Saturday, June 2, 2012

The Reason I Became a Bitch: Chapter 9-10


(9)


Nasa loob kami ng pent house ko at tahimik lang kami doon. (>_>) Akala ko ba ay 10:00 siya uuwi? Syet!
“Bes… kayo na ba uli ni Francis?”

Sigh… Wala na akong magagawa kundi sabihin sakanya ang totoo. Sinabi ko sakanya ang lahat tungkol sa pagpapanggap ko ah basta lahat na!


“pero misty… Akala ko ba ay nakalimutan mo na ang lahat non.”


Mapait na ngiti ang ibinigay ko sakanya.


“I lie to you Bes. Hindi ko makakalimutan ang lahat ng ginawa niya at sa paggawa niyang tanga sa akin! Sana hindi mo yon sabihin sakanya—tungkol sa akin.”


“y-you can count on me.. bes.”


Umalis na din siya at ako naman ay dumiritso sa bathroom para maligo pagkatapos non ay isinuot ko ang black nighty at since hindi ko binasa yong hair ko ay dumitso na din ako sa higaan at matulog..


Kinabukasan…


Yamot na tiningnan ko yong pirasong papel na nakasulat ay ang address ng kho.. Then I look up at the big mansion in front of me. Dala ko ang travelling bag… kasi naman doon ako titira pansamantala dahil kailangan kong bantayan siya 24 hours!


“So this is the Spoiled bratleave eh?” bulong ko.


I press the door bell… Ilang Segundo pa ay lumabas ang katulong.


“Ano po ang kailangan ninyo, Ma’am?”


“I was sent by the Scorpion agency. Nandiyan ba si Rizabeth kho?” Ipinakita ko sakanya ang ID.
She look at me toe to head. Parang hindi makapaniwala na ako ang ipinadala na agency. I am too hot and beautiful para maging isang bodyguard.


“pasok po kayo.”


Binuksan ang malaking gate at pumasok ako. Nang makapasok na din ako sa mansion ay pinahintay nila ako.


>__>  sa ayoko pa nman ay pinapahintay ako.


Nakadi-kwatro akong nakaupo at prente.


“So you’re the my new bodyguard huh?” Anang isang babae sa likod. I stood up and turn around.


“Yes and.. I presume that your Rizabit.”


Hindi ako magsisinungaling—maganda siya pero mas maganda ako sakanya no. Nakasuot lang siya ng oversize shirt at short shorts.


Kagaya din ng reaction ng katulong niya.


“Are you sure? Baka naman make-up lang ang alam mo… Para malaman mo hindi ako sang-ayon sa gusto ng papa ko kaya don’t expect me to treat you nicely.”


“I can guarantee you na hindi lang make-up ang alam ko.”


“Good. Don’t fail me once you do that… mawawalan ka ng trabaho.”

Duh. Kahit hindi na ako magtatrabaho bilang isang agent ay meron pa din trabaho ang nag-aabang sa akin.

“Don’t worry kiddo.”




 (10)


2 days na ako nakabantay sa brat na 'to at so far wala pang sign ng danger.
Lulan ng sasakyan ay tahimik lang kami ako ang nagmamaneho papunta sa CITU isa yong priate school—at doon din nag part time job si Francis!
Wew! Ayus! Pero……. Sana makahanap ako ng pagkakataon na makausap siya at mag-flirt sakanya…


“Siguruduhin mo lang na hindi mahahalata ng mga tao doon na isa kang bodyguard.”


Hindi ko na lang pinagkaabalahan na tingnan siya dahil nakatuon ako ang mata ko sa daan.


“Walang makakaalam. Basta itikommo lang ang bibig mo saka hindi naman sila makakahalata dahil mag-aaral ako doon.”  I decided na mag-aral doon kinuha ko ay Tourism na kagaya din niya pareho din ang schedule namin kaya mababantayan ko siya anytime. “Oh I almost forgot you better call me Ruka okay?”


“Duh you don’t have you repeat that.”


Nang makarating kami sa unibersidad ay pinarada ko ang kotse sa parking lot.
Ang lahat ng estudyante—ma College student o High school student o ang mga empleyado doon ay napapatingin sa direksiyon namin.


Sino naman hindi? Alam niyo na kung bakit. Maganda kasi ako.


“Tingnan mo ang kasama ni Rizabeth and ganda niya di ba?”


“Kaano ano kaya siya ng babaeng yan?”


Hayyy… MAhirap talaga kapag ganito ang mukha. Daig ko pa si Aphrodite na dyosa ng kagandahan dapat saakin na yong titolong yon eh!


Alam kong inis na inis sa akin si Rizabeth dahil lahat ng attention ng mga tao ay sa akin.


Bwahahhahaha


…..later………


Konichiwa minna-san! Im Ruka Satoshi.  I am please to meet you.”


Hindi naman din halata na 25 years old na ako dahil parang 19 lang ako.
Aishhh…. Maganda na ako kaya wag na ninyo akong titigan na parang hinihipnotise ko kayo!


“you—“


“Sir. Mas gusto kong sa tabi ako maupo kay Ri-san.”


Tumabi nga ako sakanya.


“Syet! Bakit pa kasi kumuha ng babaing bodyguard? Aisshh”


Nang matapos na ang klase ngayong umaga.. meron kaming three hours vacant.


“Miss Ramshard umalis ka na lang muna pwede?” Sabi niya sa naiinis na tono. Kami lang ang nasa hallway kaya


“Sorry but I cant do that I am your bodyguard and my job is to guard and prtotect you from the bad people in 24 hours.”


“Look! We’re in School! At safe ako dito dahil mahigpit ang sicuridad!”


Well may tama naman siya mahigpit ang sicuridad dito. Pero hindi pwede baka may-spy sila dito.
“Saka bibigyan kita ng three hours break sa pagbabantay sa akin!”
Seryosong tiningnan ko siya.


“My answer still no.”


“How about one hour break? Hindi naman malalaman ng daddy ko.”


“Why are you so persistent?”


“Dahil gusto kong makasama ang boyfriend ko… in private.”


Napamaang ako. In private? Gusto niyang makasama?


“Ayaw mo naman siguro makita iyon diba yong iniisip mo.”


I can sense that she’s lying. Pero sige... payag ako.. kailangan ko din hanapin si Francis dito sa school ayon sa impormasiyon ko ay nasa 3rd floor ang klase niya at 10 minute na lang ay matatapos na yon.


“Fine. Pero wag mong isisi sa akin kung may masamang mangyayari sa yo magkita tayo sa Study area.” Tinapik ko pa ang balikat niya. Pero may ikinabit ako sakanya na miliit na device. Kaya niyon I track kung saan siya nagpupunta at mag record ng boses.
Nang makaalis siya isuksok ko sa tenga ang earphone.


Bitch.”


Grrr.. kainis ha! Kung bitch ako mas Worst pa siya sa BITCH!
So far wala naman akong narinig ng masama—at abat ang bruha tama nga ang instinct ko na nagsinungaling siya hindi niya pupuntahahan ang nobyo pero mga kaibigan lang pala niya ang ka-meet.
Nang nasa 3rd floor na ako ay sakto ko nakita ko si Francis na kausap ang studyante niya.
Naghintay lang ako na umalis na ang mga estudyante niya.. at since may klase pa ang lahat don ay kami na lang doon. Tumakbo ako papunta sakanya tapos niyakap.


“Francis-kun! I didn’t know na dito ka pala nagtatrabaho!”


“Mis—Ruka!”


Walang sabing hinalikan ko siya. Bakit pa? Eh nasanay ako eh tapos para na din main-love siya sa akin.


Tsup!


“Miss mo ba ako?”


“Ano ba? Ruka wag mo ng ulitin yon.”


Pinapungay ko pa ang mata ko and smile. “ulitin ang alin? Eto?”
I kiss him! (^//3//^)
Pero inilayo niya ako.


“Stop it! Gusto mo bang isipin ng mga tao dito na cheap ka?”


Luminga-linga ako wala naman tao don eh? So anong problema?


“Kiber ko ba? Saka wala naman tao dito no.” nag-drawing akong circle sa dibdib niya. At pilyang ngiti ang sumilay sa mga labi ko.


“Kahit na! At teka anong ginagawa mo dito?”


“Dito ako nag-aaral.”


“ha?”


Tingnan mo oh.. kulang pa siguro yong halik na ibinigay ko sakanya eh.
Hahalikan ko n asana siya ng may marinig akong tili sa Earphone boses yon ni Riza! “Ah. Franny my love, Alis muna ako ha may nakalimutan kasi ako eh.”


Tumakbo na ako papunta sa Nursing building nandon kasi siya eh.. Bakit alam ko? Tiningnan ko kasi ang Track divisor eh nagssabing nandon siya at narinig kong nag-cr siya.


“ACK! Sino ka?! AH!!!!!!”




No comments:

Post a Comment

Say something if you like this post!!! ^_^