Wednesday, June 20, 2012

Suddenly, It's Magic : Chapter 8.1


ENJOY READING!
WALA AKONG MASABI. XD
HAHA!
If you want to find my watty or to see my watty account, nameless_aera na po ang UN ko dun! HAHA! Pasyal din kayo dun! XDDD Be my fan! lololos

--------

Alex’s POV

At ako’y nagbabalik. Kanina pa ko walang POV  eh! -___-  Bwhahahaha.


“Libre ka ba bukas?” tanong ng bulbasor na katabi ko. Hanggang ngayon di ko pa din alam pangalan niya. Psh. Inabot na pala kami ng gabi dito sa mall.. >___<

“Pikachu”

Palabas na kami ng mall ngayon.. Nagugutom na naman ako.. Hindi mo ba ko ililibre ulit Bulbasor? Hohohoh!

“Alex”

Pangatlong tawag niya. Psh. May topak ako ngayon. Gutom ako!

“Hoy, anong nangyari sa’yo? Pagod ka na noh?” he asked.


“Hindi ka ba nagugutom, Buls?” tanong ko sa kanya then I pouted.



“Hahahhaha!!!! I got it!!!! Gutom ka. Hahaha!” pang-aasar niya. Nakakahiya ah. Nasa mall pa kami. -_- Pinatitinginan na kami. Hoho.


*PAK*


“Aray naman!” Bulbasor said. Edi tumigil ka din sa kakatawa.


“Masaya ka pa pala kapag may taong nagugtom -_-”


“Hahaha. Sige na. Hindi na ko tatawa. Hahahha.”


“Awwww~cute couple” sabi nung nakasalubong naming mag-asawa yata? Shet!!! Ano daw?!! Cute couple!!! Ehhhhhh?!! Yuck.


“Yieee, sweet naman nang dalawang yun” narining ko pang sabi nung dalawang saleslady. Tae. Oras nang trabaho nagchi chismisan. T___T



“HAHAHAHAH”


ANO BANG NAKAKATAWA?!! Langyang ‘to. Tawa ng tawa!! Kakabadtrip na ahhh!



“Sisispain na kita eh! Pinagloloko mo ba ko?! Kanina ka pa tawa ng tawa!” pasigaw kong sabi sa kanya. Ano ba kasing nakakatawa?! -______- Masama bang magutom?!! Aish.


“Buksan mo na kasi yang pizza mo! Haha!”

HA?

“Ehhhhhhh! Seryoso ka?! Akin ‘to e! Hmp!” pagmamaktol ko.. ayoko nga ishare yung pizza ko.


“Okay, bahala kang magutom. Hahaha”



Ay, shet. Di na ba talaga niya ko ililibre?! Huhu. Naman eh!!


“Ang sama sama mo -_____- Napaka mo!! Gentle dog! Ay, hindi. Gentle bulbasor! Hmp!” pagdadrama ko. Alam ko, inaasar lang talaga ako nito eh!! Galante ‘to eh.



“Hahahaha! Ewan ko sa’yo. Bukas nalang ulit kita ililibre.” he said. Bakit ba kanina pa siya tawa ng tawa?! Masiyahin siguro?



“Hmmmm”



“Kung libre ka lang naman”


“Kung libre ka lang naman”



I’m always free naman eh. Tss!



“Uy?” Bulbasor said sabay kulbit niya sakin…



“Okay, I’m free tomorrow! Pasalamat ka, bored ako palagi”



“Hmm, gusto mo manuod na din ng basketball practice namin?” he asked.


Akala mo naman close na talaga kami nito -___- Pero, okay na din. Para naman madagdagan yung friends ko. Tss. Si Vincent lang kasi nag-iisa kong kaibigan eh.
Sa California, wala akong friends. Ayoko lang di ko sila feel eh. At ayaw din naman nila sakin. Ang ganda ko kasi eh. Bwhaahah. Kaso, ang bestfriend ko naman, tuwing bakasyon lang kami nagkikita. Sa California ako nag-aaral eh. Tsk.  Tapos busy naman masyado sa kung anong bagay yung Vincent na yun. Ayaw na kong lapitan. Abnormal. Buti nalang natagpuan ko ‘tong si Buls. Atleast, bago man lang ako umalis eh maging masaya nman ang bakasyon ko dito. Hohoho.






“Okay ^____^” nakangiti kong sabi sa kanya



“Hatid na kita sa inyo?” aya niya


Nasa parking lot na pala kami.



“May sarili kang kotse?” tanong ko sa kanya habang naglalakad kami






“Bike” maikli niyang sagot






WHAT? O_____________O




EHHH?!



BIKE?





“Ah, hindi ka ba sanay dito? Hehe. Sensya ka na ah. Ito paborito kong gamitin eh..”





….
…..
……….







“Uy, ayaw mo ba? Sige. Pahatid nalang kita sa driver ko sa bahay niyo? Wait, tawagan ko lang”  sabi niya habang nakasakay na siya sa bike niya at akmang kukunin na niya ang cellphone niya..



“Ay hala! Okay lang, hindi naman ako maarte” I said then kinuha ko yung cellphone niya at tinype dun ang number ko





“Yang number ang tawagan mo bukas. Psh. Mahal ang cellphone number ko tae ka..Pasalamat ka..Hmp” then binalik ko na yung cellphone niya at sumakay na din sa bike niya..



“Di ka naman siguro mabigat noh? Hahaha”



Sira ulo ‘to. Kahit matakaw ako ah este mahilig sa pagkain, sexy pa din naman ako. Loko ‘tong bulbasor na ‘to ah!



“Keri mo? Hanggang sa bahay namin?” tanong ko



“Ayos lang, hahaha.”



“Kung maka todo park yang bike mo sa parking lot ng mall akala mo kotse. Langya ka” sabay hampas ko sa kanya ng mahina sa likod. Siya na nagdala nung pizza ko..



“Hahahah alangan naman kung saan ko lang ‘to iwan. Di pwede yun. Mahal ko ‘to” he said.


“Asus! Yung totoo, bodyguard ka sa mall noh?!” out of nowhere kong tanong


“HAHAHAHAAHA! Adik mong babae!”



Ehhhhhh? Ang babaw talaga ng kaligayahan nito..
SERYOSO NAMAN YUNG TANONG KO NA YUN AH!!!
Ako pa talaga ang naging adik ah!!


Psh!




Now playing: Your Guardian Angel


  When I see your smile..
Tears run down your face
I can’t replace..



Shemay!!! Ang aga namang mambulabog nito!!!!! Inaantok pa ko eh!
Masagot na nga!!! Ayoko nang pahabain pa yung kanta. Tss!




“Kahit inaantok pa ko, sino ‘to?!” bastusang tanong ko sa caller..




“Ui, wag ka na magtampo bestie..”



O___O Hala!!! Si Vincent pala!


“Ah, ikaw pala yan. Di ko chineck kung sino yung tumatawag eh, oh bakit? Napatawags ka?”


Teka.. Paano pala ko napunta sa kama ko? -_-


“I miss you, gimmick tayo nila Max bago ka umalis”


Teka. Huli kong naaalala nakasakay ako sa bike ni Buls ah.. Anyare?!!
At paano naman ako nahatid ng bulbasor  na yun dito sa bahay namin? Nasabi ko nab a direksyon pauwi samin kagabi? Huh?


“Bestie? Tulog ka na naman siguro?” tanong ni Vincent..


“Ah sorry. Sige. Sige. Mamaya ba? Anong oras naman?” Naku. May lakad pa kami ni Buls mamaya.


“Siguro, mga 6PM? After practice namin. Kainis ka aalis ka na. Badtrip ka talaga kahit kelan” Vincent said.


“Ah, hehe. Okay. I’ll see you later bestie with Maxene.” *yawns* Aish. Inaantok pa talaga ko.


“Hahaha. Inaantok ka pa. Hmmm. Ikaw ah. Sigee! Pero, ayaw mo manuod ng practice namin? Pupunta din si Maxene.”


“Ehhhh? May pupuntahan din ako mamaya eh. Hehe. ”sabi ko.



“Sus, may kadate ka noh? Ayieee. Hmmm. Sino yan?!”


“Date mo mukha mo. Hindi ah. Duh!” depensa ko naman. As if! Tsss!


“Okay hahahaha sus.. ikaw ah.. nasisikreto ka na ah hehe! Sige, bye bestie. Start na kami ng practice. Bye” Vincent said then he already hung up the phone.



NAGSISIKRETO? O_O Mukha niya!



10 am na din pala. Humiga ulit ako. Aga namang magpractice ng taong yun. Magkalaban kaya sila Vince at Bulbasor sa basketball? Pero mukha nman silang magkasundo? Hay.


*BEEP BEEP*

1 message received

Eh?! Sino naman ‘to?!



From: +639*********

Good Morning, Alex! It’s me Maxene!!
I miss you. Kita tayo later ha? J
Mwah!

-end-


Awww, ang sweet. Parang ayoko nang umalis talaga. Hoho. I really like Maxene.
Gusto ko siya maging bestfriend. No wonder, inlove ang pinsan ko dito. Di naman babaero bff ko, bolero lang talaga.

Replayan ko nga.

To: Maxene

Psh. What’s good in my morning? Hmp.
K.

-message sent-

Bwhahahah. Wla lang. Trip ko lang mang-asar. Hehe.


*BEEP BEEP*

Wow ha. Bilis naman magreply ah.

1 message received
From: +639*********

Pikachuchu, gising ka na ba?
Wake up!

-end-

Ehhhh?!! O______O

Langya! For sure si Bulbasor ‘to! Pikachuchu talaga ah?!! Errr.
Siya ‘tong mukhang pokemon samin eh!

To: Bulbasor   

Tulog pa ko, nagreply ako eh.

-message sent-


*BEEP BEEP*
2 messages received

Yung isa kay Maxene. Tapos kay Bulbasor. Bilis magreply ha. Tsss!

From: Bulbasor

HAHAHAHHAAH! Laughtrip ka talaga.
What time ka punta ng practice namin? J
Sunduin kita?

-end-

Ay, bongga ako. May pagsundo. Tae! Pero, paano niya nalaman bahay ko?!
Ay hala, anyare kagabi?! -_____-


To: Bulbasor

Abnormal kang pokemon ka.
2PM. No. Just tell me the exact place.

-message sent-


3 messages received.

Maxene.
Maxene.
Bulbasor.

Ay, hindi pa pala ako nagrereply kay Maxene. Hihi, tinatamad pa ko eh. Basahin ko muna yung kay Buls. Tss. At anong meron dito napaka bilis magreply?


From: Bulbasor

2pm? Tss. Mamaya 1hr late ka naman dyan. Hahaha.
Punta ka dito sa blah blah gym. See yah. :P

-end-


Corni mo, bulbasor. -___-

Makabangon na nga muna. Nawala antok ko eh. Tsk. Ang korni kasi nung katext ko. Ang saya pa masyado.

Pero paano kaya ako nakarating dito? Hoho. Matanong nga si Buls mamaya!
Wala ako matandaan eh -___-


BAD!!


-Vincent’s POV-


“HAHAHAHA! Ang adik talaga nito!! Hahaha!” narinig kong sabi ni Janus habang tumatawa at hawak ang cellphone. Problema nun?! Ngayon lang siya naging ganyan ah. Hmm. Nangyari dun? Tsk.


“Janus” tawag ko sa kanya


“Oy, pre! Ikaw pala yan. Haha. Musta?” tanong niya. Ang saya niya ngayon ah?


“Shet. Sino yang katext mo? Makatawa ka parang wala nang bukas ah”


“Sino pa ba, edi yung adik mong bestfriend na si Alex. Hahaha” he said.


“Kahapon nagdate kayo tapos ngayon magkatext naman. Status nyo pre? Shet!” tanong ko sa kanya sabay hampas sa balikat ni Janus.. Ang swerte lang nito ah. Never pang nakipagdate ang bestie ko maliban saken..



“Date ka dyan? Haha. Wala yun. Sus” Janus said then nagtext na siya.


Ang saya talaga ng mukha ni Janus. I guess he’s liking Alex. Sino ba nmang hindi magkakagusto dun.. Tss..


“Hahahaha. Ang adik talaga!”

-_____________-

Grabe na tama nito. Kanina pa siya tawa ng tawa.


“Pare!” tawag ko.


“Hmm”


“Kelan pa kayo naging close ni Alex?” I asked


“Ah, haha kahapon lang.”


“Sus, nakita namin kayo ah. Nanuod pa kayo ng sine? Anong meron? ” tanong ko



“Oh? Bakit di niyo kami tinawag? Hahaha ang adik nung bestfriend mo na yun pare. Pipili ng horror movie pero siya din pala matatakot. Hahaha. Kakatuwa talaga siya”


Halata naman sayo eh -______-


“Nagulat kami sa inyo eh. Tss. Saka, nagtatampo ako kay Alex” I said.


“Oh, bakit naman?” tanong niya habang nagtetext pa din siya abot langit pa ang ngiti.. parang ganito lang ^________________^


Ay, grabe! Ngayon ko lang siyang nakitang ganyan ah. And I wonder how he got Alex’s number eh hindi nagpapamigay ng number yun?


“Babalik na siya papuntang states eh, pero naisip ko din na kesa iwasan ko siya eh magsaya nalang kami bago man lang siya umalis and since gusting-gusto siya ni Maxene kaya ayun……….”


Hindi ko na natapos pa yung mga sinasabi ko ng biglang nagtanong si Janus


“BAKIT?!”


“Dun siya nag-aaral eh” sagot ko naman


“Vincent! Janus! Practice na po!” biglang sigaw naman nung isang kateammate namin.

“Ah, sige! Nandyan na. Tara na pare. Mamaya nalang ulit.” Sabi ko kay Janus. Parang nalungkot yata mukha niya?


Ay, mamaya na nga. Mas importante practice!



Pero, nakita ko talaga sa mukha ni Janus na nalungkot siya. Parang nanlumo?


Hmmmm



Is he inlike with Alex?



With my Bestfriend?


---------



Ansabe ng UD ko?
HAHAHA!

Sana nagustuhan niyo :)





1 comment:

  1. ang kulit din nila eh!.. haha..kinikilig si janus!ang cute nya!..

    --DemiDoLL

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^