naman kay Bulbasor.. Nakita ko siya! Ngumiti! Di na siya badtrip siguro! Yehey! Ililibre niya ko mamaya. Bwhahaha.





“Ayun oh!!” Yeeeheeee!” sigawan ng mga ka teammates niya





“Nice. Bulbasor. Hahaah” pang-aasar ni Clarenze habang pinasa niya ang bola kay Buls..



Patay! Napatingin sakin si Buls.. Hala! Baka di na ko ilibre nito! Huhuhuh.
Pero, wala namang reaksyon mukha niya. ?_? Clareenz! Langya ka!



“Wooooooooooo! Gwapo nung bola!!” sigaw ko habang hawak pa din ni Bulbasor yung bola.



“HAHAHAHA”



“Aw yung bola lang?”



“Paano yung may hawak nung bola?”



“Hahaahah. Adik ka talaga, Alex.” Maxene said sabay hampas sakin sa sobrang saya


Nakita ko si Vince, umiiling-iling. Alam ko iniisip niyan. Nadidistract ko practice nila. Hahahah.



“Manggulo nalang tayo para matapos na agad yung practice nila. Haha” sabi ko kay Maxene.




“Haha! Nice idea! Sigeeeeee!”


Sabay nag-apir kami. o/\o




Aww~ sarap ng may girlfriend.. Makaksama mo sa mga kalokohan..
And Maxene is perfectly fit in my taste. I like her.

To be my friend.



And to be my bestfriend…


I really like her!


--------

Feel free to comment! :D

*bow*


Last na po muna ito for now XDD 06202012
Pero, mas updated po ito sa watty XD nako, sana nagustuhan niyo. Bwhahahah! XD


Ayun langs XDD




2 comments:

Say something if you like this post!!! ^_^