Wednesday, June 13, 2012

Resse In The Wonder Hunk Land: Chapter 9

 Resse POV


Pabaling-baling ako sa higaan at hindi makatulog dahil sa huling sinabi nila...

"It is our duty to protect the holder of elements if its risk of our life just to protect her then we'll do it."

Kahit si Noel na masamang ugali ay sumang-ayon kay Est.Kahit na maiksi lang ang araw na nagkilala kami ay naawa na ako bakit ba kasi nakakabit na sa kanila yung resposibilidad? ang bata pa nila!

dahil sa hindi nga ako makatulog ay nag-decision na bumangon at pumunta sa balconahe... nasa dormitoryo ako na puro mga babae ang nakatira alangan naman lalaki di ba? pero malapit lang din naman ang dorm ng mga lalaki.. actually hindi MALAYO dahil sa harap ng balconahe ko ay nasa harap ko na yungg dorm...

di pa din gets?

Ito o

GIRL's DORM --- Puno --- BOY's DORM

bakit kasi nadamay ako dito eh! Argh! kailangan kong kalimutan ang lahat ng sinabi nila.. ERASE ERASE sa isipan ko!

Biglang may nasagi sa isipan.

ah! ano nga 'yung sinabi uli ni Julius? hmm...

Flash Back

Mas mabuti pang tigilan niyo na yang tungkol sa mamatay... tinatakot niyo si Resse eh hmm.. by the way Resse gusto mo ba na mamasiyal? - Julius

*U* "Wow talaga?! sige! gusto ko 'yan! kailan?"

"Bukas pagktapos ng Klase."

"*U* ako din sama! maraming pagkain doon." - Lagi

Nakalimutan na namin yung tungkol sa tigokz




End Of Flash Back




Pero naalala ko na naman ngayon kaya hayan! may narinig akong kaluskos sa baba O_O multo???


"Ano kaya 'yun?"

Kumolukos na naman doon sa halamanan. at lumabas doon ang isang lalaki na nakasuot na pang aladin ang damit pero mas maganda itong damit niya mukhang mamahalin at nakabanda... silver spikey hair.

Tumatakbo siya at may hawak na kung ano...

Sino kaya 'yun?

Hanggang sa nawala na siya ng bigla... O__O baka magnanakaw! naku po!  tumakbo na pumasok sa loob...

NEXT DAY

Pagktapos ng klase ay tumatakbo ako sa pasilyo papunta sa gate... pero bigla na lang ako tinawag ng Headmaster na Bansot!


 "Resse."

"Ano po 'yun?" lumapit ako sakanya.

 "=_= pinabibigay ng reyna sa'yo." binigay niya sa kin yung pink bottle na familiar sa kanya teka! di ba ito yung pampawala ng tigyawat? "Naku wala po akong pera. (_ _ ")" Lilibre na nga ako nila ni Julius sa mga gagastusin eh.

"Kaya nga bigay di ba? alam naman niya na wala ka non tsaka di na niya din kailan ang centimo mo dahil marami siyang ginto sa kastilyo." sabi niy tapos umalis ba...

at ako nakatunganga *U* oh my gossssssshhhhhh!!! ang swerte ko!!!

Gagamitin ko ito ngayon gabi.

"Teehhe--ay naku! baka mainip na sila !" tumakbo ako malapit na sana ako sa gate kaso hinarangan ako ni Iyasha at ang kaibigan niya.

 "Oi! panget! kunin mo ito!"Iyasha said.

Biglang pinasa nila sa akin ang walis tingting.

"Eh?"

"Pagod na kami sa kakalinis dito kaya ikaw naman." Girl 1

"Ang swerte mo din ano? nagpapakasaya ka dito tapos kami ay hindi! pangit ka naman so bagay lang sa'yo ang ganitong trabaho." Girl 2.

Pinarusahan kasi sila ng guro dahil sa parating late at hindi ginagawa ang assignment daw yun ang pagkakaalam ko.

"Pero di ako pwede." Sabi ko.

"At bakit hindi?" Si Iyasha.

>_< "Eh kasi naman e-to-tour ako ni Julius at ni Noel sa buong bayan."

"Pfft!--bwahahhahaha" Bigla silang tumawa.

"Tama ba ako sa narinig, Iyasha-san? Si Julius-sama and Noel-sama? e-tour siya? hahahha" - Girl 3

"You are such a big liar, Resse!. gusto mo lang ata takasan ang tabaho mo. sa panaginip mo lang mangyayari yan!" - Iyasha

"pero di naman ako nagsisinungaling ah! tsaka ano ba ang problema?"

"Kasi naman pangit! tinutukoy mo ay sina Julius at Noel na isa sa mga pinakamatalino, mayaman, hearthrob at Guardian ni Alice!"

Hindi na ako magugulat kay Julius sa itsura palang matalino na pero si NOEL?!

XD Hahahah patawa much sila?

"kaya kung ako sa'yo... you better stop dreaming dahil walang mararating 'yan hindi ka papansinin nila o kahit na ang iba pang Guardian!"

"Anong masama kung papansinin namin siya?" sabay pa tanong ng dalawang lalaki sa likod ko.



"J-julius-sama N-noel-sama!" sabay pa nilang tawag sa dalawang lalaki.

"hmm... tsk sagutin niyo nga ang tanong namin. Pangit, anong masama kung e-tour namin sya sa bayan??" - Noel.



"now now... Noel wag masiyadong mainitin ang ulo.." -Julius.

"Hindi makatarungan ang ginawa nila, julius, sila ang inatasan na maglinis dito sa kapaligiran tapos ipapasa nila sa iba? tsk."

>_____< Ay nakaka-touch naman!

"But don't get me wrong ha? Hindi makatarungan dahil ayoko na ma-delay yung gagawin ko."

So much sa pagka-touch ha?

pagkatapos niyon ay hinila na nila ako palabas at nandon sina Est at Lagi na naghihintay.

"oh my gosh ang apat na Guardian nagsama-sama!! ♥o♥--PERO teka! bakit may kasama silang pangit?"

(- _ -  ") wala ng ginawa ang mga tao dito sa wonderland na insultuhin ako... haaaayyyy okay lang atleast kasama ko silang apat eh kayo??? HINDI! kahit na wala silang interest sa akin ay okay lang... kung sikat sila sikat din ako... ^_____^ Yun nga lang ay sikat dahil pangit ako?

"San nga pala tayo pupunta?" Tanong ko.

"Doon muna tayo pupunta sa cathedral." sagot ni Julius..

*O* SIYA NA NGA ANG PINAKAMATINO SAKANILANG APAT!

parang gusto kong tumawa XD eh kasi naman! si Lagi ay dragon na walang ginawa kundi kumain pero! hindi naman tumataba dahil na rin siguro sa ehersisiyo? si Est parating nagbabasa ng Magic Spell...

>____> wag na kayong magtaka kay Noel dahil hindi 'yan matino.. kahit na matalino siya o gwapo! maangas! Narcissist! at most of all! inaaway ang MANOK!



Nang isipin na 'yun... ay.. pfft!

"Kikiki..." Naku po! XD hindi ko na mapigilan ang sarili ko

"Oi pink na ulo anong tinatawa mo diyan?" - Noel.

"Eh?! Ah wala! hehehe.."

Later....

Pagdating namin sa bayan ay ang daming mga tao! ang mga damit nila ay kaagaya noon 13th century na nasa england.

Pagkatapos namin pumunta sa Catheral ay madami pa kaming pinuntahan pagkatapos niyon ay pumunta kami sa cafe (parang ganun na nga iba kasi ang tawag nila doon hindi ko matatandaan)


"IKAW?! CHESHIRE CAT ANONG GINAGAWA MO DITO?!"

"Yo! Pink-chan!" hayun na naman! parating nakangiti...

(_ _ ") creepy!!!!

"Dito na kayo umupo."

"Wag kayong uupo diyan halimaw yan."

"Ano ba ang pinagsasabi mo?" - Est. Umupo silang lahat...

Wala na akong magagawa kundi umupo doon sa table niya grabe sakto lang sa anim na tao yung table parang pin-lano na niya na pupunta kami dito.

*U* "Resse bagay pala sa'yo ang damit mo. tanggalin natin yang pimples mo ora mismo, gusto mo?" Akmang titisudin niya..

"Sapak? Gusto mo??"

"Yari.. yari... suplada mo talaga sa akin... gusto lang naman na rabbit na kaharap mo ng kalaro." -Alvaro.

"Alvaro baka naman PUSA." Si Est yun.

"Ah! tama ^________^ ikaw nga pala yung white rabbit sa buwan."

"Shut up!"

"Ang cute mong magalit..."

Nang-iinis ba talaga ito.. hindi ito tao! I swear!

"Tigilan na nga ninyo yan baka isipin ni Resse--" Si Julius yun pero naputol yung sasabihin niya dahil kay Alvaro.

"Ah Mad hatter... playing goody goody right? bakit hindi mo ito tikman ang kape na ito?"

"NAku naman wag..." Bulong ni Noel.

Anong meron sa kape na ayaw niyang ipainom kay Julius? at teka! code name ba nila yung mad Hatter, Rabbit?!
Pipigilan na sana ni Noel si Alvaro kaso nga kamay na itim na pumigil sakanya O_____O shadow 'yun ni Alvaro!

"Tikman mo na masarap yan."

"Tsk OO na!" Ininom niya yun at bigla na lang... bumagsak...

"Anong pinainom mo sakanya?!" Tanong ko.. "Dalhin na natin siya sa HOSPITAL!"

"Wag kang mag-alala Resse wala nangyari sa kanya ganyan lang yan dahil... ininom niya yung pinaka-paborito niyang inumin, am i right everyone?" ^________________^

tumango silang lahat.

"eh bakit bigla siyang bumagsak?"

"Dahil..."

biglang nag-angat ng ulo si Julius... at kakaiba ang aura niya ngayon...

Bigla siyang ngumiti na *O* nakakasilaw! ano ako? si Sunako?!hindi no!

"Alice..." Usal niya...

"Eh?"- Ako

"ALICE! I miss you so much!!! bakit ka ba namatay? ayan tuloy wala na akong kalaro sa tea party ko.. TT^TT"


Bigla niya akong in-hug at binaon ang mukha sa dibdib ko...

O//////////////////////O

"Kyyyyyyyyyyyyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhh!!!!!!!!" Bigla ko pinakawalan ang kamao ko at tumakbo palabas! >o< anong nangyayari sakanya?!


"ALICE!" tawag niya. Nanlaki ang mga mata ko dahil hinahabol na niya ako...



BINABAWI KO NA NA MATINO SIYA! DAHIL HINDI SIYA MATINO! ISA SIYANG MANYAK!!!!!!!!!!



Author's Note

Sa mga nagtatanong kung may anime po ba ito...
WALA po XD Otome games lang ito 
at dahil hindi naman ako makalaro ng ganito
dahil bawal ay gumawa na lang ako ng story
 gawa gawa ko lang ang mga kwentong ito base sa mga reaction nila sa
picture XDD

kamukha n NOel si TAMAKI sa OURAN High School host club XD








3 comments:

  1. OH MY! grabe ang lki din tlga ng tulong nung pictures ksi bukod s gwapo at magnda ang hcracters, mas feel n feel bshin! nde q lng bsta bsta naiimgine! nkikita q pa!

    at gbe kiniligs aq s nngyri dun sa huli! kyaaaaaaah~ anu k b nmn resse, manyak n agad! nagllmbing lng nmn! ahhhahahhaha!

    ReplyDelete
  2. ~>ange is luv<~

    kinilig ako so much!

    ReplyDelete
  3. ang gnda! ang kyut ng pix at nkkgreen ung huli ha! ayiiiiie! okie lng yan resse! gwapo nmn c julius eh! ang kxo nga lng, ibng name ang binabnggit nia! hmp!

    ReplyDelete

Say something if you like this post!!! ^_^