Saturday, June 2, 2012

The Reason I Became a Bitch: Chapter 11


(11)


H-help.. wag kang lalapit ah!!!
Pumasok ako sa comfort room Apat na cubicle ang nakabukas na pintuan ang isa ay hindi …
Kumatok ako.


“Riza! Riza!”


Pero walang sumasagot kaya sinira ko na lang ang pintuan kaya nakita ko si Riza. I check her pulse—Nakahinga ako ng maluwag dahil buhay pa naman siya pero ang leeg niya ay namumula… Sabi ko na sakanya na dapat ako nandito baka kung ano ang mangyari sa kanya.. tsk kahit sa private school ay hindi safe. Pero kanina lang ay… sumigaw pa siya eh nasa harap na ako ng CR ng tumili siya uli ah…
Something is wrong…


Tumawag na ako ng ambulansiya.


………Later………….


“Miss Ramshard. What happen to my daughter?” Tanong sa akin ng ama ni Riza. Bakas an gang pag-alala. Nasa hospital kami at sa likod ko ay ang anak niyang nakaratay sa higaan na walang malay.
“Nakita ko na lang siya sa isa sa cubicle na walang malay and as I can see to her neck—someone just choke her.”


“Bakit ba nangyari sa kanya yon? I thought na binabantayan mo siya?”


Napakagat ako ng labi sino ba ang may kasalanan niyon dib a si Riza?


“Nagpaalam lang siya sa akin na mag-c-cr lang siya, Sir. I am very very sorry.”


“I thought that they sent us their great Agent but I guess I was wrong I am truly disappoint with you. Heto ang cheke.”


Is he firing me?


“Mamaya mo na lang ibigay yan sa akin, Mr. Kho.”


“Wala ka ng trabaho.”


“Give me a second chance sir I’ll prove to you that I am great and I can protect her.”
Disididong tiningnan ko siya.


Mataman na tiningnan niya ako. He sigh then once again he look at me.


“just one chance but the next time you fail me wag ka ng magpapakita sa akin.”


Nang umalis na si Mr.Kho dahil may importanteng meeting daw siya ngayon at ako naman ay umupo lang at nag-isip.


Kailangan kong lutasin ang Misteryong ito..tsk akala ko pa naman kidnapper lang ngayon may nagtangkang pumatay sakanya? Wala naman siyang naging kaawa—tsk… meron pala may inagaw siyang nobyo. May nilait ano pa?Marami pa siguro—ayun kasi yon sa imprmasiyon kong nakuha. No wonder na may magtangka man sa buhay niya.


“Hello macky… pwede bang alamin mo kong sino o ilan atraso si Rizabeth kho… Bakaisa sa kanila ang killer.”


“Oh sure. Just leave it to me.”




1 comment:

Say something if you like this post!!! ^_^